Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 350: Chương 350: Chương 350: Kẻ thù truyền kiếp Hồ Uy




Hồ Uy nháy mắt với Tứ Bảo pháp sư, hai người tiếp tục chạy đi, đi ra khỏi rừng cây, đi thẳng đến trong khe hẹp giữa hai ngọn núi lớn.

Tứ Bảo pháp sư thấy trước sau không có ai, dán đến bên tai Hồ Uy, thấp giọng nói: “Sư huynh, ta vẫn luôn có nghi vấn, Bạch công tử kia, lai lịch rốt cuộc là gì?”

Hồ Uy quay đầu nhìn hắn: “Hỏi cái này làm gì?”

“Sư huynh ngươi từng nói cho ta, chỉ cần có nó, cho dù ngươi ta chết, linh thần cũng có nơi để đi.” Tứ Bảo pháp sư cười hắc hắc, “Ta muốn biết chi tiết của nó, yên tâm một chút.”

Hồ Uy trầm ngâm một phen, nói: “Ngươi không cần nghĩ nhiều, ba người chúng ta, cộng thêm quỷ đầu, đối phó một mình Diệp Thiếu Dương, tuyệt không có khả năng thất bại.”

Tứ Bảo pháp sư nói: “Nhưng mà...”

Hồ Uy vỗ vỗ bờ vai hắn, “Không phải ta không nói, là không dám nói, ngươi cũng không cần đi thăm dò chi tiết của nó, để cho nó biết là không ổn đâu.”

Tứ Bảo pháp sư nhíu mày gật gật đầu.

Như là vì để hắn an tâm, Hồ Uy hạ giọng nói với hắn: “Ta chỉ có thể nói cho ngươi, thôi phủ vô trướng, chuyển luân vô danh...”

Tứ Bảo pháp sư giật mình ngay tại chỗ, mơ hồ đoán được cái gì, vốn tưởng nó chỉ là một tà linh cường đại lưu lạc nhân gian, không ngờ...

“Đi thôi, theo ta đi làm chính sự, chuyển kim thủy.” Hồ Uy ở trên vai Tứ Bảo vỗ một cái nói.

Tứ Bảo gật gật đầu, theo hắn cùng nhau đi về phía chỗ đỗ xe.

Đoàn người Diệp Thiếu Dương cùng nhau đến nhà Trang Vũ Ninh, sau khi vào cửa, Diệp Thiếu Dương bảo bọn họ đem Vô Nguyệt đạo trưởng đặt nằm trên sô pha, trở lại trong phòng, lấy ra hộp kim “Thập Bát Thần Châm”, tới bên người Vô Nguyệt đạo trưởng, mở ra hộp kim, lấy ra bảy cái kim, phân biệt cắm ở trên bảy đại quỷ huyệt trên cánh tay của hắn.

Sau đó nâng tay hắn, dùng cây kim to nhất đâm thủng ngón tay cái của hắn, một dòng máu đen chảy ra như ống nước nhỏ, rơi vào trong thùng rác chuẩn bị sẵn bên dưới từ trước đó.

Diệp Thiếu Dương điểm hỏa một bó Thiên Mộc Tàng Hương, bắt đầu hun phía dưới cánh tay Vô Nguyệt đạo trưởng, màu sắc cánh tay phai nhạt từng chút một, sưng phù cũng đỡ hơn một chút.

Sau hai mươi phút, máu đen không chảy ra nữa, màu sắc cánh tay cũng khôi phục bình thường, chỉ là vết nứt làn da vẫn còn, nhìn qua vẫn thô ráp như vậy.

“Quỷ khí này, cũng thật đủ mạnh mẽ.” Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu, quay đầu nói với Trang Vũ Ninh: “Giúp anh mua mấy thứ, đậu tương, đậu đũa, đậu xanh, lúa non cùng lúa chín vàng, mỗi thứ cần hai cân, xay thành bột.”

Trang Vũ Ninh ngẩn người, gật đầu nói: “Siêu thị hình như có bán hết, em đi một chuyến.”

Trang Vũ Ninh đi rồi, Diệp Thiếu Dương tiếp tục chích máu cho Vô Nguyệt đạo trưởng, thẳng đến lúc một giọt máu cũng không chảy ra, mới thu hồi hộp kim, lúc này Trang Vũ Ninh cũng đã trở lại, đem một cái túi phồng phồng đưa cho Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương bảo cô đi lấy một chậu nước nóng, đem vài loại bột gạo đậu đặt ở trong chậu quấy thành dạng hồ, sau đó bôi từng chút một ở trên cánh tay Vô Nguyệt đạo trưởng, tìm đến một miếng vải đỏ, bọc lại, búng vang ngón tay. “Ồ, để bột ngũ đậu rút ra quỷ khí còn sót lại, nghỉ ngơi ba ngày, thì có thể phục hồi như cũ.”

Trang Thái gật gật đầu, cực kỳ cung kính nói: “Diệp Thiên Sư, tôi thay Vô Nguyệt đạo trưởng cảm ơn cậu!”

“Nói về chuyện của ông trước đi, ông và Trần Nhị Tam, là quan hệ thế nào.” Diệp Thiếu Dương vừa hỏi, vừa dùng linh phù gấp thành một con hạc giấy, thổi một hơi, bay ra ngoài cửa sổ, trừ Trang Thái xem trợn mắt há hốc mồm, mọi người còn lại từng thấy pháp thuật bực này, biết Diệp Thiếu Dương là để hạc giấy trông coi phòng ốc.

Trang Thái thở dài, nói: “Báo ứng, tất cả đều là báo ứng. Trần Nhị Tam, là đệ đệ của ta!”

“Cái gì!” Trang Vũ Ninh kêu lên.

“Chuyện này, là bí mật của ta, ta chưa từng nói với con.” Trang Thái vỗ vỗ bả vai của nàng, “Đừng xen mồm, nghe ta nói tiếp đi.”

“Trần Nhị Tam, là con nuôi của cha ta, năm đó cha ta ở vùng duyên hải làm ăn, có một lần đến nội địa nhập hàng, gặp mấy tên cường đạo, muốn giết người cướp của, vừa lúc gặp được Trần Nhị Tam, hắn cứu cha ta, một năm đó, hắn hai mươi mấy tuổi, đã là pháp sư.”

Diệp Thiếu Dương nghe thế, gật gật đầu. Người tu đạo, nhất là Mao Sơn tông, mặc kệ là nam tông bắc tông, thời kỳ đầu tu đạo đều sẽ nghiêm khắc tu luyện thể thuật, cho dù là lão Quách ngoại môn đệ tử như vậy, đối phó người thường, một người đánh mấy người cũng không có vấn đề.

“Hắn hộ tống cha ta trở lại vùng duyên hải, cha ta biết được hắn lẻ loi một mình, vì báo ân, luôn giữ lại mãi, hắn liền ở lại, ở trong nhà máy của cha ta làm chút việc, cần cù thông minh, cha ta rất thích hắn, liền nhận hắn làm con nuôi, hắn là người tu đạo, không cưới vợ, về sau liền dọn đến nhà chúng ta ở. Quan hệ của ta với hắn cũng phi thường tốt, từ từ như anh em ruột. Về sau cha ta qua đời...”

Nói đến đây, hắn nhìn Trang Vũ Ninh một cái, “Một năm đó, con mới hơn một tuổi. Cha ta trên di chúc, đem gia sản chia làm ba phân, ta và em gái ta, Trần Nhị Tam mỗi người một phần, nhưng vì khi đó Trần Nhị Tam nhiễm thói đánh bạc, thường xuyên thua tiền.

Cha ta cũng biết, cho nên nói rõ trên di chúc, cần quan sát hắn ba năm, nếu hắn đến lúc đó cai được đánh bạc mà nói, sẽ đem phần nọ thuộc về hắn cho hắn.

Nhưng hắn khi đó có thể là đánh bạc thiếu tiền, năm lần bảy lượt tìm ta đòi tiền không cho, liền hoài nghi ta là cố ý tìm cớ không muốn chia gia sản cho hắn, ài, người chết vì tiền lời này thực không sai, vốn anh em chúng ta quan hệ không tệ, kết quả trở mặt thành thù, về sau hắn thế mà dùng tà pháp, câu hồn phách của con, áp chế ta cho tiền...”

Trang Vũ Ninh nghe đến đây, giật mình dùng hai tay bịt kín miệng.

“Ta sợ cho dù cho tiền, hắn cũng sẽ không thực hiện hứa hẹn, vì thế âm thầm trải qua người ta giới thiệu, từ nơi khác mời đến một vị pháp sư rất lợi hại, sau đó lấy trả thù lao làm lý do, hẹn đến Trần Nhị Tam, vị pháp sư kia đấu pháp với hắn, đánh bại hắn, từ trên người hắn lục soát hồn phách của con, dùng pháp thuật, đặt lại đến trong thân thể con, may mà con chưa chịu bất cứ thương tổn nào.

Về phần Trần Nhị Tam, bị pháp sư kia phế đi kinh mạch gì, nói là cả đời không thể thi triển pháp thuật, sau đó đuổi hắn đi, từ đó về sau, ta chưa từng gặp hắn, ta cũng không biết hắn thì ra là trở về quê cũ.”

Nghe tới đây, Tạ Vũ Tình nhịn không được hỏi: “Không đúng, Trần Nhị Tam sau khi trở về, còn tiếp tục làm thần hán, nếu bị phế...”

Diệp Thiếu Dương nói: “Pháp thuật, là cần dùng cương khí để thi triển, một khi linh mạch bị phế, thì không thể thi triển pháp thuật, nhưng thần hán nông thôn, xử lý cũng chỉ là việc nhỏ kiểu như quỷ nhập, căn bản không dùng đến pháp thuật, chỉ cần biết phối một ít pháp dược đơn giản, là có thể xử lý.”

Nghĩ nghĩ, nhìn Trang Thái một cái, nói, “Hồ Uy là con nuôi của Trần Nhị Tam, ý của ông là, hắn là vì báo thù cho Trần Nhị Tam, cho nên mới xuống tay với Vũ Vũ? Nhưng Trần Nhị Tam là gieo gió gặt bảo, sự tình đã sớm trôi qua, hắn đối với nhà ông, sao có thể có thù hận lớn như vậy?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.