[Miêu Thử Đồng Nhân] – Chấp Tử Chi Thủ

Chương 17: Chương 17




[ Miêu – Thử ] Chấp Tử Chi Thủ

Author:Biên bức

Edit: Leena-chan

P.s: Bản edit không mang tính chất thương mại . Ta làm vì yêu thích [ Miêu – Thử ] . Bản dịch không có sự cho phép của tác giả . Nên thỉnh chư vị đừng mang đi đâu .

.

Chương 17

.

.

☆☆☆

Mọi người thảo luận đến tận đêm , những vẫn không có gì tiến triển , mới hướng Bao Chửng cáo lui , sau đó mọi người đều trở về phòng mình.

Mà Bạch Ngọc Đường thực tự nhiên bị Triển Chiêu kéo về phòng của hắn . Mới vừa rửa mặt chải đầu xong hai người chuẩn bị đi ngủ , thì lại nghe thấy bên ngoài loáng thoáng truyền đến một tiếng kêu sợ hãi.

Nếu là người bình thường , hẳn là nghe không được .

Nhưng Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bất đồng , bọn họ cơ hồ là ngay lập tức liền nhảy khỏi giường , cùng hướng nơi âm thanh phát ra mà chạy tới .

“ Công Tôn tiên sinh , ngươi thế nào ? Công Tôn tiên sinh ! “

Triển Chiêu có chút cuống lên , vội đập cửa phòng của CÔng Tôn Sách gọi lớn , qua một hồi lâu , Công Tôn Sách mới chậm chạp ra mở cửa.

“ Không thấy … “ Đập ngay vào mắt Triển Chiêu người vừa mới mở cửa , sắc mặt tái nhợt chẳng khác gì quỷ nói.

Triển Chiêu có chút kinh ngạc : “ Cái gì ? Cái gì không thấy ? “

“ Thư …”

“ A ? “

Công Tôn Sách hơi tránh ra để cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tiến vào , chờ thấy rõ tính hình bên trong Triển Chiêu cũng đứng ngây ra .

“ Làm sao vậy ? “ Bạch Ngọc Đường hỏi.

Triển Chiêu muốn mở miệng nói , lại chẳng thể nào nói nên lời trọn vẹn.

“ Này … Thư … Đâu ? “

Phòng của Công Tôn Sách nguyên bản trên kệ tủ các loại vốn dĩ đều bày trật những sách cổ , thư tịch đủ loại , hiện tại tất cả đều không thấy .

“ Sách của ta a … “ Công Tôn Sách ôm ngực , quả thực là đau lòng vạn phần , “ Sách của ta a ! Kẻ nào cư nhiên trộm sách của ta …”

Triển Chiêu bỏ qua chuyện đó vội la lên : “ Công Tôn tiên sinh quyển sách ghi lại phương pháp trị liệu cho Ngọc Đường có còn không ?”

Công Tôn Sách nói : “ A , cái đó còn , vừa rồi ta đang nghiên cứu nó , cho nên lúc rời đi ta đem nó cất vào trong ngực “

Triển Chiêu thở dài một hơi . Mặc dù thật là có lỗi với Công Tôn tiên sinh , nhưng với hắn mà nói , có thể trị hảo cho Bạch Ngọc Đường đôi mắt mới là việc cấp bách , thư sao… có thể mua lại được !

Bạch Ngọc Đường khóe miệng có rút lại , Triển Chiêu biết y là muốn cười , nhưng đối với Công Tôn tiên sinh đang đau lòng như vậy thì thực không phải , nhưng nếu cứ kéo dài mãi trong này , y tám phần là nhịn không nổi mà cười ra tiếng .

Kéo Bạch Ngọc Đường , Triển Chiêu nói : “ Công Tôn tiên sinh , thỉnh đem chìa khóa thư khố cho ta mượn dùng một chút , ta đi coi xem thư khố có an toàn hay không ?”

Công Tôn Sách mới vừa rồi vì quá thương tâm cho đống sách trong phòng của mình , ngay cả thư khố cũng quên mất , hiện tại nghe nhắc tới mới nhớ ra . Vội vàng lấy ra một chiếc chìa khóa giao cho Triển Chiêu.

“ Vậy phiền toái Triển hộ vệ … Không ! Vẫn là nên tự ta đi thì hơn ! Ta cũng đi xem ! “

Triển Chiêu nhìn số ý thư bị mất trong lòng không khỏi có chút nghi vấn , Công Tôn Sách thì lo lắng vạn phần nên vội vàng chạy đi , Triển Chiêu cũng kéo Bạch Ngọc Đường đuổi theo sau.

Bạch Ngọc Đường dù sao cũng nhìn không thấy , tuy rằng y đối với Khai Phong phủ từng cọng cây ngọn cỏ đều như quên thuộc , nhưng này y nhìn không có thấy , trước mắt một mảnh hắc ám , dưới chân cũng tránh không được va chạm với dị vật , Triển Chiêu dẫn y theo nên chỉ có thể đi chậm lại , có chướng ngại liền nhắc nhở.

Công Tôn Sách thì lo lắng gấp muốn chết , cũng mặc kệ hai nguwofi phía sau , chỉ vội vàng chạy tới thư khố xem thế nào , hai người kia theo sau cũng chỉ biết cố đuổi theo .

Dọc đường đi , Bạch Ngọc Đường không biết vấp té bao nhiêu lần , Triển Chiêu thật sự đau lòng khi nhìn y chật vật như vậy , liền một tay ôm lấy y , sải bước đuổi theo Công Tôn Sách.

Bạch Ngọc Đường tức giận cực điểm , ở trong ***g ngực của hắn giãy dụa , nhưng làm thế nào cũng giãy không ra .

“ Hảo ngươi Triển Chiêu …” Y nghiến răng nghiến lại mà nói : “ Ngươi nhớ kỹ , ngàn vạn lần đừng để rơi vào tay ta ! “

Triển Chiêu chỉ cười nhưng không nói.

Công Tôn Sách vừa vào tới thư khố liền vội vã kiểm tra , cũng may thư khố không có bị tổn thất quá nghiêm trọng , khóa không có bị phá hư , hơn nữa sách trong này cũng chỉ mất đi những cuốn có liên quan đến y thuật mà thôi .

Như thế đã là may mắn rồi , mặc dù Công Tôn Sách vẫn là đau lòng muốn chết đi , mất sao lại toàn mất y thư của y cơ chứ , thế là cả đám ngươi ở trong thư khố mà lục tung lên tìm kiếm , hy vọng có thể tìm được chút manh mối .

Cuối cùng tới gần cửa sổ thì phát hiện trên bậu cửa có in lại hai dấu chân , đều là mũi chân dấu vết , tựa hồ là có người ngổi trên này .

Cùng lúc đó , Triển Chiêu lại phát hiện bên ngoài cửa sổ in lại vài dấu chân , hình như là có người từ đây chạy đi , dưới đất in lại không ít dấu vết để lại , gót chân không hề chạm đất . Xa hơn một chút cũng phát hiện dấu chân đồng dạng.

Công Tôn Sách đè lại đau lòng nghĩ mà muốn nổi điên , tự hỏi trong chốc lát nói : “ Ta hiểu được ! Những người đó đưa theo dây chuyền chuyển thư ra ngoài . Những kẻ này thực là đáng giận ! Hỏa thiêu không được thì lại tới đây trộm ! Ta … Công Tôn Sách này có chêu chọc tới ai cơ chứ , cư nhiên bọn chúng lại tới đây trộm thư của ta ! Chúng đều là sách cổ a ~~”

Triển Chiêu nói : “ Công Tôn tiên sinh không nên gấp gáp , thư tịch của ngài không phải só lượng ít , bọn họ không có khả năng ngay lập tức mang đi , để ta truy theo dấu chân phương hướng , nói không chừng có thể có một chút manh mối . Ngọc Đường , ngươi ở lại bảo hộ Công Tôn tiên sinh.”

“ Kia liền phiền toái Triển hộ vệ !”

.

.

.

Triển Chiêu đuổi theo dấu chân , rồi lại theo vết cành cây bị gãy đổ , tới bức tường thì dấu vết mất ở đây . Hắn nhảy qua tường vây , lại chsu ý tìm quanh đám cây bụi quả nhiên phát hiện vết bánh xe lưu lại , Bởi vì dính bùn , nên vết bánh xe hiện rõ cả một quãng đường .

Triển Chiêu liền đuổi theo ngay , tới một chỗ rẽ thì vết bánh xe lại chai ra làm ba đường .

Một là hướng theo phía nam mà đi hướng theo phía hoàng cung ,một hướng theo hướng đông nam đi xa một chút đó chính là bát hiền vương phủ .

Mặt khác một cỗ còn lại hướng theo phía tây chạy đi . Triển Chiêu nhìn chằm chằm cách đó không xa phủ đệ tráng lệ — Đó là thái sư phủ a !

.

.

.

“ Bàng Thái Sư ? “ . Bao Chửng vừa mới nằm xuống nghỉ một lát , thì đã bị người dựng dậy .

“ Đúng vậy ! “ Triển Chiêu nói , “ Thuộc hạ đuổi theo dấu vết của bánh xe in lại , thì mất tại phủ Bàng thái sư , còn hai vết bánh xe kia thì đi được một quãng liền biến mất.”

Bao Chửng nhìn Triển Chiêu , lại nhìn sang Bạch Ngọc Đường , rồi lại nhìn tới Công Tôn Sách ở bên nhăn mày đau lòng tiếc sách .

“ Chứng cớ rõ dàng như vậy …” Bao Chửng nghi hoặc nói tiếp : “ Bàng Thái sự sẽ không làm việc ngu ngốc như vậy !”

Bạch Ngọc Đường nói:” Ý của đại nhân là , chứng cớ quá rõ dàng !”

Bao Chửng gật đầu : “ Bất luận là Hoàng Lương hai vụ , hay Biện Lượng hai vụ án , thủ doạn của bọn chúng đều thập phần bí mật , ra tay hạ thủ cũng thực tinh vi , cơ hồ thiên y vô phùng . Vậy việc trộm thư lần này lại chẳng có lý gì lại hành động thất sách như vậy , thật không khác gì lậy ông tôi ở bụi này , tự mua phiền phức cho mình .”

Nói thì là nói vậy , nhưng vấn đề là …

Công Tôn Sách đứng một bên khó hiểu hỏi : “ Đại nhân , đệ tử vẫn không hiểu , bọn chúng vì sao lại muốn trộm sách của đệ tử ?” .

Bạch NGọc Đường chen lời : “ Nếu kẻ trộm là ta , đêm nay phóng hỏa , không được thì làm lại lần thứ hai , nếu vẫn không thành công thì làm lần thứ ba … Này trộm sách thực không tiện !”

Công Tôn Sách vẫn là đau lòng muốn chết đi , nên nghe y nói vạy cũng chẳng buồn cãi lại , chỉ tiếp tục nói : “ Đại nhân , đệt tử thật sự là nghĩ không ra , bình thường kẻ trộm không phải là trộm không được thì mới phóng hỏa ? Nhưng những kẻ này lại làm ngược lại , phóng hỏa không được mới lại đêm tối đi trộm sách ? Chẳng lẽ bọn chúng chỉ vì cản trở đệ tử giúp Bạch thiếu hiệp giải trừ cấm chế? Nhưng nếu chỉ vì lý do này , bọn họ đâu cần phải tự phiền toái cho mình ? Trừ phi …”

Trừ phi là bọn họ có dụng ý khác …

Triển Chiêu nhớ tới hắn cùng Bạch Ngọc Đường cũng đã từng thảo luận qua vấn đề này , trong lòng cũng mơ hồ vạch ra giả định , nhưng tất cả cũng chỉ là dựa trên suy đoán của hai người bọn họ , nên hắn cũng chưa xác định được tiền căn hậu quả của sự việc lần này.

Huống chi … Khi đối diện với Bao đại nhân cùng Công Tôn tiên sinh , hắn vẫn là cảm thấy khó có thể mở miệng , vì thế chỉ đành đứng một bên bảo trì trầm mặc .

Bao Chửng nói : “ Chuyện này cần phải điều tra cho xác thực trước . Công Tôn tiên sinh , ngươi đừng quá nóng lòng , bọn chúng thay vì thiêu hủy sách mà lại đi trộm chứng tỏ bọn chúng có lẽ cũng là kẻ có học , ít nhất tạm thời bọn chúng sẽ không làm gì với đống sách đó.”

Công Tôn Sách thở dài , nói “ Đệ tử hiểu được .”

“ Đúng rồi” Bao CHửng giống như vừa mới nhớ tới điều gì , đối Triển Chiêu nói : “ Có người gửi cho bản phủ một phong thơ , là thư tín của nguwoif nhà Triển hộ vệ , vốn nghĩ ngày mai mới nói cho người biết , nhưng ngươi cũng đã tới đây rồi , vậy cái này giao cho ngươi .”

Bao Chửng dùng một ngón tay hướng chỉ chỉ trên bàn gì đó , Triển Chiêu tiến tới , nhìn thấy trên bàn có một phong thư , mặt trên có ghi “ Ngô nhi hùng phi thân khải “ ( Lee : Ta đoán là thư gửi con trai )

Triển Chiêu trong lòng trầm xuống , cũng không nói gì , cúi đầu cáo lui.

.

.

.

END: Chương 17

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.