Mạt Thế Trọng Sinh Chi Trọng Quy Vu Hách

Chương 159: Chương 159




Editor: Ken Le

Beta: Rosaline

“Dị năng giả hệ thổ lấp kín bên kia, đi xem xét tình huống hai chiếc xe phía Tây.” Hạ Tử Trọng sau khi giết chết con tang thi hệ sức mạnh, gắng gượng đứng dậy, lập tức phân phó cho các chiến sĩ khác.

Chịu đựng cảm giác choáng váng đến muốn nôn, hơn mười người lập tức phân tán hành động. Phương hướng Hạ Tử Trọng chỉ, vừa lúc có hai chiếc xe bồn chở dầu, mà phụ cận hai chiếc xe đó không có bóng dáng tang thi!

Dị năng giả hệ thổ dẫn đầu, dựng tường đất lấp kín phương hướng Hạ Tử Trọng chỉ, các dị năng giả hệ khác lập tức chia nhau công kích từ những phương hướng khác nhau tới bầy tang thi, tấn công từ xa có thể lập tức giết chết được một số, những con nhất thời không chết liền có hai người liên hợp tập trung hỏa lực vào nó, hoặc là dứt khoát chờ chúng nó tới gần lại để người xử lý tiếp.

Trong lúc chiến đấu với tang thi, khó lòng phòng bị nhất, một là tang thi hệ tốc độ, một con khác chính là tang thi tứ chi dị hóa, có thể từ xa nắm con người lôi tới, mà Hạ Tử Trọng nằm trong đội chủ lực tự nhiên sẽ ưu tiên nhằm vào một vài con có loại phương thức công kích tương đối đặc thù. Tầm mắt quét qua một vòng, Hạ Tử Trọng nháy mắt phát hiện ra bạch cầu đang bay trên bầu trời, nhờ Bạch Cầu hắn có thể nhìn thấy rõ ràng tình huống xung quanh, hắn thấy một con tang thi mới vừa lè lưỡi muốn đánh lén thành viên trong đội, Hạ Tử Trọng hướng con tang thi kia vọt tới.

Thông qua tầm nhìn của bạch cầu, Hạ Tử Trọng thấy nhóm tang thi phụ cận đã ngửi thấy vị thịt tươi mới, từng con từng con đang hưng phấn chạy tới đây, phải nhanh một chút lấy được hai chiếc xe kia.

Đúng như những gì Hạ Tử Trọng phán đoán, bên trong hai chiếc xe kia đều chứa dầu, hơn nữa căn bản là chúng vẫn còn đầy.

Lập công lần này chính là phong hệ dị năng của hắn, phong hệ dị năng ở phương diện dò thám có thể nói là tuyệt đối vô địch, cho dù chỉ là khe đá nhỏ, chỉ cần không khí có thể xuyên qua, Hạ Tử Trọng đều có thể dùng phong hệ dị năng thăm dò đến. Bồn đựng dầu trên xe coi như bịt kín nhưng vẫn còn lối rót dầu vào, từ nơi đó thăm dò vào có thể “cảm giác” bên trong có bao nhiêu không khí, có còn đầy hay không tự nhiên hắn sẽ biết.

Trong sân, xe chở dầu còn đầy số lượng không ít, hai chiếc xe này cách bọn họ gần nhất, hơn nữa còn là hai chiếc kế bên nhau trong một đám xe đông đảo này, không chọn chúng nó thì chọn chiếc nào đây?

Binh lính đi tới xem tình huống của hai xe chở dầu kia còn chưa quay lại, Phương Hách đã thoải mái giết chết con tang thi hệ tinh thần đang ẩn núp kia, thừa dịp mọi người không chú ý đào tinh hạch ra ném vào không gian trong mặt dây chuyền ngọc bích.

Thấy cậu quay lại bên cạnh mình, Hạ Tử Trọng làm mấy cái thủ thế, chỉ chỉ những chiếc xe chở dầu kia – bồn đựng dầu của mấy chiếc này đều đầy. Lần này bọn họ ra ngoài còn mang theo ngọc bội không gian của đám người Luân Hồi, chính là vì nhân cơ hội tìm một chút đồ tốt, ví dụ như – dầu.

Giá dầu trong căn cứ chỉ có thể ngày càng tăng, chắc chắn sẽ không hạ xuống được. Lần này hai người có cơ hội tới nơi này, không lấy được chút đồ tốt sao cam lòng? Hơn nữa thuận tiện mang về cho bọn Luân Hồi một xe chở dầu xem như là cấp kinh phí để bọn họ nghiên cứu tính chất của vũ khí đặc biệt.

Phương Hách hiểu rõ, khẽ gật đầu. Đây là việc trước khi hai người thực hiện nhiệm vụ đã thương lượng kỹ càng rồi, tuy rằng trong không gian của bọn họ còn không ít dầu, nhưng thừa dịp hỗn loạn giúp Luân Hồi mang một ít trở về cũng không phải chuyện gì khó.

Phương Hách lần thứ hai tránh đi, dựa vào che chắn của xe thuận lợi thu vào không gian hai chiếc xe chứa đầy dầu. Sau đó cậu vọt tới một hướng khác thu vào mặt dây chuyền ngọc bích trong không gian của mình một xe – không gian trong ngọc này nhỏ hơn trong ngọc của Luân Hồi một chút, thả vào một chiếc là đủ rồi, còn dư lại vẫn để ở chỗ này đi, không chắc về sau khi đi qua nơi này đoàn xe có trở lại đây lấy dầu không?

“May quá! Hai chiếc xe này đều chở đầy dầu, dầu cũng còn nhiều, xe có thể đi rồi” Người đi kiểm tra bồn đựng dầu của hai chiếc ban đầu to giọng thông báo, trong thanh âm tràn đầy hưng phấn. Tuy rằng cấp trên cho thời gian hành động là một giờ, nhưng hoàn thành nhiệm vụ càng sớm thì càng tốt, vạn nhất bên kia có vấn đề gì không thể không rời đi, đem những người ở đây bỏ rơi thì phải làm sao bây giờ? Bọn họ nơi này chỉ có hai chiếc chở đầy dầu, cũng không mang nhiều tiếp tế phẩm, đến lúc đó sống thế nào?

“Hệ thổ ngăn chặn hai phương hướng, những người còn lại lên xe chuẩn bị rời khỏi!” Hạ Tử Trọng quyết định thật nhanh, thấy Phương Hách đang trở lại, hắn đối với mọi người vung tay lên, lên xe!

Buồng lái xe của xe chở dầu nhiều nhất chỉ có thể ngồi ba người, những người còn lại đều phải đứng trên bồn đựng dầu, trên nóc xe, giúp đỡ xe tiến hành phòng thủ. Hai chiếc xe, sáu người ngồi bên trong, sáu người tại nóc xe, điều chỉnh tốt phương hướng, cấp tốc hướng cửa lớn lao ra, xa xa nhìn thấy tường đất lớn chặn tại cửa, Hạ Tử Trọng phóng ra một cái đao gió bên trong mang theo kim quang trực tiếp nổ ra một lối lớn, xe thuận lợi chạy ra ngoài.

“Tận lực ngăn cản tang thi công kích, đừng nương tay! Có thể dùng vũ khí!” Dị năng là tiêu hao phẩm, tuy rằng vũ khí cũng giống vậy, nhưng lần này ra ngoài mười dị năng giả bên trong chỉ có năm dị năng giả công kích tầm xa, hơn nữa trong đó còn có hai người là hệ thổ, cường độ tấn công từ xa căn bản không đủ, chỉ có thể dựa vào vũ khí mở ra một con đường sống.

Tang thi bốn phương tám hướng đều nghe tiếng, nghe vị mà chạy tới, to to nhỏ nhỏ, đủ loại hình dáng, từng con từng con cuống họng phát ra tiếng gầm hưng phấn hướng về mọi người.

Lần hành động này mỗi người đều mang theo không ít đạn dược, nhưng không mang nhiều đồ ăn, chỉ có một ít nước cùng thực phẩm bổ sung năng lượng. Lúc này không dùng vũ khí mở ra một con đường thì còn sống sót sao? Không lẽ thật sự trông chờ một mình Hạ Tử Trọng đại phát thần uy sao?

Hạ Tử Trọng trước tiên dùng đạn của căn cứ phân phối xuống, hắn cố ý chỉ bắn trúng ngực của con tang thi để xem hiệu quả ra sao, tiếp theo lại đổi đạn của Quách Binh giao cho mình thử một phát… Đương nhiên, trước lúc một súng này được bắn ra, Hạ Tử Trọng rất cẩn thận dùng phong hệ dị năng ở nơi tiếp xúc của tay và súng dựng ra một lớp phòng ngự, bao vây lấy súng, cái khiên giống như bức tường gió, tránh cho vạn nhất thương tổn bản thân và đồng đội.

“Oành!” một phát, đạn thuận lợi bắn ra khỏi nòng, bắn trúng bụng một con tang thi. Sau đó mắt thường có thể thấy được chỗ vết thương đó bốc lên một luồng khói đen ăn mòn cơ thể tang thi, sau đó nữa… tang thi bị cắt thành hai đoạn.

Sau hai súng, lượng vàng bạc có tính ăn mòn mạnh mẽ đối với tang thi phát huy công dụng, dĩ nhiên đem thắt lưng con tang thi kia ăn mòn tới đứt đoạn…

Hạ Tử Trọng vẻ mặt nhăn nhó một chút, lại tiếp một phát súng, hướng về đầu một con tang thi khác đang hưng phấn muốn xông tới, chính xác ngay giữa đầu, khói đen bốc lên phát ra tiếng “xì xì”, rất nhanh, đầu tang thi bị ăn mòn đi nửa bên, ăn mòn đến sau não đến vị trí có tinh hạch, “lạch cạch” một tiếng tinh hạch trực tiếp rơi xuống.

Xem ra quả nhiên rất hữu dụng!

Phương Hách đứng bên cạnh Hạ Tử Trọng thấy thế cũng nhìn về phía hắn, không nhịn được cong lên khóe môi, như vậy bọn họ có thể thay đổi hàng loạt đám lựu đạn lúc trước trộm giấu đi… Không, không chỉ những cái đó, còn có một ít địa lôi và bom, cũng có thể dùng phương pháp này cải tiến! Chỉ là không biết loại đạn dược này có hiệu quả tốt như vậy đối với thực vật biến dị hay không? Hay vẫn chỉ có thể dùng lựu đạn cũ nổ, thiêu chết chúng nó?

———–

“Lại một con tang thi cấp ba…” Ngô Canh nuốt xuống một ngụm nước miếng, liếc mắt nhìn Diêm Tân một cái – hắn vẫn chưa hạ lệnh rời khỏi chỗ này, còn cứng rắn đợi đến đúng thời gian ước định hội họp với đám người đi lấy dầu. Hiện tại Ngô Canh không có can đảm cùng Diêm Tân kháng nghị, dằn vặt, chỉ có thể đối với một bên cũng có sắc mặt không tốt Trịnh thiếu úy cười lạnh một tiếng: “Không phải ông nói chưa từng gặp qua tang thi cấp cao sao?” Đây đã là con tang thi cấp ba thứ mấy rồi? Hắn lừa gạt đứa nhỏ sao?

Trịnh thiếu úy sắc mặt thật sự rất xấu, nhất thời không có cách nào cùng Ngô Canh tranh luận, ngược lại phó quan bên cạnh hắn giận dữ không có chỗ phát tiết nói: “Qua lâu như vậy rồi, chúng ta lại không biết nơi này từ lúc nào và tại sao lại tập hợp nhiều tang thi cấp ba như vậy?” Đến bây giờ cấp trên cũng không biết tang thi cấp ba xuất hiện như thế nào, còn có ai có thể nói rõ những thứ này sẽ xuất hiện ở đâu?

“Đùng, đùng, đùng…” Nghe thấy tiếng bước chân nặng nề, mọi người sắc mặt lần thứ hai biến đổi – cái thứ kia hình như không có nhược điểm gì, nó là một đám tang thi hợp lại mà thành!

Quả nhiên, không xa từ trong các tòa nhà cao tầng lục tục đi ra từng thân ảnh cao lớn, không phải là Transformers, mà là những con quái vật tổ hợp từ một đám tang thi.

“Thiếu tá…” Người trong xe lo lắng nhìn về phía Diêm Tân, hàng lông mày của Diêm Tân cũng nhíu lại.

Bỗng nhiên “ầm” một tiếng, đường phố phía xa bốc lên một đạo ánh sáng màu xanh lục từ đuôi của đạn tín hiệu được bắn lên trời.

“Màu xanh biếc, bọn họ thành công! Đã rút lui!”

“Đoàn xe khởi hành! Hướng về giao lộ phía trước cùng tiểu đội hội hợp!” Diêm Tân đứng dậy: “Các đoàn xe dùng vũ khí đặc thù ngăn cản đám tang thi kia, tuyệt đối không để chúng nó đuổi theo!”.

“Rõ!!”

Lúc xe bọn Hạ Tử Trọng chạy tới nơi hội hợp, đoàn xe cũng vừa vặn chạy tới đây, hai đội mang theo sau “đuôi” rất nhiều tang thi, mà lúc đoàn xe chủ lực chạy tới không ít tang thi hệ tốc độ cũng bám sát cạnh thân xe.

“Đoàn xe, tất cả chú ý, tăng tốc!” Diêm Tân xác nhận hai chiếc xe chở dầu kia thuận lợi tiến vào trong đoàn xe lập tức hạ lệnh.

Trong lúc nhất thời, tiếng súng, tiếng pháo, tiếng dị năng oanh tạc liên tiếp vang lên, ánh sáng chớp lóe, khói bụi mịt mờ, vô cùng náo nhiệt.

Cho dù có tang thi cấp ba truy đuổi, cũng bị mọi người dùng dị năng hoặc dùng vũ khí đặc thù liên hợp đánh nát, chờ tốc độ đoàn xe nhanh chóng ổn định dần dần kéo dài chiến tuyến, dọc đường vừa đánh vừa đi, bên cạnh đoàn xe rốt cục yên tĩnh lại.

Bóng hình đại đội tang thi rốt cục biến mất, mấy người Hạ Tử Trọng mới từ mui xe leo xuống, giao nhiệm vụ.

Lần này ngoại trừ lấy được hai chiếc xe chở bồn đựng đầy dầu còn có một ít tinh hạch tang thi cấp một, cấp hai cùng với một viên tinh hạch cấp ba từ tang thi hệ sức mạnh. Những đồ này đều là lúc bọn Hạ Tử Trọng hành động, dị năng giả hệ tốc độ từ đội ngũ thuận lợi lấy được, số lượng tuy không nhiều, nhưng dù ít cũng hoàn toàn hơn không thu hoạch được gì.

Thời điểm đoàn xe một đường rút lui tuy rằng cũng giết không ít tang thi, nhưng bọn họ không có cách nào dừng xe thu thập, lần thứ hai lại lãng phí những viên tinh hạch khó khăn lắm mới có thể có được từ việc giết chết tang thi. Mà Hạ Tử Trọng lúc này đang mượn tầm nhìn của bạch cầu, hắn tận mắt thấy được một con tang thi cấp hai nhặt lên một viên tinh hạch cấp ba, nó ngửa mặt lên trời “ăn” viên tinh hạch kia, sau đó trên người nó bùng nổ ra một cỗ khí lưu tựa như — thăng cấp!

Thi thể tang thi rải rác trên mặt đất bị tang thi khác lật tung, trước tiên là tinh hạch bị nhóm tang thi “ăn” mất, còn tứ chi của bọn nó bị con tang thi đặc biệt kia coi như áo giáp mà tái sử dụng. “Hút” đến trên người của đám tang thi đặc biệt, tăng cường độ dày, độ cao của khôi giáp trên người chúng nó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.