Mọi Người Trong Ma Đạo Tổ Sư Cùng Đọc Ma Đạo Tổ Sư

Chương 114: Chương 114: Chương 117




[Giang Trừng trợn trắng mắt, thầm nói “Ngươi cũng biết”, ánh mắt lại dời trở về trên thân kiếm. Nguỵ Vô Tiện nói: “Thanh kiếm này của ngươi mỗi ngày phải lau mấy lần?” Giang Trừng nói: “Ba lần. Kiếm của ngươi đâu? Bao lâu rồi không lau?”

Nguỵ Vô Tiện cầm quả lê cắn một miếng, nói: “Vứt trong phòng, một tháng lau một lần là đủ“.

Giang Trừng nói: “Sau này, mấy trường hợp lớn như đi săn hoặc Hội Thanh Đàm đừng có lại không mang kiếm, tạo sẵn cái cớ không có gia giáo cho người ta túm được“. Nguỵ Vô Tiện nói: “Ngươi cũng không phải không biết, con người của ta ghét nhất là người khác ép ta. Càng ép ta thì ta càng không muốn làm, cho dù không có kiếm, có thể làm gì được ta?”

Giang Trừng liếc ngang nhìn hắn một cái. Nguỵ Vô Tiện lại nói: “Hơn nữa ta không muốn một đám người không quen biết kéo đi so kiếm luận bàn, kiếm của ta ra khỏi vỏ là phải thấy máu, trừ phi đưa hai người cho ta giết, bằng không ai cũng đừng hòng làm phiền ta. Dứt khoát không mang theo, có lần đầu thì lần sau sẽ ổn, yên tĩnh khoẻ người“. Giang Trừng nói: “Trước kia không phải ngươi rất thích khoe kiếm pháp trước mặt người khác hay sao“.

Nguỵ Vô Tiện nói: “Trước kia là trẻ con. Ai có thể mãi mãi là trẻ con“.]

Nhắc tới kiếm của Nguỵ Vô Tiện, Giang Trừng luôn có vài phần hụt hẫng, bề ngoài có nhiều sơ hở như vậy, một tên gia hoả có bệnh anh hùng như thế ngay cả lý do kiếm ra khỏi vỏ phải thấy máu cũng lôi ra được, mà nói hai lần y đã tin, rõ ràng cứ tiếp tục truy hỏi vài câu là có thể nhận ra, tại sao lại không hỏi tiếp!

Nguỵ Vô Tiện vừa nhìn thấy vẻ mặt này của y, là biết y suy nghĩ cái gì, dứt khoát lưu loát nói: “Không có khả năng, nếu không có chuyện ngoài ý muốn này, thì sẽ mang bí mật đó cho đến chết, cũng không để ngươi biết một chút xíu nào“.

Giang Trừng: “Cho nên đến cuối cùng, ngươi có chết ở trong tay ta cũng sẽ kiên trì cắn chặt không hối hận một chút nào sao?!”

Nguỵ Vô Tiện nhún vai, “Lúc còn sống hơi đâu nghĩ đến sau khi chết, thoải mái ngày nào hay ngày đó, dù sao hiện giờ ta vẫn chưa chết mà, ngươi nghĩ nhiều như vậy làm gì?”

Giang Trừng vẻ mặt lạnh nhạt: “Bởi vì ngươi vẫn luôn trên đường vội vã không ngừng đi tìm chết!”

Nguỵ Vô Tiện: “.....”

Mọi người:.....

[Giang Trừng cười lạnh một tiếng, nói: “Không mang kiếm cũng được, không sao cả. Nhưng sau này ngươi bớt chọc Kim Tử Hiên, dù sao cũng là con trai độc nhất của Kim Quang Thiện, gia chủ tương lai của Lan Lăng Kim thị chính là y. Ngươi động thủ với y, ngươi kêu gia chủ ta đây phải làm thế nào. Cùng đánh y chung với ngươi? Hay là trừng trị ngươi?”

Nguỵ Vô Tiện nói: “Hiện giờ không phải lại thêm một tên Kim Quang Dao sao? Kim Quang Dao thuận mắt hơn y nhiều“.

Giang Trừng lau kiếm kỹ lưỡng một hồi xong, lúc này mới cắm Tam Độc vào vỏ, nói: “Thuận mắt thì có ích gì. Cho dù thuận mắt, cho dù lanh lợi, cũng chỉ có thể làm thuộc hạ tiếp đón tới lui, đời này của hắn chỉ dừng lại ở đó, không thể nào so với Kim Tử Hiên.” Nguỵ Vô Tiện nghe giọng điệu của y, làm như đối với Kim Tử Hiên rất tôn sùng, nói: “Giang Trừng, ngươi thành thật trả lời ta, ngươi là có ý gì? Lần trước ngươi đặc biệt dẫn sư tỷ theo, hẳn là ngươi sẽ không thật sự muốn sư tỷ cùng với y....?”

Giang Trừng nói: “Không phải là không thể“. Nguỵ Vô Tiện nói: “Không phải là không thể? Y ở Lang Tà làm chuyện gì ngươi quên rồi sao, ngươi nói với ta không phải là không thể hả?” Giang Trừng nói: “Y có lẽ là hối hận rồi“. Nguỵ Vô Tiện nói: “Ai hiếm lạ y hối hận, biết sai thì phải tha thứ cho y à. Ngươi nhìn cái đức hạnh của cha y kìa, không chừng sau này y cũng là dáng vẻ xấu xa đó, lêu lổng khắp trời nam đất bắc tìm kiếm nữ nhân. Sư tỷ cùng với y á? Ngươi chịu được?”

Giang Trừng lạnh lùng nói: “Y dám!” Dừng một chút, Giang Trừng liếc hắn một cái, lại nói: “Bất quá, tha thứ hay không cũng không phải do ngươi quyết định. Ai biểu tỷ tỷ thích y?” Nguỵ Vô Tiện nhất thời á khẩu không nói gì được. Sau một lúc lâu, rặn ra một câu: “Tại sao cứ khăng khăng thích cái tên này....“. Hắn tung hứng quả lê, nói: “Sư tỷ ở đâu?”

Giang Trừng nói: “Không biết. Không phải chỉ có mấy nơi thôi sao, không ở phòng bếp, thì ở phòng ngủ, còn không nữa thì ở từ đường. Nàng còn có thể đi đâu“. Nguỵ Vô Tiện rời khỏi Thử Kiếm đường, đi phòng bếp trước, nửa nồi canh nóng hổi hầm trên bếp lửa liu riu, người không có. Lại đi đến phòng Giang Yếm Ly, cũng không ở. Cuối cùng đi từ đường, quả nhiên ở đó.]

Thuộc hạ tiếp đón tới lui... sao? Kim Quang Dao trầm mặc, chính xác, chỉ cần Kim Tử Hiên – thiếu tông chủ danh chính ngôn thuận này còn sống, thì trên Kim Lân Đài vĩnh viễn không có chỗ cho hắn đứng.

Nhiếp Hoài Tang liếc Kim Quang Dao một cái, liền nói: “Giang huynh, ngươi vậy mà nhìn lầm, vẫn là Nguỵ huynh con mắt tinh đời nha“.

Kim Quang Dao: Hình như đến Bất Tịnh Thế cũng sẽ không sống tốt lắm...?

Giang Trừng xì nói: “Đường dài mới biết sức ngựa, ở lâu mới biết lòng người. Ngay cả tông chủ hai nhà xưng là 'Tam Tôn' cũng chưa phát giác ra manh mối, ta nhìn lầm thì có gì lạ đâu“.

Nhiếp Hoài Tang nói: “Đại ca ta đã nhìn ra”

Nguỵ Vô Tiện rất muốn ngắt lời nói một câu, 'Cho nên đại ca ngươi và Kim Tử Hiên đoản mệnh giống nhau', nhưng mà chính mình dường như so với bọn họ càng 'đoản mệnh' hơn, ngẫm lại vẫn là thôi. Bất quá, Liễm Phương Tôn bây giờ, tuy rằng sau này vô duyên với cái gọi là 'Tiên đốc', nhưng tốt xấu gì cũng là người mà tông chủ hai nhà Nhiếp, Lam muốn bảo vệ, Kim Tử Hiên thật sự có thể thả người đi khỏi Kim Lân Đài mà không chút e ngại nào hay sao?

Kim Tử Hiên không giống với vị Kim Quang Thiện kia, đương nhiên có sự rộng lượng của người ở vị trí cao, thậm chí thấy đối xử với Kim Lăng con của y cũng không tệ, lại có phần công lao thành tích của sáng kiến 'Đài quan sát' như thế, nếu có thể, vị đệ đệ Kim Quang Dao này ở lại Kim Lân Đài toàn tâm toàn ý làm phụ tá đắc lực của y cũng là một lựa chọn không tồi. Như vậy y mới càng có nhiều thời gian để làm bạn với với vợ con đúng không.

Kim thiếu tông chủ – người vừa đính hôn lại lần nữa, chính thê chưa vào cửa, con trai càng không thấy bóng dáng đâu – đã nghĩ đến rất xa, việc trước mắt làm được là quan tâm săn sóc tỉ mỉ tức phụ tương lai, “A Ly, bình thường nàng tiêu khiển không nhiều lắm à, sau này nên hoạt động nhiều một chút, đánh đàn, vẽ tranh, nghe sách, tu tập đều có thể, đương nhiên xuống bếp cũng rất tốt, nhưng không cần quá mệt mỏi, làm qua loa cho ta một phần là được, Nguỵ Vô Tiện Giang Vãn Ngâm ăn tuỳ tiện món gì đó....”

Nguỵ Vô Tiện và Giang Trừng: “.....” Có cần tống cổ cái tên gia hoả công khai xúi giục này ra ngoài hay không?

[Giang Yếm Ly ngồi quỳ trong từ đường, vừa lau chùi bài vị của phụ thân mẫu thân, vừa khe khẽ nói chuyện. Nguỵ Vô Tiện thò đầu vào thăm dò, kêu: “Sư tỷ? Lại đang cùng Giang thúc thúc và Ngu phu nhân tán gẫu à?”

Giang Yếm Ly nhẹ giọng nói: “Các ngươi đều không tới, ta đành phải tới“.

Nguỵ Vô Tiện đi đến, ngồi xuống bên người nàng, cùng nhau lau bài vị. Giang Yếm Ly liếc nhìn hắn một cái, nói: “A Tiện, ngươi nhìn ta như vậy làm gì? Có phải ngươi muốn nói chuyện gì với ta không?”

Nguỵ Vô Tiện cười nói: “Không có chuyện gì nha. Ta chỉ muốn vào lăn lộn một chút“.

Nói rồi, thật sự lăn một cái trên mặt đất, Giang Yếm Ly hỏi: “Tiện Tiện, ngươi mấy tuổi rồi?”

Nguỵ Vô Tiện nói: “Ba tuổi đó“. Thấy chọc cho Giang Yếm Ly cười, lúc này hắn mới ngồi dậy, nghĩ nghĩ, vẫn nói: “Sư tỷ, ta muốn hỏi tỷ một việc“. Giang Yếm Ly nói: “Hỏi đi“. Nguỵ Vô Tiện nói: “Con người ta tại sao sẽ thích một ai đó? Ta nói là cái kiểu thích kia á“.

Giang Yếm Ly sửng sốt một chút, ngạc nhiên hỏi: “Ngươi hỏi ta chuyện này làm gì? Ngươi thích ai sao? Là cô nương thế nào?“. Nguỵ Vô Tiện nói: “Không có. Ta không thích bất kỳ kẻ nào hết. Ít nhất không cần quá thích một ai đó. Đây không phải là tự mình mang ách vào cổ hay sao?”]

Mọi người: Ba... ba tuổi?! Người bình thường làm thế nào có thể nói ra khỏi miệng được?

Nguỵ Vô Tiện không biết suy nghĩ của mọi người, sau khi đọc xong đoạn này, giờ này khắc này hắn chỉ muốn ngồi xổm ôm đầu mà thôi.

Chát chát chát, tiếng vả mặt thật là giòn giã....

Cái cảm giác bị lời nói của chính mình vả một cái thật mạnh nhưng không thể nào phản bác này, thật là vô cùng đau lòng, sau này hắn còn lỡ miệng đào cho mình cái hố lớn nào nữa không vậy a a a a!

Giang Trừng vui sướng khi người gặp hoạ nói: “Lam Vong Cơ, sợi mạt ngạch kia của ngươi cột cổ tay làm gì chứ, đáng lẽ theo yêu cầu của Nguỵ Vô Tiện, phải cột trên cổ hắn mới đúng“.

Ánh mắt Nguỵ Vô Tiện bình tĩnh chuyển hướng sang nhìn Giang Trừng, tự suy nghĩ 108 loại võ đánh người, nhất định phải đá vài cước, đấm vài đấm tận trong thịt, thu được tiền bán vé xem kịch mới được. Còn nữa Lam Nhị ca ca, ngươi hẳn là biết tâm ý của ta mà, ngươi thấy ta mới gặp ngươi là đã đi thỉnh giáo sư tỷ đó, tuy rằng câu trả lời quá ngu xuẩn....

Lam Vong Cơ phát giác Nguỵ Vô Tiện quẫn bách, liền nói: “Đã là đạo lữ, không sao“.

Đúng đúng đúng, Nhị ca ca nói đúng, đâu có giống tên gia hoả tính toán chi li Giang Trừng kìa!

Đôi mắt Nguỵ Vô Tiện lập tức sáng ngời, quay đầu muốn bắn pháo liên thanh lời khen ngợi từ miệng mình, nhưng lại bị ai đó cắt ngang.

“Đợi chút!” Kim Tử Hiên vừa bình tĩnh lại từ câu nói 'ba tuổi' kia của Nguỵ Vô Tiện, đột nhiên nói: “A Ly, nàng ở cùng Nguỵ Vô Tiện, vẫn luôn như vậy à?”

Giang Yếm Ly trong lòng hiểu rõ, chỉ dịu dàng đáp: “Từ nhỏ đến lớn, vẫn luôn như thế“.

Nguỵ Vô Tiện đầu tiên cảm thấy lời này không thể hiểu được, giữa lúc tâm tư trăn trở chợt nhớ tới những gì đọc được trước đó, lời lẽ của Kim phu nhân đối với chuyện mình và sư tỷ luôn ở cùng một chỗ, không dám tin tưởng hỏi: “Kim khổng tước, không phải vì ta và sư tỷ thân thiết mà ngươi còn ăn dấm đấy chứ?”

Một chút đỏ hồng thoáng lướt qua trên mặt Kim Tử Hiên: “Ai... ai biểu a Ly đối xử với ngươi quá tốt... ờm....”

Thật là công chúa phiên bản nam có da mặt mỏng hơn giấy, trái tim sâu hơn nước, Nguỵ Vô Tiện trợn mắt, cảm xúc không rõ ràng hỏi vị nhà mình, “Lam Trạm ngươi thì sao, ngươi có vì chuyện này mà ăn dấm không?”

Lam Vong Cơ lắc đầu, nói: “Giang cô nương với ngươi, như tỷ tỷ như mẹ, có được nàng quan tâm ngươi như thế, rất tốt, xứng đáng được cám ơn“.

Nguỵ Vô Tiện: Không thể không nói, Lam Trạm tuy rằng hay ăn dấm lung tung, nhưng lần này thật sự là rất thông suốt.

Lam Hi Thần đối với chuyện này chỉ cười không nói.

Kim Tử Hiên nghe vậy, tức khắc càng thêm ngại ngùng, nhưng mà còn có cảm giác bối phận của mình tăng lên là sao?

Giang Trừng sờ sờ cằm, như vậy so ra, chẳng phải là ánh mắt chọn người của a tỷ hình như quá kém?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.