[Miêu Thử Đồng Nhân] – Chấp Tử Chi Thủ

Chương 16: Chương 16




[ Miêu – Thử ] Chấp Tử Chi Thủ

Author:Biên bức

Edit: Leena-chan

P.s: Bản edit không mang tính chất thương mại . Ta làm vì yêu thích [ Miêu – Thử ] . Bản dịch không có sự cho phép của tác giả . Nên thỉnh chư vị đừng mang đi đâu .

.

Chương 16

.

.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mang theo đứa nhỏ kia đi tới đình viện trong sân , Triển Chiêu dừng lại .

“ Ngọc Đường “ Hắn có ý nâng cao giọng nói : “ Đứa nhỏ này thật sự là rất đáng giận , không chỉ có giả truyền tin tức của ngươi , vừa rồi lại hướng Bao đại nhân bất kính như vậy , chúng ta phải hảo hảo bàn bạc một chút , đem hắn sửa chữa cho tốt . “

Bạch Ngọc Đường nghiêm trang nói : “ Đúng vậy , nhìn hắn giảo hoạt như vậy , nói không chừng kẻ làm ta không nhìn thấy được có liên quan đến hắn , ngàn vạn lần không thể dễ dàng buông tha hắn . “

Triển Chiêu tiếp tục nói : “ Cũng vừa hay quản lao hai ngày trước thiếu ta mấy vò rượu , không bằng giao đứa nhỏ này cho hắn , hắn nhất định sẽ làm cho tiểu tử này nhớ kỹ .”

Đứa bé kia nguyên bản vẫn là thần sắc một bộ trời không sợ , đất không sợ , nghe được bọn họ nói , thân hình bé nhỏ dần dần run lên.

Bạch Ngọc Đường nghe thấy tiếng chân tay hắn run rẩy , trong lòng không khỏi cười thầm , lại nói : “ Bất quá chúng ta còn có việc muốn hỏi hắn , cũng không thể đem hắn đánh chết được .“

Triển Chiêu cũng làm bộ đáp : “ Đúng vậy , hay là đem hắn đánh gần chết là được rồi ? Ân , cũng không được , lao đầu trong đó so với chúng ta càng biết nhiều thủ đoạn hơn , có thể khiến hắn muốn chết không được muốn sống cũng không xong ? “

Đứa bé kia run rẩy càng lợi hại hơn , lại còn giống như do dự , muốn nói lại không dám nói.

Nhưng vào lúc này , Vương Triều từ phía sau chạy tới , đối bọn họ kêu lên : “ Triển hộ vệ , Bạch thiếu hiệp , Bao đại nhân nói , muốn dùng hình cũng phải kiềm chế a , Bao đại nhân còn phải hỏi hắn cho nên , đừng lấy mất đầu lưỡi của hắn , lấy mắt đi .” ( Lee : Bắt nạt trẻ con =)) )

Vừa nghe đến hai chữ ‘ lấy mắt ‘ , đứa nhỏ liền sụp đổ , một đôi mắt hắc bạch phân minh mở to vội kêu lên : “ Các đại gia ? Các đại gia ? Tiểu nhân biết sai rồi , tiểu nhân nói ! Tiểu nhân cái gì cũng đều nói ! Các người ngàn vạn lần đừng lấy đôi mắt của ta ! “.

Ba người vừa bực mình lại vừa cảm thấy buồn cười . Đứa nhỏ này đúng là chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ .

Nếu không phải vì sự việc , ai muốn dư hơi đâu mà làm khó một đứa bé ? Không chỉ này nếu bị truyền ra ngoài cũng chẳng tốt đẹp gì , hơn nữa đứa nhỏ cũng thực đáng thương bọn họ cũng chẳng lấy gì thoải mái .

Triển Chiêu buông lỏng tay nắm cổ tay của đứa nhỏ , chụp đầu hắn nói : “ Cuối cùng cũng biết sợ ? Vậy nói thực ra , nếu có nửa câu nói dối , đừng trách chúng ta không khách khí.”

Tiểu hài tử hoảng sợ nói : “ Tất cả đều là sự thật , tiểu nhân thề ! nếu có nửa câu nói dối , thì hãy để thiên lôi đánh tiểu nhân ! “

“ Tốt lắm, ta hỏi ngươi , ngươi tên là gì ? “

“ Tiểu nhân kêu Thiên Chu , cha mẹ sớm mất …”

.

.

.

“ … Hắn hiện giờ không có nhà để về , lấy ăn xin mà sống . Ngày ấy , có một nam tử áo xanh cho hắn một cái bánh , đối hắn nói chỉ cần hắn tới Khai Phong phủ nói như vậy , sẽ cho hắn thêm nhiều bánh nữa.

“ Chờ hắn ăn xong , nam tử cũng rời đi , hắn cứ dựa theo những lời nam tử kia nói mà làm , nhưng hắn cũng không biết vì sao vừa mới nói xong thì hắn cái gì cũng không biết nữa , khi tỉnh lại phát hiện mình nằm trong quan tài , thực sợ hãi , liền vội vã chạy thoát ra ngoài . Cùng lúc trong đêm đó thì Ngọc Đườn trở về , trong phủ hỗn loạn , hắn chỉ là một đứa nhỏ nên ai cũng không có chú ý .

“ Chạy ra khỏi phủ , hắn đêm đó lại gặp được nam nhân kia , nhưng lần này kẻ đó không phải là đem bánh cho hắn , mà là tới giết hắn , may là hắn thông minh , trốn vào đám đông người , tránh thoạt được một kiếp .

Hắn sợ bị bắt lại , liền không dám lộ liễu xuất hiện , cho nên chúng ta mới tìm không được . Nếu không phải đêm nay hắn đói đến không chieuj nổi nữa , cũng sẽ không mạo hiểm xuất hiện đi lấy cháo uống , lại càng không bị chúng ta bắt được .”

“ Hiện giờ đứa bé kia đâu ? “

“ Đưa vào lao trung , thỉnh lao đầu thay trông giữ chiếu cố , bằng không còn không biết đứa bé kia lại hội chạy đến tận chỗ nào nữa .”

Bao Chửng ừ một tiếng , lại lâm vào trầm tư , vuốt vuốt chòm râu cũng không nói gì.

Công Tôn Sách nói : “ Đại nhân , có hay không thấy nghi hoặc , vì sao những kẻ đó rõ dàng giết người không ghê tay lại cho đứa nhỏ kia giả chết , đến khi hắn sống lại thì lại đuổi giết?”

Bao Chửng nói :” Đúng vậy “

Công Tôn Sách lại nói : “ Vậy … không lẽ đứa nhỏ kia nói dối ?”

Triển Chiêu nói : “ Không thể , lúc ấy hắn quả thực sợ hãi cực độ , thuộc hạ thấy đó không phải là giả .”

Bạch Ngọc Đường bỗng nhiên nói : “ Đại nhân , tôi nghĩ đến một khả năng .”

Bao Chửng nói : “ Bạch thiếu hiệp thỉnh nói .”

Bạch Ngọc Đường đang muốn mở miệng nói , bất chợt cảm thấy chóng mặt khó chịu , vừa rồi cố gắng nhẫn nại cánh tay phải đau đớn co rút từng hồi nay lại càng nghiêm trọng . Triển Chiêu nhạy cảm phát hiện y không khỏe , vội đỡ lấy y .

Bao Chửng vội nói : “ Mau đỡ Bạch thiếu hiệp ngồi xuống ! Bạch thiếu hiệp không cần vội , ngươi trước cần nghỉ ngơi điều dưỡng thân thể rồi hãy đàm việc này cũng không muộn . “

Triển Chiêu nắm lấy tay Bạch Ngọc Đường , Bạch Ngọc Đường biết ý tứ của hắn , cũng ngầm nắm lấy tay hắn , đối Bao Chửng đáp : “ Bao đại nhân không cần lo lắng , thảo dân không phải kẻ nhu nhược .”

Bao Chửng nhíu mày , giương mắt nhìn Triển Chiêu , Triển Chiêu cúi đầu nhín Bạch Ngọc Đường , trong mắt tràn đầy ôn nhu , nhưng nét mặt cũng thực kiên quyết .

Bao Chửng thở dài : “ Hảo , ngươi nói .”

Bạch Ngọc Đường nói : “ Nếu như chỉ xét vấn đề trên mỗi đứa nhỏ kia , thì nghĩ thế nào cũng sẽ không thấu , nhưng nếu như đem ba vụ án xâu chuỗi lại với nhau thì lại thấy có vấn đề .

Đầu tiên là Hoang Lương thất khẩu , nhiễm độc cùng tử vong , không một ai may mắn thoát chết . Căn cứ theo Triển Chiêu nói , bọn họ khi chết toàn thân biến thành màu đen , cũng đã sớm bắt đầu hủ hóa , đây rõ ràng là triệu chứng của trúng độc .

Tiếp là vợ chồng ác bá kia , Công Tôn tiên sinh , Triển Chiêu cùng tôi đều đoán là trúng độc mà chết , nhưng trừ bỏ nội tạng dị thường tanh tưởi , nhìn bên ngoài thì căn bản nhìn không ra bọn họ vì trúng độc mà chết .

Thứ ba chính là đứa nhỏ kia . Tôi vẫn chưa nhìn thấy bộ dáng của hắn , nhưng Triển Chiêu cũng đã nói , đứa bé kia sắc mặt lại như thường , từ đầu đến cuối không có dấu hiệu hủ hóa , hiện giờ lại sống lại , trong nháy mắt liền vui vẻ hoạt bát như vậy , làm người ta nghĩ tới cũng nan giải . “

Công Tôn Sách nghe giống như hiểu được cái gì đó , nói “ Nói như thế , mục đích của đối phương không phải là dùng độc để giết người , mà là độc bị hạ trên người ! Bạch thiếu hiệp là có ý này chăng ?”

Bạch Ngọc Đường im lặng gật đầu .

Triển Chiêu trong lòng cũng trầm xuống , trong đầu cũng mờ hồ đoán được : “ Công Tôn tiên sinh , Ngọc Đường ý của hai người là , bọn họ … chính là thuốc thì nghiệm ?”

Tất cả mọi người cả kinh .

Thuốc thì nghiệm ? Đến tột cùng là ai lại gan to tày trời như vậy , giết hại nhiều tánh mạng như vậy lại chỉ vì muốn thử thuốc ?

Bạch Ngọc Đường nói : “ Ta chỉ là đoán , bất quá lúc ta còn không thể vận động , thì có nhiều thời gian suy nghĩ hơn , ta cũng đã từng nghĩ đến trường hợp này , nhưng lúc đó ta chỉ biết tới vợ chồng ác bá kia cùng một nhà thất khẩu , cho nên nghi ngờ này cũng không lâu , rất nhanh cũng đã quên mất , nhưng bây giờ việc của đứa nhỏ này , nhịn không được hoài nghi .

Nhìn bề ngoài , tựa hồ như dược tính của độc càng ngày càng yếu , nhưng kỳ thật nếu nghĩ cho cẩn thận , ba vụ án này mơ hồ có không ít liên quan tới nhau , căn cứ độc tính mạnh yếu từ từ giảm bớt , nếu không phải là đối phương thí nghiệm thuốc , thì tám chín phần là thí ngiệm lượng thuốc . nếu nghĩ như vậy sự việc có thể giải thích .”

Bao Chửng ở trong thư phòng thong thả bước , hồi lau mới nói : “ Không , chờ một chút , không phải là ba sự việc , mà là bốn sự việc ! “

Mọi người trăm miệng một lời nói : “ Bốn sự việc ? “

Bao Chửng nói : “ Triển hộ vệ cùng Bạch thiếu hiệp sợ là không nhớ rõ , lúc ấy sự tình này phát sinh sau khi hai người tới Hoàng Lương , vẫn là Công Tôn tiên sinh một mình nghiệm thi , sự việc này xảy ra trước án tử của vợ chồng ác bá kia .”

Công Tôn Sách chợt nói : “ A , đại nhân nói đến , là thi thể của vị thieus hiệp áo trắng kia ?”

Triển Chiêu chọt nhớ đến lúc bản thân nhìn thấy thi thể đó , tưởng như mất đi Bạch Ngọc Đường , lúc đó vạn phần hoảng sợ cùng hối ý , cơ hồ làm cho hắn khó có thể thừa nhận . Cảm giác trên tay vừa động , cúi đầu phát hiện Bạch Ngọc Đường nắm chặt lấy tay mình , hắn mỉm cười , cũng nắm chặt lấy tay y .

Đinh Triệu Huệ đứng một bên nhìn hết bọn họ thân mật , khó chịu tức giận trong lòng nhưng cũng không nói ra , chỉ cắn chặt răng , ôm chặt kiếm trong ngực .

Công Tôn Sách suy nghĩ một hồi nói : “ Bất quá lúc đó ,đệ tự đã kiểm tra thi thể đó , có lẽ thời gian không đủ , cho nên vẫn chưa phát hiện được nội tạng của hắn có gì khác thường .

Hôm trước người trông coi thi phòng có nói , thi thể kia hư thối lợi hại , đệ tử đã sai người đem đi chôn cất , bây giờ nghĩ lại , chẳng lẽ là nguwoif này cùng vợ chồng ác bá kia chính là đồng dạng trúng độc ? “

Đến đây , vụ án tựa hồ đã có manh mối , nhưng cẩn thạn mà nghĩ , kỳ thật bọn họ vẫn đang xoay quanh chỗ cũ.

Độc dược nguy hiểm như vậy , trong tay kẻ nào ? Bọn họ chỉ biết kẻ đó hạ độc vì cái gì , nhưng lại chẳng biết là ai , nhân vật như thế nào lai cả gan phạm luật dùng người thử độc .

Triển Chiêu cúi đầu , ánh mắt dừng ở cây kiếm trên tayBạch Ngọc Đường.

“ Đúng rồi đại nhân , Công Tôn tiên sinh , không biết kiếm của vị thiếu hiệp kia đã tìm thấy rồi sao ? “

Bao Chửng cung Công Tôn Sách ánh mắt dừng ở phía góc tường , nơi đó treo một cái vỏ bảo kiếm , trên vỏ kiếm khắc hình kỳ lân đồ án tinh mỹ , chỉ tiếc bên trong trống không .

.

.

END : Chương 16

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.