Mỹ Nhân Phổ

Chương 113: Chương 113




Nhìn đến gương mặt kia, nhìn đến thân thể nhỏ bé nhu nhược không có xương kia, nhìn đến ánh sáng chớp động giảo hoạt trong mắt nàng kia, bàn tay vốn chỉ một lòng muốn bóp chết tên đầu sỏ gây tội kia của Cẩm Li đột nhiên mềm xuống.

Hắn ngơ ngác mà nhìn nàng, không nói được lời nào.

Tống Dật dùng trâm bích ngọc búi gọn lại mớ tóc tán loạn, lộ ra đường cong tinh xảo của sườn mặt cùng vùng cổ, ngồi xuống một bên, cười nói: “Bạt Bạt tướng quân đêm khuya đến thăm, thật là bồng tất sinh hắc a! Hay là ngươi đã nghĩ thông suốt, muốn cùng Tống Dật trắng đêm tâm tình một chút công tích vĩ đại của ngươi?”

“Thế nhưng...thế nhưng thật là ngươi?”

“Đúng là tại hạ. Mắt của ngươi không có vấn đề.” Dứt lời, hướng hắn làm một động tác mời, vẻ mặt bình tĩnh, Cẩm Li ngược lại không tiện biểu hiện đến quá đại kinh tiểu quái, đi đến đối diện nàng ngồi xuống, mắt lộ ra hung quang mà trừng nàng.

Không biết vì sao, nhìn đến dáng vẻ này của nàng, lửa giận trong ngực hắn càng mãnh liệt, hận không thể dùng đôi mắt xuyên qua toàn bộ mặt nạ của nàng, nhìn xem tâm can của tên hỗn đản này có phải không giống với nữ tử bình thường hay không.

Nữ tử như vậy, quả thực chính là một đóa kỳ ba!

Tống Dật tri kỷ mà đổ một ly trà lạnh an ủi hắn.

“Mấy ngày gần đây ta đến trà lâu quán rượu, nghe được không ít lời đồn về tướng quân ngươi, rất nhiều lời đồn đều không có ghi lại trên tư liệu lịch sử, đang muốn tìm một cơ hội giáp mặt ngươi để xác minh một phen.”

Cẩm Li trong lòng vừa động, “Hay là ngươi vẽ mấy quyển Họa Bổn đó ra, là muốn nghe người khác nghị luận về ta?”

“Quả thật là vì thả con tép, bắt con tôm, nhưng nhờ phúc của ngươi, Sấu Ngọc Trai cũng đã kiếm lời không ít bạc.”

Cho nên, nima vẫn là muốn kiếm tiền bằng lòng dạ hiểm độc đúng không?

Nhìn cái miệng anh đào nhỏ kia nói ra lời vô sỉ như vậy, lòng Cẩm Li lại giống như bị móng mèo cào, hơn nữa một vuốt này còn đặc biệt tàn nhẫn, cào đến rỉ máu a.

Loại cảm giác ngươi rất muốn bóp chết nàng, rồi lại luyến tiếc, quá con mẹ nó sốt ruột! So với khi hắn nhìn thấy Sấu Ngọc Trai ra Họa Bổn về hắn càng sốt ruột hơn!

Tống Dật lại không săn sóc con thú đang vùng vẫy trong đầu hắn chút nào, mà vội vàng lôi tư liệu được sửa sang lại hai ngày này ra, làm hắn kiểm tra hết toàn bộ. Bộ dáng chuyên chú mà đứng đắn kia, lại làm Cẩm Li đột nhiên không dám xem nhẹ.

Nghiêm túc mà đem tư liệu kiểm tra một canh giờ, Lưu Dục liền bám ở bên ngoài cửa sổ một canh giờ, hận đến nghiến răng.

Bên trong thường thường phát ra tiếng cãi vã.

Một người nói: “Ta nghe được đều ở đây.”

“Ai nói vô căn cứ như vậy, ngươi cũng tin?”

“Vậy ngươi nói chuyện này rốt cuộc là như thế nào?”

Vì thế tên hỗn đản Bạt Bạt Cẩm Li kia liền biết gì nói hết không nửa lời dấu diếm.

Kiều Tam ở một bên vỗ trán, hắn như thế nào cảm thấy Tống tiên sinh so với Dự Vương điện hạ nhà bọn họ còn vô sỉ hơn nhiều chứ? Cố tình rất nhiều người phạm tiện, lúc cần hợp tác đàng hoàng thì không phối hợp, thế nào cũng phải bị biến thành như bây giờ.

Cuộc nói chuyện bên trong rốt cuộc đi tới hồi kết.

“Ta nghĩ hai ngày nữa truyện ký về tướng quân sẽ viết xong, đến lúc đó có chỗ nào mạo phạm, còn thỉnh bao dung?”

Tống Dật đem tư liệu lật đến tờ cuối cùng, Cẩm Li nhìn chằm chằm ngón tay nhỏ dài non mềm của nàng, phát hiện không còn tờ nào tiếp theo nữa, trong lòng đột nhiên thấy hụt hẫng.

Hắn nghiêm trang nói: “Vô căn cứ ta sẽ không tiếp thu! Có cái gì không nắm chắc, bất cứ lúc nào ta cũng có thể cùng ngươi nghiệm chứng.”

Ánh mắt Cẩm Li sáng quắc, Tống Dật thì đáp đến khẳng định, “Tạm thời không có.”

Cẩm Li cuối cùng nhìn thoáng qua Tống Dật, thân thể nho nhỏ dưới ánh nến mông lung có vẻ rất mềm mại đơn bạc, gương mặt kia giống như bị nhuộm đẫm một quầng sáng nhu hòa, đẹp đến không giống như vật nơi phàm trần.

“Thật sự không có việc gì?”

“Không có!”

“Ngươi quậy ra nhiều chuyện như vậy, cứ như vậy là xong?” Cẩm Li rất là bất mãn.

Tống Dật rất không khách khí trợn trắng mắt, “Vốn dĩ là không có chuyện gì nhiều, là ngươi vẫn luôn không muốn phối hợp!”

Cẩm Li: “......”

Cửa kẽo kẹt một tiếng mở ra, Lưu Dục đạp gió lạnh vèo vèo đi vào, “Đêm đã khuya, Bạt Bạt tướng quân nên trở về phủ nghỉ ngơi đi!”

Lệnh đuổi khách này có thể hạ không đến mức dối trá như vậy được không? Có bản lĩnh thì đem tiếng nghiến răng của ngươi thu liễm một chút a!

Cẩm Li rời đi, sắc mặt khá là khó coi.

Lưu Dục đại mã kim đao mà ngồi xuống giường, ánh mắt nguy hiểm mà quét đến người Tống Dật, rõ ràng không làm chuyện gì trái với lương tâm, Tống Dật lại thấy chột dạ, tiểu tâm hỏi: “Đã trễ rồi, điện hạ cũng nên về phòng ngủ.”

Lưu Dục mặt vô biểu tình, hỏi nàng: “Đêm khuya gặp lén dã nam nhân, còn đem phu quân của mình nhốt ngoài cửa, lương tâm của ngươi có đau hay không?”

“Không đau!”

Tống Dật đáp rất quả quyết, nàng không cảm thấy lương tâm đau, mà cảm giác gân xanh trên trán đang thình thịch nhảy. Chúng ta có thể tính là phu thê sao? Giữa chúng ta chắc chỉ còn thiếu một tờ giấy hòa ly nữa thôi!

Lưu Dục hoàn toàn bực bội, nhảy khỏi giường, Tống Dật sợ tới mức co rụt lại, liền nhìn thấy một đạo tàn ảnh, đảo mắt bản thân liền bị đè trên giường, trong nháy mắt kia, nàng không hề nghĩ ngợi, há mồm liền cắn lên cánh tay Lưu Dục đang chống bên cạnh người nàng.

Lưu Dục cúi người nhìn nàng, khuôn mặt tuấn tú dường như đang ngưng một tầng sương lạnh, cánh tay động cũng không động một chút. Tống Dật cảm giác được trong miệng có mùi máu tươi, hơi chột dạ mà liếc mắt nhìn nam nhân một cái, nam nhân mặt vô biểu tình, vì thế nàng lại chột dạ mà liếm liếm lên vết thương mới vừa bị mình cắn ra, nam nhân vẫn như cũ mặt vô biểu tình, nàng lại liếm liếm......

Gương mặt Lưu Dục run rẩy vài cái, rốt cuộc hắn không nhịn nổi nữa, bao người lại trong ngực, trầm giọng nói: “Ngủ!”

Còn tiếp tục bị tên hỗn đản này câu dẫn, hắn không cam đoan mình có thể làm ra cái gì nữa.

Quyển 《 Kinh Hoa Lục 》 đầu tiên của Bắc địa ra lò, một quyển sách nhỏ hơi mỏng, phối với một bức họa Cẩm Li trên Kỳ Lân đài, hơn nữa còn là họa màu hiếm có, nháy mắt làm người ta cảm thấy mới mẻ.

Người Tiên Bi nói Hán ngữ không ít, nhưng đọc hiểu chữ Hán lại không nhiều lắm, mặc kệ người mua là vì bức họa hay là vì truyện ký, dù sao cũng nửa canh giờ là bán sạch sẽ. Lúc này thủ hạ của Cẩm Li một quyển cũng không cướp được, tay không mà về, nhưng thật ra Sấu Ngọc Trai lại tặng một quyển qua cho Cẩm Li.

Diêu Quỳnh thất thần mà lật xem quyển truyện ký này, bởi vì tất cả đều là chữ Hán, hắn có thể đọc được thực sự rất có hạn, cũng không biết rốt cuộc viết cái gì, chỉ lải nhải: “Ta hối hận đã không đồng ý để Sấu Ngọc Trai viết. Ngươi xem ngươi hiện tại thanh danh lớn cỡ nào, tám huân quý, thì Bạt Bạt thị các ngươi giành hết nổi bật, hôm nay Hoàng Thượng còn nói, ngươi thế nhưng đã làm nhiều chuyện như vậy, ông ấy cũng không biết, còn nghĩ muốn cho ngươi gia quan tiến tước.”

Cẩm Li nhìn hắn mang vẻ mặt thiếu đánh mà bóp quyển sách hắn đọc không hiểu kia, nhíu mày, đoạt sách lại, cất vào túi, nói: “Ngươi nếu hối hận, còn kịp!”

Diêu Quỳnh xoay chuyển tròng mắt, hắn hối hận không phải là không lên được 《 Kinh Hoa Lục 》, mà là đã nhiều ngày nay hắn vào cung, muốn theo ý phụ thân, đi bồi Võ Uy công chúa kia một chút, kết quả một lần mới một khắc đã bị tống cổ về, lần thứ hai dứt khoát nói thân thể không khoẻ, lần thứ ba mang thuốc bổ qua, nàng ta còn đóng cửa không thấy, hắn rõ ràng thấy nàng ta cùng Tự Cừ Mục ngồi trong đình bên hồ vẽ tranh.

Xem ra, Võ Uy công chúa là thực sự có ý định đem Tự Cừ Mục chiếm làm của riêng.

Ra khỏi phủ Bạt Bạt, Diêu Quỳnh đi một chuyến đến Sấu Ngọc Trai, chỉ đưa ra một yêu cầu, mang Tự Cừ Mục đến, muốn cùng hắn tham khảo thiên hạ đại thế một chút. Tống Dật nhìn hắn cả một chén trà nhỏ công phu cũng không mở miệng, mà Diêu Quỳnh thì vẫn mang thần sắc tự nhiên, không vì yêu cầu quỷ dị của bản thân mà ra vẻ không thỏa đáng, ngược lại còn cảnh cáo Tống Dật, “Có một số việc, không nên nói ra thì đừng nói ra, để tránh rước lấy họa sát thân!”

Tống Dật nhớ tới tiểu phượng hoàng Mộ Dung thời Phù Tần, vị kia bị Phù Kiên nuôi dưỡng, thừa lúc Phù Tần đại loạn, không phải cũng giết trở về, thân thủ chấm dứt Phù Kiên đó sao? Đều là tộc Tiên Bi, nói không chừng bọn họ thờ phụng thần minh thì sẽ không cho phép loại dị đoan như vậy tồn tại, lần này, đối với loại người kiêu ngạo như Diêu Quỳnh tốt nhất nên kiêng kị ba phần.

Hắn dám công khai mà tới Sấu Ngọc Trai, sợ là đã đem Sấu Ngọc Trai coi như con kiến hắn có thể tùy ý chém giết, hoàn toàn nằm trong khống chế của hắn.

“Việc này ta lại không làm chủ được, phải cần Võ Uy công chúa thả người mới được.”

Ngươi không dám thẳng thắn đoạt người từ Võ Uy công chúa, cho nên mới quanh co lòng vòng tìm Sấu Ngọc Trai sao? Coi Sấu Ngọc Trai chúng ta là cái gì?

Tống Dật cười, cười đến giống như một con tiểu hồ ly.

Diêu Quỳnh lại móc ra một thỏi vàng, nói: “Ta tin tưởng Tống tiên sinh có năng lực này!”

Dứt lời đứng dậy bỏ đi.

Diêu Quỳnh không về Diêu phủ, mà đi đến Họa Cổ lâu. Họa Cổ lâu này cũng là nơi kỳ lạ, chuyên chọn mấy thứ đồ chơi hiếm lạ cổ quái mà bán, trước nay không ai biết chủ nhân của nó là ai. Nhưng mà, thứ ngươi muốn, chỉ cần nói cho chưởng quầy, nó luôn có biện pháp giúp ngươi lấy tới tay.

Diêu Quỳnh vừa lộ mặt, chưởng quầy liền tự mình ra đón, đưa hắn vào phòng tận cùng bên trong.

Họa Cổ lâu khi tiếp đãi khách nhân có cái quy củ, càng có thân phận cao quý, phòng đãi khách càng ở sâu bên trong, càng là đồ vật bí mật, quy cách đãi khách cũng càng cao. Lúc này Diêu Quỳnh là trực tiếp từ một thông đạo chuyên dụng khác đi tới phòng đãi khách ở tận cùng bên trong.

Nước trà được bưng lên, chưởng quầy ra lệnh người xung quanh đem đồ vật nâng lên. Tư thế bưng trà của Diêu Quỳnh nhìn như trấn định, kỳ thật cả trái tim lẫn đầu óc đều đã bay đến trên chín tầng mây, trái tim bùm bùm nhảy loạn.

Chờ đến khi đồ vật kia được nâng lên, chén trà trong tay hắn hầu như bị bóp nát. Thứ này cao gần 6 thước, một tấm lụa đỏ trùm kín từ trên đầu thẳng xuống chân, phết xuống mặt đất, chặn toàn bộ tầm nhìn.

Diêu Quỳnh nôn nóng nuốt một ngụm nước miếng, buông chén trà, chưởng quầy nhìn hắn một cái, đứng dậy bước qua, định kéo tấm lụa đỏ xuống, tay mới vừa đụng tới một góc tấm lụa, liền bị ngăn lại.

“Để ta!”

Diêu Quỳnh bước đến gần, ánh mắt sắc bén nhìn lướt qua mấy tên sai vặt nâng đồ vật vào, chưởng quầy biết điều mà cho bọn họ lui hết ra, cũng đóng kín cửa sổ. Diêu quỳnh lúc này mới giơ tay, cẩn thận giở tấm lụa đỏ lên, một hình người xuất hiện trước mắt. Làn da trơn bóng, lông mi từng sợi rõ ràng, quần áo là áo tắm dài bằng gấm cao cấp đúng theo lời dặn của hắn, màu đỏ viền đen, quả nhiên rất tôn lên da thịt.

Bộ dáng này, cùng với lúc hắn kinh hồng thoáng nhìn qua ngày đó, giống nhau như đúc.

Diêu Quỳnh nhịn không được sờ sờ gương mặt tượng người, mềm, vừa mịn vừa co dãn, xúc cảm này làm hắn cảm thấy kinh hãi.

Chưởng quầy cười tươi rói, nói: “Đây là rất nhiều thợ thủ công của tệ điếm nghiên cứu thật lâu mới tìm ra được nguyên liệu thích hợp nhất. Hy vọng không làm công tử thất vọng.”

Tay Diêu Quỳnh phất dọc theo gương mặt đến cổ, xương quai xanh, mãi cho đến cổ tay, đều có xúc cảm như nhau, hắn mới vừa lòng gật gật đầu.

Chưởng quầy lại nói: “Công tử không thử nâng tay nó lên xem, tứ chi đều được chế tác đặc biệt, tuy nhìn như cùng một khối với thân thể, nhưng mấy khớp nối lại có thể chuyển động như người thường, chỉ là không tự nhiên lắm mà thôi.”

Đôi mắt Diêu Quỳnh gần như tóe lửa, môi có chút khô, yết hầu có chút căng chặt, hắn nuốt nước miếng cho đỡ khát, “Ngươi làm rất tốt.”

Trả tiền xong, Diêu Quỳnh tự mình phủ lụa đỏ lên cho tượng người, ra hiệu cho chưởng quầy ngồi xuống. Chưởng quầy không dám, chỉ khom lưng chắp tay, thành thật quy củ mà chờ đợi phân phó.

“Ta hỏi ngươi, tượng người này là các ngươi làm theo người nào?” Ngày ấy gặp qua Tự Cừ Mục, hắn trong lòng vẫn luôn không bỏ xuống được, mới đến đây thử xem, nói muốn làm một con rối to bằng người thật giống tượng gốm kia.

Lúc ấy hắn không cung cấp bất luận số liệu nào, bao gồm thân cao, chiều dài chân, vòng eo... Nhưng hiện giờ nhìn đến tượng người này giống như đúc Tự Cừ Mục hắn ngẫu nhiên nhìn thấy ngày hôm đó, nói như vậy, sự giống nhau này, đã không phải trùng hợp nữa, mà căn bản...nguyên mẫu chính là Tự Cừ Mục!

“Người này là ai, chúng ta cũng không biết. Chúng ta chỉ là nhận ủy thác của người ta, dựa theo bức họa, làm ra những thứ cho người thưởng thức mà thôi. Cái này mới vừa bày ra, không phải đã bị công tử ngài nhìn trúng sao? Chẳng lẽ thực sự có người thật?”

Câu cuối cùng rõ ràng là biết rõ còn cố hỏi, muốn mượn cái này tỏ vẻ chính mình vô tội.

Diêu Quỳnh vốn không phải tới trị tội bọn họ, hắn lại hỏi: “Ai mang bức họa tới?”

“Cái này...ngài cũng thật khó xử chúng ta. Họa Cổ lâu phải giữ bí mật cho toàn bộ khách nhân, ngươi mua tượng người sẽ không ai biết, đồng thời, người đưa bức họa đến đây là ai cũng không thể từ miệng chúng ra nói ra, vẫn mong công tử thứ lỗi!”

“Hắn...chính là một người Hung Nô?”

Sắc mặt chưởng quầy hơi đổi, kiên định nói: “Xin thứ cho tại hạ không thể phụng cáo.”

Xem phản ứng của ông ta, Diêu Quỳnh đã hiểu vài phần, không truy vấn thêm nữa, trước khi đi lại cường điệu một lần: “Đồ vật của hắn không được tiếp tục bán! Nếu để cho ta nhìn thấy bất cứ món nào lọt ra ngoài, Họa Cổ lâu đừng nghĩ yên ổn!”

Chưởng quầy trong lòng run sợ mà cung tiễn hắn ra ngoài.

Chạng vạng cùng ngày, Sấu Ngọc Trai truyền đến thư từ, nói hôm sau tới cửa bái kiến.

Diêu Quỳnh cẩn thận rửa mặt, lau mình, mặc quần áo chỉnh tề cho tượng người, đi ra ngoài nói với thủ hạ: “Đi phát thiếp mời cho Vương Ngọc Long cùng Tự Cừ Ma, thỉnh bọn họ ngày mai qua phủ một chút.”

Tống Dật cảm thấy mình rất là không trượng nghĩa, trước khi ra cửa còn nói với Tự Cừ Mục: “Ngươi nếu không muốn thì thật sự không cần đi!”

Tự Cừ Mục mặt vô biểu tình, “Trước nay mơ ước ta chỉ có nữ nhân, hiếm khi thấy còn có nam nhân, ta lại muốn nhìn xem đây là loại người gì.”

Còn nữa, hắn cảm thấy hôm đó ánh mắt Cẩm Li và Diêu Quỳnh nhìn hắn có chút quái dị, loại quái dị này làm hắn rất bất an, nghĩ tới còn có một cái huynh trưởng ghê tởm đang ở Bình Thành, hắn liền cảm thấy càng không nên lảng tránh. Lần này hắn sẽ không tiếp tục để mặc Tự Cừ Ma bại hoại thanh danh của hắn nữa.

“Ặc, vậy...ngươi cũng không thể lộ ra là ta nói chân tướng cho ngươi, nếu không, tên hỗn đản Diêu Quỳnh kia sẽ giết ta!”

Tự Cừ Mục quay đầu lại, lá gan của nàng thực sự nhỏ như vậy? Đã sợ chết đến như vậy sao còn liên tục đi sờ râu lão hổ?

Đối mặt nghi ngờ của Mục mỹ nhân, mặt Tống Dật đầy vẻ chân thành.

Bên này định lên xe ngựa, Tự Cừ Mục đứng ở phía sau Tống Dật, tầm mắt lơ đãng dừng trên eo nàng. Cũng không biết có phải ông trời cảm ứng được tâm niệm của hắn hay không, Tống Dật mới vừa bước lên một chân, ghế đột nhiên lệch qua một cái, đây là một cái cơ hội to lớn, Tự Cừ Mục theo bản năng duỗi tay ra đỡ, hắn cơ hồ có thể cảm giác được cái eo bé xíu kia khi rơi vào lòng bàn tay thì sẽ có cảm xúc gì, nhưng khi tay hắn hạ xuống, đụng trúng lại không phải vòng eo mềm mụp kia, mà là một bàn tay to lạnh cứng khác.

Muốn hỏi thiên đường đến địa ngục chênh lệch lớn cỡ nào, thì chính là cảm thụ giờ phút này của Tự Cừ Mục.

Lưu Dục thong thả liếc nhìn hắn một cái, Tự Cừ Mục lui lại nửa bước, thu tay về, một khuôn mặt tuấn tú không có màu sắc, cứ như là hắn căn bản không hề mơ ước cái gì vậy.

Tống Dật bị cú nghiêng kia làm hoảng sợ, quay lại đầu nhìn thấy Lưu Dục, Lưu Dục nói: “Ta đi với ngươi.”

Tống Dật vừa muốn cự tuyệt, liền bị ánh mắt kiên định của Lưu Dục nghẹn trở về.

“Vậy...vậy cũng được, nhưng ngươi không thể cứ như vậy mà đi.”

Tống Dật dịch dung cho Lưu Dục, mới khởi động xe ngựa.

Tự Cừ Mục hỏi: “Chẳng lẽ những người đó có khả năng nhận ra ngươi?”

Hắn là hỏi Lưu Dục. Tống Dật lại lật đật nói: “Đây không phải là bộ dạng hắn quá đẹp, sợ giống như ngươi, bị những người đó theo dõi hay sao?”

Tự Cừ Mục nhìn nàng một cái thật sâu, không nói lời nào.

Hôm nay Diêu phủ vô cùng náo nhiệt, không chỉ Vương Ngọc Long cùng Tự Cừ Ma tới, ngay cả Thác Bạt Hồn cùng Bạt Bạt Cẩm Li cũng tới, còn chưa hết, Tống Dật bên này chân trước còn chưa vào cửa, bên kia ba huynh muội Thái Tử Lệ, Thác Bạt Phật Li cùng Võ Uy công chúa cũng nắm tay mà đến.

Diêu Quỳnh nhíu mày nhìn một đám người, con mẹ nó, không thể để hắn an tĩnh mà thưởng thức mỹ nhân một chút hay sao?

Thái Tử Lệ nhìn lướt qua, “Như thế nào? Không chào đón?”

“Đâu dám? Hôm nay đại gia tề tụ đông đủ, chắc không phải là trùng hợp đi?”

Thái Tử Lệ tới, là bởi vì trong lúc vô tình đụng phải Tự Cừ Mục ở trong cung, hôm nay lại nghe Tự Cừ Mục xuất cung, liền nghĩ có thể là Diêu Quỳnh động tay động chân, sao không tới giám thị một phen, để tránh cho hắn nháo ra chuyện, hiện giờ Thác Bạt Hồn đang tra xét rất nghiêm khắc. Những người khác không dễ tra, nhưng người có Long Dương chi phích lại quá dễ tìm ra!

Đến nỗi vị Phật Li này, Thái Tử Lệ nhìn hắn một cái, vị này tới, đích xác cũng không phải trùng hợp, chỉ là hắn không quá rõ mục đích của người này đến tột cùng là cái gì. Chẳng lẽ là thật sự muốn mượn Sấu Ngọc Trai để thượng vị? Nếu Sấu Ngọc Trai phủng hắn một lần như phủng Cẩm Li, tên Phật Li không có tiếng tăm gì từ lúc quay về Bắc Nguỵ tới nay, sợ là thật sự muốn thượng vị.

Võ Uy công chúa nhìn thấy Tự Cừ Mục thì ánh mắt tối sầm đi vài phần, hôm nay hắn nói muốn ra cung vì có chuyện quan trọng, tốt xấu gì cũng là một hoàng tử, nàng ta cũng không thể quản quá nghiêm, không ngờ lại đi cùng người của Sấu Ngọc Trai đến đây.

Nhìn Tự Cừ Mục xong, tầm mắt quét đến Tống Dật, Tự Cừ Mục có vẻ rất thích dính lấy Tống Dật, không biết trên người người này rốt cuộc có mị lực gì? Chẳng lẽ hắn đã từng bị nữ tử khi dễ, cho nên ở trước mặt những người nhu nhược mới có cảm giác an toàn?. Đam Mỹ Sắc

“Nghe nói Tống tiên sinh có họa kỹ lợi hại, muốn mời hắn vẽ cho mấy huynh đệ chúng ta bức tranh toàn thân mà thôi.” Thái Tử Lệ nói như vậy, tầm mắt chiếu qua hướng Tống Dật bên này, Tống Dật chỉ đành chắp tay lĩnh mệnh.

Ánh mắt Diêu Quỳnh không dám ở ngay trước mắt bao nhiêu người mà dính lên Tự Cừ Mục, đành phải tiếp đón mọi người vào bên trong. Thái Tử Lệ đi phía trước, Phật Li nhìn như lơ đãng mà đảo mắt qua Tống Dật cùng Lưu Dục, đi theo qua, Tự Cừ Mục đi cạnh Võ Uy công chúa, Tự Cừ Ma thì ngay cả mép áo cũng chưa bám tới, đành phải cùng Vương Ngọc Long đi theo đằng sau bọn họ.

Nhóm cuối cùng dư lại chính là Thác Bạt Hồn và Bạt Bạt Cẩm Li, bốn người đi cùng một chỗ, cảm giác rất là khó chịu. Đặc biệt là Thác Bạt Hồn mở miệng liền nói chuyện vụ án với Tống Dật, thoạt nhìn rất là chuyên tâm, vì thế chỉ thừa Lưu Dục cùng Cẩm Li hai tên trầm mặc ít lời giá người nào người đó bưng.

Một khi động vật giống đực nhiều lên, tình huống hài hòa đều sẽ diễn biến thành chiến tranh, không hề ngoài ý muốn, không biết ai đề nghị muốn luận bàn một chút, Thái Tử Lệ muốn thăm dò thực lực của Phật Li, Tự Cừ Ma muốn hạ thấp Tự Cừ Mục, mà Tự Cừ Mục lại muốn ở trước mặt người khác chứng minh mình không phải ai cũng có thể khi dễ, Cẩm Li không biết lỗ mũi nào ngửi ra là Lưu Dục đáng giá cho hắn động thủ một trận, vì thế một đám người, từ cưỡi ngựa bắn cung đến vật lộn, rồi diễn luyện mười tám loại binh khí, luận bàn ra một đống sản phẩm chất lượng cao được pha trộn.

Tống Dật nhìn đến chảy nước miếng ròng ròng, con mẹ nó, nhiều mỹ nam cùng nhau ra trận như vậy, hơi thở giống đực bạo trướng, nàng có chút ăn không tiêu a. Bút vẽ nắm trong tay cũng bắt đầu run, mỹ nhân chính là mỹ nhân, vô luận nhìn từ góc độ nào, đều có thể bày ra phong thái mê người không giống nhau, Tống Dật sắp lo liệu không nổi nữa rồi.

Thác Bạt Hồn không tham gia, dứt khoát ngồi bên cạnh nàng, nhìn nàng mài mực, pha màu, từ một tay vẽ tranh, đến tay năm tay mười, đây là một bức họa lớn hơn tám thước, vẽ mọi người ở trên giáo trường, ngay cả người nhàn nhã ngồi một bên dùng trà như hắn cũng không bỏ sót.

Bên kia Vương Ngọc Long cùng Diêu Quỳnh thì bồi bên cạnh Võ Uy công chua, Võ Uy công chúa đang nhìn Tự Cừ Mục, Diêu Quỳnh cũng đang nhìn Tự Cừ Mục, bọn họ lúc này mới phát hiện, bọn họ hoàn toàn xem nhẹ sức chiến đấu của vị mỹ nhân này, Tự Cừ Ma ở dưới tay hắn, không chống được một chén trà nhỏ.

Nhìn Tự Cừ Ma bại trận, Diêu Quỳnh vẫn luôn muốn tiếp xúc gần gũi với mỹ nhân vội vàng bước ra lãnh giáo, Tự Cừ Ma bước đến, sắc mặt cực kỳ khó coi, Tự Cừ Mục tuyệt đối là cố ý, cố ý làm hắn mất mặt trước mặt Võ Uy công chúa.

Võ Uy công chúa chỉ đạm mạc mà nhìn hắn một cái, không quá thành tâm khen một câu: “Công phu không tồi.”

Nàng ta còn không biết sao, đám nam nhân đánh với Tự Cừ Mục này, còn không phải là muốn giành hảo cảm của nàng ta sao? Người nàng ta chọn quả nhiên không tồi, chẳng những đánh bại vị huynh trưởng này, ngay cả Diêu Quỳnh cũng không phải đối thủ của hắn, cục diện hai người đã bắt đầu giằng co.

Vương Ngọc Long nhéo cằm, như là suy tư gì đó, Tự Cừ Ma đằng đằng sát khí mà ngồi bên cạnh hắn, “Ngươi không ra luyện một chút?”

Một mình mình mất mặt thì không được!

“Ta sao cứ cảm thấy Họa Cốt tiên sinh này có chút quen mặt chứ?” Chiêu thức lâm trận đối địch này rất là quen mắt, giống như đã từng là đối thủ nào đó của hắn. Bên kia đột nhiên một người nhấc cao chân, Cẩm Li bị đánh một cú không kịp phòng ngừa, trong óc Vương Ngọc Long đột nhiên linh quang chợt lóe, ánh mắt lộ ra vẻ không thể tưởng tượng, Lưu Dục? Sao có thể?

Hắn bỗng dưng đứng dậy, đột nhiên gia nhập Cẩm Li, liên thủ công kích Lưu Dục.

Phong cách không cân bằng này làm Tống Dật sửng sốt, nàng quan sát một lát, quả nhiên, Vương Ngọc Long là có mục đích, hắn muốn lột mặt nạ của Lưu Dục, hai người này đối chiến ở trên chiến trường cũng đã là rất nhiều năm trước, hắn vậy mà vẫn nhận ra.

Nếu trước đây bóc mặt nạ mà bên trong có dịch dung, nàng không lo lắng, nhưng hôm nay có mặt Võ Uy công chúa, nàng ta đã gặp qua mặt thật của Lưu Dục, nếu bóc mặt nạ ra lại không phải gương mặt kia, khó tránh khỏi chọc cho nàng ta hoài nghi.

“Ngươi mặc kệ bọn họ khi dễ người của Sấu Ngọc Trai ta?”

Thác Bạt Hồn lại không dao động, “Ta thấy hắn rất thành thạo, không nghĩ Họa Cốt tiên sinh võ công lại cao cường như thế!”

Thân thủ của Vương Ngọc Long cùng Cẩm Li đều là từ trực chiến trên chiến trường luyện ra, sao có thể là ăn chay, hai người liên thủ, rất nhanh Lưu Dục đã rơi xuống hạ phong, tuy không đến mức lập tức bị thua, nhưng nàng chính là vô pháp chịu đựng nam nhân của mình bị người khác khi dễ.

Tống Dật lập tức quăng bút vọt ra.

Biến cố phát sinh ngay vào lúc này, Vương Ngọc Long chỉ một lòng muốn lột mặt nạ Lưu Dục, lại bị Tống Dật chặn, trong nháy mắt mặt nạ của Tống Dật bị lột ra, Cẩm Li phối hợp rất tốt, một chưởng đánh tới, ở ngay ngực nàng, khi phát giác mục tiêu công kích không đúng, hắn muốn triệt chưởng đã không còn kịp rồi, một chưởng kia tuy đã giảm đi vài phần lực đạo, nhưng vẫn đánh ra rất mạnh.

Thác Bạt Hồn hoảng sợ, cái ly rơi trên mặt đất, bất chấp bỏ qua, vội vã chạy đến, Lưu Dục mạo hiểm tránh được hai người cùng công kích, lại cong người, nên cũng không kịp ngăn cản, cuối cùng Tống Dật bị đánh bay ra ngoài, Tự Cừ Mục làm lơ thế công đánh úp lại của Diêu Quỳnh, thân thể xoay chuyển một vòng đem Tống Dật ôm vào trong ngực.

Ôn hương nhuyễn ngọc trong lòng, quả nhiên tốt đẹp đúng y như hắn ảo tưởng.

Cẩm Li cảm thấy mình đánh phải một mảnh lá rụng, rõ ràng không xuất ra bao nhiêu lực đạo, nàng cứ như vậy mà bay ra, hắn cũng hoảng sợ cực độ.

Tim Lưu Dục đập lỡ một nhịp, hắn xông tới, đoạt người về lồng ngực mình, Tự Cừ Mục chỉ cảm thấy trên tay nhẹ hẫng, phản xạ phóng theo tóm người lại, nhưng Lưu Dục phản ứng nhanh hơn hắn, cứng rắn không để hắn sờ đến mép áo.

Diêu Quỳnh bước qua, yếu ớt mà nhắc nhở một câu, “Mới vừa rồi...ta giống như đánh trúng lưng ngươi.”

Hắn rõ ràng nghe thấy được thanh âm chống cự, nhưng mỹ nhân này lại một chút phản ứng cũng không cho hắn, ngược lại nhìn chằm chằm vào người đang nằm trong ngực Lưu Dục kia.

Tự Cừ Mục chỉ “ừm” một tiếng, không biết rốt cuộc là đau hay là không đau.

Bên đầu xa nhất kia Thái Tử Lệ cùng Phật Li cũng dừng tay, song song chạy đến, chỉ thấy Tống Dật đã hôn mê, khóe miệng tràn ra một tia máu.

Thái Tử Lệ thấy rõ sắc mặt Phật Li trắng bệch, ánh mắt nhìn như đạm mạc, lại có chút quá mức chuyên chú.

“Truyền thái y!”

“Không cần!” Lưu Dục ôm chặt Tống Dật, đã xem mạch cho nàng, “Chúng ta đi y quán.”

Thác Bạt Hồn nghĩ y thuật của thái y tuy tốt, nhưng kêu tới còn phải chờ nửa ngày, lau cái trán đầy mồ hôi lạnh, nói: “Ta đưa các ngươi đi y quán.”

Nhìn ba người rời đi, Thái Tử Lệ nhìn về phía Vương Ngọc Long, “Ngươi cùng hắn so cái gì sức?”

Vương Ngọc Long thích nhìn chằm chằm không bỏ người Nam triều, nhưng đây là Họa Cốt tiên sinh, cho dù là từ Nam triều tới, cũng nên lấy lễ mà đối đãi.

Vương Ngọc Long kỳ thật cũng chỉ là cảm giác, dù sao cũng nhiều năm không gặp, sao có thể nhớ rõ. Thân phận của Lưu Dục không phải là nhỏ, nếu nói ra, đúng, thì hắn xem như lập công lớn, nhưng nếu không phải, khó tránh khỏi gặp phải không ít phiền toái. Bởi vì quan hệ trọng đại, hắn cần phải tự mình xác nhận một chút mới được.

Giờ phút này Thái Tử Lệ vấn tội, hắn đành phải chắp tay nhận sai.

Xảy ra việc lần này, mọi người cũng không còn đầu óc chơi tiếp, đều giải tán, Phật Li vốn dĩ đã rời đi, rồi lại quay trở về, nhặt lên từ mặt đất một cái mặt nạ bạc mỏng, cất vào tay áo to rộng, dường như không có việc gì mà rời đi, lại không nghĩ một màn này vừa lúc bị Thái Tử Lệ để tâm nhìn đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.