Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 305: Chương 305: Chương 305: Tiểu quỷ về nhà 1




“Qua Qua đại ca, ngươi hôm nay trở về có chút sớm nha!”

“Qua Qua đại ca, để chúng ta chơi một lúc nữa đi, vừa rồi ta bị A Sinh đánh, cũng chưa chơi được gì cả...”

Một đám tiểu quỷ vây quanh nó líu ríu nói.

Tiểu quỷ được gọi là “Qua Qua”, hai tay đặt sau người, tác phong rất thong thả cất bước, bộ dáng nhìn qua có chút buồn cười. “Ai đánh, đi ra, A Sinh, chuyện là thế nào?”

Đầu nấm kia vừa muốn mở miệng, Qua Qua đột nhiên khụt khịt, vẻ mặt nghiêm túc, quay đầu hướng trong đình nhìn tới, ánh mắt dừng ở trên mặt Diệp Thiếu Dương, nhìn chằm chằm hắn vài giây, vẻ mặt đại biến, lui hai bước, xoay người tung chân bỏ chạy.

Hắn vừa chạy, Diệp Thiếu Dương đột nhiên hiểu ra, đệch, thì ra là tiểu tử này!

“Hai người nán lại ở đây, tôi đi một chút sẽ trở lại!” Nói xong, Diệp Thiếu Dương triển khai Mao Sơn Lăng Không Bộ, phi thân đuổi theo.

Mấy tên tiểu quỷ kia vừa thấy lão đại chạy, không biết đã xảy ra chuyện gì, cũng cuống quít đuổi theo.

Khu vui chơi mặc dù có rất nhiều đồ chơi, nhưng tương đối trống trải, không có tường ngăn, bản lãnh xuyên tường của quỷ hồn không phát huy được, Diệp Thiếu Dương vận đủ một hơi truy đuổi, khoảng cách càng lúc càng gần.

Rốt cuộc ở lúc tiểu quỷ sắp chạy ra khỏi công viên, Diệp Thiếu Dương thành công đuổi kịp, đem nó chặn lại, hướng nó cười lạnh, nói: “Đã lâu không gặp nha.”

Qua Qua ngẩn người, xoay người chạy trở về, vừa chạy không đến vài bước, một luồng sáng màu tím lướt qua đỉnh đầu, lập tức cảm thấy một luồng uy áp cường đại, đồng thời, thanh âm lạnh lùng của Diệp Thiếu Dương ở sau người truyền đến: “Ngươi cảm thấy là ngươi chạy nhanh, hay là ta ra tay nhanh, muốn thử một lần hay không?”

Qua Qua đành phải đứng lại, quay đầu, hướng Diệp Thiếu Dương cười hắc hắc. “Nói như thế nào ngươi cũng là ân nhân cứu mạng ta, ngươi đã cứu ta, đương nhiên sẽ không giết ta nữa.”

Bốn chữ “ân nhân cứu mạng”, đã giúp Diệp Thiếu Dương xác nhận phán đoán, tiểu quỷ trước mặt nhìn hàm hậu này, chính là kẻ thời điểm hôm đó lão Quách đi âm ty, theo Hung Tâm Quỷ cùng lên, lúc mình đối phó Hung Tâm Quỷ, nó lén lút chuồn, sau đó còn nhập vào một tên cướp, để mình thấy việc nghĩa hăng hái mà làm một phen.

“Bớt kéo gần quan hệ với ta.” Diệp Thiếu Dương tay cầm thừng câu hồn, hướng nó chậm rãi đi qua.

Qua Qua lập tức cảnh giác lui về phía sau, mấy tiểu đệ kia của nó lúc này cũng đuổi tới, thấy cảnh này, rất giật mình, một đứa hướng Qua Qua hô: “Lão đại, ngươi ba ngàn năm tu vi, sợ hắn cái gì chứ!”

Diệp Thiếu Dương vừa nghe liền vui vẻ, nhìn Qua Qua nói: “Ba ngàn năm tu vi? Quỷ Tần quốc? Không đúng, Tần quốc đến bây giờ hình như cũng chỉ có hơn hai ngàn năm, ba ngàn năm... Ngươi là quỷ Thương triều?”

Qua Qua đỏ mặt, gãi gãi đầu nói: “Diệp lão đại đừng trêu ta, hì hì, đều là người một nhà cả.”

“Không có thời gian nói nhảm với ngươi, thành thật trả lời, ngươi rốt cuộc là quỷ gì, đến từ đâu, đến nhân gian có mục đích gì?”

Qua Qua cười hắc hắc, “Diệp lão đại đừng trịnh trọng như vậy, ta chỉ là một con quỷ lười biếng không muốn đầu thai, nán lại ở Quỷ Vực đủ rồi, đến nhân gian đi dạo chút, cũng không có chính sự gì...”

Diệp Thiếu Dương hừ lạnh một tiếng: “Hung Tâm Quỷ vì sao từ Quỷ Vực một mực đuổi theo ngươi đến bờ nam **** Hà?”

“Cái này...” Qua Qua chần chờ một chút, nhìn thừng câu hồn trong tay Diệp Thiếu Dương, biết hôm nay không nói thật là không đi được, nghĩ nghĩ, đành phải nói thật:

“Nói cho ngươi cũng không có gì, ta vốn là một quỷ dịch ở âm ty chờ luân hồi, bởi vì ham chơi, lầm xông vào bờ bắc**** hà, Diệp Thiên sư ngươi khẳng định biết ta nói là nơi nào, ta sau khi đến bên đó, tò mò lượn lờ, kết quả bị một kẻ bắt được, đem ta trói đi Thái Âm sơn làm sai dịch, ở lại bên đó ba năm, mỗi ngày làm việc cũng mệt chết ta, về sau ta tìm một cơ hội, lén chuồn đi.

Kết quả đám người đó sợ ta tiết lộ bí mật Thái Âm sơn, phái Hung Tâm Quỷ một đường đuổi theo, thời khắc mấu chốt may mà Diệp lão đại cứu mạng, giúp ta xử lý nó. Bởi vì lúc trước người của Thái Âm sơn đem ta trói đi, cướp đi quỷ ấn trên người ta, hơn nữa ta cũng bỏ lỡ lịch luân hồi, ta hiện tại không có cách nào đi âm ty nữa, cho nên lượn lờ ở nhân gian, chờ một cơ hội, về Thái Âm sơn đi đoạt lại quỷ ấn.”

Nói đến đây, mắt nó sáng ngời, hướng Diệp Thiếu Dương chắp tay, cười nói: “Diệp lão đại thần thông quảng đại, có thể mang ta đánh lên Thái Âm sơn, đoạt lại quỷ ấn hay không?”

Diệp Thiếu Dương trừng mắt nhìn nó, nói: “Ngươi nằm mơ à, ngươi thực cho rằng ngươi có ba ngàn năm tu vi?”

Qua Qua sớm đoán được sẽ là kết quả này, nói: “Ta đã biết ngươi không dám.”

“Khích tướng vô dụng với ta, lúc có thể đi, tự nhiên sẽ đi, hiện tại không phải lúc, chuyện chịu chết ta không làm.”

“Hiểu hiểu, ta cũng không vội, nhân gian chơi rất vui, cho nên... Xin Diệp lão đại cho phép ta ở lại nhân gian đi, ta mỗi ngày cũng chỉ là đón bọn nó đi lên chơi chút, lại đưa bọn nó trở về...”

Diệp Thiếu Dương nhíu mày, nói: “Ngươi làm sao lại qua lại với đám tiểu quỷ này?”

“Ta trước khi bị bắt đi Thái Âm sơn, là lão đại của bọn nó, sau khi chuồn ra, tự nhiên đi tìm bọn nó, tiếp tục dẫn bọn nó lăn lộn mà, có ta trông coi, bọn nó còn có thể giữ quy củ chút, sẽ không gây ra phiền toái gì, bản thân ta càng chưa từng làm chuyện xấu, hắc hắc, Diệp Thiên sư, Diệp lão đại, ngươi tha ta đi.”

Nó chưa từng làm chuyện xấu, một điểm này Diệp Thiếu Dương thông qua quỷ khí thuần khiết trên thân nó là có thể cảm giác ra, duy nhất lần đó nhập vào người tên cướp, còn là vì cứu người... Một điểm này Diệp Thiếu Dương không cổ hủ giống một số tiền bối nào đó, tuy ngoài miệng không nói, trong lòng trên thực tế là ủng hộ loại cách làm nhìn như không hợp quy củ này.

Nghĩ nghĩ, Diệp Thiếu Dương hỏi: “Ngươi từ Thái Âm sơn mang ra bí mật gì, dẫn tới Hung Tâm Quỷ kia một đường đuổi giết ngươi?”

“Cái gì cũng không.” Qua Qua nhún vai, “Ta một tên tạp dịch, có thể phát hiện bí mật gì? Chỉ là đám người kia không yên tâm mà thôi, chúng nó hiện tại tám phần còn muốn phái người đuổi giết ta, chỉ là âm dương cách biệt, chúng nó không dám tùy tiện đi lên.”

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, tin tưởng hắn nói là nói thật, Thái Âm sơn đám người đó luôn luôn rất thần bí, cho nên nhiều năm qua như vậy, rất ít tình báo liên quan chúng nó tuồn ra, nhưng...

Hắn nhìn chăm chú vào một luồng sáng màu đỏ như có như không quay quanh ở trên người Qua Qua, thầm nghĩ nó chỉ là một lệ quỷ, sao có biện pháp từ Thái Âm sơn trốn ra, nghĩ hẳn sự tình không đơn giản như nó nói, nó nhất định che giấu cái gì.

Qua Qua bị hắn nhìn tới mức trong lòng chột dạ, gãi kiểu tóc như dưa hấu Thái Lang, nói: “Diệp Thiên sư, ngươi đến nơi đây làm gì, sẽ không là chuyên môn tới bắt ta chứ?”

Một câu nhắc nhở Diệp Thiếu Dương, chính sự quan trọng hơn, cái khác đều có thể nói sau. Vì thế đem móng tay quỷ lấy ra cho nó xem, cũng đơn giản nói ra mục đích chuyến này của mình.

Qua Qua ngửi móng tay quỷ một chút, nói: “Không sai, chính là A Tinh, ta mang ngươi đi tìm nó. Nhưng cần chờ một chút, ta đưa bọn nó đi xuống trước.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.