Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1061: Chương 1061: Chương 1061: Nguyên nhân cái chết của Ôn Hoa Kiều 3




Tà linh đó nghe xong, thế mà thật sự không giãy dụa nữa.

Diệp Thiếu Dương liên tục thu hồi linh phù, cởi bỏ pháp ấn, tà linh kia u oán nhìn hắn một cái, quả nhiên không tiến công nữa, xoay thân thể, chạy về trên núi.

“Nó... Chỉ như vậy đã đi?”

Ngô Dao một lúc sau mới đi lên, không yên tâm hỏi.

“Tà linh này đã mở linh trí, không phải ngu ngốc, nó biết đánh không lại tôi, tôi cũng đã nói tôi không phải đến trộm mộ, nó không cần chịu chết.”

Kế tiếp, hai người tiếp tục tìm mộ Ôn Hoa Kiều, một đường tìm tới trên núi, thấy trên vách đá đào ra một cái động quật, cầm đèn pin soi, bên trong thờ phụng một pho tượng gỗ, tướng mạo chính là tà linh kia lúc trước, hai con mắt còn đang lập lòe sáng lên.&“Hình như là vu thần nào đó của Miêu tộc...” Ngô Dao đoán, “Tôi trước kia từng thấy ở trong thần miếu, nhưng không biết tên.”

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, không đi quản nó, tiếp tục tìm kiếm ở chung quanh, rốt cuộc ở một khu vực chỗ cao nhất, đã tìm được mộ Ôn Hoa Kiều.

Diệp Thiếu Dương xem xét bia mộ chung quanh trước, phát hiện một khu vực này, tổng cộng có mười mấy ngôi mộ, tấm bia đều là đá cẩm thạch, cực cao mà rộng, bên trên không có ảnh chụp, tên người trên tấm bia đều là dùng chữ Hán để viết, bởi vì Miêu tộc không có văn tự, lâu dài tới nay, đã sớm tiếp nhận dùng Hán ngữ để viết.

Những ngôi mộ này, đều là hai hai một đôi, trên mộ bia bên trái đặt bút đều là “Tế ti xx”, bên phải đều là vợ của những tế ti này.

Ngô Dao vỗ ót, “Tôi thật hồ đồ, chỉ nghĩ đột tử, chồng của Ôn Hoa Kiều là tế ti, cho dù là đột tử, cũng nhất định sẽ chôn ở khu mộ tế ti, chúng ta tìm vô ích lâu như vậy.”

Sau đó giải thích, người Miêu có quy củ, phàm là người đột tử, sau khi chết thi thể không thể vào phần mộ tổ tiên, Ngô Dao cân nhắc đến Ôn Hoa Kiều và chồng là tế ti gia tộc, tuy song song đột tử, đại khái sẽ chôn chung một chỗ với tộc dân bình thường, không ngờ vẫn chôn ở trong quần thể mộ tế ti.

Bên cạnh mộ bia Ôn Hoa Kiều chính là chồng của bà, cha huynh muội Mộ Thanh Vũ, tế ti đời trước của Thập Bát Trại.

Trên mộ bia viết: tế ti Thập Bát Trại đời bốn mươi ba Mộ Sơn Sơn.

Cái tên rất kỳ quái.

Diệp Thiếu Dương nhìn năm tháng sinh tuất của hai người, Mộ Sơn Sơn sinh vào năm 1945, mất năm 1995, vừa tròn năm mươi tuổi.

Ôn Hoa Kiều sinh năm 1968, chết năm 2005, ba mươi bảy tuổi.

“Ngoan ngoãn, đây mới là trâu già gặm cỏ non.” Diệp Thiếu Dương tính toán một chút, nói: “Lão tế ti này, lớn hơn lão bà tận hai mươi ba tuổi nha.”

Ngô Dao nói: “Tái giá thôi. Cũng bình thường, một vị này mới là chính thê của ông ấy.”

Ở trước mộ bia Ôn Hoa Kiều còn có một ngôi mộ, là người vợ đầu của lão tế ti, Diệp Thiếu Dương nhìn tuổi, không sai biệt lắm với lão tế ti.

“Đối với lão già này mà nói, cưới tiếp một lão bà so với mình nhỏ hơn hai mươi tuổi, là bình thường, nhưng đứng ở lập trường Ôn Hoa Kiều, tôi thật sự không hiểu bà ấy vì sao phải gả cho lão già này, chẳng lẽ lão so với Châu Nhuận Phát còn đẹp trai hơn?”

Diệp Thiếu Dương thầm nghĩ, đáng tiếc trên bia mộ không có ảnh chụp, bằng không thật sự phải xem cho kỹ, lão già này rốt cuộc có chỗ nào mê người.

Ở quanh mộ Ôn Hoa Kiều đốt mấy cây nến đỏ, Diệp Thiếu Dương bảo Ngô Dao chú ý chung quanh, tuyệt đối phải chú ý, nhỡ đâu để người Thập Bát Trại nhìn thấy mình đang đào mộ gia tộc bọn họ, nhắm chừng sẽ liều mạng với mình.

“Anh thật muốn đào mộ à?” Chuyện tới trước mắt, Ngô Dao có chút lùi bước.

“Tôi giỡn với cô à?” Diệp Thiếu Dương đem đèn pin giao cho cô, tự mình nhấc lên cái xẻng bẹp, bắt đầu đào mộ.

Đây là manh mối duy nhất của mình: nếu Ôn Hoa Kiều thật sự chết bởi một số vu thuật, tà thuật nào đó, cho dù thời gian cách mười năm, trên thi thể cũng sẽ lưu lại dấu vết.

Quan trọng nhất là, hồn phách bà ấy ở lại nhân gian, hơn nữa tựa như bị người ta câu lấy, mình chỉ cần tìm được thi thể bà, dùng câu hồn thuật, có lẽ có thể đem hồn phách bà đưa tới, trực tiếp hỏi rõ ràng, trực tiếp nắm được chân tướng.

Đào mộ khám nghiệm tử thi, là chuyện duy nhất mình hiện tại có thể làm.

Xẻng bẹp xúc đất thì còn được, nhưng đào hố quá sâu lại không hữu dụng lắm, chẳng qua bởi vì liên tục mưa nhiều ngày, bùn đất đã hoàn toàn thấm ướt, phi thường dễ đào.

Một mình Diệp Thiếu Dương dùng không đến mười phút đã đào đến quan tài, nhưng trên hai chân mình cũng dính đầy bùn, đi đường cũng khó chịu.

Quan tài là gỗ bách, xuống mồ mười năm, đã mục nát không thành bộ dáng, dùng xẻng bẹp cạy khẽ là mở ra.

“Bên trong không có vấn đề gì chứ?” Ngô Dao nhìn quan tài đen tuyền, trong lòng nổi lên một loại sợ hãi bản năng.

“Tôi cũng không biết, nhìn kỹ trước rồi nói sau!”

Diệp Thiếu Dương dùng đôi tay dính đầy bùn đất cạy mở quan tài, dùng sức nhấc tới một bên, bảo Ngô Dao cầm đèn pin soi vào.

Mấy món quần áo hoàn toàn phong hoá, còn có một chút vàng bạc hạt châu bày trong quan tài, lại không thấy thi thể.

Diệp Thiếu Dương ngây dại tại chỗ:

Mình đã làm tốt chuẩn bị, mặc kệ là nhìn thấy cương thi hay là tà vật gì, đều có thể tiếp nhận.

Lại không ngờ sẽ là một kết quả như thế này, có quan tài nhưng không có xác, đây là tiết tấu gì vậy?

Hai người đều có chút mờ mịt.

Diệp Thiếu Dương dứt khoát nhảy xuống hố mộ, dùng xẻng bẹp đem quan tài đào ra toàn bộ, ở bên dưới kiểm tra một lần, vẫn không thấy thi thể, cũng không phát hiện thứ gì khác.

Trầm mặc một lát, Diệp Thiếu Dương nhảy lên mặt đất, đem đất bị đào ra vùi lấp trở về, trên cơ bản khôi phục nguyên dạng, sau đó cùng nhau xuống núi với Ngô Dao.

Từ nghĩa trang đi ra, Diệp Thiếu Dương giải chỉ chu sa cùng linh phù trói trên thân hai tà linh người giấy kia.

Hai người tức giận, hướng Diệp Thiếu Dương vồ tới.

Diệp Thiếu Dương đánh ra một đạo linh phù, đem bọn họ đánh văng ra, dẫn Ngô Dao không quay đầu lại đi xuống núi.

“Giờ làm thế nào?” Đến dưới núi, Ngô Dao hỏi.

“Đi đặt phòng trước.”

“Đặt phòng...” Ngô Dao tư duy trì độn một chút, vẻ mặt có chút khác thường nhìn Diệp Thiếu Dương.

“Thuê phòng, đi tắm rửa, không phải ngủ.” Diệp Thiếu Dương chỉ chỉ hai chân mình, từ đầu gối trở xuống dính đầy bùn vàng, trên hai tay cũng vậy.

Trên người Ngô Dao cũng không tốt đến đâu.

“Tôi nếu là bộ dạng này trở về, Mộ Thanh Phong sẽ hoài nghi, tôi chung quy không thể nói mình là xuống nước bắt cá chứ nhỉ.”

Trở lại trấn, Ngô Dao đi siêu thị mua hai bộ áo ngủ, sau đó dẫn Diệp Thiếu Dương đi một chỗ nhà khách: một căn nhà ba tầng, đã là khách sạn tốt nhất trên trấn nhỏ.

Cũng may phòng coi như sạch sẽ, cũng có nước ấm.

Ngô Dao đem áo ngủ mình mua nhét cho Diệp Thiếu Dương, bảo hắn tắm rửa trước, bản thân đi sau, một lúc lâu mới đi ra, trong tay cầm quần áo ướt sũng Diệp Thiếu Dương thay, đã giặt, đem phơi ở trong phòng.

Diệp Thiếu Dương khá là xấu hổ.

Nhất là áo ngủ hai người mặc trên người còn là đồ đôi, một cái trước ngực là sói xám, một cái là sói đỏ.

“Tôi tùy tiện mua, anh đừng hiểu lầm.” Ngô Dao cũng phát hiện tình huống này, đỏ mặt nói.

Diệp Thiếu Dương đương nhiên không để ý.

Hai người ở trên giường sóng vai ngồi xuống, thảo luận mới vừa rồi đào mộ phát hiện:

Thi thể Ôn Hoa Kiều không ở trong mộ, việc này vượt hẳn ra ngoài Diệp Thiếu Dương dự đoán, nhưng cũng thuyết minh, bà ấy tuyệt đối không phải tử vong bình thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.