[Miêu Thử Đồng Nhân] – Chấp Tử Chi Thủ

Chương 39: Chương 39




[ Miêu – Thử ] Chấp Tử Chi Thủ

Author: Biên Bức

Paring : Miêu – Thử

Gener : Cổ trang – gaing hồ , nhất công nhất thụ , …

Edit : Leena-chan

.

Phiên Ngoại [2]

.

.

Triển Chiêu hiểu hắn không nên trở lại đây , nhưng mà chẳng biết tại sao , khi hắn nhận nhiệm vụ mới , cước bộ lại dần dần lệch khỏi quỹ đạo , chờ khi hắn bừng tỉnh lại , phát hiện bản thân từ lúc nào đã chỗ của tiểu bạch .

Căn nhà này vẫn sạch sẽ như vậy , vẫn là bên trong trống rỗng , chiếc giường được chất lên bởi rơm rạ vẫn ở đó , tiểu bạch lại nhóm lửa ở bên kia , trong phòng tràn ngập mùi khoai lang nướng thơm lừng .

Triển Chiêu lặng yên đi đến phía sau y , thấy y dùng gậy đang muốn lấy khoai ra , nhịn không được mở miệng nói : “ Ngươi lại ăn cái này ? “

Tiểu bạch bị hắn gọi bất ngờ mà giật mình hoảng sợ , củ khoai trong tay rơi xuống đánh bật tàn lửa nảy lên bắn tung tóe lên mặt của y .

“ A a ! Nóng nóng nóng nóng nóng bỏng chết ta rồi ! “ Tay vung lên khiến cây gậy trên tay y văng ra , nhưng lại rơi trúng hướng vào đống rơm rạ . Y kêu lên : “ A ! Xong rồi ! Giường của ta ! “

Rơm rạ bị cháy , đêm nay y không có chỗ mà ngủ !

Triển Chiêu thân hình chợt lóe , ngay sau đó đã đem cây gậy vẫn còn dang bay trên không trung kia cầm ở trong tay .

“ A … Ngươi … “ Tiểu bạch ngơ ngác nhìn cái người không từ mà biệt kia . Nhưng y lại không thấy giận mà trong lòng lại ẩn ẩn dâng lên một tia vui sướng .

“ Ngươi không sao chứ ? “ Cỡ nào ôn nhu trong tiếng nói , lại còn cảm giác kỳ quái này nữa .

“ Ngươi … Ngươi tại sao lại quay về đây a . Hắc … hắc hắc . . .” Đây là lần đầu tiên , y nghe người khác nói một câu thôi lại cảm thấy hạnh phúc như vậy , không tự chủ được mà bật cười ngốc ngếch .

Ở trong thôn này , chỉ có nhà y là khác họ , cho dù phụ tử bọn họ cùng thôn dân ở đây cũng sống rất hòa hợp , nhưng mà vẫn tồn tại một tầng ngăn cách . Cha của y chết rồi , chỉ còn lại một mình y , không ai làm bạn , thậm chí cũng chẳng có lấy một người để nói chuyện .

Thế rồi một ngày lại có một Triển Chiêu này xuất hiện trước mắt y , chỉ có mấy ngày ngắn ngủi thôi , cũng đủ che khuất đi những năm chỉ có y một mình đơn dộc . Hắn không phải là gánh nặng , mà là giống như một điều kỳ diệu ông trời ban cho y .Cho nên y mới luyến tiếc không cho hắn làm việc , cũng luyến tiếc nhìn hắn lộng thương chính mình .

NHưng mà khi hắn rời đi . Một câu cũng không nói , vô thanh cô tức cứ như vậy mà biến mất .

Y không có oán hận hắn , bởi vì y biết hắn không phải loại người thuộc về thôn dã nhỏ này , cũng không phải là tiều phu . Chỉ là trong lòng vẫn không tránh khỏi có chút thất vọng , thật giống như là leo tới ngọn cây rồi không cẩn thận lại bị rơi xuống .

“ Cái kia … “ Y nhìn cây gậy còn trong tay Triển Chiêu , rồi nói : “ Ta đi lấy thêm bó củi … “ Đêm nay có thể nướng hết chỗ khoai lang kia , coi như là chúc mừng ! Chúc mừng hắn trở về …

Nhưng mà Triển Chiêu giống như không hiểu được ý của y , chỉ là nương theo ánh lửa còn sót lại trên cây gậy , lăng lăng mà nhìn gương mặt của y .

“ … “

Ánh mắt này … Thật là kỳ quái …

“ Ngọc Đường … “

“ Ngọc Đường ? “

Không … Không phải …

“ Ngươi là … Ai ? “

Tiểu bạch ngạc nhiên : “ Ta … Ta là tiểu bạch a ! “

Nhìn đôi mắt kia gần như dại ra , tiểu bạch đột nhiên lui từng bước .

Vì sao bỗng nhiên lại cảm giác đáng sợ như vậy ? Rõ ràng vẫn là người kia , vẫn là biểu tình như vậy , nhưng tại sao lại khiến cho người ta run sợ .

Triển Chiêu biết y không phải là Bạch Ngọc Đường , nếu là Bạch Ngọc Đường sẽ không bị hắn dọa thành như vậy , sẽ không kêu thảm thiết khó nghe như vậy , lại càng không cười ngây ngô như thế .

Là tiểu bạch.

Không phải Ngọc Đường .

Đây là mộng …

Đây chỉ là một giấc mộng …

Trong mộng Ngọc Đường đã chết .

Chính là vì cái gì y lại có bộ dạng tương tự Ngọc Đường như thế ?

… Còn nhớ rõ , y mặc áo trắng , sang sảng cười lớn , hai người sóng vai rong ruổi kỵ mã bên nhau .

“ Ngươi là … Ngọc Đường … “

“ Ngươi đang nói cái gì vậy ? “

Vì cái gì ánh mắt chân mày cùng Ngọc Dường giống nhau như vậy ?

… Còn nhớ rõ , y quay sang nhìn hắn mỉm cười , thề rằng đồng sinh cộng tử , hai người mãi bên nhau , sau đó không chút do dự mang theo khổn long tác từ trên huyền nhai nhảy xuống .

“ Ngươi là Ngọc Đường đúng hay không ? “

“ Ta là tiểu bạch a ! Ngươi làm sao vậy ? “

Vì sao , biểu tình trên gương mặt lại giống nhau đến vậy ?

… Còn nhớ rõ , mỗi đêm , trên nóc Khai Phong phủ hẹn nhau uống rượu . Uống tới khi say , uống tới khi thỏa mãn , tới khi vành tai và tóc mai trạm vào nhau , hô hấp gần như giao hòa , hai đôi môi gắn kết .

( Không … )

“ Ngươi nhất định là Ngọc Đường , đúng hay không ? “ Nói cho ta biết , ngươi chỉ là đã quên đi những chuyện trước kia .

( Không phải … )

Tiểu bạch biết sự sợ hãi của bản thân là từ đâu mà tới . Là ánh mắt, là ánh mắt của hắn , thực đáng sợ .

“ Ngươi chính là y ! Ngươi nhất định là y ! Đúng hay không ! Hay là ngươi muôn cùng ta nói giỡn ? Là ngươi muốn chêu đùa ta đúng hay không ! “

( Không phải … Y …)

Tiểu bạch run rẩy sợ hãi, xoay người bỏ chạy .

Thực đáng sợ !

Thực đáng sợ !

Người này là ai vậy ?

Không phải là người mà ta đã cứu về !

Đáng sợ !

( Ngọc Đường đã chết … )

Cầm cây gậy tùy tay ném vào đám rơn rạ , rơm rạ thoát khỏi nhẹ , trong chốc lát một ngọn lửa bốc lên .

( Chết ở trùng tiêu lâu … )

Thế giới trong mộng , luôn khiến cho kẻ lạc vào trong đó tâm trí đảo lộn , rồi bời , rồi chìm ngập trong đó .

Trong giấc mộng của ta , Ngọc Đường , ngươi đã chết .

Cũng có thể đây không phải là một giấc mộng .

Ở thế giới thực , Ngọc Đường , ngươi có phải đã chết rồi hay không ?

Hoặc là hạnh phúc kia mới là một giấc mộng , là ta đang ngồi bên cạnh ngươi , dựa lưng vào tấm bia đá lạnh như tò kia , cùng ngươi uống cho tới tận khi say , đúng vậy , có thể là như vậy , dựa vào tấm bia mộ đó , giống như cùng người tựa vào nhau . Sau đó ta nằm mơ .

Một giấc mơ hạnh phúc .

Tỉnh lại rồi lại chỉ thấy bia mộ của ngươi .

Hoặc là , đó là một cơn ác mộng .

Tỉnh lại sẽ thấy ngươi bên cạnh ta , tựa vào ngực ta an bình ngủ .

Rồi lại tỉnh lại ngay sau đó .

Ác mộng .

Mộng đẹp .

Rối rắm , triền miên , đau xót , tuyệt vọng , luẩn quẩn trong những giấc mơ , dần dần khiến cho bản thân phân không được đâu là mông đâu là hiện thực , tới khi tuyệt vọng tâm hóa thành tro tàn .

Ta có nên tỉnh lại hay không ?

Ngọc Đường ?

Rốt cuộc đâu mới là chân thực ?

Ngọc Đường ?

Ta tình nguyện quanh quẩn trong mộng , mộng đẹp cũng được , ác mộng cũng được , chỉ cần dùng cảnh trong mơ lừa gạt mắt ta , đừng làm cho ta nhìn thấy chân thật .

Ta chỉ cần cùng ngươi bên nhau , Ngọc Đường .

.

.

.

“ Ngọc Đường … Ngọc Đường … Ngọc Đường … Ngọc Đường … “

“ Miêu nhi ? Miêu nhi ? Ngươi tỉnh tỉnh ! Miêu nhi ? “

Mở choàng mắt , trước mắt ngọn đèn dầu lay động , nhưng nhất thời lại thấy không rõ đồ vật gì .

Triển Chiêu sờ soạng , sờ lên mặt mình , phát hiện trên mặt đều là nước mắt , trong mắt cũng đang ngập đầy lệ , không ngừng trào ra từ khóe mi . Trong mộng , là tuyệt vọng , là bi thương gắt gao quấn chặt bao vây lấy hắn , làm cho hắn hít thở không thông , dần dần kéo hắn vào vòng xoáy đó , không có chỗ cho hắn chạy trốn .

“ Miêu nhi ? Ngươi không sao chứ ? Mơ thấy cái gì ? “Bạch Ngọc Đường cầm theo một ngọn nến ngồi ở bên giường , trên người chỉ mặc một chiếc áo đơn , lo lắng nhìn hắn .

Triển Chiêu đưa tay hắt đổ cây nến trong tay y , hai cánh tay nhanh chóng ôm lấy y , nghiêng người , đem y đặt ở dưới thân .

“ – Ta mơ ngươi … Đã chết … “

“ A ? “ Bạch Ngọc Đường ngẩn ngơ , sau đó là giận dữ , “ Hảo , cho ngươi Triển Chiêu ! Ngay cả mơ cũng không muốn cho ta sống dễ chịu ! “

Con chuột gào rít bên tai như vậy thật là dễ nghe . Triển Chiêu cảm thấy thực may mắn , hắn đã thoát khỏi giấc mộng kia :” Đúng vậy a , đúng vậy … Thực xin lỗi … “

Trên mặt hắn lệ vẫn không ngừng chảy ra , ngay cả chính mình cũng không thể nào tự khống chế được , nếu hắn cứ như vậy bị kẹt trong giấc mộng đó thì sẽ thế nào .

“ Nhất định là ta có vấn đề … Tại sao người chết lại là ngươi … Vì cái gì ngươi lại nỡ đem trái tim của ta đi mất , còn có ngươi không thể nào cứ như vậy mà chết đi … “

“ Còn nưa , tại sao ta lại không tìm thấy ngươi , thì khi nhìn thấy một người có gương mặt cùng ngươi giống y như nhau , thì lại không ngừng tự nói với chính mình , đó là ngươi , không phải ngươi , đó là ngươi , không phải ngươi , … tự lừa mình rồi lại phủ nhận , ta muốn điên lên mất “

“ Chỉ là một giấc mộng đã muốn làm cho ta phát điên , nếu đó là sự thật ta phải làm sao bây giờ ? Nếu đây mới là một giấc mông ? Nếu ta bây giờ thật sự đang ở trước mộ phần của ngươi , chỉ có ta với tấm bia mộ lạnh lùng đó đối mặt với nhau … “

Thanh phong .

Lãnh nguyệt .

Cô phần .

Một lần lại thêm một lần , một mình ta lạc giữa thế gian này tìm kiếm một thân ảnh . Nhưng cuối cùng chỉ là thất vọng .

Thiếu niên khinh cuồng , khoác bạch y đã hóa thành tro tàn , chôn sâu dưới lớp đất bạc kia . Cho dù ta đau khổ , cho dù ta gọi bao nhiêu câu cũng sẽ mãi mãi không đáp lại .

Là tuyệt vọng !

Tất cả chỉ còn lại tuyệt vọng !

Nếu trên thế gian này đã không còn có ngươi , vậy tái tim của ta biết làm sao đây , nó đã theo ngươi chôn vùi , trong ngực ta chỉ còn lại một mảnh trỗng rỗng , dùng cái gì để che lấp lại đây ?

Tiểu bạch không phải là Bạch Ngọc Đường , Bạch Ngọc Đường chỉ có một người duy nhất .

Ngươi chết , thế gian này sẽ không có một ai có thể trở thành Bạch Ngọc Đường .

“ Miêu nhi … “ Bạch Ngọc Đường ôm lấy hắn , nói : “ Ngươi xem , ta không phải còn sống đấy sao ? Ta vẫn ở đây mà … Ngươi sờ xem … “

Y cầm lấy tay của Triển Chiêu , để cho hắn sờ lên mi mắt , đến môi , đến cổ , đến ngực , xuống chút nữa .

Hô hấp của Triển Chiêu dần nặng nề .

“ Miêu nhi , ngươi còn nhớ những gì ngươi đã nói không ? Hiện tại ta trả lại nó cho người , ngươi phải nhớ cho kỹ .

Triển Chiêu , ngươi nhớ kỹ , vô luận là ngươi sống hay chết ,khi khó khăn , lưu lạc thiên nhai , ngươi đều thuộc về ta , thuộc về một mình Bạch Ngọc Đường ta . Trừ ngươi ra , Bạch Ngọc Đường cũng không thuộc về bất cứ kẻ nào , mà ngoài Bạch Ngọc Đường ta , ta cũng sẽ không chấp nhận chia xẻ ngươi với bất cứ ai .

Nếu ngươi chết , Bạch Ngọc Đường dùng thân thể này , hồn phách này chôn cùng với ngươi ; nếu là ta chết , cho dù thân thể này có hóa thành tro tàn , Bạch Ngọc Đường sẽ không vì vậy mà biến mất , ta sẽ theo gió bay tới bên cạnh ngươi , gắt gao nhìn người , khiến cho ngươi dù có muốn chốn cũng chốn không thoát .”

“ Ngọc Đường … “

“ Ta sẽ cố gắng sống còn lâu hơn cả ngươi , ngươi cũng cố mà sống cho thật lâu đí , không rồi để cho ta giống ngươi vô dụng , khóc từ trong mộng tỉnh lại … “

Cuối cùng nhưng lời nói phia sau bị nuốt lại , hai đôi môi quấn lại với nhau , triền miên ấp áp , xua tan đi sự lạnh lẽo trong lòng .

Tình có lẽ chính là như thế . Hỏi thế gian tình là gì ? Hai người yêu nhau có cần phải cân đo đong đếm xem ta yêu ngươi nhiều hơn hay ngươi yêu ta nhiều hơn hay không ?

Ngươi yêu ta sao ?

Ta lại yêu ngươi bao nhiêu ?

Mất đi ta hay ngươi , người còn lại sẽ như thế nào ? Chấp nhận được sao ?

Thế giới này không có ngươi , ta có phát điên lên không ?

Ta không cần thanh danh , không cần quyền thế , không cần châu ngọc , không cần mỹ nữ . Chỉ cầu , ngươi nhìn ta một chút , cười với ta một chút , nói với ta một câu … Có phải hay không như vậy cũng là tham lam ?

“ Ngọc Đường , ta muốn … “

“ Chờ một chút ,đừng vội vã như vậy … Ân … “

“ Ta chờ không được … “

“ Uy … “

Ôm , hôn môi , càng ngày càng tiến lại , đều không phải bởi vì dục vọng .

Là muốn xác định đối phương thực sự tồn tại , xác nhận thân thể ấm áp này là chân thực , xác nhận bản thân đã thoát khỏi giấc mộng kia .

Chỉ có ngươi mói có thể làm cho ta tỉnh lại , thoát khỏi cơn ác mộng không có ngươi .

Chỉ có một mình ngươi .

Cho nên đừng bao giờ rời xa ta .

Khi ta rơi vào ác mộng hãy gọi ta tỉnh lại .

Làm cho ta biết ngươi ở đây , bên cạnh ta .

Cả đời .

Bên nhau .

Chấp tử chi thủ .

.

.

END : Toàn Bộ Văn Hoàn .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.