Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 303: Chương 303: Chương 303: Tiểu quỷ khu trò chơi 2




Diệp Thiếu Dương cạn lời, đành phải giải thích: “Nhiễm bệnh chết đã sớm đi đầu thai, chỉ có bọn đột tử là mới sẽ ở lại âm ty. Đi thôi, tôi dẫn cậu đi hỏi một chút là biết.” Nói xong đứng dậy hướng tiểu nữ quỷ kia đi đến.

Trang Vũ Ninh lập tức ôm lấy cánh tay hắn, cầu xin: “Thiếu Dương ca cứ việc nói thẳng là được rồi, em... Không dám đi qua.”

Diệp Thiếu Dương cười nói: “Lúc trước em không phải còn muốn đi chơi bập bênh với người ta? Bây giờ sợ rồi?”

Trang Vũ Ninh sắp khóc rồi. “Trước đó em cũng không biết cô bé là quỷ mà. Thiếu Dương ca, van anh đừng dọa em.”

“Không sao, có anh ở đây, không có quỷ nào có thể hại em, anh cần đi tìm cô bé hỏi chút tình huống, đây là việc chính hôm nay, em nếu sợ thì cứ ở lại đây.”

Trang Vũ Ninh do dự một phen, vẫn đứng dậy, ôm lấy cánh tay hắn, tội nghiệp đi theo tới phía trước.

Tiểu Mã nhìn nàng kéo cánh tay Diệp Thiếu Dương, hâm mộ ghen tị nói: “Thật ra, em ôm cánh tay anh cũng tương tự, tiểu quỷ cũng không dám chọc vào anh...”

Diệp Thiếu Dương tới trước vòng xoay ngựa gỗ, nói với tiểu cô nương kia: “Tiểu muội muội, đến đến đến, ca ca có chút việc hỏi em, trả lời xong có chỗ tốt.”

Tiểu Mã ở bên cạnh lau mồ hôi, lẩm bẩm: “Sao lại có chút cảm giác ông chú xấu xa...”

Trên mặt tiểu cô nương lộ ra biểu cảm không tình nguyện, nhưng vẫn nâng tay, vòng xoay ngựa gỗ một chút giảm xóc cũng không có, lập tức dừng lại, con ngựa tiểu cô nương ngồi kia vừa vặn dừng ở trước mặt Diệp Thiếu Dương.

Tiểu Mã cố gắng muốn biểu hiện ở trước mặt Trang Vũ Ninh, hỏi tiểu cô nương kia: “Này này, chết như thế nào?”

Một đôi mắt trong vắt của tiểu cô nương lập tức đỏ lên, hướng Tiểu Mã trừng lên, vẻ mặt có chút hung ác, dọa Tiểu Mã liên tục lui về phía sau, hướng Diệp Thiếu Dương xin giúp đỡ.

Diệp Thiếu Dương nâng tay, phẩy phẩy ở trước mặt tiểu cô nương, quạt đi quỷ khí, tiểu cô nương mới khôi phục bộ dáng bình thường. Diệp Thiếu Dương quay đầu hướng Tiểu Mã trách mắng: “Hỏi lung tung cái gì!”

“Hỏi lung tung đâu?” Tiểu Mã rất khó hiểu, “Cậu không phải thường hỏi như vậy sao?”

“Tôi là pháp sư, tôi hỏi là vì giải quyết oan tình, cậu hỏi chính là trêu đùa!” Diệp Thiếu Dương dừng một chút, nói, “Nhớ kỹ, đối với quỷ xa lạ đột tử, một không hỏi sinh tử, hai không hỏi oan tình, bằng không sẽ kích phát lệ khí của nó, khiến chúng nó lâm vào điên cuồng!”

Tiểu Mã xấu hổ cười cười, vốn đang muốn ở trước mặt nữ thần biểu hiện một phen, kết quả câu đầu tiên đã làm hỏng, trong đầu rất nghẹn khuất.

Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn tiểu cô nương, gãi gãi đầu, “Dù sao hắn cũng hỏi rồi, em cứ trả lời một làn đi, chết như thế nào?”

Tiểu cô nương nghe xong, hai tay bẻ cằm mình, hướng về bên trên nâng lên, nâng mãi đến sắp chín mươi độ, đầu cùng thân thể chỉ có trên gáy còn có một miếng da nối liền, ở giữa máu tươi đầm đìa.

Trang Vũ Ninh nhìn thoáng qua cả người phát run, trốn tới phía sau Diệp Thiếu Dương, hai tay đặt lên hai bên vai hắn.

“A...” Tư thế này, làm Diệp Thiếu Dương cảm thấy rất xấu hổ.

“Em là bị dượng sát hại, nhưng hắn nghĩ cách tránh được pháp luật nhân gian, khiến cảnh sát cho rằng em là bị người ngoài giết hại, cho nên em không đi luân hồi, chính là chờ sau khi hắn chết, đến diêm vương điện đối chứng, em muốn tận mắt thấy hắn xuống địa ngục!” Nói đến đây, trong mắt tiểu cô nương lại lần nữa xuất hiện hai mảng màu máu.

Tiểu Mã thở dài nói: “Thật đáng thương mà.”

Diệp Thiếu Dương đã sớm thấy quái mà không quái nữa, nhìn tiểu cô nương, hỏi: “Em thường xuyên tới nơi này?”

Huyết khí trong mắt tiểu cô nương thu liễm, lại lộ ra bộ dáng ngây thơ đáng yêu, ngẩng đầu, hé miệng cười, lộ ra hai cái răng hổ đáng yêu. “Đại pháp sư đừng trách chúng ta nha, chúng ta chỉ là không có việc gì đi lên chơi một chút, một tuần chỉ hai ngày, một lát là về thôi, nhiều nhất nửa canh giờ.”

Diệp Thiếu Dương cười cười, từ trong giỏ lấy ra một cái móng tay quỷ, ở dưới bóng đêm, móng tay quỷ càng thêm lóe lên một loại ánh huỳnh quang màu xanh lục. “Giúp ta nhìn xem, từng gặp chủ nhân cái móng tay quỷ này hay chưa.”

Tiểu cô nương đón lấy, ghé đến phía dưới mũi ngửi ngửi, nghiêng đầu bắt đầu suy tư, “Mùi rất quen thuộc, khẳng định từng gặp, nhưng không quá xác định đâu, em có thể lấy cho mấy đứa bọn nó xem chút không?”

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, “Giúp đỡ chút, để sau này anh đốt thêm chút tiền giấy cho em.”

Tiểu cô nương lập tức vui vẻ gật gật đầu, cầm móng tay quỷ, nhảy chân sáo hướng các đồng bạn chạy qua.

“Thân thế thật đáng thương mà...” Trang Vũ Ninh cuối cùng khôi phục một chút, nhìn bóng lưng nhỏ nhắn của tiểu cô nương nói.

“Nhưng, cô bé không phải đã thành quỷ sao, vì sao còn biểu hiện giống như đứa trẻ?”

Diệp Thiếu Dương giải thích: “Người ta sau khi chết, tất cả đều dừng hình ảnh ở một khắc trước khi tử vong, thẳng đến lúc uống Mạnh bà thang, cô bé còn chưa uống Mạnh bà thang, cho nên còn duy trì thiên tính trẻ con bảy tám tuổi, những đứa nhỏ này đều giống nhau, cho nên mới sẽ đến chơi khu trò chơi.”

Một đứa nhỏ mặc quần áo kiểu ngày xưa, tay cầm một con chuồn chuồn tre, từ bên người bọn họ chạy đi nhanh như chớp.

“Đứa nhỏ này sợ là đã chết rất nhiều năm rồi nhỉ.” Trang Vũ Ninh khó hiểu hỏi, “Lẽ ra làm quỷ lâu như vậy, vì sao vẫn là tâm tính trẻ con?”

Diệp Thiếu Dương giải thích: “Tâm tính của quỷ, là sẽ không theo tu vi và quỷ linh mà thay đổi.”

Tiểu Mã cau mày nói: “Tôi có vấn đề, Tiểu Diệp Tử cậu trước đây không phải từng nói, người ta sau khi chết, hồn phách cần đi âm ty đưa tin, không thể lưu lại nhân gian sao, vì sao lũ tiểu quỷ này có thể ở lại nhân gian, còn có thể chơi tập thể ở khu vui chơi, cũng quá trâu bò rồi nhỉ?”

“Chúng nó không ở lại nhân gian.” Diệp Thiếu Dương nhìn đám quỷ nhỏ kia vui vẻ chơi đùa, thở dài, nói: “Chúng nó đều là đột tử, mà người hại chết bọn nó, dùng biện pháp tránh được pháp luật nhân gian, tuy nói những món nợ này đều ghi trên sổ nhỏ của phán quan, sau khi chết sẽ được thanh toán, nhưng có một số chi tiết, quỷ thần không biết, thì cần đương sự đi đối chứng trên công đường.

Nhưng người hại bọn nó dương thọ chưa hết, diêm vương cũng không thể tùy tiện câu hồn, cho nên đám tiểu quỷ này liền tạm thời không vào luân hồi, ở âm phủ làm một ít tạp dịch, chờ kẻ thù hết tuổi thọ chết đi, còn có một số thuần túy là hận ý quá sâu, như tiểu cô nương vừa rồi kia, phải đợi sau khi dượng của cô bé chết, tận mắt thấy hắn chịu hình, mới có thể an tâm đi đầu thai...

Dựa theo quy củ, quỷ hồn chưa vào luân hồi, ở ngày giỗ của mình, còn có ngày nghỉ tết quỷ có thể hoàn dương một ngày, nửa đêm trước mười hai giờ trở về. Về phần đám tiểu quỷ này, không có lệ khí, sẽ không đả thương người, mỗi tuần một hai ngày vào buổi tối, đến dương gian chơi một lúc cũng được, cái này xem như khai ân ngoài pháp luật đi, đám tiểu quỷ này bản tính đều là trẻ con, đến khu vui chơi để chơi đùa cũng rất bình thường.”

Trang Vũ Ninh nói: “Pháp luật âm phủ, thì ra có tình như vậy nha...”

Diệp Thiếu Dương nói: “Nghiêm khắc mà nói là không được phép, chẳng qua mở một mắt nhắm một mắt đi.”

Trong lúc nói chuyện, tiểu cô nương kia đã đem các đồng bạn đều triệu tập đến một chỗ, cho bọn nó mỗi người đều ngửi một chút khối móng tay quỷ kia, sau đó thảo luận vài câu, ở dưới tiểu cô nương dẫn dắt hướng bên này đi tới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.