Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 335: Chương 335: Chương 335: Mộc phù tiểu nhân




Trang Vũ Ninh cười cười rất đáng yêu, nói: “Không sao, em tin tưởng anh, tất cả dựa hết vào anh.”

Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, lời này nghe lên sao lại có một loại cảm giác phó thác cả đời?

Cơm xong, Trang Vũ Ninh đề nghị đi đường dành riêng cho người đi bộ ở phụ cận đi dạo, Diệp Thiếu Dương cũng không có việc gì, vì thế cùng đi, nào biết nàng là sớm có dự mưu, không đi bất cứ cửa hàng cho nữ nào, ngược lại đi dạo mấy cửa hàng đồ nam, mạnh mẽ kéo Diệp Thiếu Dương chọn mấy bộ quần áo cao cấp.

“Mua giúp anh đôi giày da tốt nữa.” Trang Vũ Ninh giữ chặt tay hắn, vừa muốn vào một cửa hàng, đột nhiên phía sau chợt lóe ánh sáng trắng, phát ra một tiếng ‘Tách’, hai người cùng nhau quay đầu, nhìn thấy một thằng cha hai tay cầm máy ảnh, hướng về một đầu khác của con đường nhanh chóng bỏ chạy.

Diệp Thiếu Dương phản ứng đầu tiên là trộm cắp, kết quả Trang Vũ Ninh hô lên: “Là paparazzi, chụp ảnh chúng ta rồi!”

Diệp Thiếu Dương vừa nghe liền hiểu, đáng giận! Không nói câu nào, cất bước đuổi theo. Trang Vũ Ninh cũng chạy theo ở phía sau.

Tiểu tử đó đại khái không phải lần đầu tiên bị người ta đuổi như vậy, như dưới chân bôi dầu, chạy như bay, chạy ra khỏi đường dành riêng cho người đi bộ, đối diện là một mảng ngõ nhỏ nhà trệt, tiểu tử này cắm đầu lao vào.

“Thiếu Dương ca, đừng đuổi nữa, thôi đi.” Trang Vũ Ninh thấy không có hy vọng gì, thở đứt quãng nói.

“Không được, hắn có ảnh chụp, trở về sẽ bịa đặt!” Diệp Thiếu Dương chân không ngừng, chạy vội vào ngõ nhỏ, Trang Vũ Ninh cũng chỉ đành chạy bước nhỏ đuổi theo.

Diệp Thiếu Dương một tay xách hai túi quần áo, ánh mắt tập trung bóng người phía trước, bám riết không tha, một hơi đuổi theo tám con ngõ nhỏ, tốc độ bạn nhỏ phía trước mới dần dần chậm lại, khoảng cách hai người càng lúc càng kéo gần.

Diệp Thiếu Dương hướng bóng lưng hắn hô: “Ngươi con thỏ nhỏ này đừng chạy nữa, đứng lại cho ta!”

Tiểu tử quay đầu nhìn hắn một cái, thở hồng hộc, mang giọng nức nở nói: “Đại ca ngươi cũng chạy tốt quá rồi, ta cũng là lăn lộn kiếm miếng cơm ăn, đừng đuổi nữa được không?”

Bị mình đuổi theo tám ngõ nhỏ, vẫn chưa đuổi kịp, Diệp Thiếu Dương cũng chưa từng gặp ai chạy tốt như vậy, trong lòng tràn đầy bội phục, nói: “Được, ngươi đừng chạy nữa, ngươi đem ảnh chụp xóa cho ta, ta không làm khó dễ ngươi nữa.”

Tiểu hỏa không lên tiếng, tiếp tục chạy về phía trước.

“Đệch, còn cứng đầu, đại ca ta hôm nay chơi với ngươi!” Diệp Thiếu Dương bị kích phát ý chí chiến đấu, cũng không dùng Mao Sơn Lăng Không Bộ, sải đôi chân tiếp tục đuổi theo.

Trang Vũ Ninh chỉ đuổi theo hai ngõ nhỏ, liền chạy không nổi nữa, dừng lại thở hổn hển một hồi, đợi một lúc, không thấy Diệp Thiếu Dương trở về, lấy ra điện thoại, muốn gọi điện thoại cho hắn, đột nhiên phía sau truyền đến một đợt thanh âm kỳ quái “Kẽo kẹt, kẽo kẹt”, quay đầu, nhìn đến một bóng người mặc áo choàng vàng, từ xa xa từng chút một di chuyển tới.

Bước chân của nàng rất nhỏ, thân thể vặn vẹo, đi mỗi một bước, thân thể liền phát ra tiếng các khớp ma sát kẽo kẹt, như người máy, đầu trọc lóc, nhưng có một khuôn mặt nữ nhân, một đôi mắt cá chết trợn lên trên, không ngừng có dịch dinh dính màu xanh lục chảy ra.

Cách mỗi vài giây, môi của cô ta liền tách ra một chút, phun ra một cái đầu lưỡi màu đỏ tươi, đem dịch nhờn trong mắt chảy xuống liếm sạch, phát ra thanh âm giống như ăn canh làm người ta ghê tởm.

Quỷ! Nữ quỷ!

Trang Vũ Ninh lập tức cảm thấy cổ họng khô khốc, hai chân như nhũn ra, hướng về phía sau lui từng bước một, đột nhiên nghĩ đến di động đã cầm ở trong tay, vội vàng cầm lên, dùng ngón tay run rẩy gọi di động cho Diệp Thiếu Dương.

Di động vừa kết nối, ánh mắt Trang Vũ Ninh vội vàng rời khỏi màn hình, tìm kiếm nữ quỷ, lại phát hiện nữ quỷ không thấy nữa, vừa ngẩng đầu, nữ quỷ từ phía trên đột nhiên treo ngược xuống, một khuôn mặt quỷ dán tới trước mặt.

Trang Vũ Ninh hét lên một tiếng, ngã xuống đất, hai tay chống đất, lui về phía sau.

Nữ quỷ rơi xuống đất, quỳ bò tới, bắt lấy hai chân của nàng, hai chân nàng lập tức như nhũn ra, mất đi tri giác, thân thể cứng ngắc của nữ quỷ đột nhiên nhũn đi, giống như con rắn, theo thân thể của nàng bò lên trên, bò đến nơi nào, nơi đó liền mất đi tri giác.

Nữ quỷ bò mãi đến trên cổ nàng, há mồm, thè ra đầu lưỡi màu đỏ tươi, hướng miệng của nàng ghé lên, Trang Vũ Ninh chỉ có đầu có thể động đậy, tuyệt vọng xoay tới một bên, lại chậm chạp không thấy đầu lưỡi hạ xuống, ngẩng đầu nhìn, một bàn tay từ sau đầu mình vươn tới, ngón tay cái điểm ở trên đầu nữ quỷ.

Trang Vũ Ninh vội vàng quay đầu, nhìn thấy Diệp Thiếu Dương đứng ngay ở phía sau mình, khóe môi nhếch lên một cái mỉm cười lạnh lùng.

“Mộc phù tiểu nhân!”

Tay còn lại của Diệp Thiếu Dương nâng lên, móng tay ngón út bắn ra chu sa, nhanh chóng vẽ một đạo chu sa ấn ở trên mặt nữ quỷ, niệm xong một lần chú ngữ, chu sa ấn sáng lên, hóa thành một lưỡi dao sắc, đem nữ quỷ từ trên xuống dưới chém thành hai nửa, sau khi rơi xuống đất, chia năm xẻ bảy.

“Không sao rồi.” Diệp Thiếu Dương vỗ vỗ bả vai Trang Vũ Ninh, an ủi.

Trang Vũ Ninh phục hồi tinh thần, có một loại xúc động muốn nhào vào trong lòng hắn tìm sự an ủi, cuối cùng vẫn nhịn xuống, hỏi: “Sao anh đến nhanh như vậy?”

“Anh bảo tiểu tử kia xóa ảnh chụp, rồi trở về, cảm nhận được bên này có khí tức pháp thuật, cảm thấy không thích hợp, liền chạy nhanh một chút, may vẫn kịp.” Diệp Thiếu Dương lau mồ hôi nói.

Trang Vũ Ninh cúi đầu nhìn xuống đất, thế mà là một đống gỗ vụn hình người, ngây ra ngay tại chỗ, “Đây là quỷ sao?”

“Đương nhiên không phải, nếu là quỷ yêu tà linh, bùa hộ mệnh anh đưa cho em có thể trấn trụ. Đây là mộc phù tiểu nhân, là pháp sư dùng thuật điều khiển vật chế tạo ra một con rối, nhìn khủng bố, thật ra rất cùi, ưu thế duy nhất là có thể trốn tránh pháp khí truy tung loại bùa hộ mệnh.”

Nói xong, Diệp Thiếu Dương đi đến trước đống gỗ vụn, tìm kiếm một hồi, tìm được một lá bùa màu vàng, cầm lên xem, bên trên dùng bút lông viết tên họ cùng ngày sinh tháng đẻ của Trang Vũ Ninh.

Trang Vũ Ninh ghé lên nhìn thoáng qua, liền ngây dại, vội hỏi: “Đây là chuyện gì?”

“Mộc phù tiểu nhân này, chính là căn cứ tên cùng ngày sinh tháng đẻ của em tìm đến.” Diệp Thiếu Dương nghĩ nghĩ, nói: “Đó là một âm mưu, đối phương biết trên thân em có hộ thân pháp khí, cho nên mới dùng đồ chơi này đến đối phó em, đệch, như vậy xem ra, tên paparazzi kia hẳn là người đối phương thuê, đáng tiếc thả hắn đi rồi.”

Quay đầu nhìn, Trang Vũ Ninh tay nâng lá bùa kia, nhíu mày không nói, vội hỏi nàng: “Làm sao vậy, em có thể nhận ra đây là ai viết?”

“Đây là... chữ viết của Kiều Lệ Na!”

Đáy lòng Diệp Thiếu Dương cả kinh, “Em xác định?”

“Xác định, bọn em từng cùng nhau thiết kế chữ ký, từng luyện tên đối phương, cái khác em không nhớ được, nhưng mà lúc cô ấy viết chữ ‘Vũ’, chính là loại đặt bút này, rất có đặc điểm, em nhớ rất rõ ràng, tuyệt đối là cô ấy! Nhưng cô ấy sao có thể dùng pháp thuật chứ?”

“Cô ta đương nhiên không biết pháp thuật, tên là cô ta viết, nhưng nơi phát ra pháp lực, lại ở sau lưng phù...” Diệp Thiếu Dương đem linh phù lật đến mặt trái, bên trên dùng chu sa vẽ mấy nét, theo Trang Vũ Ninh thấy hỗn độn không chịu nổi, nhưng ở trong mắt Diệp Thiếu Dương, mỗi một đường nét đều có ý nghĩa đặc biệt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.