[Miêu Thử Đồng Nhân] – Chấp Tử Chi Thủ

Chương 24: Chương 24




[ Miêu – Thử ] Chấp Tử Chi Thủ

Author: Biên Bức

Edit: Leena-chan

P.s: Bản edit không mang tính chất thương mại . Ta làm vì yêu thích [ Miêu – Thử ] . Bản dịch không có sự cho phép của tác giả . Nên thỉnh chư vị đừng mang đi đâu .

.

Chương 1

.

Bạch Ngọc Đường cùng Vương Triều mang theo hơn mười nha dịch nhanh chóng tới nơi . Vừa tới nơi thì những người được Vương Triều gài ở lại theo dõi nhanh chóng tới chỗ bọn họ hội họp .

Vương Triều thấp giọng nói : “ Tình hình sao rồi ? “

Một người trong số đám nha dịch kia lên tiếng trả lời :” Trưởng quầy cùng tên người làm vẫn còn ở bên trong , vừa rồi lại có thêm một nam một nữ đi vào , còn chưa có đi ra .”

Bạch Ngọc Đường ngưng thần yên lặng lắng nghe , quả nhiên nghe được bên tron có tiếng nam nữ đang nói chuyện . Căn cứ âm điệu cùng cách xưng hô ngôi thứ , tổng cộng có bốn người .

Vương Triều nói : “ Bạch đại nhân , làm sao bây giờ ?”

“ Hiện tại ngươi mang vài người đi …” Đang nói Bạch Ngọc Đường trong long vừa động , cau mày nói : “ Không , chờ đã .”

Không biết có phải ảo giác hay không , thanh âm của nữ nhân bên trong kia khiến y tựa hồ có cảm giác quen thuộc , Bạch Ngọc Đường chăm chứ cố gắng nghe ngón bên trong , nhưng y dù cố thể nào cũng không nhớ đã nghe qua giọng nói này ở đâu .

Bên trong tiếng nói chuyện càng lúc càng hỗn loạn , tạp âm nhiều khiến y căng người lắng nghe . Vương Triều đợi mãi không thấy y hạ lệnh nóng vội hỏi : “ Bạch đại nhân ! Chúng ta còn không biết bên trong liệu có bí đạo hay không , nếu bị bọn họ phát hiện hành tung của chúng ta , thì nên làm thế nào cho phải ? “

Bạch Ngọc Đường không nói , vẫn đứng lẳng lặng lắng nghe , không trả lời câu hỏi của Vương Triều , khiến Vương Triều càng gấp gáp , lo lắng , các nha dịch đứng xung quanh , cũng mở to mắt chăm chí nhìn từng phản ứng động tác của y , nhưng không có mệnh lệnh ai cũng không dám tùy tiện hành động .

Qua hồi lâu , Bạch Ngọc Đường mới khiêu mi mà cười : “ Tốt lắm , Vương Triều ngươi mang những người này tìm hiểu xung quanh , kiểm tra ký xem cửa hiệu này cố lối ra nào khác hay không , cửa sổ tường viện đến một nhánh cây cũng không dược bỏ sót . Còn lại ba đến bốn người theo giúp ta thủ tại chỗ này . Sau đó chờ tín hiệu của ta , mọi người cùng nhau vọt vào , bao vây tứ phía quyết không được để một kẻ nào bên trong chạy thoát .”

Vương Triều lĩnh mệnh dẫn mọi người rời đi , còn lại bốn người ở lại cùng Bạch Ngọc Đường .

Lại qua hơn nửa canh giờ .

Một gã nam tử cúi đầu đi tới, hành tung thực sự khả nghi , hắn đi tới trước cửa hiệu cầm đồ , hết ngó trước ngoái sau nhìn nhìn xung quanh , không có gì khác thường , liền gõ cánh cửa . Hắn gõ cửa rất có nhịp , hài dài một ngắn , liên tục lập lại chín lần .

Sau lần thứ chín , cánh cửa mở ra , bên trong có người nén giận nói : “ Rõ là , như thế nào bây giờ mới trở về ! “

Nam tử mới tới kia “ Thiết” một tiếng : “ Còn không mau tránh ra để ta vào , đừng để kẻ khác nhìn thấy .”

Chỉ nghe chi nha một tiếng , cánh cửa kia sắp đóng lại . Bạch Ngọc Đường dồn khí đan điền , vận khí hô lớn một tiếng .

“ Người tới na ! Mau tới … bắt kẻ cắp hết thảy tróc nã quy án ! “

Tất cả nha dịch mai phục đã lâu , nghe một tiếng hiệu lệnh lập tức xông tới bắt tặc quy án .

Âm thanh hỗn loạn , người hô , kẻ bắt , bên trong hiệu cầm đồ truyền đến tiếng nam nữ cùng kêu lên sợ hãi , tiếng đổ vỡ liên tiếp từ bên trong , quả thực loạn đắc gà bay chó sủa .

Bạch Ngọc Đường tay cầm họa ảnh đứng sẵn ở cửa chờ , bộ dáng thực nhàn nhã, y chỉ việc đứng đấy ôm cây đợi thỏ .

Không gian vẫn là một mảnh náo nhiệt đến loạn hết cả , một lúc sau , chỉ nghe rầm một tiếng , từ trên nóc nhà có hai kẻ phá vòng vây lao ra ngoài . Bạch Ngọc Đường khẽ nhếch miệng cười , thỏ xa lưới a , y đề khí thả người , trong nháy mắt liền bay lên nóc nhà , một kiếm rút ra ánh bạc chợt lóe chặn ngang hai người kia.

“ Nhị vị nghĩ muốn đi đâu a ? “ Bạch Ngọc Đường mỉm cười .

Hai người kia hai mặt nhìn nhau , im lặng trong giay lát , sau đó toát ra một câu mà ngay cả Bạch Ngọc Đường cũng thực không thể ngờ : “ Bạch Ngọc Đường ? Hắn không phải bị mù sao ? “

Bạch Ngọc Đường sắc mặt trầm xuống , họa ảnh sáng loáng , kiếm quang hoa vũ nổi lên đầy trời , kiếm khí sắc bén lao nhanh tới hai kẻ kia , đem hai người kia khiến bọn chúng không khỏi trật vật tránh né , không mảy may tìm được một kẻ thoát .

Qua vài chiêu , Bạch Ngọc Đường một bên có chút kinh hãi . Có lẽ y đã xem nhẹ đối phương , hai người kia tuy rằng võ công không cao , lúc mới bắt đầu bị uy thế của y làm cho sợ hãi mà luống cuống , nhưng sau đó xem ra hai kẻ đó cũng đã bình tĩnh lại , trong lúc y chuẩn bị bắt giữ được bonjc húng thì bọn chúng đột nhiên thực ăn ý phối hợp , mà thoát được kiếm thế của y trong gang tấc . Cho dù điều này cùng mắt của Bạch Ngọc Đường nhìn không thấy có liên quan , nhưng khinh công của hai người kia cũng không tầm thường .

Vương Triều cùng nha dịch bắt gọn cả ba người , ra đến phía ngoài nhìn thấy Bạch Ngọc Đường bị vây chiến , hô một tiếng “ Bạch đại nhân tôi tới giúp ngươi ! “

Bạch Ngọc Đường trong lòng tức giận , chỉ là hai kẻ trộm nho nhỏ mà y phải cần đến người trợ giúp , việc này đồn ra ngoài thì sau này Cẩm Mao Thử còn gì mặt mũi ?

Bạch Ngọc Đường dưới cơn tức giận , chiêu thức mạnh biến dổi , nhất chiêu “ Hoành tảo thiên quân “ Vũ đắc quang hoa vạn trượng , lực áp ngàn quân .

Hai kẻ trộm kia vốn đã chẳng phải là đối thủ của Bạch Ngọc Đường , nay y lại cuồng nộ , kiếm thế như vũ bão quyét tới đừng nói là chống đỡ , ngay cả nhìn còn chưa nhìn kịp chiêu thức , đã bị dáng một kiếm thẳng vào ngực , kêu thảm một tiếng ngã xuống nóc nhà ( Là đánh bằng sống kiếm đó , chứ chém bằng lưỡ kiếm thì chết luôn chứ kêu cái gì ) , nah dịch phía dưới nhanh chóng lao tới áp trụ , gô trói lại .

Thấy thế Vương Triều an tâm thở ra một hơi , nahnh chóng thu hồi trường kiếm , nhanh chóng tới chỗ Bạch Ngọc Đường , vui vẻ nói : “ Tôi rốt cuộc đã biết vì cái gì nhất định phải chờ tới bây giờ mới xuất thủ ! Bất quả , bạch đại nhân , làm sao người lại biết là còn một kẻ nữa chưa tới ?”

“ Thanh âm .” Bạch Ngọc Đường thu kiếm nói : “ Lúc bonjc húng nói chuyện , không ngừng nhắc đi nhắc lại đêm nay có người xuất môn ‘ việc buôn bán ‘ , vì sao đến hiện tại vẫn chưa trở lại . Ngươi không có nghe được sao ?”

Vương Triều mồ hôi lạnh , “ Này… Không có… “

Bắt được phạm nhân rồi , tội gì còn nghe bọn chúng nói chuyện ? Đến lúc đó thưởng cho bọn chúng vài quân côn thì còn cái gì mà bọn chúng không khai ra … Vương Triều thầm nghĩ .

Theo lời Vương Triều chỉ dẫn , Bạch Ngọc Đường theo lỗ hổng lúc nãy hai kẻ kia vì đào thoát mà phá ra , nhảy xuống phía dưới .

Năm tên phạm nhân không ai lọt lưới , đều bị trói trặt áp quỳ ở dưới . Vài người trông coi phạm nhân , một số người thì chia ra lục xét , rốt cuộc ở một cái tủ tìm được một bao được gói kĩ càng là Kỳ lân kiếm , lập tức giao cho Vương Triều .

Bạch Ngọc Đường chậm rãi đi đến phía trước mấy tên phạm nhân , có chút do dự , mày kiếm mi loan nhíu chặt có chút do dự “ Xem “ bọn chúng . Y vẫn còn có nghi hoặc , nữ nhân kia hẳn đã từng gặp qua lúc nào …

“ Cô gái kia ở dâu ? Làm cho nàng ta lại đây nói hai câu .”

Hai gã nha dịch nghe được lệnh , kéo nữ nhân đang quỳ dưới đất kia tới chỗ Bạch Ngọc Đường .

Nàng kia quỳ rạp trên mặt đất , cả người run rẩy không ngừng , vừa rồi loạn thất bất tao , bị nha dịch hung mãnh bắt trói , căn bản ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên .

Bạch Ngọc Đường hỏi :” Ngươi tên là gì ? Là người ở đâu ? “

Nàng kia quỳ dưới đất nói : “ Tiểu phụ nhân kêu Xuân Diễm , là người Hoàng Lương huyện . “

“ Tiểu phụ nhân “ Ba chữ vừa ra khỏi miệng , Bạch Ngọc Đường trong lòng sáng tỏ thông suốt , chờ nàng nói đến Hoàng Lương huyện , y đã hoàn toàn xác định .

Đúng vậy , nàng ta chính là người ở Hoàng Lương huyện vụng về theo sát y , cũng chính là thê thiếp của ác bá kia !

Thật sự là đạp phá thiết hài vô mịch sử *! Dã tưởng tất cả các manh mối đều đã mất , thật không ngờ trong tình huống như này lại có được điều kinh hỉ đến vậy , quả là ông trời cũng muốn giúp Bạch Ngọc Đường y ! ( * Ta nghĩ ý của câu này đại loại là đi mòn dép cũng tìm không thấy )

“ Ngẩng đầu lên “ . Cố gắng hết sức sao cho giọng mình thực ôn nhu đối với nữ nhân kia , “ Ngươi có còn nhận ra ta là ai không ? “

Xuân Diễm vừa ngửng đầu lên , hai mắt vốn dĩ ướt tèm nhem như bắt được phao cứu sinh , kinh hỉ kêu lên : “ A nha ! Là Bạch đại hiệp ! Bạch đại hiệp ! Là tiểu phụ nhân tôi nha ! Chính là người ở Hoàng Lương huyện ! Là ta nha ! “

Nàng kích động muốn nhao tới phía trước mà bám vào Bạch Ngọc Đường , nhưng lại bị dây xích cùng đám nha dịch dữ chặt lại .

“ Ta biết là ngươi .” Bạch Ngọc Đường ngồi xổm xuống , thản nhiên nói : “ Lúc ấy ngươi không phải bị đám người kia bắt được sao ? Bọn họ chỉ nói đem ngươi đưa đến ‘ nơi an toàn ‘ , ta còn tưởng không thể tìm được ngươi rồi đó .”

TRừ bỏ Vương Triều ra , những người khác đều không biết tại Hoàng Lương huyện ruốt cuộc đã xảy ra chuyện gì , hơn nữa khi nghe hai người kia nói chuyện qua lại hữu ý vô ý ái muội ý , vài nha dịch đều lộ ra biểu tình thực khó tin , người nhìn ta ta lại nhìn ngươi – Chẳng lẽ , cô gái này là tình nhân của Triển đại nhân …

Bất quá , nghĩ cũng chỉ là nghĩ vậy thôi , ai dám mở miệng hỏi ?

Xuân Diễm ngượng ngịu : “ Bạch đại hiệp , tay của tiểu nữ … “

Bạch Ngọc Đường hừ một tiếng : “ Cởi bỏ . Vương Triều , ngươi đem vài người ra ngoài tuần tra , còn lại những người khác ra bên ngoài canh gác , không cho phép ai vào đây .”

Bạch Ngọc Đường làm vậy , không phải sợ nàng ta đào tẩu , mà là sợ lại như lần trước , trước khi nàng ta khai ra vấn đề thì không thể để nàng ta chết được.

Một gã nha dịch lập tức tháo xiềng xích cho nàng ta , những người khác đều được Vương Triều an bài có vị trí và cương vị riêng .

Xuân Diễm đứng dậy , nhu nhu cổ tay bị trói phát đau , đồng thời hướng Bạch Ngọc Đường đánh mị nhãn , nhưng hơn nửa ngày không thấy y có phản ứng gì , lúc này mới để ý từ nãy đến giờ y vẫn không mở mắt xem qua .

“ Bạch đại hiệp , mắt của ngươi ? “

“ Nga … “ Bạch Ngọc Đường khinh miêu đạm tả nói : “ Là bị những kẻ lần trước , cũng chẳng có vấn đề gì . “

Xuân Diễm trong lòng trầm xuống , áy náy vạn phần : “ Xin lỗi , Bạch dại hiệp , đều là bởi vì ta … “

“ Ngươi nếu thực sự cảm thấy có lỗi , không bằng đem tiền căn hậu quả hết thảy nói rõ cho ta biết , cũng coi như ta mười mấy ngày chịu khổ không uổng .” Bạch Ngọc Đường nói .

Tuy rằng miệng nói như vậy , nhưng trong lòng không khỏi cảm thấy vẫn có lời , hơn mười mấy ngày chịu khổ đổi lại được tên đầu gỗ Triển Chiêu kia đáp lại , thật sự là quá lời rồi … Nhưng những lời này chỉ được nghĩ trong đầu thôi , còn nói ra thì ….

Những tên phạm nhân còn lại quỳ phía sau , bỗng dưng gào lên .

“ Xuân Diễm ! Ta đối đãi ngươi không tệ ! Ngươi không thể bán đứng chúng ta a ! “

“ Ngươi nếu muốn ! Chúng ta sẽ chia cho ngươi một phần ! “

“ Đúng vậy a đúng vậy ! “

Bạch Ngọc Đường chỉ cảm thấy buồn cười , noia : “ Yên tâm , ta còn chưa hỏi đến các ngươi đâu . “

Mấy ngươi kia im bặt , không dám mở miệng nói thêm .

Xuân Diễm nói : “ Bạch đại nhân vì tiểu phụ nhân mà biến thành như vậy , tiểu phụ nhân áy náy vạn phần , có vấn đề gì Bạch đại hiệp cứ hỏi , chỉ cần tiểu phụ nhân biết , tuyệt không dám dấu diếm .”

Bạch Ngọc Đường trong lòng nhảy nhót khẩn trương , cố gắng làm cho bản thân bình tĩnh trở lại , hít một hơi thật sâu , dùng thanh âm bình ổn nói : “ Hảo , vậy bắt đầu kể từ ngày đó đi . Ngươi nói ngươi gặp được kẻ đó , bóng dáng hắn có gì hay không có gì đặc biệt ? “

Xuân Diễm , chau mày cố nghĩ lại , sau một lúc lâu hồi báo : “ Này … thời gian cũng đã qua khá lâu , tiểu phụ nhân cũng nhớ không rõ lắm , chỉ nhớ rõ người nọ hai bả vai hình như không bằng nhau , đi đường vai trái có điểm thấp …

A , đúng rồi , lúc ấy đầu của hắn quả thực rối bù , sau đó đại khái là quá nóng , hắn mới vén tóc lên một chút , tiểu phụ nhân mơ hồ nhìn thấy phía sau gáy của hắn có một cái bớt hồng , bất quá cũng có thể tiểu phụ nhân nhìn lầm rồi , bởi vì hắn chỉ nhấc lên một chút , rồi lập tức lại buông tóc xuống che đi . “

“ Xuân Diễm , ngươi từng nói ngươi lúc ở kinh thành đã nhìn thấy cái gì ? “

Xuân Diễm nói : “ Tiểu phụ nhân vốn xuất thân từ Biện Lương thanh lâu , ngầy đó xảy ra chuyện , tiểu phụ nhân sợ bị liên lụy , ngay cả nhà cũng không dám quay về liền một mạch thuê xe đi tới kinh thành . Đang mua bố thì lại thấy một người bóng dáng rất giống hắn , đáng tiếc người này cổ áo rất cao , nhìn không thấy cổ của hắn , tiểu phụ nhân cũng không dám nhìn nhiều , đành bỏ đi .”

Bạch Ngọc Đường kích động tâm như nổi trống , khó có thể bình tĩnh . Quả nhiên , y đoán không sai , nếu cô gái này nói không sai , thì những lời này của nàng ta chính là bằng chứng tối trọng yếu !

Nếu cứ suy theo hướng này , cho dù chân tướng sự việc còn chưa sáng tỏ , ít nhất thì cũng có hướng để điều tra , mười mấy ngày chịu khổ thực là không uổng mà.

Bất quá , sự việc còn có một chút nghi vấn .

“ Bọn họ nói là đem ngươi tới nơi an toàn , chẳng lẽ là chỗ này sao ? “

Xuân Diễm nói : “ Không phải a , tiểu phụ nhân là trốn tới đây .”

Bạch Ngọc Đường kinh ngạc nói : “ Lúc ấy những người đó toàn bộ đều có võ công , chỉ bằng ngươi làm sao có thể từ tay bọn chúng thoát ra ? “

Xuân Diễm một tiếng bật cười : “ Bạch đại hiệp có điều không hiểu , có rất nhiều việc , Bạch đại hiệp không thể làm , nhưng tiểu phụ nhân tôi có thể … “

Lúc đó , Bạch Ngọc Đường bị bắt đi rồi , Xuân Diễm trưng ra một bộ dáng nũng nịu chịu phải kinh hách mà té xỉu mấy lượt , đem mấy kẻ kia quay mòng tự rước lấy phiền toái , cuối cùng đành phải giải huyệt cho nàng , cùng đe dọa nàng không được phát ra tiếng , sau đó đem nàng nhét vào một thùng xe ngựa .

Xe ngựa này muốn rời khỏi tiểu trấn thì phải đi qua cửa thành , nơi đó thế nào cũng quan nha đứng canh , Xuân Diễm nhìn chuẩn nơi đó .

Xe ngựa vừa mới đi tới trước cửa thành , Xuân Diễm bỗng nhiên xả rách quần áo nhay ra khỏi xe ngựa , hô to : “ Ta bị cưỡng gian ! Phạm nhân ở trong xe ngựa ! “

Tiểu trấn vốn dĩ chẳng mấy khi có việc gì , bỗng nhiên lại nghe được tiếng người hô hoán nào có thể bỏ qua . Cửa thành bỗng chốc cát bụi mờ mịt , người người chạy lại coi náo nhiệt . Hai gã thủ vệ thành cũng kích động hô to “ Người đâu bắt chúng ~” .

Nhân lúc mọi người hỗn loạn , Xuân Diễm lẻn vào đám người chạy chốn , đúng lúc lại gặp được một đoàn xe ngựa , liền đi theo bọn họ chạy tới Biện Lương tìm đến lão hữu .

Lão hữu a … Bạch Ngọc Đường trong lòng cười nhạt , sợ là lão nhân tình đi . Bất quá mặc kệ thế nào , nữ nhân này cũng thực lợi hại , vì có thể đào tẩu , quả thật thủ đoạn gì cũng có thể đem dùng .

“ Tốt lắm , lần này án kiện xem như ngươi cũng đã lập công , nếu lời người đều là sự thật , ta sẽ báo lại với Bao đại nhân , thỉnh đại nhân giảm miễn tội cho ngươi . “

Xuân Diễm mừng rỡ , cúi người nói : “ Đa ta Bạch đại hiệp !”

Bạch Ngọc Đường đứng lên , chỉ thấy trước mắt vón dĩ tối đen bỗng nhiên lại xuất hiện các màu quang hoa lóe ra , cả đầu đau nhức choáng váng , mất thăng bằng suýt té thì may sao Vương Triều đỡ kịp .

“ Bạch đại nhân , ngươi không sao chứ ? “

“ Không có việc gì … “

Thân thể của chính mình , khi nào thì biến thành như vậy rồi ? Y cười khổ .

Hơn mười ngày bị giam , không gặp người , bị bỏ đói , chịu cực khổ . Mặc kệ kẻ hại y là ai , Bát hiền vương thậm chí là Hoàng đế lão tử , Bạch Ngọc Đường tuyệt không bỏ qua , nhất định phải làm cho kẻ đó hảo hảo nếm thử chút đau khổ , bằng không kẻ đó lại cho rằng Cẩm Mao Thử y dễ bị uy hiếp , dễ bị bắt nạt như vậy .

.

.

.

END : Chương 1

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.