[Miêu Thử Đồng Nhân] – Chấp Tử Chi Thủ

Chương 30: Chương 30




[ Miêu – Thử ] Chấp Tử Chi Thủ

Author: Biên Bức

Paring: Miêu – Thử

Gener: Đam mĩ , Cổ trang- Giang hồ , Nhất công – nhất thụ , H*,…

Rating: M

Translate: QT

Edit: Leena-chan

Tình trạng : + Bản gốc : Hoàn

+ Bản edit : Ta bơi ~

Độ dài : Thượng Bộ : 23 chương – Hạ Bộ 15 chương

P.s: Bản edit không mang tính chất thương mại . Ta làm vì yêu thích [ Miêu – Thử ] . Bản dịch không có sự cho phép của tác giả . Nên thỉnh chư vị đừng mang đi đâu .

.

Chương 7

.

.

Lại nói Xuân Diễm kia quả nhiên vận khí thực tốt , hung phạm kia quả thực kỹ sảo không tồi , nhưng khí lực cũng không đủ đại , nên nhát kiếm chém lên lưng nàng ta , mũi kiếm bị xương cốt ngăn lại , cho nên vết thương chỉ là chảy máu rất nhiều , nhìn bề ngoài quả thực giống như thương tích nghiêm trọng , nhưng kỳ thật cũng không có làm bị thương tới những bộ vị trọng yếu . Nhưng tất nhiên nếu bị mất màu quá nhiều cũng sẽ khiến nạn nhân vì vậy mà tử vong .

Nhưng cũng may sao Triển Chiêu kịp thời tới nơi , điểm các đại huyệt cầm máu cho nàng ta , đương nhiên vẫn là tránh không được lưu lại một vết sẹo lớn trên lưng , nhưng cái này đâu phải vấn đề quan trọng , nếu mạng chẳng còn thì có sẹo hay không quan trọng sao .

Công Tôn Sách phải mất vài canh giờ mới giải quyết song vết thương trên lưng của Xuân Diễm , lúc này hắn đã là cả một đêm không ngủ , cso chút lung lay sắp đổ . Nhưng vừa mới từ trong phòng bước ra , còn chưa kịp nói với Bao Chửng cũng đã chờ khá lâu ở phía bên ngoài nói câu nào , Triển Chiêu đã từ bên ngoài chạy vào .

“ Công Tôn tiên sinh ! Nữ phạm nhân kia đã không có việc gì rồi đi ? Tốt lắm ! Thỉnh ngài mau theo ta ! Ngọc Đường giống như là bị thương ! Nhưng khi tôi kiểm tả toàn thân y cũng không có phát hiện miệng vết thương , chính là nội tức hỗn loạn …. “ ( Lee : Kiểm tra toàn thân O.O )

Công Tôn Sách căn bản là còn chưa kịp mở miệng nói câu nào đã bị Triển Chiêu một đường tha đi , bỏ lại Bao Chửng , Bao đại nhân cũng vất vả một đêm chờ đợi ngơ ngác đứng lại phía sau , chỉ đành bất lực nhìn thân ảnh lam sắc kia một đường kéo người biến mất .

Quên đi , vẫn là để cho hắn đi giúp Bạch Ngọc Đường đi … Xem ra nữ phạm nhân này cũng sẽ không có vấn đề gì lớn .

Bao Chửng xoay người , hai tay xoa xoa huyệt thái dương đối Vương Triều hỏi : “ Khẩu cung như thế nào ? “

Vương Triều nói : “ Vẫn còn thưa đại nhân .”

Bao Chửng gật đầu , ngửa mặt thở dài . Hiện giờ , bọn họ cũng chỉ còn có nữ phạm nhân này cũng khẩu cung đêm qua làm bằng chứng mà thôi , nếu ngay cả những thứ này cũng không còn , vậy hắn thật sự không biết nên như thế nào vì Hoàng Lương huyện một nhà , bạch y hiệp khách cùng với hôm nay mấy tên pham nhân đã chết kia cấp một cái công đạo …

Thế nhưng , cho dù hôm nay những thứ này toàn bộ vẫn còn nguyên , thì hắn cũng không thể nào bình tĩnh được . Sờ sờ trong lòng ngực , thánh chỉ đình tra Hoàng Lương huyện nhất án vẫn còn đây . Hắn hiện tại tối muốn làm chính là cầm lấy thánh chỉ xông vào trong cung đem thánh chỉ ném tới trước mặt hoàng thượng , hỏi cho rõ rốt cuộc đến tột cùng là người muốn thế nào đây , chẳng lẽ bao nhiêu nhân mạng như vậy đối với hắn không đáng để nhắc tới sao ?

Nhưng đây là mật chỉ , hắn không có khả năng ở trước đại điện trước mặt bá quan văn võ hỏi vấn đề này , mà khi hắn muốn gặp riêng cầu kiến hoàng thượng thì đều nghe công công theo hầu hoàng thượng nói lại “ Hoàng thượng đang nghỉ ngơi “ , cho dù hắn đứng ở ngoài cửa chờ vài canh giờ cũng giống nhau . Hoàng thượng chính là không muốn gặp hắn …

Bao Chửng cũng cảm thấy thực hoài nghi , coi như là tìm ra được thủ phạm đứng đằng sau tất cả những chuyện này đi , nhưng liệu hắn có thể đem kẻ đó ra trước công lý sao ?

Giả thiết – chỉ là giả thiết mà thôi – hết thảy mọi chuyện đều do bát hiền vương đứng sau , nhưng hắn làm chuyện này là vì nguyên nhân gì ?

Bao Chửng phi thường xác định , Bát hiền vương tuyệt đối sẽ không nói cho hắn biết nguyên nhân , nếu không hắn sẽ không mất công nhiễu một vòng lẩn quẩn như vậy , dẫn hắn đi sai phương hướng .

.

.

.

Công Tôn Sách nhíu mày , một tay bắt mạch cho Bạch Ngọc Đường , một tay vuốt vuốt chòm râu của mình . Triển Chiêu đứng bên cạch gắt gao nhìn chằm chằm từng cử động của Công Tôn Sách , hắn lo lắng , đứng một bên nhưng cũng không dám lên tiếng quấy rầy Công Tôn Sách chẩn mạch .Nhưng lại chỉ thấy hắn chau mày , trầm ngâm không nói , Triển Chiêu lòng lại càng nóng như lửa đốt .

Triển Chiêu vội la lên : “ Công Tôn tiên sinh , y hiện tại như thế nào ? Người nọ rốt cuộc đã làm gì đối với Ngọc Đường ? Tại sao y lại đau đến chết đi sống lại ? Nội tức trong cơ thể y vì sao lại rối loạn ? Còn nữa y …”

Công Tôn Sách biết này Triển Chiêu thực lo lắng nên mới cấp bách nóng vội như vậy , hắn hướng Triển Chiêu ôn hòa giải thích : “ Triển hộ vệ , ngươi không nên gấp gáp , hấp tấp nóng vội ngược lại không ích gì . “

Triển Chiêu biết là vậy , lúc này hắn có lo lắng đến đâu chăng nữa, thì hắn cũng chẳng thể làm gì được để giúp Bạch Ngọc Đường . Chỉ có thể trông chờ vào Công Tôn Sách mà thôi .

Công Tôn Sách chỉ biết thở dài một hơi , nhìn Triển Chiêu lo lắng nhưng lại không dám tái quấy rầy hắn chẩn mạch mà đi lòng vòng quanh phòng .Công Tôn sách biết tâm tư của hắn , cũng không khuyên nữa , chỉ nói : “ Đúng rồi , ngươi mới vừa nói , lúc đó y không cho ngươi xem tình trạng của mình phải không ? “

Triển Chiêu nói : “Đúng vậy. “

Công Tôn Sách chau mày : “ Không lẽ … Triển hộ vệ , ngươi lại đây , cởi y phục của Bạch thiếu hiệp ra , xem xem trên người y có dấu vết gì kì lạ hay không .”

Công Tôn Sách đứng lên , đưa lưng về phía giường . Kỳ thực hắn không cần tránh mặt như vậy , dẫu sao Bạch Ngọc Đường cũng là nam nhân , nhưng quan hệ của hai người bọn họ , Công Tôn thở dài hắn vẫn cho rằng hắn không nên nhìn thì tốt hơn .

Triển Chiêu nghe hắn nói vậy , lập tức đi đến bên giường xốc chăn lên , cẩn thận cởi bỏ từng lớp y phục trên người Bạch Ngọc Đường . Quần ào một tầng tầng cởi bỏ , mặc dù Triển Chiêu đã điểm thụy huyệt làm cho y ngủ nhưng nhìn y khẽ nhíu mày giống như người bị nhét vào kẽ băng nứt , bàn tay lướt qua gò má tái nhợt của y … lạnh . Triển Chiêu cắn chặt răng cố gắng đè lại tâm trạng của mình , chậm chậm cẩn thật từng chút một không cho phép bản thân làm y đau .Quần áo một tầng rồi lại một tầng được cởi bỏ , để lộ ra thân hình dưới lớp áo oánh bạch mà có chút gầy yếu , khiến cho ánh mắt của hắn lại nóng lại đau .

Bạch Ngọc Đường ….vốn không nên là như vậy a …

Quả nhiên , không ngoài dự đoán của Công Tôn Sách , trên người Bạch Ngọc Đường rải rác là những hồng sắc ấn ngân . Những dấu vết đều rải rác ở huyệt vị phụ cận , không điểm trúng huyệt vị trên người mà đều cách huyệt vị hai ba tấc tả hữu , nhìn qua thật giống như kẻ mới học điểm huyệt ra tay .

Triển Chiêu đem những gì nhìn thấy nhất nhất nói ra , Công Tôn Sách một bên ngồi nghe trầm tư không nói . Này rốt cuộc kẻ kia đối với Bạch Ngọc Đường là có mục đích gì , Công Tôn Sách nghĩ mãi mà vẫn không thể nào lý giải được , người kia đến tột cùng là muốn hại Bạch Ngọc Đường , hay là cứu y ?

Nếu muốn hại y , vì sao nội tức hỗn loạn lại công kích kim khâu , khiến cho kim khâu trong huyệt đạo của y có chút buông lỏng ? Nhưng nếu kẻ kia muốn cứu y , vậy tại sao lại làm cho nội tức loạn chuyển khiến Bạch Ngọc Đường phải chịu dày vò thống khổ ?

Triển Chiêu một bên đứng ngồi không yên , vậy mà Công Tôn Sách vẫn im lặng không nói gì : “ Công Tôn tiên sinh , Ngọc Đường đến tột cùng thế nào ? “

Công Tôn Sách ngửng đầu lên nhìn hắn , thấy hắn như vậy , lắc đầu thở dài nói : “ Ai … Vẫn là do kim khâu kia … “

Bàn tay Triển Chiêu lại thêm nắm chặt , đầu móng tay khảm sâu vào da thịt . Lại là … Lại là kim khâu ! trói buộc tay chân Bạch Ngọc Đường , che đi ánh mắt của Bạch Ngọc Đường , không chỉ như thế , hiện giờ còn làm hại y phải chịu thống khổ !

Tiếng kêu thảm thiết của y vẫn lẩn quẩn trong lòng hắn , nhớ đến tình cảnh y nằm trong lòng hắn bị đau đớn dày vò nhưng sống chết không cho hắn nhìn thấy bản thân đang khóc .

Bạch Ngọc Đường trong trí nhớ của hắn phải là gương mặt luôn tươi cười , lúc nào cũng là bộ dáng tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn , là người cùng hắn uống rượu , cùng nhau nằm dài trên mái nhà luận tửu đối ẩm , là người không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ , là con chuột bốc đồng nóng nảy , đối với hắn sẽ không chịu nói lý lẽ ,hay tìm hắn cãi nhau , bị người khi dễ thì phải trả lại gấp bội … Sẽ không là thế này , triền miên trên giường bệnh , lại càng không vì đau đớn mà kêu thảm ra tiếng ! Tại sao , tại sao lại như thế này ? Đến tột cùng là ai làm cho y biến thành như vậy !

Là kẻ đó , cho dù hắn không trực tiếp ra tay , thì cũng là do hắn mệnh lệnh …

Bát – hiền – vương !

Nhìn thấy Bạch Ngọc Đường bị người làm tổn thương , lý trí của hắn tất cả đều bị hình ảnh lúc này y đau đớn thống khổ chiếm cứ , nào thì băn khoăn nào thì do dự , tất cả đều bị sự phẫn nọ của hắn làm cho tan thành mây khói , hiện giờ , tất cả tồn tại trong suy nghĩ của hắn , chỉ có một việc duy nhất …

Hắn giúp Bạch Ngọc Đường chỉnh lại y phục , nhẹ nhàng phủ chăn lên người y , xoay người nói với Công Tôn Sách .

“ Đa tạ Công Tôn tiên sinh “ Triển Chiêu bình tĩnh nhìn về phía Công Tôn Sách khom người thi lễ ,” Ngài cũng đã mệt mỏi suốt cả ngày rồi , không bằng ngài về trước nghỉ ngơi , Ngọc Đường ở đây đã có tại hạ chiếu cố , nếu có vấn đề gì , ta sẽ nói với ngài ngay .”

Công Tôn Sách cảm thấy không được đúng lắm , mặc kệ nhìn thế nào cũng thấy Triển Chiêu thực bình tĩnh , từ thanh âm cho tới động tác làm sao cũng khiến hắn nhìn cảm giác có gì đó không thích hợp . Nhưng hắn đã một đêm rồi không ngủ , hiện tại quả thực mệt muốn chết đi , trong đầu mờ mịt , nghĩ thế nào cũng vẫn không biết là kí lạ ở đâu , nên đành rời khởi phòng của Triển Chiêu .

Tởi tận khi về tới phòng của mình , nằm ở trên giường rồi , trong lúc mơ mơ hồ hồ hắn lại nhớ tới , Triển Chiêu vì sao lại không hỏi hắn biện pháp cứu người nhỉ …

Nhưng ý nghĩ này chỉ chợt lóe lên , hắn nhanh chóng chìm vào mộng đẹp .

Triển Chiêu ngồi ở bên giường , ngón tay nhẹ nhàng lướt qua gò má tái nhợt của Bạch Ngọc Đường.

“ Ngọc Đường …” Hắn cúi xuống , trên đôi môi khô nứt của Bạch Ngọc Đường hôn nhẹ “ TA nhất định sẽ cứu ngươi , không tiếc gì đại giới .”

Mặc kệ đối phương có là ai đi nữa , ta không quan trọng , nhất định sẽ khiến kẻ đó phải hối hận vì đã làm ngươi bị thương !

.

.

.

Canh ba .

Bát hiền vương phủ .

Bát hiền vương nằm trên tháp thượng , thân thể ngả dài trên giường , bộ dáng thực nhàn nhã .

Bên cạnh hắn thị vệ rất nhiều , trong tay binh khí nắm chắc , không dám có chút lơi lỏng .

“ Triệu nguyên na …” Hắn giống như có điểm đau đầu mà xoa nhẹ huyệt thái dương , nói với người trước mặt đang ngồi cự kỳ nghiêm chỉnh “ Ta không phải đã nói rồi sao , không cần tới nhiều người như vậy …”

“ Không được ! “ Thị vệ kia trong tay nắm chặt khai sơn phủ , mặt không chút thay đổi kiên quyết cự tuyệt, “ Chức trách của thuộc hạ là phải bảo hộ vương gia an toàn , tuyệt không thể có thiết sót ! “

Người được gọi là “ Triệu nguyên “ tên đầy dủ là Tôn triệu nguyên , mặc trang phục của thị vệ , dáng người cường tráng , tiếng nói vang hữu lực , ngồi một chỗ phi thường nghiêm trang , trên tay giữ khai sơn phủ , khiến cho xung quanh hắn tỏa ra một cỗ nghiêm nghi không thể xâm phạm .

Đối mặt khí thế của hắn , cho dù là bát hiền vương cũng chỉ đành thở dài một tiếng : “ Triệu nguyên a triệu nguyên , ngươi vẫn còn trẻ như vậy như thế nào cũng thấy ngươi như một bộ nghiêm nghị như vậy …”

“ Ta vương gia khích lệ ! “ Vẫn là khí thế nghiêm nghị .

Bát hiền vương không nói gì .

Ngoài cửa truyền đến tiếng xé gió , tay áo tung bay , có người đạp phong mà tới , trong phòng mọi người lập tức cảm thấy căng thẳng , tay cầm vũ khí giữ chắc sẵn sàng ra khỏi vỏ.

Tôn Triệu Nguyên đưa tay lên cản lại : “ Chờ một chút ! Không phải là bọn họ ! “

Quả thật không phải ‘bọn họ ‘ , người tới chỉ có một .

“ Dân nữ tham kiến vương gia thiên tuế …”Ngoài cửa truyền đến âm thanh quỳ xuống , người nói chuyện là một nữ tử , thanh âm mang theo sự mệt mỏi .

“ Là ngươi .” Bát hiền vương một tay chống lấy trán , tựa như rất cao hứng “ Ngươi tới muộn như vậy . Xem ra hành động thực thuận lợi đi ? “

Nữ tử nói : “ Vương gia xưa nay nhìn rõ mọi việc .”

Bát hiền vương giống như không có nghe ra được lời trả lời mang theo vô lễ kia .” Tốt lắm , ngươi trở về đi , sau này tự nhiên sẽ có lợi cho ngươi .”

Nữ tử không trả lời , lại cũng không động .

“ Sao vậy ? Không tin tưởng bổn vương ? “

“ Không …” Nữ tử kia thanh ấm đã muốn kiềm chế mà nghiến răng nghiến lợi “ Vương gia từng hứa đáp ứng dân nữ …”

“ Nga – “ Bát hiền vương làm ra bộ dáng như bừng tỉnh đại ngộ ,” Nguyên lai là ngươi nói tới việc này . Bổn vương đã sai người đưa hắn trở về chỗ ngươi rồi , ngươi quay về sẽ biết . “

Lại nghe một tiếng , nữ tử kia xoay người , đến như thế nào lại đi như vậy .

“ Vương gia …” Chờ nữ tử kia đi xa , Tôn Triệu nguyên đối bát hiên vương nói : “ Việc này vốn không nên làm lớn lên như vậy .”

Bát hiền vương tão nhã , nhấc chum trà bên cạnh , nhấp một ngụm , lại nói “ Triệu nguyên , kỳ thật chúng ta ai cũng minh bạch , người đêm chuyện này huyên náo nháo lên tới mức này không phải là bổn vương …Chăng nhẽ không đúng sao ? “

Tôn Triệu Nguyên lấy tốc độ sét đánh nói : “ Tự nhiên không phải ! “

Bát hiền vương tay bỗng run lên , thiếu chút nữa đem nước trà toàn bộ đổ trên người của mình .

“ … Quả nhiên thực vẫn là cân não …” Bát hiền vương tự nói .

.

.

END : Chương 7

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.