Mỹ Nhân Phổ

Chương 98: Chương 98




Tân niên bắt đầu, tiếng pháo trúc ồn ào đến toàn bộ Thái Khang Thành đều sôi trào. Sấu Ngọc Trai ngược lại có vẻ quạnh quẽ chưa từng có. Tống Dật đứng dậy, bước ra Sấu Ngọc Trai, liền thấy Lý Mật đang đốt pháo trúc ở cửa. Chó trông cửa Đại Hoàng bị dọa đến lúc kinh lúc rống, sủa ầm ĩ lên với hắn.

Tống Dật sờ sờ đầu Đại Hoàng, hỏi hắn: “Hôm nay sẽ không chỉ có hai người chúng ta đi?”

“Ngọc Châu đang chuẩn bị cơm sáng.”

Tống Dật ngáp một cái, nhìn sắc trời xám xịt, “Ngươi nói là sẽ đưa ta lễ vật tân niên.”

Lý Mật xoay người, “Làm gì có đạo lý đại niên mùng một đòi đồ người khác? Chỉ có thể đưa, không thể đòi, đây không phải là tập tục của người Hán các ngươi sao?”

Tống Dật bĩu môi, vừa phát ngốc vừa nhìn hắn đốt hết pháo trúc. Lý Mật phủi tro bụi trên tay áo, nói với nàng: “Bên ngoài lạnh, về phòng đi.”

Tống Dật ngẩng đầu: “Chân ngồi đã tê rần rồi.”

“Ngươi sao lại vô dụng như vậy chứ!” Khẩu khí thì ghét bỏ đến tột đỉnh, tay thì lau lau lên quần áo, rồi túm nàng từ dưới đất lên. Đại Hoàng phe phẩy cái đuôi, đi theo sau hai người vào phòng.

Bánh xuân nem rán bánh sắn bánh táo, gà nướng vịt nướng heo sữa nướng chân dê nướng, còn có các loại quả hạt đã sớm chuẩn bị, những gì Tống Dật thích, đều không sót một thứ.

Mỗi khi tết đến, Lý Mật liền cảm giác như mình đang dưỡng một con lợn rừng con, vừa ăn của mình, vừa mơ tưởng dã nam nhân xinh đẹp ngoài kia.

Quả nhiên, vị này vừa ăn uống no đủ xong, dịch dung, chào cũng không chào một tiếng, liền lượn ra ngoài phá rối.

Dương Lệnh Tiên lúc đầu là tướng tâm phúc của Triệu Thạch, từ lúc Triệu Thạch nghèo túng đã đi theo bên cạnh hắn, Triệu Thạch mấy bận lên xuống hắn đều kiên định bất di mà theo bên người, bởi vậy rất được Triệu Thạch trọng dụng, mà hạ nhân trong phủ thứ sử cũng coi hắn như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Tất nhiên, khi Dương Lệnh Tiên yêu cầu vào phòng ngủ của Triệu Thạch, mở ra cơ quan tra xét phạm nhân, thị vệ sẽ không hề ngăn cản.

Chỉ trong chốc lát, Dương Lệnh Tiên đã đỡ La Đan Quỳnh ra, nói là La Đan Quỳnh nuốt thuốc độc, phải tức khắc đưa đến y quán để cứu chữa. Bọn thị vệ thấy La Đan Quỳnh hơi thở mỏng manh, khóe miệng có máu đen, liền thấy khó khăn.

“Cái kia...Dương tướng quân, thứ sử đại nhân có phân phó qua, dù có chết, cũng không thể thả cha con La thị ra khỏi phủ thứ sử!”

Dương Lệnh Tiên mắt lạnh liếc qua, “Thứ sử đại nhân không thèm để ý là La thị cha con chết hay sống, nhưng La Đan Quỳnh này có mang hài tử của Thứ sử đại nhân, hổ độc không ăn thịt con, hài tử trong bụng nàng nếu có chuyện gì, đừng nói là các ngươi, dù là ta cũng đảm đương không nổi! Hôm nay là đại triều hội, càng không thể để thứ sử đại nhân nhìn thấy loại huyết quang tai ương này, dính phải rủi ro!”

Nói mấy câu liền đem đám người xung quanh hù đến sửng sốt, vội vã đỡ người, chuẩn bị xe ngựa, Dương Lệnh Tiên tự mình đánh ngựa đưa đi y quán, thị vệ cũng chưa ai kịp chạy theo.

Một đám thị vệ hai mặt nhìn nhau, “Dương tướng quân hôm nay sao lại săn sóc như vậy? Vừa rồi khi đỡ người lên xe hắn thế nhưng còn kêu chúng ta nhẹ một chút. Hắn đối với nữ nhân không phải vẫn luôn lãnh khốc vô tình sao?”

Một thị vệ khác vuốt cằm, đột nhiên vỗ tay, “Tiêu rồi!”

Người bên cạnh sợ tới mức run lên, run giọng hỏi: “Làm sao vậy?”

“Dương tướng quân chắc không phải là coi trọng La Đan Quỳnh đi? Đây là thấy nàng ta bị thứ sử đại nhân tra tấn đến độ người không ra người quỷ không ra quỷ, không đành lòng, rốt cuộc quyết định thừa lúc thứ sử đại nhân không ở đây đưa nàng ta tư bôn!”

Mọi người ghé mắt, đồng thời xoay người trở về. Một người đứng ở cuối đội lời nói thấm thía mà khuyên: “Đã sớm nói với ngươi đừng có đọc mấy thứ thoại bản của Giang Tả nữa, đó đều là thứ tào lao của đám sĩ tộc Giang Tả sống mơ mơ màng màng, không thích hợp với chúng ta.”

Hiển nhiên là đến trời tối, cũng không thấy Dương Lệnh Tiên quay lại, bọn thị vệ bắt đầu thấp thỏm, “Chắc sẽ không thật sự bị ngươi nói trúng rồi đi? Dương tướng quân mang theo tiểu tiện nhân kia tư bôn rồi?”

Thủ lĩnh thị vệ vội vã hạ lệnh, “Còn không mau tìm! Một cạnh giờ nữa, Thừa ân yến kết thúc, thứ sử đại nhân liền từ trong cung về tới!”

Tức khắc toàn bộ phủ thứ sử loạn thành một đoàn. Đám người Tư Lệ Đài liền nhìn nó loạn, đem tin tức truyền vào trong cung trước.

Lưu Dục đang ở Thừa ân yến cùng mọi người thôi bôi hoán trản, đột nhiên nghe được việc này, ngực liền run rẩy một cái, trên mặt lại vân đạm phong khinh, không lộ sơ hở.

Hắn xoay người liền phân phó người đi đến Sấu Ngọc Trai tìm Tống Dật, quả nhiên, tên nhãi kia không có ở đó.

Lưu Dục nhìn nhìn Triệu Thạch bên dưới, tìm cái cơ hội bước qua kính rượu, hỏi: “Ngươi muốn xử trí cha con La Kính Huy như thế nào?”

Rượu cổ vũ lệ khí cho Triệu Thạch, hắn âm âm trắc trắc mà cười nói: “Đương nhiên là chờ thai nhi thành hình, mổ lấy ra trước mặt La Kính Huy, hầm canh cho ông ta, nhìn ông ta ăn cho hết......

Dù là Lưu Dục, nghe xong cũng hít mạnh một hơi khí lạnh. Tên này quả nhiên là tên súc sinh!

“Đó dù sao cũng là hài tử của ngươi.”

Hổ độc không ăn thịt con, Triệu Thạch này, thật đúng là không bằng cầm thú!

Triệu Thạch lại cười lạnh liếc mắt nhìn hắn một cái, “Năm đó khi Thẩm Phượng Tiên chết, hài tử đã thành hình, là một nam hài, ta tự mình mổ ra, băm thành thịt vụn, cho chó ngao ăn ngay trước mặt nàng. Ta nhớ rõ khi nàng thở ra hơi cuối cùng, đôi mắt trừng đến tròn xoe......”

Lưu Dục đột nhiên minh bạch Tống Dật đã dùng thủ đoạn gì để châm ngòi quan hệ của Triệu Thạch và La Kính Huy, cả người như trụy động băng, huyết mạch cũng đông đến lạnh lẽo. Ở trước mặt một tên biến thái như Triệu Thạch, khó có thể tưởng tượng, Tống Dật ngày đó rơi vào tay hắn rốt cuộc đã chịu những gì, nhưng mà cho tới bây giờ, nàng một chữ cũng chưa từng lộ ra với hắn.

Một cổ sát khí mạc danh tràn vào đôi mắt đen như mực, nếu chuyện Tống Dật cướp La Đan Quỳnh đi bị Triệu Thạch biết được, hắn sẽ dùng loại thủ đoạn nào để đối phó với nàng đây?

Người này, sợ là không để lại được nữa!

Lưu Dục chỉ đạm mạc cười cười, lại kính Triệu Thạch một trản rượu nữa, rồi rời đi.

Khi Thừa ân yến tan đi thì đã là giờ Tuất, trên không trung lại phiêu phiêu hốt hốt nổi tuyết.

Triệu Thạch lung lay đi ra hoàng thành, vài tên tâm phúc đã đứng chờ hắn ở cửa thành khá lâu. Triệu Thạch nghe bẩm báo xong, hoàn toàn tỉnh rượu. Nhìn thấy xe ngựa của Lưu Dục ở xa xa, lập tức đi qua, ngăn lại.

Lưu Dục đẩy mành ra, “Triệu thứ sử còn muốn cùng bổn vương uống hai ly?”

Triệu Thạch cười lạnh, “Đừng giả ngu! La Đan Quỳnh đâu? Hạ nhân trong phủ Thứ sử trên dưới đều là người của ngươi, ngươi đừng nói cho ta ngươi không biết!” Đó là con mồi của hắn, ai cũng không được đụng tới!

“Triệu thứ sử có phải uống hồ đồ rồi hay không? Bổn vương nghe bẩm báo là La Đan Quỳnh trúng độc, tâm phúc Dương Lệnh Tiên của ngươi đích thân mang nàng ta đi y quán cứu chữa, đêm khuya chưa về. Việc này như thế nào sẽ lại đổ đến đầu ta?”

“Dương Lệnh Tiên làm sao dám phản bội ta? Khẳng định là ngươi xúi giục!”

Lưu Dục dứt khoát bước ra khỏi xe ngựa, “Bổn vương muốn một cái phạm nhân, còn dùng loại thủ đoạn này sao? Nếu ngươi không tin, bổn vương liền cùng các ngươi tìm người! Tìm ra Dương Lệnh Tiên đến cùng nhau đối chất!”

Dương Lệnh Tiên đã mang La Đan Quỳnh đi khẳng định là tên nhãi Tống Dật kia giả trang thành, rất có thể tên hỗn đản thật đã bị người mê choáng ở nơi nào đó. Một khi hắn tỉnh lại, Tống Dật liền rất có khả năng bại lộ, hắn cần phải tìm ra người trước Triệu Thạch để bịt miệng mới được.

Triệu Thạch tuy hoài nghi, nhưng Lưu Dục thoạt nhìn thập phần thẳng thắn thành khẩn, việc cấp bách chính là tìm được người trước, hắn đương nhiên sẽ không cự tuyệt hảo ý của Lưu Dục.

Lưu Dục điều một đám đồ lệ của Tư Lệ Đài ra tìm người, còn không ngại phiền phức mà vẽ mấy bức chân dung của Dương Lệnh Tiên, việc này nguyên bản là kỹ xảo Lưu Dục dùng để kéo dài thời gian cho Tống Dật, không nghĩ tới bọn họ tìm hết tất cả những nơi có khả năng nhất, lại không tìm được Dương Lệnh Tiên, nhưng thật ra có một chưởng quầy của một tửu quán nhận ra người trong bức họa.

Chưởng quầy phi thường minh xác mà nói cho hắn, Dương Lệnh Tiên là giữa trưa tới uống rượu, đồ ăn còn chưa bưng lên đầy đủ đã say đổ. Tiểu huynh đệ bàn kế bên đem hắn đỡ vào phòng trong, nói chờ hắn tỉnh rượu thì đi, còn trả bạc nhờ bọn họ chăm sóc.

Tư Lệ Đài phá án, chưởng quầy cũng không dám chậm trễ, có điều là Tết nhất, bị Tư Lệ Đài tìm tới cửa, lần này vận thế chắc suy hết cả một năm a!

Khi chưởng quầy đem thỏi bạc kia giao ra, sắc mặt đã giống y như một quả cà tím phơi sương

“Vậy người đâu rồi?”

“Một canh giờ trước đã rời đi rồi! Quan gia, đã xảy ra chuyện gì?”

Một canh giờ trước?

Đó chẳng phải là lúc bọn họ vừa mới bắt đầu tìm, vậy khẳng định là lúc này đã trở về, nhưng người của hắn lại không nhận được bất luận thông báo gì. Lưu Dục vội vã mang người chạy đến phủ thứ sử.

Triệu Thạch trở lại phủ Thứ sử, mười tám khổ hình tất cả đều dùng hết một lần trên người La Kính Huy. Hắn lại không nhân từ như Tư Lệ Đài, La Đan Quỳnh trốn được, La Kính Huy khẳng định biết căn nguyên. Cũng mặc kệ hắn dùng hình như thế nào, La Kính Huy vẫn cứ cười, cười nhạo hắn ngu xuẩn, cười nhạo hắn thịt đã ăn đến miệng còn để bay mất, cười nhạo hắn thẳng cho đến giờ phút này vẫn còn bị đùa giỡn trong lòng bàn tay.

Cuối cùng Triệu Thạch cũng không cần đến hình cụ, trực tiếp dùng tay, cứ từng cú từng cú mà nện vào thân thể tạo ra tiếng động làm cơn tức giận tích tụ trong lòng hắn thư giải vài phần. Nhưng dù vậy, La Kính Huy vẫn không ngừng cười. Việc này quả thực làm Triệu Thạch nổi điên, hận không thể lập tức lột da ông ta ra!

Một chân đạp lên đầu La Kính Huy, dùng đế ủng cứng rắn nghiền áp lên huyệt Thái Dương của ông ta, “Ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ tóm nàng ta về! Không để ngươi tận mắt nhìn thấy nàng ta bị ta lột da róc xương như thế nào, ta đời này chỉ sợ cũng không an bình!”

Dứt lời, lại hung hăng đạp ông ta một cái nữa, mới nghênh ngang rời đi.

Thẳng cho đến khi bóng người biến mất, La Kính Huy mới nhe răng nhếch miệng mà hút khí lạnh. Ông ta rõ ràng cảm giác được xương đùi bên trái đã bị đá gãy, cú đạp sau đó, cơ hồ làm phần xương gãy đâm xuyên qua da thịt của ông ta.

Ông ta đau đến cả người ứa mồ hôi lạnh, ý thức đang từng chút một mà mất đi. Nhưng ngay vào lúc này, ông ta mơ hồ nhìn thấy một nữ tử bạch y, hình dáng kia có chút quen mắt. Ngón tay lạnh lẽo phất qua cái trán đang phát sốt của ông ta, làm ông ta cảm thấy vạn phần thoải mái, đồng thời thần chí có chút hoảng hốt.

Cảm giác này giống như đã quen thuộc, rốt cuộc là ở nơi nào cảm nhận được loại ôn nhu này chứ?

Trong cơn mơ hồ hình như có bông tuyết rơi trên trán ông ta, ký ức như miệng cống trong tích tắc đó trào ra, đúng rồi, là năm ấy, ở Tuyết sơn, Tuyết sơn bên trong biên cảnh Ích Châu. Ông ta không nhớ được bọn họ vì sao lại bị vây ở nơi đó, chỉ nhớ rõ gặp phải tuyết lở, cả đám gần như bị chôn vùi. Khi ông ta tỉnh lại, thân mình đã đông lạnh đến không thể động đậy, một tia sức lực cũng không có, ông ta cảm thấy mình lập tức bị đông chết. Hai con tuyết lang đang đi lòng vòng bên cạnh ông ta, có lẽ đang chờ ông ta trút một hơi cuối cùng, sẽ coi ông ta như chiến lợi phẩm mà xé xác rồi nuốt vào trong bụng.

Tuyệt vọng giống như tuyết lở lần thứ hai, nháy mắt bao phủ cả trái tim ông ta, nhắm mắt lại, chờ đợi tử vong buông xuống, kết quả, tử vong không tới, mà một bàn tay xoa trán ông ta......

Thanh âm bên tai giống như tiếng trời: “Ngươi không sao chứ?”

Đám người bọn họ, trong một khắc đó đều được cứu vớt.

Loại cảm giác được sống lại từ trong tuyệt vọng này quá mức tốt đẹp, thế cho nên ông ta cho rằng mình đã sớm quên, vào giờ này khắc này lại đâm vào lòng, làm ông ta hiểu lầm, lần này, ông ta cũng có thể được cứu vớt. Ông ta mang đầy cõi lòng mong đợi mà mở mắt ra, khi nhìn thấy những gì trước mắt, máu toàn thân tức khắc đông lại......

Triệu Thạch cũng không đoán được mình sẽ bị hớt tay trên như vậy, giờ phút này hắn đang mang theo đám thị vệ hùng hổ mà giết về hướng Sấu Ngọc Trai.

Hắn đột nhiên nghĩ tới, La Kính Huy đã gặp qua Tống Dật, La Kính Huy có tự tin có người sẽ cứu La Đan Quỳnh đi như thế, chỉ sợ cùng con tiểu hồ ly kia có quan hệ, hắn phải nhân lúc Lưu Dục chưa phản ứng kịp mà tóm Tống Dật về. Đáng tiếc, thực không khéo, hắn bên này mới ra khỏi phủ thứ sử không lâu, liền đụng phải Lưu Dục.

Lưu Dục chỉ liếc mắt nhìn bộ dáng hùng hổ kia của hắn một cái, liền đoán được dụng ý hiểm ác của hắn, “Triệu thứ sử có vẻ như có tin tức?”

Nếu Dương Lệnh Tiên đã về, sẽ rất dễ dàng biết người mang La Đan Quỳnh đi kia là giả trang, muốn liên tưởng đến Tống Dật cũng không khó.

Triệu Thạch không phải là một người biết vu hồi uyển chuyển, đi thẳng vào vấn đề: “Tống Dật mấy ngày trước đây tới gặp La Kính Huy, nàng muốn biết năm đó có ai tham dự vào vụ giả tạo binh khí, nói vậy nàng nhất định cùng La Kính Huy đạt thành giao dịch nào đó rồi!”

La Kính Huy có khả năng lấy được lợi thế trong giao dich này nhất khẳng định là việc cứu La Đan Quỳnh ra ngoài. Triệu Thạch tuy rằng không có trí tuệ phòng ngừa chu đáo, nhưng xong việc suy đoán thì vẫn biết một chút.

Lưu Dục tính tính canh giờ, từ lúc nhận được tin tức đến bây giờ, đã hơn hai canh giờ trôi qua, Tống Dật đại khái là đã dàn xếp xong rồi đi.

“Được, vậy bổn vương đi cùng ngươi!”

Lý Mật bị dựng dậy lúc đang mơ ngủ, vừa thấy là Lưu Dục cùng Triệu Thạch, hận không thể đem tên tiểu hỗn đản trong Tường Vi viên xách lại đây nện cho một trận. Tết nhất rồi, rốt cuộc có thể để người sống yên ổn hay không đây a!

“Lại ra chuyện gì?”

“Tống Dật có đây không?”

Những lời này hỏi ra có chút kỳ cục, đêm hôm khuya khoắc, Tống Dật không ở nhà thì ở đâu, chẳng lẽ đi tới Tư Lệ Đài của ngươi rình coi mỹ nhân sao? Lý Mật dẫn theo người đi Tường Vi viên, Triệu Thạch không thiếu sai người chú ý tình huống xung quanh, thậm chí còn định lẻn vào một vài chỗ với ý đồ lục soát ra người.

Lý Mật dùng khóe mắt dư quang chú ý một cái, tầm mắt dừng trên người Lưu Dục, hai người trao đổi một cái ánh mắt, Lý Mật ngầm hiểu. Tự mình gõ cửa phòng Tống Dật, vị kia đang ngủ đến mơ hồ, mềm oặt mà ra mở cửa, thấy ngoài cửa đen nghìn nghịt một tảng lớn, chớp chớp mắt.

Lưu Dục nói: “Khâm phạm của triều đình trốn mất, Triệu thứ sử cảm thấy là ngươi đem giấu đi rồi.”

Tống Dật tránh ra môn, “Vậy lục soát đi. Ta không ý kiến.”

Triệu Thạch cũng rõ ràng, nếu nơi này có mật thất gì đó, bọn họ lục soát không ra. Lúc này nhìn thấy Tống Dật hắn ngược lại lại bất động.

“Hôm nay ta vẫn luôn ở Sấu Ngọc Trai, không tin ngươi có thể hỏi mấy người thường xuyên bày quán ở cửa Sấu Ngọc Trai, bọn họ biết ta có ra khỏi cửa hay không.” Quay đầu nàng lại hỏi: “Chẳng lẽ là mất người trong phủ của Triệu thứ sử?”

“La Đan Quỳnh!” Triệu Thạch trừng Tống Dật, ánh mắt như muốn ăn thịt người.

Tống Dật không cho là đúng mà xua xua tay, “Người bị La Kính Huy xếp vào bên cạnh ngươi còn thiếu sao? Chắc là tâm phúc nào đó phản bội ngươi, đem La Đan Quỳnh đi rồi!”

“Không có khả năng! Dương Lệnh Tiên không có khả năng phản bội ta!”

“Ngươi xác định sao? Dùng hình với hắn sao? Chỉ sợ dùng hình cũng sẽ không khai. Nếu là người của La Kính Huy, lại còn thừa nhận, khẳng định chỉ còn đường chết, hắn lại không ngu!”

“Nếu là bắt được người ta còn tới tìm ngươi sao?” Triệu Thạch chán nản.

Lưu Dục chinh lăng một cái, “Ta còn tưởng rằng ngươi là từ trong miệng hắn hỏi ra được tin tức gì đáng tin cậy mới đến Sấu Ngọc Trai, té ra ngươi căn bản là không có căn cứ?”

Triệu Thạch nín. Thì đã sao? Ai nói hoài nghi một người cần phải có chứng cứ? Tư Lệ Đài ngươi muốn bắt người đều có chứng cứ rõ ràng hay sao?

Lưu Dục lại nói: “Ngươi nói ngươi không tìm được Dương Lệnh Tiên?”

Tống Dật cũng tóm được chỗ đáng ngờ này, căn cứ vào lượng dược nàng hạ, theo lý Dương Lệnh Tiên nên tỉnh lại ngay lúc Thừa ân yến tan, cũng có thể đã trở lại phủ Thứ sử trước Triệu Thạch một bước, sao có thể......

Lưu Dục đem tin tức hắn tra được nói sơ qua cho Triệu Thạch, Triệu Thạch cũng có chút ngốc, lại nói tiếp, hắn đích xác không có nhìn qua phòng Dương Lệnh Tiên, nói không chừng người này thật sự đã trở về, chỉ là lúc ấy thứ sử phủ quá loạn, hắn lại uống rượu nhiều, ai cũng chưa chú ý tới cũng nói không chừng.

Đoàn người lại chạy về phủ Thứ sử, Tống Dật cũng bu theo để xem náo nhiệt một phen, khi ra cửa, Lý Mật đem áo choàng lông cáo ném cho nàng, nàng vô cùng cao hứng mà phủ thêm, xoay người liền leo lên xe ngựa của Lưu Dục. Hai người đều ý thức được mọi chuyện trở nên có chút cổ quái, nhưng trước khi biết rõ ràng không ai nói cái gì.

Tới phủ Thứ sử, còn chưa vào cửa, liền nghe được bên trong ầm ĩ một trận, một cái tên tùy tiện nện vào màng nhĩ.

“Tuyết nữ!”

“Tuyết nữ tới phủ Thứ sử!”

“Tốc độ của nàng rất nhanh! Chúng ta chỉ nhìn thấy cái bóng của nàng, nàng đã biến mất không thấy!”

“Nhìn đi, bên kia là dấu chân của nàng!”

Người của Triệu Thạch cũng vậy, đồ lệ của Tư Lệ Đài cũng thế, đều trăm miệng một lời tường thuật một sự thật duy nhất.

Trong đầu Tống Dật hiện lên một đoạn ngắn, tựa hồ, chính mình trước khi hôn mê vì trúng dược, đã mơ hồ nhìn thấy một nữ tử, sa y khinh bạc, tóc dài phết đất, ngón tay lạnh lẽo như điêu khắc ra bằng băng tuyết.

Nàng không thấy rõ mặt nàng ta, lại cảm thấy, đó...đại khái chính là Tuyết nữ đi. Tuyết nữ ở trong băng thiên tuyết địa, cứu trợ lão nhược bệnh tàn, cũng đem những người tội ác chồng chất trừng trị trong truyền thuyết kia.

Ngực Tống Dật đột nhiên nhảy dựng, chẳng lẽ......

Cái tên đầu tiên nhảy ra trong đầu nàng là La Kính Huy!

Không phải là nàng quan tâm người này cỡ nào, mà là hôm nay sau khi cứu La Đan Quỳnh ra, tên hỗn đản kia thế nhưng còn uy hiếp nàng nói phải cứu La Kính Huy ra nàng ta mới nói cho nàng hết thảy những gì nàng muốn biết!

Đây chính là thuần túy lừa đảo!

Nàng không nên dễ dàng tin tưởng đôi cha con ác liệt này.

Nếu hiện tại La Kính Huy chết rồi......

Tống Dật chạy vào trong, Lưu Dục còn chưa phân phó xong, đã xoay người giữ chặt nàng lại, ra lệnh: “Đừng chạy loạn!” Hiện tại phủ Thứ sử cũng không an toàn.

Triệu Thạch lại không để ý gì tới truyền thuyết Tuyết nữ với không Tuyết nữ gì, hắn lúc ấy chỉ có một suy nghĩ, nhất định là có người cố lộng huyền hư, cũng muốn đem La Kính Huy cướp ra.

Hắn không chút do dự đi thẳng vào phòng ngủ của mình, quả nhiên, cơ quan nơi này đã bị người động qua.

Cửa ngầm đi thông đến mật thất giờ phút này đang khép hờ, trên mặt đất có một tầng băng mỏng. Nguyên bản là một cái mật thất ngầm đông ấm hạ mát, lại toát ra một cổ hàn khí âm trầm, đông lạnh làm người run rẩy.

Người biết cửa ngầm của gian mật thất này chỉ có hắn và Dương Lệnh Tiên, chẳng lẽ thật sự là Dương Lệnh Tiên, sau khi hắn cướp La Đan Quỳnh đi, thừa dịp Triệu Thạch đang tìm người khắp nơi, trong phủ không có ai, lại cướp La Kính Huy đi?

Nhưng cổ hàn khí này là chuyện như thế nào?

Triệu Thạch do dự một chút, mở cửa ra, hơi lạnh ập vào mặt, sinh một cảm giác băng hàn đến thấu xương.

Trên mặt đất hình như có lớp băng mỏng, trở nên ướt át trơn trượt, hắn nhiều lần thiếu chút nữa ngã xuống thang lầu.

Mật thất ngầm vốn dĩ có nến chiếu sáng, giờ phút này đen như mực, cái gì cũng không nhìn thấy, chỉ có thể cảm giác được hàn khí ập vào người, phảng phất như đặt mình vào trong hầm băng.

Móc mồi lửa ra, đem giá cắm nến một trản một trản mà thắp lên, Triệu Thạch dần dần nhìn rõ tình hình bên trong mật thất.

Đây, đâu còn là căn mật thất hắn quen thuộc kia, toàn bộ phòng như bị băng phủ kín, ngay cả màn lụa cũng bị đông thành băng, óng ánh tỏa sáng dưới ánh nến, nắm vào tay thì kêu sàn sạt.

Ở khoảng trống giữa mật thất có hai người đang quỳ, nhìn từ hình dáng, hắn có thể phân biệt ra đó là La Kính Huy và Dương Lệnh Tiên, quần áo trên người La Kính Huy thậm chí còn lộ ra màu máu, đó là vết thương mới hắn đánh ra trước khi rời khỏi đây.

Hai người cúi đầu, giống như hai pho tượng, không hề nhúc nhích, dưới chân bọn họ từng đường băng uốn lượn, làm nổi bật lên như hai người đang quỳ gối trên đài băng.

“Đây là chuyện gì?” Tống Dật cùng Lưu Dục tìm vào tới nơi, nhìn thấy tình huống trong mật thất cũng chấn động. Tống Dật thiếu chút nữa lăn từ bậc thang xuống, Lưu Dục kịp thời đỡ lấy nàng, sắc mặt ngưng trọng mà nhìn hai pho tượng “khắc băng” kia, loại thủ pháp giết người này hắn vẫn là lần đầu nhìn thấy.

Cẩn thận xem xét hai thi thể, phần mặt của hai cổ thi thể vặn vẹo, giống như thấy quỷ. Đủ loại dấu hiệu cho thấy, bọn họ là trong lúc còn thanh tỉnh, bị người sinh sôi mà đông lạnh thành như vậy.

Giờ phút này trong mắt La Kính Huy lộ ra vẻ kinh hoàng, còn thêm một chút sám hối chưa tan. Trán của bọn họ đều có vết thương do liên tục dập đầu mà để lại, trên mặt đất cũng có vết máu tràn ra rồi bị đông lạnh lại.

Muốn đem một cái mật thất ngầm đông lạnh thành động băng trong nháy mắt đương nhiên là cần điều kiện, Lưu Dục rất nhanh đã phát hiện, phía tây mật thất, chính là một gian động băng, cửa mở ra, băng bên trong quả nhiên đã bị dọn sạch.

“Ác giả ác báo, đây là kẻ thù của các ngươi đi?” Tống Dật sau khiếp sợ ban đầu, đại não bắt đầu nhanh chóng xoay chuyển, ý đồ chải vuốt vụ này xem việc nàng giả trang thành Dương Lệnh Tiên mang La Đan Quỳnh đi có quan hệ gì không, đáng tiếc, tin tức quá ít, căn bản không có đầu mối.

Mà hiện tại La Kính Huy cùng Dương Lệnh Tiên đều chết ở chỗ này, nếu hôm nay nàng không mang La Đan Quỳnh đi, có phải La Đan Quỳnh cũng sẽ dùng tư thế này chết ở đây hôm nay hay không.

Triệu Thạch ngũ quan bắt đầu vặn vẹo, không phải bởi vì sợ hãi, ngược lại như là phẫn nộ do bị người khiêu khích. Đương nhiên, người như hắn sao có thể biết sợ hãi.

Dùng cách này để giết người cực kỳ tốn thời gian và sức lực, người bình thường sẽ không lựa chọn, việc này chỉ có thể chứng tỏ, thủ phạm là muốn biểu thị phương hướng, tỷ như, hắn là trở về báo thù, mà người được báo thù kia chính là bị đông chết như vậy. Hắn sở dĩ làm cho bọn họ quỳ xuống, dập đầu, ý tứ là muốn chuộc tội.

Tống Dật tìm xung quanh, trước chỗ hai người quỳ có một đống băng, cao không đến nửa thước, nhìn từ hình dạng, như là người khắc từ băng, bị nhiệt độ trong mật thất hòa tan trước khi mật thất biến thành động băng, mới thành cái đống không rõ hình dạng này.

Đối tượng làm hai người này dập đầu hẳn là nó đi?

Người băng bị tan ra đã kết dính với lớp băng trên mặt đất, Tống Dật rút chủy thủ ra, thật cẩn thận mà khều vài cái, hy vọng nhìn ra được chút hình dáng, chỉ là chút hình dáng lưu lại từ quần áo vạt áo và giày thì suy đoán đây là tượng băng của một nữ tử.

“Triệu thứ sử, ngươi biết đây là chuyện gì đi?” Lưu Dục xem xét xong hiện trường, hỏi lại lần nữa.

“Không biết.” Triệu Thạch trả lời cực kỳ dứt khoát lưu loát, hoàn toàn không có ý tứ phối hợp Tư Lệ Đài.

“Tâm phúc Dương Lệnh Tiên của ngươi chết ở chỗ này, ngươi chưa chắc không phải là mục tiêu kế tiếp của hắn, bổn vương hy vọng ngươi thông minh một chút, hợp tác với Tư Lệ Đài.”

Triệu Thạch cười lạnh, hợp tác với Tư Lệ Đài? Ha hả.

“Dự Vương nói đùa, ta là thật sự không biết! Trước đó không phải ngươi cũng nói rồi sao, Dương Lệnh Tiên là quân cờ La Kính Huy xếp vào bên cạnh ta, không chừng là La Kính Huy làm cái chuyện gì thiếu đạo đức bị người theo dõi. Nhạ, trước mặt chúng ta không phải có một người muốn diệt trừ ông ta cho sảng khoái đó sao?”

Tống Dật bị đá xoáy một chút cũng không cảm thấy thẹn thùng, ngược lại sờ sờ cằm, kinh ngạc cảm thán nói: “Ta sao lại cảm thấy ngươi thông minh ra đó? Quả nhiên không có La Kính Huy khoa tay múa chân, ngươi mới có thể xài đến đầu óc. Xét thấy việc ngươi đã trở nên thông minh hơn, lần sau nếu ngươi cũng chết thành như vậy, ta sẽ suy xét giúp ngươi nhặt xác!”

Luận vô sỉ, luận tài ăn nói, Triệu Thạch sao có thể là đối thủ của Tống Dật, nghe thấy mấy lời này, hắn cũng chỉ có thể giương mắt nhìn.

Xử lý xong chuyện bên này, chân trời cũng bắt đầu sáng lên. Lưu Dục ra tới, chỉ thấy Tống Dật ở trên xe ngựa, đang ôm lò sưởi ngủ ngon lành. Chung quanh có ba tầng đồ lệ bảo đảm an toàn cho nàng.

Lưu Dục vén tấm mành len lên nhìn thoáng vào, sợ làm nàng tỉnh, cũng không định lên xe, sắp buông mành xuống, Tống Dật lại tỉnh, mở miệng liền hỏi: “Triệu Thạch nói sao?”

Lưu Dục cũng không lui ra, cong người chui vào bên trong xe ngựa, sợ khí lạnh trên người lan đến nàng, liền ngồi ở chỗ xa nhất, lúc này mới trả lời: “Chỉ sợ việc lần này lại là một món nợ máu.”

Tống Dật nhìn thấy ngón tay đông lạnh đến đỏ bừng của Lưu Dục, mặc dù cực kỳ lạnh, người nam nhân này cũng không muốn lộ chút suy nhược nào ở trước mặt nàng. Tùy tay ném lò sưởi tay cho hắn, ra vẻ vô tình mà xốc mành lên, nhìn mặt trời đang nhô lên phía chân trời.

Lò sưởi nắm trong lòng bàn tay, máu toàn thân LưuDục đều bắt đầu tan ra, người bên cửa sổ, sườn mặt bị ánh sáng nhạt chiếu ra mộtcái bóng, đẹp đến mông lung, hắn trong lòng nghĩ, nàng...vẫn để ý tới hắn đi, mặcdù đã không chịu thừa nhận thích hắn nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.