Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 340: Chương 340: Chương 340: Huỳnh Hỏa Tầm Âm Thuật




“Nói chuyện, đừng tuyệt đối như vậy.” Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn bí thư chi bộ thôn, nói: “Phiền tìm ông cho tôi hai mươi ngọn nến, còn có... Ba bộ chăn bông.”

Bí thư chi bộ thôn còn đang chần chờ, Trang Vũ Ninh lại nhét mấy tờ tiền mặt màu đỏ đến trong tay lão, bí thư chi bộ thôn chối từ một phen, cười tủm tỉm nhận lấy, hỏi Diệp Thiếu Dương: “Cần ngọn nến cùng chăn bông thế nào.”

“Chăn bông phải dày, thêm mấy bộ cũng được, dù sao dùng xong trả lại cho mấy người, ngọn nến tùy tiện thế nào cũng được.”

Bí thư chi bộ thôn đáp ứng một tiếng, bước nhanh rời khỏi. Qua không đến mười phút, dẫn hai người trẻ tuổi, mỗi người ôm hai bộ chăn bông trở về.

“Hai người này là cháu ta.” Bí thư chi bộ thôn vui vẻ nói.

Diệp Thiếu Dương bảo bọn họ hỗ trợ, đem một bộ chăn bông từ trên đến dưới treo ở trên cửa đi thông phòng ngủ, sau đó lấy ra đinh dài bảy tấc, đóng đinh từ trên đến dưới.

Tiếp theo bào chế theo phương pháp, đem cửa đi thông một gian phòng ngủ khác cùng phòng bếp bịt kín toàn bộ, sau đó ôm một đống nến bí thư chi bộ thôn tìm đến, từ một góc tường bắt đầu, cách mỗi hai ba mét, liền cắm xuống một ngọn ở trên mặt đất, thẳng đến khi chân tường quanh phòng đều bày đầy nến.

Vô Nguyệt đạo trưởng nhìn hắn làm như vậy, cả kinh nói: “Ngươi đây là muốn làm gì?”

Diệp Thiếu Dương không nhanh không chậm nói: “Mao Sơn có một loại pháp thuật, gọi ‘Huỳnh Hỏa Tầm Âm Thuật’, có thể ở trong loại không gian phong bế này, tìm ra tiết điểm âm khí.”

Vô Nguyệt đạo trưởng ngây người, lập tức hừ một tiếng, “Giả thần giả quỷ.”

Trang Thái ghé lên, ghé vào tai hắn nói: “Đạo trưởng, cái này rốt cuộc là pháp thuật gì?”

“Yên tâm đi, muốn ở trong không gian nhỏ hẹp như thế tìm được nguồn thi khí chôn sâu trong lòng đất, căn bản chính là chuyện không làm được.” Vô Nguyệt đạo trưởng chém đinh chặt sắt nói.

“Vậy... Hắn vì sao còn cần làm như có thật bố trí những thứ này?” Trang Thái vẫn không hiểu.

Vô Nguyệt đạo trưởng hừ một tiếng, “Trang tiên sinh không hiểu, đây là kỹ xảo giang hồ thuật sĩ bình thường dùng, dựa vào nghi thức phức tạp cùng một số trò vặt để lừa dối người ta, đem ngươi trấn trụ trước, cuối cùng nói một câu đối phương quá mạnh, hoặc là tìm lý do tương tự cho qua chuyện, ngươi cũng vẫn tin tưởng.”

Hắn cố ý chưa đem thanh âm hạ tới thấp nhất, Diệp Thiếu Dương nghe thấy được, ngẩng đầu hướng hắn cười cười, nói: “Ngươi quen thuộc như vậy, xem ra là người đồng đạo.”

Vô Nguyệt đạo trưởng dựng râu, nói: “Ai là đồng đạo với ngươi!”

Diệp Thiếu Dương cũng không để ý đến hắn, bảo mọi người tất cả đều lui đến góc tường, sau đó xoay người đóng lại cửa sắt, ngăn cách một chút nguồn sáng cuối cùng, phòng biến thành một mảng tối đen.

Bí thư chi bộ thôn có chút hối hận lưu lại xem náo nhiệt, vội vàng chạy đến bên người Vô Nguyệt đạo trưởng, nghiêm mặt nói: “Đạo trưởng, nếu thực xảy ra chuyện gì, ngươi phải bảo vệ chúng ta nha.”

Vô Nguyệt đạo trưởng cười nhẹ, “Đó là tất nhiên.”

Bí thư chi bộ thôn liên tục gật đầu, cuối cùng tìm được chút cảm giác an toàn.

Diệp Thiếu Dương mò mẫm từ trong ba lô lấy ra ống mực, hướng cuộc dây chu sa bên trên hà một hơi, nắm kỹ trong tay trái, tay phải hướng về phía trước tung ra một lá bùa, cháy lên ở trên không, chậm rãi rơi xuống. Diệp Thiếu Dương tay phải kết ấn, miệng thì thầm: “Thái thượng tam thanh, tri ngã đạo tâm, phi hôi lưu chuyển, huỳnh hỏa tầm âm, cấp cấp như luật lệnh!”

Niệm xong chú ngữ, lá bùa cũng sắp cháy sạch, ở trong nháy mắt tắt, tay phải Diệp Thiếu Dương biến hóa pháp ấn, gập ngón giữa, búng một phát ở trên tro giấy, chốc lát đốm lửa bắn ra bốn phía, bay ra ngoài, hình thành một đợt năng lượng pháp thuật.

Diệp Thiếu Dương khoanh chân ngồi xuống, tay phải nhanh chóng kết ấn, phóng thích cương khí, theo luồng năng lượng này hướng bốn phía khuếch tán đi, đột nhiên, một ngọn nến tới gần góc tường đối diện bên trái sáng lên một đám lửa màu lục óng ánh. Tay trái Diệp Thiếu Dương đè ở trên ống mực, hướng phía trước run lên, sợi chu sa bay ra, quấn chuẩn xác ở trên ngọn nến, kéo ra một đường thẳng, lúc này một ngọn nến phía sau hắn cũng sáng lên.

Diệp Thiếu Dương đem ống mực ném về phía sau, vòng qua ngọn nến đó, nện ở trên tường lại bắn về, đưa tay bắt lấy, cùng lúc cắt đứt sợi chỉ đỏ, bên cạnh vừa lúc lại một ngọn nến sáng lên, Diệp Thiếu Dương đem sợi chỉ đỏ vung qua tiếp, vòng qua ngọn nến, ngọn nến thứ bốn phía sau sáng lên, vội vàng lại đem ống mực ném qua, kéo thành đường thẳng.

Sau đó ngọn nến sáng lên từng đôi, Diệp Thiếu Dương bận rộn lại không loạn lần lượt ném ra ống mực, quấn ngọn nến, thời điểm một ngọn nến cuối cùng sáng lên, cả căn phòng sáng lên, sợi chỉ đỏ giao tiếp, mọi người ngạc nhiên phát hiện, nơi toàn bộ sợi chỉ đỏ trọng điệp, thế mà lại hình thành một hình chữ nhật rộng hơn một mét, dài hai ba mét.

Diệp Thiếu Dương từ trong khe hở của sợ chỉ đỏ đi qua, lấy ra bốn cái đinh dài bảy tấc, phân biệt đóng ở bốn góc hình chữ nhật, thở phào một cái.

“Đây là... Có ý tứ gì?” Tạ Vũ Tình đi lên, ngơ ngác hỏi.

Diệp Thiếu Dương nói: “Trong hình chữ nhật, chính là nguồn thi khí cùng quỷ khí, xem hình dạng này, hẳn là một cái quan tài.”

Tạ Vũ Tình chớp mắt, “Anh làm như thế nào, nguyên lý là gì?”

“Chính là pháp thuật, nguyên lý nói em cũng không hiểu.” Diệp Thiếu Dương cẩn thận cởi bỏ sợi chu sa, quấn từng sợi ở trên ống mực, chỉ để lại bốn cái đinh dài.

Vô Nguyệt đạo trưởng chen lên, sắc mặt rất khó coi nói: “Không có khả năng, cái này dài hai ba mét, sao có thể có quan tài lớn như vậy, nào có thi thể lớn như vậy?”

Diệp Thiếu Dương chỉ lo thu dây chu sa, cũng không ngẩng đầu lên, nói: “Cược một phen không?”

“Ngươi dùng là pháp thuật gì vậy, ta căn bản là chưa từng gặp, chỉ xem náo nhiệt, ai biết là thật hay giả.”

Diệp Thiếu Dương thu xong dây chu sa, ngẩng đầu, hướng hắn cười nhẹ, “Đừng nói những thứ vô dụng, cược một keo?”

“Đánh cuộc gì?”

“Xem có thể đào ra quan tài lớn hay không.”

Vô Nguyệt đạo trưởng líu lưỡi ngay tại chỗ, há hốc mồm cả buổi, vẫn không dám nói ra một chữ ‘Được’.

Diệp Thiếu Dương lười liếc hắn một cái, xoay người nói với bí thư chi bộ thôn: “Giúp tôi tìm hai tiểu tử thân thể khỏe mạnh, mang hai cái xẻng tới đây.”

Bí thư chi bộ thôn là một người bình thường, còn chưa phục hồi tinh thần từ trong rung động hắn trước đó làm phép mang đến, hầu như đem hắn coi là tiên nhân, nghe được hắn phân phó, gật đầu như giã tỏi, vội vàng đẩy cửa đi ra ngoài.

Trang Vũ Ninh ghé qua, khẩn trương hỏi: “Thiếu Dương ca, anh nói phía dưới là quan tài, trong quan tài... Lại là cái gì?”

“Có thi khí, đương nhiên là cương thi.”

Vừa nghe thấy hai chữ cương thi, cha con Trang Vũ Ninh đều ngẩn người.

Trang Vũ Ninh hít một hơi, nói: “Vì sao sẽ có cương thi?”

Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai, nói: “Cái đó thì không biết, mới cần đào ra nhìn xem.”

Trang Vũ Ninh còn muốn nói gì, Tạ Vũ Tình nói: “Em cứ yên tâm đi, có tiểu thần côn ở đây, cho dù đào lên một thi vương cũng không sao.”

Vô Nguyệt đạo trưởng nghe thấy lời này, cuối cùng tìm được một cơ hội phản kích, cười lên ha ha, “Thi vương, tiểu cô nương đừng ăn nói lung tung, ngươi từng thấy thi vương sao?”

“Thi vương à, từng gặp vài lần, đều để Tiểu Diệp Tử diệt rồi, làm sao vậy?” Tạ Vũ Tình cười lạnh nhìn hắn, “Đối với ngươi lão đạo lỗ mũi trâu này mà nói, nhìn thấy thi vương chỉ sợ là tè ra quần rồi nhỉ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.