Mơ Tưởng Anh Ấy Cũng Vô Dụng

Chương 176: Chương 176: Lấy lại vị thế




Khi Hoàng Thế Vinh quay trở về Hoàng thị, liền thấy bên ngoài cửa công ty có rất nhiều nhà báo kích động cầm máy ảnh liên tục chụp hình, tiếng kêu phát ra tách tách cùng tiếng la hét tức giận của bảo an tòa nhà liên tục truyền đến, phải mất một khoảng thời gian Hoàng Thế Vinh mới có thể thuận lợi đi vào bên trong.

Thật sự khó tránh việc có nhiều người quan tâm đến sự kiện này như thế, nói gì thì nói Hoàng thị cũng chính là top những tập đoàn có tầm ảnh hưởng trong nước và thế giới. Hoàng thị nếu như lâm nguy đồng nghĩa với việc nền kinh tế nước nhà cũng bị ảnh hưởng, hơn nữa phóng viên nhà báo chính là nhờ việc đi tìm thị phi mà kiếm sống, đối với tin tức nóng hổi như thế này chỉ hận bản thân mình không thể ngay lập tức biết tường tận để viết bài đăng lên mà thôi.

Hoàng Thế Vinh vừa về đến công ty thì ngay lập tức được gọi lên phòng họp, mắt thấy vị trí chủ vị xuất hiện Hoàng Thế Trung vẫn còn đang ngồi xe lăn liền có chút nhíu mày, hơn nữa sắc mặc của Hoàng Thế Trung lúc này cũng không được tốt lắm, xem ra vừa mới rồi ở chỗ này đã diễn ra một cuộc bàn luận gay gắt.

Bởi vì thái độ của Hoàng Thế Vinh thời gian gần đây luôn thờ ơ với công việc cho nên những người kỳ cựu trong ban quản trị cũng thay đổi thái độ với hắn, hiện tại hắn vừa đến liền nhận được không ít ánh mắt oán hận xen lẫn thất vọng.

Hoàng Thế Vinh không nói cho ba mình biết kế hoạch của mình, tránh làm cho Hoàng Thế Trung phải suy nghĩ nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Mà Hoàng Thế Trung lại là người hết lòng muốn bảo vệ cơ ngơi ba đời này của Hoàng gia, chính vì thế sau khi nhận được tin tức tình hình công ty từ một người trong ban quản trị, ông lúc này mới biết được công ty hiện tại đang đứng trong tình thế như thế nào.

Hoàng Thế Vinh nhanh chóng kéo ghế ngồi xuống vị trí bên cạnh Hoàng Thế Minh, Hoàng Thế Vinh rất tức giận con trai, cảm thấy công ty xảy ra nhiều chuyện hệ trọng như vậy lại không nói cho ông biết, nếu như không phải có người báo tin, nếu như không phải báo chí đăng bài rầm rộ, chỉ sợ đến khi Hoàng thị tuyên bố phá sản xong xuôi rồi thì ông mới biết được.

“Được rồi, tất cả mọi người đều có mặt đông đủ, thời gian này sức khỏe của tôi không tốt, không thể nắm rõ được tình hình phát triển của công ty, phiền giám đốc Dương giúp tôi nói sơ bộ qua một chút” Hoàng Thế Vinh lên tiếng hướng giám đốc phòng kinh doanh Dương Hằng nói.

Dương Hằng năm nay 39 tuổi, Dương gia cũng đã gắn bó cùng Hoàng thị cả 3 đời, cho nên người họ Dương đều vô cùng trung thành:

“Được, Hoàng tổng. Tôi xin phép được nói sơ qua tình hình của Hoàng thị trong thời gian này cho Hoàng tổng cũng như mọi người ở nơi này nắm rõ được tình hình. Như mọi người đã biết Hoàng Thế Minh dính dáng tới vụ án buôn bán chất cấm, hiện tại đang không biết tung tích ở chỗ nào, trong thời gian ông ta tạm thời tiếp nhận chức vị tổng giám đốc điều hành có dùng danh tiếng của Hoàng thị ký kết một số những hợp đồng trái phép, một khoản tiền đáng kể ở công ty cũng bị Hoàng Thế Minh rút ra chưa biết để phục vụ mục đích gì. Hiện tại công ty đang trong quá trình bị cục kinh tế điều tra, phóng viên nhà báo cũng luôn túc trực ở bên ngoài cổng chỉ chờ đăng tin viết bài gây ảnh hướng đến danh tiếng của Hoàng thị. Ngoài ra, trong quá trình Hoàng tổng nghỉ ngơi, công ty đã có sự thay đổi về mặt nhân sự lớn, mà khả năng làm việc của một số người này vẫn chưa được hội đồng trong ban quản trị đánh giá cao, những dự án trước đây Hoàng thị theo đuổi cũng đã bị bên đối phương hủy hợp đồng, một số dự án mới vừa ký kết hiện tại cũng không đủ ngân sách để tiếp tục”

Hoàng Thế Trung càng nghe, sắc mặt càng đổi kém, ông nhìn tới Hoàng Thế Vĩnh vẫn là một bộ dạng bình thản ngồi ở một bên im lặng liền càng tức giận hơn, trầm giọng hỏi:

“Hoàng phó tổng, cậu cảm thấy tiếp theo nên phải làm thế nào?”

Hoàng Thế Vinh nghe thấy có người nhắc đến mình thì chậm rãi lên tiếng:

“Tôi cảm thấy Hoàng thị hiện tại tuy gặp một số vấn đề nhưng cũng không phải là không cứu vãn nổi, vừa hay đây cũng là một cơ hội để thấy được sự trung thành của mọi người đối với Hoàng thị, hiện tại nếu như ai muốn rời khỏi đây thì cứ việc, tôi sẽ không oán trách nửa lời, cũng sẽ cố gắng mua lại toàn bộ cổ phần mà các vị đang nắm giữ, còn có những người muốn ở lại tiếp tục gắn bó, tôi đây vô cùng cảm kích, tôi hứa với các vị rằng chỉ cần Hoàng Thế Vinh tôi vẫn còn sống thì Hoàng thị cùng các vị nhất định vẫn có thể đứng vững, khôi phục danh tiếng như xưa”

Một lời này của Hoàng Thế Vinh liền khiến cho mọi người ở tại chỗ này xôn xao bàn tán, những người đã gắn bó với Hoàng thị lâu năm cũng không muốn rời bỏ nơi này, tuy rằng Hoàng Thế Vinh đã làm cho bọn họ thất vọng một thời gian, nhưng bây giờ Hoàng Thế Trung đang ngồi ở vị trí chủ trì, bọn họ lựa chọn tin tưởng cậu thêm một lần nữa. Còn những người mới vào công ty, hầu như đều là người của Hoàng Thế Minh, đương nhiên không muốn mạo hiểm, ai mà biết được Hoàng thị sẽ phá sản lúc nào, chi bằng nhân cơ hội này rời khỏi đây còn bán được chút cổ phần trong công ty, nếu đợi sau này phá sản rồi thì một xu cũng không có.

Trương Hướng Hoa liếc mắt đảo quanh phòng họp một hồi, nhận được rất nhiều ánh mắt ra hiệu của một số người, nhưng lại không ai có gan đứng lên nói mình muốn rời khỏi đây, thế cho nên ông đành cắn răng lựa chọn không là người nghĩa khí mà nói:

“Hoàng phó tổng, tôi là người mới vào Hoàng thị, cũng nghe qua trong công ty có người không thừa nhận năng lực của tôi, tôi cũng không muốn ở chỗ này khiến cho mọi người khó xử. Tôi đây xin mạn phép muốn rút lùi, còn có lời cậu nói vừa rồi muốn mua lại cổ phần có thật là vậy hay không?”

Hoàng Thế Vinh nhìn về phía Trương Hướng Hoa, chậm rãi gật đầu:

“Là thật, một lát nữa kết thúc cuộc họp tôi sẽ nói luật sư đến làm thủ tục chuyển giao, còn bây giờ ông có thể đứng dậy ra ngoài chờ”

Trương Hướng Hoa nghe thấy thế thì thở phào một hơi, may mắn vẫn còn có tiền lúc rời khỏi đây, liền nhanh chóng đứng dậy đi ra khỏi phòng họp.

Trương Hướng Hoa vừa đi, lập tức có thêm 3 người nữa đứng lên vòng vo nói một hồi cùng chung mục đích với ông ta, đều muốn rời đi kiếm lại được một chút tiền lời.

Hoàng Thế Vinh thấy tất cả những người rời đi đều là người được Hoàng Thế Minh tiến cử thì cảm thấy vô cùng hài lòng, nếu như bọn họ không rời đi lúc này thì hắn cũng sẽ tìm cách để những tai mắt của ông ta rời khỏi Hoàng thị.

Hoàng Thế Trung thấy có nhiều người rời đi như thế, trong nhất thời liền không hiểu con trai mình rốt cuộc là muốn làm cái gì, tuy rằng những người kia chỉ là vô tích sự, nhưng mà hiện tại bọn họ còn có đủ tiền để mua lại số cổ phần kia hay sao, tính ra bốn người ngọn họ ít nhất cũng phải giữ 20% cổ phần, con số này thật sự không nhỏ.

Khi mà Hoàng Thế Trung còn đang không hiểu nổi việc con trai mình làm thì đã có người thay ông lên tiếng hỏi:

“Hoàng phó tổng, để bọn họ rời đi lúc này hình như không phải là cách hay, hơn nữa số tiền bỏ ra mua lại cổ phần của bọn họ cũng không nhỏ”

Người lên tiếng Hà Trực Thu, cũng là một người từ đầu đến cuối đều tin tưởng quyết định của hắn, nhưng lần này vẫn cảm thấy thật khó hiểu mà mở lời. Hoàng Thế Vinh chậm rãi giải thích:

“Nếu như bọn họ đã không muốn tiếp tục ở lại, có giữ lại cũng sẽ biến thành sâu mọt”

Một lời nói này của Hoàng Thế Vinh vô cùng bình tĩnh cùng quyết đoán, giống như là trong đầu hắn sớm đã có kế hoạch chu toàn rồi. Hà Trực Thu nhìn thấy dáng vẻ quả quyết của Hoàng Thế Vinh như thế liền tạm thời tin tưởng, trầm giọng lên tiếng:

“Vậy bước tiếp theo, Hoàng phó tổng có cao kiến gì?”

Hoàng Thế Vinh gật đầu:

“Rất cảm ơn những người đã có mặt ở đây, mọi người lựa chọn ở lại chính là lựa chọn tin tưởng Hoàng thị, có lòng muốn cùng Hoàng thị vượt qua sóng gió này. Hiện tại phương án giải quyết của tôi chính là sẽ cố gắng đi đàm phán thuyết phục lại những công ty đã từng hợp tác lâu năm với Hoàng thị tham gia dự án Tấn Hoàng Thành. Thời điểm hiện tại là đầu mùa thu, sắp bước qua đông, tôi dự định mở thêm một ôn tuyền nghỉ dưỡng cùng hoạt động quán bar nhiệt đới trên biển nhân tạo ngay tại trong chính Tấn Hoàng Thành dành cho những đối tượng thượng lưu và người nổi tiếng”

Thời gian gần đây, khí hậu càng chuyển lạnh, người dân đều có xu hướng đi nghỉ dưỡng tại những nơi có suối nước nóng, những số liệu này Hoàng Thế Vinh đã điều tra ra được ở những địa điểm du lịch, và thấy được suối nước nóng chính là khu vực được nhiều người lựa chọn tới nghỉ ngơi nhất. Hơn nữa trong thành phố hiện tại chưa có bất cứ một suối nước nóng nào, chỉ có phòng tắm xông hơi, mà xông hơi đương nhiên sẽ không có cảm giác thoải mái bằng được ngâm mình dưới suối nước nóng.

Bao Trấn Hải suy nghĩ một hồi liền gật gật đầu, chỉ có điều trong lòng ông vẫn còn e ngại một chuyện cho nên liền nói ra:

“Ôn tuyền nghỉ dưới có vẻ rất mới mẻ, nhưng quán bar nhiệt đới trên biển nhân tạo kia không nói đến chi phí xây dựng, chỉ nói đến danh tiếng hiện tại của Hoàng thị chỉ e... Tuy rằng Hoàng Thế Minh là lén lút sau lưng Hoàng thị buôn bán chất cấm, nhưng mà chuyện này cũng chỉ có người trong nội bộ hiểu, những người ngoài sẽ không chịu hiểu, không biết chừng sẽ tạo lên nghi ngờ trong quán bar này có hàng cấm, sẽ tạo ảnh hưởng rất xấu khiến cho dự án bị thua lỗ”

Hoàng Thế Vinh mỉm cười, bình thản đối đáp:

“Quán bar nhiệt đới nhất định phải được thi công càng sớm càng tốt, chúng ta có thể nhân cơ hội này đem dự án quảng bá dễ dàng hơn. Dù sao hiện tại mọi người đều đang rất quan tâm đến Hoàng thị, mọi động thái của chúng ta tiếp theo khẳng định sẽ được dõi theo. Dự án này có thể khẳng định Hoàng thị không những vẫn hoạt động bình thường mà còn đang lớn mạnh hơn, hơn thế nữa tôi tin tưởng phòng quan hệ công chúng của chúng ta có đủ khả năng giải quyết tốt được chuyện này“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.