[Miêu Thử Đồng Nhân] – Chấp Tử Chi Thủ

Chương 21: Chương 21




[ Miêu – Thử ] Chấp Tử Chi Thủ

Author:Biên bức

Edit: Leena-chan

P.s: Bản edit không mang tính chất thương mại . Ta làm vì yêu thích [ Miêu – Thử ] . Bản dịch không có sự cho phép của tác giả . Nên thỉnh chư vị đừng mang đi đâu .

.

Chương 21

.

.

Bạch Ngọc Đường suy đoán nói : “ Công Tôn tiên sinh vội vàng tìm chúng ta đến , chẳng lẽ là vì Bát vương gia nắm giữ bí mật của Kỳ lân kiếm ? “

Công Tôn Sách kỳ quái nhìn y một cái nói : “ Đương nhiên không phải , làm sao có thể ! “

A , không phải sao ? Triển Bạch hai người nghĩ thầm .

“ Đây là vì …”

“ Nga …”

Công Tôn Sách lộ ra thần sắc khó xử “ Đó là bởi vì … Từ chạng vạng tới giờ , bọn họ vẫn không nhúc nhích … Ách …. Đã muốn như vậy lâu lắm rồi .”

Tĩnh mịch .

Bát hiền vương rất ít khi cùng người tranh chấp , một khi tranh chấp hì tuyệt đối giữ ý của mình ; Bao Chửng lại là mao lư kính đầu ( Con lừa cậy sức ) , một trăm đầu ngưu cũng kéo không lại . Này hai cái vạn nhất có vấn đề bất hòa , vậy chờ xem , không đấu tới một trong hai nhận thua thì không thể dừng lại .

Còn nhớ rõ lần trước , hai người trong mai đình tại hoa viên ai cũng không chịu nhường , đứng đấu cả một buổi tối , cuối cùng vẫn là phải để Tống nhân tông đi ra nói tốt với hai bên , lúc này mới thôi …

Ngay cả thừa tướng đại nhân , có thể nói là bạn hữu của cả hai người , trong triều đình không ai không nể phục , vậy mà cũng đành bó tay khi đứng trươc hai người cứng đầu tranh luận này .

Vừa nghe đến việc này, Miêu thử hai người cùng một bộ dáng tỏ như chẳng nghe thấy gì , chuyện không liên quan tới ta .

“ A , Công Tôn tiên sinh , vụ án mới có chút manh mối , chúng ta liền tiếp tục điều tra , nơi này làm phiền ngài quan tâm , cáo từ …”

“ Đứng lại !”

Công Tôn Sách tức giận : “ Nếu không phải ta không có võ công , làm sao còn cần đến các ngươi đi ! “

“ Không đi ! “ Bạch Ngọc Đường quả quyết cự tuyệt “ Ta Bạch Ngọc Đưởng chỉ là vũ phu , cùng người đọc sách nói không rõ ràng “

Văn võ song tu Bạch Ngọc Đường kiêu ngạo , bất quá nếu dựa vào y cùng tú tài đối lý thực y vẫn còn kém một chút . Huống chi bên kia không phải là tú tài bình thường a , mà là Triệu Đức Phương cùng Bao Chửng !

Triển Chiêu cũng có đồng suy nghĩ với Bạch Ngọc Đường , chỉ có điều hắn không thể nào cự tuyệt một lời như y được . Cho nên hắn cảm thấy thực khó xử .

Công Tôn Sách vuốt vuốt chòm râu , mỉm cười .

“ Ha hả … Không cần phải khó xử như vậy , chúng ta chỉ cần làm như thế như thế …”

.

.

.

Trong phòng một mảnh tĩnh lặng , thỉnh thoảng vang lên vài tiếng tí tách từ ngọn nến chảy dở trong phòng . Không gian trong phòng lặng tới đặc quánh , khiến người khác phải ngộp thở . Không tiếng động , không tiếng binh khí , không có tiếng chém giết đấu tranh , yên lặng mà khiến người khác muốn lạnh cóng .

Một người ngồi trên ghế ánh mắt lạnh sắc híp lại nhìn chằm chằm người phía dưới đang quỳ gối .

Người ở dưới đầu không ngửng lên nhìn , nhưng tâm kiên định vững ý của mình tuyệt không cúi đầu cam chịu .

Để xem ruốt cuộc đến cuối cùng ai trong hai người nhận thua trước .

(…)

Yên lặng ~

Yên Lặng Oanh ~ Rầm ~

Một tiếng vang thật lớn phá vỡ yên tĩnh trong phòng , đi theo nó là một tiếng đổ vỡ , cánh cửa trong thư phòng bị lực đạo mạnh làm bật khỏi khung cửa rơi xuống nền nhà . Tan khói bụi , từ phía ngoài cửa hai thân ảnh tiến vào , người chưa vào tới nơi thì giọng nói cũng đã tới .

“ A , Bao đại nhân ! Chúng ta đã tìm ra được manh mối trọng yếu ! A , hình như là chúng ta lỡ phá hư cái gì đó thì phải , có phải hay không cánh cửa phòng của ngài ! Bao đại nhân ! “

Lấy cớ ! Có cần thiết phô trương phá hư cả cánh cửa để tạo cớ vậy không !

Con mèo đứng một bên biểu tình cứng nhắc mà đờ ra như tượng , con chuột thì chỉ sợ không ai không biết y đã tới mà lớn giọng hô to gọi nhỏ . Thị vệ vương phủ đứng ngoài thì cả bọn đứng ngây ngốc hết cả , bàng hoàng còn chưa dám tin vào mắt mình sự việc đã xảy ra .

Bao Chửng quỳ trên mặt đất ngoái đầu nhìn ra , chỉ thấy giữa màn khói bụi , nằm trên mặt đất chính là cánh cửa phòng thân yêu của mình .

Bát hiền vương tức giận đến phát run , trên trán cơ hồ co rút tới gân xanh cũng nổi lên .

Triển Chiêu cố gắng khôi phục lại biểu tình trên mặt , mặc dù trước đó Công Tôn Sách đã làm mẫu qua không ít biểu tình , nhưng khi hắn nhìn đến Bát hiền vương cùng Bao Chửng , trong lòng không khỏi thầm than … kinh khủng đã ngoài mức tưởng tượng của hắn .

Hắn chắp tay đối nói : “ … Vương gia , đại nhân … “ Sau đó , không nói gì .

Chỉ riêng có một người , trời không sợ đất cũng chẳng tha , vẫn thản nhiên cười , trên mặt còn biểu lộ biểu tình cực phấn khích quay sang hắn cười nói : “ A , chẳng lẽ Bát vương gia ở trong này ?Bạch Ngọc Đường nhìn không thấy , Tiểu miêu , mau chào a .”

Bát hiền vương trên mặt hắc tuyến ngày một đậm .

Triển Chiêu thở dài.

“ Bao đại nhân … Vương gia …” . Vẫn là không nói gì . Vì hắn giờ phút này còn biết nói gì , con chuột này đúng là quá khoa trương mà.

Bát hiền vương cười lạnh .

“ Khai Phong phủ quả nhiên là nhân tài trùng trùng a ! Đã có một ngự miêu thì tất nhiên cũng có Cẩm thử a ! “

Bị bọn họ như vậy nháo một hồi , Bao Chửng biết mình không có biện pháp kéo dài thêm nữa , đành phải hơi chút thẳng người dậy , chắp tay nói : “ Vương gia , nói quá lời . “

Bao Chửng ngoài lời vẫn là cung kính khiêm lễ đáp lời , nhưng trong lòng cũng không khỏi mắng to , hai kẻ vừa gây tai họa kia . Hắn để cho Công Tôn Sách nghe trộm , chính là hy vọng nếu lỡ hắn cùng Bát hiền vương có vì tranh luận mà đối đầu thì còn có người ở bên ngoài giúp hắn nghĩ biện pháp giải quyết , dù sao hắn cũng đã lớn tuổi rồi đâu còn so bì được với lúc trẻ mà cậy cứng rắn , nhưng này Miêu thử nháo tới một hồi , đây không phải khiến hắn phải quỳ thêm một hồi nữa sao ? ( Lee : Ôi cái phủ này ~ )

Bát hiền vương hừ lạnh .

“ Nga , vậy tính là nhận thua ? “

Bao Chửng trầm mặc hồi lâu , nói : “ Vương gia , việc này liên quan đến mạng người , một khi khinh thường , đó là hơn mười oan hồn không được siêu sinh , Bao Chửng trăm triệu lần không thể mạo hiểm như vậy ! Thỉnh vương gia minh xét ! “

Bát hiền vương ánh mắt lóe sáng , liếc nhìn Bao Chửng , Triển Chiêu tiến lên từng bước nghiêng người chắn giữa hắn cùng Bao Chửng , đem hai người đang giương cung bạt kiếm liếc nhau ngăn cách : “ Vương gia ! “ Trong giọng nói , hàm chưa không kiêu ngạo không siểm nịnh mà trầm ổn .

Bát hiền vương chậm rãi dựa vào lưng ghế , nhìn về phía Triển Chiêu , ánh mắt chợt thay đổi .

“ Triển Chiêu , ở lâu bên cạnh Bao Chửng ngươi cũng nhiễm tính xấu của hắn rồi ! “ . Dựa vào trên ghế hắn vừa nói , vừa khẽ cười đúng kiểu “Bát hiền vương “.

Bạch Ngọc Đường cười nhạo một tiếng , Triển Chiêu mặt đỏ tía tai : “ Vương gia …”

“ Ta cho ngươi biết , Triển Chiêu , Bạch Ngọc Đường … Còn có Bao Chửng .”

Hắn tựa vào ghế , trong nháy mắt tinh quang trong mắt đã bị thu hồi . hắn cả người thoạt nhìn như không có xương cốt , miễn cương nói :” Mặc kệ các ngươi nói như thế nào , nghĩ như thế nào , bổn vương căn bản không cần để ý . Kỳ lân kiếm , hôm nay bổn vương nhất định phải mang đi .

Kỳ thật , chỉ là một thanh kiếm mà thôi , muốn mang nó đi kì thật rất đơn giản , bất quá bổn vương không có làm như vậy , các ngươi cũng biết là vì cái gì ? “

Không cần hắn trả lời , bởi vì bọn họ đều biết được đáp án .

–Uy hiếp .

Bát hiền vương là người như thé nào , dưới một người trên cả vạn người . Khai phong phủ chỉ là một nơi nhỏ nhoi cũng nào dám khinh thường uy hiếp của con người kia . Nhưng Bao Chửng hắn làm sao có thể thỏa hiệp . Hắn biết ăn nói thế nào với những oan hồn đã chết kia , phải đứng trước dân chúng cấp cho họ công đạo như thế nào ?

Cho nên hắn cùng bọn họ , chỉ có thể trầm mặc .

Bát hiền vương cười nhạt , theo trong lỗ mũi hừ nở nụ cười một tiếng : “ Quả nhiên , Bao Chửng dù sao cũng là Bao Chửng.” Hắn nhìn về phía Triển Bạch hai người.

“ Bất quá , không biết ‘ người khác’ có hay không cùng Bao đại nhân ngươi nghĩ giống nhau đâu ? “

“ Kia đương nhiên ! “ Bạch Ngọc Đường cất cao giọng nói “ Khai Phong phủ thề sống chết đi theo Bao đại nhân , điểm này thỉnh Vương gia không cần lo lắng ! “

Nhưng mà xuất hồ ý liêu , Triển Chiêu lại trầm mặc không nói gì , không gật đầu cũng không có chút thái độ gì với chuyện đang nói .

Bạch Ngọc Đường nhìn không thấy biểu tình của Triển Chiêu , cũng không rõ hắn xảy ra chuyện gì , nên cũng không khỏi cảm thấy kỳ lạ , nắm lấy tay áo của Triển Chiêu lôi kéo , Triển Chiêu phản thủ cầm lấy tay y , hơn nữa lực nắm cũng không hề nhẹ chút nào , quả thực như muốn đem tay của Bạch Ngọc Đường bẻ gẫy , nhưng chính tay hắn cũng lạnh băng , hơn nữa càng ngày càng lạnh .

Bạch Ngọc Đường cũng mặc kệ hắn xiết chặt tay của mình đau tới muốn đứt đoạn , mười ngón tay tương giao , nhưng y cảm thấy cho dù nắm chặt tới đâu tay của hắn vẫn lạnh ngày càng thêm lạnh .

Triển Chiêu , ngươi đến tột cùng là làm sao vậy ? Triển Chiêu ?

Bạch Ngọc Đường không biết , Bao Chửng bị Triển Chiêu đứng chắn nên cũng không biết , chỉ có Bát hiền vương đứng phía trên vẫn quan sát hai người Triển Bạch là thấy rõ . Hắn thấy rõ , trong mắt Triển Chiêu chính là sự sợ hãi không ngừng lớn lên .

Khóe môi hắn khẽ cong lên thành một nụ cười . Nghĩ tới rồi sao , Triển Chiêu ?

Bạch Ngọc Đường từng bị giam tại Cẩm Hồng Lâu , thời gian cũng không phải là ngắn , nhưng những kẻ ở đó chỉ là dùng bổ châm che đi huyệt đạo trên người Bạch Ngọc Đường , sau đó lại đem Bạch Ngọc Đường trả về bên người Triển Chiêu . Nếu trong thời gian đó , bọn chúng có ý hại Bạch Ngọc Đường hay muốn dùng y để uy hiếp hắn , thì đó chính là một cơ hội tốt , điều này hắn hiểu Bạch Ngọc Đường hiểu và tất nhiên những kẻ đó lại càng hiểu rõ hơn .

Nhưng bọn chúng cái gì cũng không có làm . . .

Không … Bọn họ thực sự cái gì cũng không làm sao ?

Bạch Ngọc Đường thực sự chỉ là bị bổ châm khống chế thôi sao ?

Có phải hay không bên trong còn có cái gì giấu diếm ?

Hoặc là bọn chúng đã đối với Bạch Ngọc Đường làm cái gì đó mà chính y cũng không biết ? Tỷ như … hạ độc !

Càng nghĩ , tâm lại càng lãnh , khiến hắn mồ hôi lạnh không ngừng chảy ra , hắn cảm thấy đau trong lòng đau hay là cả trái tim cũng đau nhức .

“ Triển Chiêu ? “

“ Triển hộ vệ ? “

Bát hiền vương dựng người dậy , bàn tay đưa đến trên mặt bàn đặt trên một quyển sách ngón giữa gõ nhẹ lên bìa cuốn sách , ánh mắt híp lại nhìn Triển Chiêu tựa như nhìn con mồi của mình .

Đây là một vụ đánh cược , Triển Chiêu ,ngươi không biết con đường phía trước ngươi là gì , nhưng lựa chọn là thuộc về ngươi . Vô luận là tốt , hay là xấu , đều ở ngươi một ý niệm .

Thư phòng im ắng , chỉ có âm thanh hít thở nhè nhẹ trong không gian . Nhưng những người trong phòng tâm tư đều một nặng trĩu .

Không quá lâu , Bát hiền vương rời đi , hắn không có mang theo kỳ lân vỏ kiếm , nhưng lại để lại ảnh hưởng không nhỏ ….

Triển Chiêu .

.

.

.

END : Chương 21

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.