Một Nụ Hôn Không Định Tình Thì Làm Sao Đây

Chương 42: Chương 42: Cố Mậu Hành, có phải cậu thích tôi không?




Trans by Axianbuxian12

Dường như Cố Mậu Hành nhận thấy ánh mắt của Ninh Lục Ly, hắn ngoảnh mặt nhìn sang: "Sao vậy?"

Ninh Lục Ly nói giọng cứng nhắc: "Thì...thì...thế đó."

Cố Mậu Hành: "Cậu nói về chuyện phân công à? Nếu cậu từng đua xe vậy thì phần này nhờ cậu rồi, ném bóng cứ giao cho tôi."

Trong lòng Ninh Lục Ly mừng rỡ, quả nhiên là không nhớ. Cái chuyện nhỏ 10 năm trước ai mà nhớ rõ như thế được. Anh cũng xong chuyện rồi mới nhớ ra.

Huống chi Ninh Lục Ly còn vì chuyện lần đầu tiên bị gãy chân nên có giác ngộ của việc ăn đau nhớ lâu nên nhớ rất là rõ. Còn Cố Mậu Hành, người gãy chân cũng đâu phải hắn, chắc chắn sẽ không nhớ rõ như vậy đâu.

Tinh thần Ninh Lục Ly lập tức thả lỏng, anh phát huy cực lì tốt trong phần thi tiếp đó.

Cố Mậu Hành công việc bận rộn ít khi chơi bóng rổ, nhưng ít nhất cơ thể vẫn còn ghi nhớ, sau khi thất bại một lần thì liền tìm lại được cảm giác ném bóng. Hai người trong cuộc thi thế lên như măng mọc, rất nhanh đã xoay chuyển tình thế xấu khi ở nước A, đạt được hạng hai tới được trạm trung chuyển.

***

Ban ngày lấy được thành tích tốt khiến Ninh Lục Ly cực kì vui vẻ, nó được thể hiện lúc đi tắm linh cảm anh dâng cao, thuận miệng ngâm nga ra một đoạn nhạc.

Ninh Lục Ly vừa ngâm nga khúc nhạc vừa quấn áo choàng tắm đi ra, anh vừa ngồi xuống sô pha liền nghĩ có nên rót ly rượu vang cho thêm bầu không khí không, có thêm chút linh cảm để hoàn thành khúc nhạc này luôn.

Chuông cửa vang lên.

Ninh Lục Ly đứng dậy ra mở cửa, nhìn thấy Cố Mậu Hành đứng bên ngoài, hắn mặc đồ thoải mái chắc là cũng vừa tắm xong. Điều kì lạ là trên tay hắn cầm một cuốn sổ tay màu đen.

Cố Mậu Hành: "Tìm cậu có chút chuyện."

Khúc nhạc nhỏ ban ngày đã bị Ninh Lục Ly vứt ra sau đầu, anh mở cửa không hề có chút phòng bị nào: "Ờ, vào đi."

Ninh Lục Ly vào phòng thay đồ đổi sang một cái áo T-shirt và quần soóc, đi ra thì anh thấy Cố Mậu Hành đang ngồi trên sô pha lật cuốn sổ tay.

"Giờ này rồi mà còn nói chuyện công việc, cậu đúng là đồ cuồng công việc."

"Không phải công việc, cậu ngồi xuống trước đi."

Ninh Lục Ly không ngốc, vừa nhìn nét mặt của Cố Mậu Hành thì đã cảm thấy không đúng, đây rõ ràng là vẻ mặt tới tính nợ. Xuất phát từ tâm lý tự phòng bị, anh ngồi ở chỗ cách Cố Mậu Hành xa nhất.

Cố Mậu Hành cũng không để ý: "Cậu còn nhớ chuyện lúc cậu 16 tuổi không, nghỉ hè năm đó..."

Ninh Lục Ly: "Không nhớ, chuyện từ thuở nào rồi ai mà nhớ được."

Thấy Ninh Lục Ly lợn chết không sợ nước sôi, Cố Mậu Hành chỉ cười: "Ồ? Đó là lần đầu tiên cậu gãy chân, thật sự không nhớ à?"

Ninh Lục Ly bày ra bộ dáng chợt nhớ ra: "Cậu nói chuyện đó à, đều là quá khứ rồi, người đàn ông sắt thép tôi đây nào có nhớ mấy vết thương nhỏ ấy đâu."

Cố Mậu Hành trực tiếp vạch trần: "Cậu biết chuyện tôi nói không phải là chuyện này, lúc trước là ai cam kết tuyệt đối không đua xe, nếu có tái phạm, tùy tôi xử lý?"

Ninh Lục Ly nhìn lên trần nhà: "Có chuyện này à? Sao tôi không nhớ, chắc chắn là cậu nhớ nhầm rồi, hoặc có lẽ là nằm mơ. Diễn viên mấy cậu chỉ có điểm này là không tốt, nằm mơ mà cũng tưởng thành thật."

Trong lòng Cố Mậu Hành buồn cười, Ninh Lục Ly trước mắt chẳng khác gì mười năm trước, khi làm chuyện xấu bị bắt được thì đều thế này. Thế nhưng trên mặt hắn lại chẳng lộ ra chút gì, dáng vẻ vẫn là rất nghiêm túc.

Tính cách của Ninh Lục Ly Cố Mậu Hành rất rõ, hắn mà lộ ra chút ý cười là cái tên trẻ trâu này lại có thể làm om sòm rồi đá chuyện hôm nay qua một bên.

Cố Mậu Hành mở cuốn sổ màu đen trên tay ra đặt lên mặt bàn.

Cuốn sổ này Ninh Lục Ly đã thấy không biết bao nhiêu lần, dù sao thì Cố Mậu Hành gần như là mang nó theo mọi lúc mọi nơi, vật bất ly thân.

Anh cho rằng đây là sổ tay ghi chép công việc nên cũng chẳng để ý lắm. Lần trước trên máy bay anh nhìn thấy cuốn sổ này kẹp tấm ảnh lịch sử đen lúc nhỏ của anh, vốn muốn lén mở ra xem nhưng sau đó vì chuyện ngoài ý muốn nên quên mất.

Bây giờ cuốn sổ màu đen bí mật này lại mở ra lù lù trước mắt anh.

Ninh Lục Ly nhìn chằm nó mấy giây, anh có cảm giác không lành.

Điều gì nên tới cuối cùng cũng sẽ tới, tránh cũng không có ích gì.

Anh vươn tay cầm lấy cuốn sổ, bình tĩnh xem.

Nét chữ quen thuộc, cực kỳ quen, nét chữ gà bới, còn được ép plastic cẩn thận.

"..." Ninh Lục Ly, "Cậu...cậu biến thái à! Sao cậu còn giữ cái bản cam kết nát này hả!"

Cố Mậu Hành: "Đồ có liên quan tới cậu đương nhiên tôi phải bảo quản cẩn thận."

Nói đến chuyện này Ninh Lục Ly liền nhớ tới bức ảnh nhìn thấy trên máy bay. Anh lật về mấy trang trước, quả nhiên nhìn thấy tấm ảnh được xưng là lịch sử đen của đời người.

"Cậu...cậu...sao cậu có thể mang tấm ảnh này theo bên người chứ."

Cố Mậu Hành: "Ninh Ninh, cậu đừng có chuyển chủ đề. Lúc trước cậu đã cam kết, đều có giấy trắng mực đen ở đây."

Cuối cùng Ninh Lục Ly đã hiểu, Cố Mậu Hành đào hố đợi anh ở đây này. Bảo quản bản cam kết kĩ như vậy, lời anh nói hôm nay trong cuộc thi đều được ghi hình lại rồi, hoàn toàn không thể chối cãi được.

"Được rồi, cậu nói đi, phạt thế nào." Ninh Lục Ly chỉ đành nhận tội, đàn ông dám làm dám nhận, tự mình tạo flag có khóc cũng phải chấp nhận hậu quả.

Cố Mậu Hành: "Quy tắc cũ."

Ninh Lục Ly mặt hoảng sợ, đứng dậy che mông lùi lại ba bước: "Thôi nha, mọi người đều lớn hết cả rồi, làm như vậy quá là mất mặt."

Quy tắc cũ của hai người rất đơn giản.

Sau khi Ninh Lục Ly bảy tuổi thì gần như là được người nhà chiều chuộng, muốn ngôi sao thì không cho mặt trăng. Dưới sự nuông chiều này mà Ninh Lục Ly không lớn lên hư hỏng thì phải kể tới công lao của Cố Mậu Hành đã tận tâm tận lực ở bên cạnh quản thúc.

Tuy Cố Mậu Hành bằng tuổi với Ninh Lục Ly nhưng lại đóng vai trò dẫn dắt rất lớn trong cuộc đời anh.

Thực ra Ninh Lục Ly là một tên nhóc có lòng tự trọng rất cao, có khi còn bướng bỉnh. Cố Mậu Hành vì để cho anh nhận được bài học, với mỗi một việc làm sai vượt quá giới hạn thì hắn đều có cách trừng phạt.

Rất đơn giản, đánh vào mông, chỉ phát nhẹ mấy cái mà thôi, Cố Mậu Hành ra tay đương nhiên sẽ không mạnh, chỉ là khiến Ninh Lục Ly cảm thấy mất mặt từ đó nhớ kỹ bài học này.

Cố Mậu Hành đứng dậy, vào nhà tắm lấy ra một cái khăn tắm: "Lớn rồi đương nhiên sẽ giữ lại mặt mũi cho cho cậu."

Ninh Lục Ly nhìn thấy thì chỉ đành chấp nhận, phát mấy cái vào mông thôi, chẳng phải chuyện gì to tát.

"Làm đi! Lỗi của tôi, tôi nhận."

Ninh Lục Ly lập tức nằm sấp ra giường, lấy gối che đầu lại, từ chối nhìn cảnh tượng mất mặt này. Thế nhưng sau khi thị giác bị che lại thì nhưng giác quan khác lại trở nên nhạy cảm hơn.

Quần soóc mùa hè chất liệu mỏng nhẹ. Ninh Lục Ly cảm thấy có vải mềm mại để trên mông, sau đó là bàn tay mang theo chút lực rơi xuống.

Thực ra cách một lớp khăn tắm Ninh Lục Ly vốn không cảm nhận được nhiệt độ bàn tay của Cố Mậu Hành, nhưng anh lại cảm thấy nơi bàn tay hạ xuống như thiêu như đốt, ngứa ngáy vô cùng.

Loại nhiệt độ này thậm chí còn dần dần lan ra, lan thẳng tới mặt vào tận đáy tim.

Động tác Cố Mậu Hành rất nhanh, vốn chỉ là phạt mang tính hình thức thôi không phải là thật sự muốn đánh mông Ninh Lục Ly.

"Xong rồi.". Đọc‎ tr

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.