Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 308: Chương 308: Chương 308: Huyết Ô cùng Đại Nhãn Quỷ 1




Trang Vũ Ninh nói tiếp: “Tiểu Oánh còn nói, Hồ tiên sinh bình thường rất thần bí, không giao tiếp với bất luận kẻ nào, lầu hai của hắn chỉ có khách quý được mời mới có thể đi lên, người thường là không thể đi lên, không sai biệt lắm chỉ như vậy. Thiếu Dương ca thấy chúng ta cần làm sao bây giờ?”

Diệp Thiếu Dương tựa lưng vào ghế ngồi, bắt đầu trầm ngâm, một lát sau, nói với Trang Vũ Ninh: “Em lái xe, trở về trước rồi nói sau.”

Nói xong lấy ra điện thoại, gọi cuộc điện thoại cho Tạ Vũ Tình, hỏi cô có rảnh không, có rảnh mà nói bây giờ đi nhà Trang Vũ Ninh, có việc thương lượng. Tạ Vũ Tình lập tức đáp ứng.

Về trong nhà, Trang Vũ Ninh bảo Diệp Thiếu Dương và Tiểu Mã ngồi ở trên sô pha nghỉ ngơi, tự mình đi pha trà, tự mình đem bát trà đưa đến trong tay hai người.

Diệp Thiếu Dương bưng bát trà, ghé đến bên miệng vừa muốn uống, động tác đột nhiên cứng lại.

“Làm sao vậy?” Trang Vũ Ninh phát hiện khác thường, vội vàng hỏi.

Diệp Thiếu Dương đem bát trà đặt lên bàn, chỉ chỉ bát trà nói, “Xem xem trong nước có cái gì.”

Trang Vũ Ninh và Tiểu Mã lập tức ghé lên, mở to mắt nhìn vào trong chén.

“Chỉ có lá trà, cái gì cũng không có. Ồ, lá trà kia hình dạng giống như một con rắn, sẽ không là quỷ chứ?”

Tiểu Mã nói xong muốn thò tay vào trong bát trà, Diệp Thiếu Dương vỗ cho một cái: “Đừng nghi thần nghi quỷ, bảo cậu xem ảnh ngược.”

Trang Vũ Ninh âm thầm hít vào một hơi, ngẩng đầu nhìn, cả kinh nói: “Sao lại không có?”

“Cái gì không có?” Tiểu Mã lần này lực chú ý đặt ở trong ảnh ngược của nước trà, ở dưới ánh đèn chiếu rọi, mặt ngoài nước trà phản xạ ra rõ ràng toàn bộ trần nhà, Tiểu Mã liếc một cái nhìn thấy ở vị trí góc tường, một bóng đen nằm úp sấp, hai con mắt phát ra u quang. Tiểu Mã sửng sốt một phen, vội vàng ngẩng đầu, hướng trên trần nhà nhìn lại, lại cái gì cũng không có, lại cúi đầu nhìn bát trà, con chim đó đột nhiên bay xuống, lướt về phía cửa sổ sát đất.

“Bây giờ còn muốn đi?” Diệp Thiếu Dương cười lạnh, nâng tay, một đồng tiền hướng góc tường đánh ra.

Sau một tiếng rên rỉ, vài cái lông chim màu đỏ rực từ hư vô hiện ra, bay xuống, Diệp Thiếu Dương bước dài một cái tiến lên, hướng một phía khác ném tiếp ra một đồng tiền, lại là vài cái lông chim rơi xuống. Diệp Thiếu Dương xoay người, hướng vị trí khác nhau của một bức tường khác, không ngừng bắn đồng tiền, nhìn qua giống đang truy đuổi một thứ không tồn tại, một mực đem nó ép đến góc tường.

“Thiên Địa Vô Cực, Càn Khôn Tá Pháp!” Diệp Thiếu Dương tay phải bắt pháp quyết, nhằm phía dưới góc tường bắn ra cực nhanh, một vỗ một kéo, thời điểm tay lại lần nữa nhấc lên, chỗ lòng bàn tay đã có thêm một động vật toàn thân đỏ như máu, vỗ đôi cánh, không ngừng giãy dụa, trong miệng phát ra tiếng kêu khàn khàn.

Là một con chim! Cánh giống dơi, bộ dạng giống cú mèo, rõ ràng là một con chim, lại cho người ta một loại cảm giác hung thần ác sát. Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh sợ tới mức ngây ra ngay tại chỗ.

Diệp Thiếu Dương hai tay chắp chữ Thập, đem con chim đỏ như máu này gắt gao kẹp ở bên trong, cao giọng lẩm bẩm: “Tam muội thiên hỏa, liệt nhật chiêu minh, cấp cấp như luật lệnh!”

Toàn thân quái điểu lập tức bị một tầng lửa thiên về màu lam bao vây, chỉ chốc lát, lông chim màu máu bị đốt thành một đống tro bụi, toàn thân cao thấp không ngừng chảy ra các dòng huyết tương màu đỏ, thân thể dần dần héo rút, trong miệng phát ra từng tiếng gào thét làm tim người ta đập nhanh, Trang Vũ Ninh vẻ mặt thống khổ bịt kín lỗ tai.

Huyết điểu giãy dụa càng lúc càng vô lực, không tới nửa phút đồng hồ đã hấp hối, đúng lúc này, mỏ chim thật dài của nó đột nhiên mở ra, bắn ra một bóng đen, thân thể run lên một cái, thân thể nhanh chóng héo rút, biến thành kích cỡ hạt đào.

Bóng đen đó sau khi bị bắn ra, đánh thẳng về phía mặt Diệp Thiếu Dương, hai tay Diệp Thiếu Dương bắt bóng đen, muốn đem tay rút về để phòng ngự đã không kịp, tình thế cấp bách cắn chót lưỡi, phun một ngụm máu ở trên thân bóng đen kia, bóng đen rên rỉ một tiếng, hướng phía sau ngã nhào đến góc tường, co rúm ở trên mặt đất run rẩy.

Hai tay Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng chà xát, đem đống than đen do huyết điểu hóa thành kia chà xát thành tro, vỗ vỗ tay, ùn ùn rơi xuống, chưa đợi rơi xuống mặt đất đã biến mất không còn dấu vết.

Diệp Thiếu Dương thở ra, chỉ vào thứ kia ở góc tường nói: “Thứ này bị máu thiên sư của ta phá quỷ lực, tạm thời không gây thương tổn người ta, qua xem một chút đi.”

Tiểu Mã vừa nghe không còn nguy hiểm, lá gan cũng lớn hẳn lên, bước nhanh đi qua. Trang Vũ Ninh do dự một phen, cũng theo lên, cẩn thận đánh giá bóng đen kia:

Đó là một “động vật” nhỏ hình thể và bộ dáng có vài phần giống khỉ, toàn thân mọc đầy lông đen, khác biệt lớn nhất với khỉ là mọc một cái miệng rất dài, bên trong răng chó đan xen, nhìn qua có chút dọa người, hai con mắt đặc biệt lớn, giống hai quả bóng bàn lồi ra ngoài, bên trong ô lưới đan xen, không có phân chia lòng trắng và lòng đen, liếc một cái, có chút như là loại mắt kép kia của chuồn chuồn cùng ruồi bọ.

Xuyên qua một đôi mắt kỳ quái như vậy, Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh lại cảm nhận được một loại ánh mắt tràn ngập sợ hãi, đáng thương nhìn Diệp Thiếu Dương.

“Đây là cái quỷ gì? Vừa rồi con chim đó lại là cái gì?” Phục hồi tinh thần lại, Tiểu Mã ngạc nhiên hỏi.

Diệp Thiếu Dương mở tay, trong lòng bàn tay có một tờ giấy gấp đen tuyền, bày ra hình dạng hạc, nói: “Đây là con chim vừa rồi.”

“Hạc giấy?” Tiểu Mã cảm thấy rất không thể tưởng tượng.

“Chính là hạc giấy.” Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn con “khỉ” mõm dài đó một cái, nói: “Thành thật một chút.” Nói xong không nhìn nó nữa, cúi đầu đem hạc giấy mở ra, từ trong đó lấy ra ba cái lông chim đỏ đậm phát sáng, lông mày nhất thời nhíu lại, trầm giọng nói: “Khá lắm, ba cái lông Huyết Ô, đã có thể biến ảo thành hình, người này pháp lực không cạn.”

Trang Vũ Ninh thấp giọng hỏi: “Có ý tứ gì?”

Diệp Thiếu Dương vuốt ve vài miếng lông chim kia, giải thích: “Huyết Ô là một loại yêu vật của Quỷ Vực, trời sinh ngũ uẩn giai không, nói trắng ra chính là có thể ẩn hình, lông chim của nó cũng có linh lực nhất định, chỉ cần có vài cái lông chim của nó, là có thể làm phép huyễn hóa ra Huyết Ô.

Loại yêu biến ảo này, tuy yêu lực có hạn, nhưng có đặc tính ẩn nấp, ngay cả pháp sư cũng có thể lừa gạt, cho nên ngay cả tôi cũng chưa phát hiện được, nhưng bất cứ yêu pháp nào cũng có sơ hở, chim trời sinh không thể xuống nước, cho nên Huyết Ô không thể ẩn nấp ở trong nước, tôi cũng là trùng hợp từ trong nước trà nhìn thấy nó, bằng không phiền toái sẽ lớn rồi.”

Tiểu Mã nghe xong, nhíu mày hỏi: “Nó ẩn hình là vì cái gì, đánh lén cậu?”

“Đánh lén nó không làm được.” Diệp Thiếu Dương hướng “con khỉ” mõm dài góc tường bĩu môi, nói: “Vật này vừa rồi ở trong cơ thể nó, nó là vì giúp vật này ẩn hình, làm tôi không phát hiện được nó.”

“Đây lại là cái quỷ gì, mắt to như vậy, đệch, như giáp kháng.”

Diệp Thiếu Dương nói: “Nó gọi là Đại Nhãn Quỷ, cũng là một loại yêu vật của Quỷ Vực, nhưng thứ này không có tà tính gì, lá gan rất nhỏ, đặc điểm là Âm Luân Nhãn... Là một loại đồ chơi kiểu như thiên lý nhãn, có một số pháp sư tà tu sẽ nuôi nhốt chúng nó, dùng máu làm phù, thông linh với nó, có thể mượn mắt nó, nhìn thấy thứ nó nhìn thấy, nói trắng ra một chút, tựa như ống kính di động.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.