Mỹ Nhân Phổ

Chương 80: Chương 80: Lăng Ba Tiên




Toàn bộ Vọng Nguyệt Hồ ca vũ thăng bình, hoàn toàn không có dấu hiệu có huyết án sắp trình diễn.

Vũ cơ múa xong một khúc, ca cơ bước ra rót rượu cho mọi người, Tống Dật tỉ mỉ nhìn động tác của các nàng, thậm chí khi người chuẩn bị đến rót rượu cho nàng, nàng kịp lúc đón lấy, “Để ta.”

Vũ cơ mím môi, chỉ cười không nói.

Tống Dật cũng không phải là sợ các nàng hạ mê hồn dược gì cho mình, mà là muốn nhìn một chút xem bầu rượu này có cái gì kỳ quặc hay không. Tùy tay lắc lắc, không nghe ra dị thường, “Có vẻ rượu không nhiều lắm.” Thuận tay mở nắp ra, liếc mắt một cái, cũng không có ngăn tầng, “Quả nhiên sắp hết rồi!”

Tự rót cho mình nửa ly rượu, rồi cười tủm tỉm nhìn Lưu Dục, “Đêm nay không phải có việc sao? Dự Vương điện hạ cũng không nên mê rượu.”

Chương Liễu Thanh hiểu ra, nhìn lướt qua ba nhân vật quan trọng này, “Hay điện hạ là tới canh chừng Lăng Ba Tiên?”

Lưu Dục cũng không kiêng dè, gật đầu nói phải.

Chương Liễu Thanh rất biết điều, vội cho hai vũ cơ lui ra, còn cố mà giải thích một câu, “Các nàng chỉ là vũ cơ bình thường của Cổ Nguyệt phường.”

Người cầm quyền đương triều là rất kiêng kị dư nghiệt tiền triều, ý của Chương Liễu Thanh là, hai cô này cũng không phải là dư nghiệt tiền triều, mà chỉ là vũ cơ tầm thường. Nhưng mặc dù là vũ cơ tầm thường, trải qua dạy dỗ của Cổ Nguyệt phường, thì cũng mang một ý nhị nhất phái phong lưu uyển chuyển, so với người ở giáo phường khác là cách biệt một trời một vực. Huống chi, bản thân Cổ Nguyệt phường chính là quan gia giáo phường, nữ quyến dư nghiệt tiền triều bị tước tịch đưa vào đó chính là để phục vụ cho thế gia đại tộc nhà cao cửa rộng đương triều. Rất nhiều triều đại rất nhiều quốc gia, bọn họ có thể sẽ trực tiếp lưu lạc thành quan kỹ, về điểm này thì đương triều có ưu đãi hơn nhiều.

“Mạo muội hỏi một câu, Chương Thái Y gần đây thân thể tốt không?”

Chương Liễu Thanh không dự đoán được Tống Dật đột nhiên hỏi một câu như vậy, ý tứ kia giống như chắc chắn là hắn không tốt vậy, đây dù sao cũng coi như hỉ yến thăng chức của hắn, khó tránh khỏi cảm thấy đen đủi, lại không tiện tỏ thái độ, đành phải nói: “Chương mỗ thân thể phi thường tốt, phiền Tống tiên sinh quan tâm!”

Tống Dật coi như nghe không ra là hắn bài xích, chỉ gật đầu nói: “Vậy là tốt rồi!”

Vậy là tốt rồi là ý gì? Chương Liễu Thanh có xúc động muốn trợn trắng mắt.

Tống Dật lại hỏi, “Chương Thái Y có y thuật cao minh, đối với dược vật linh tinh nhất định rất hiểu biết, có biết như thế nào làm thân thể nháy mắt hóa thành bạch cốt không?”

Mọi người ghé mắt, hai tộc đệ hơi đen mặt.

Đây là hỉ yến, Tống Dật này có thể không cần làm người hết muốn ăn như vậy được không?

Nhưng nói đến cái đề tài này, đám người Triệu Thành Trường Lưu vương đương nhiên minh bạch Tống Dật muốn thám thính cái gì, đều ngừng uống rượu, nhìn về phía Chương Liễu Thanh.

Chương Liễu Thanh vốn dĩ không muốn phá hư không khí buổi tiệc nên chỉ định nói vài câu có lệ cho xong, nhưng thấy hai vị Vương gia một vị Kinh Triệu Doãn đều ra vẻ hứng thú như thế, nghĩ chắc là vì lời đồn 'trời phạt' đang làm mưa làm gió ở Thái Khang Thành kia mà đến, đây là thời cơ rất tốt để phô bày bản lĩnh của mình, hắn cũng không chối từ, tận lực mang lên một bộ dáng bác học đa tài, nói: “Cái này kỳ thật không khó, dùng lưu huỳnh là có thể chế ra, làm nát thịt mà không phá nát xương, nếu khống chế tốt, thậm chí có thể không gây ảnh hưởng gì đến xương cốt.”

Tống Dật nghe thấy đôi mắt tỏa sáng, cái này có hiệu quả diệu kỳ như hủ cốt thủy a, có điều hủ cốt thủy làm tan xương còn nát thịt, không thích hợp với vụ án này.

“Chương Thái y có từng giúp ai điều chế qua thứ này không?”

Chương Liễu Thanh rốt cuộc vì Tống Dật không ngại học hỏi mà phát bực, “Tống tiên sinh có ý tứ gì? Ngươi đây là hoài nghi ta tiếp tay cho giặc!”

Lưu Dục liếc mắt nhìn Tống Dật một cái, gia hỏa kia thế nhưng không sợ hãi, còn dám nhe hai cái răng trắng tinh ra cười, thập phần thiếu đánh, làm Chương Liễu Thanh tức giận đến mặt cũng vặn vẹo.

“Chương Thái y đừng nóng giận, ngươi vốn dĩ đã khó coi, làm như vậy càng xấu!”

“Phốc!” Trường Lưu vương thuận lợi phun ra.

Triệu Thành nhịn không được cười, hắn rốt cuộc minh bạch Tống Dật vì sao mà không lưu tình, bởi vì Chương Liễu Thanh đúng là xấu thật, tính cả hai tộc đệ của hắn, bữa này phải đối mặt với ba người xấu xí mà ăn, đối với Tống Dật mà nói, không khác gì tàn phá thần kinh!

Hắn nhịn không được liếc mắt nhìn Lưu Dục một cái, Lưu Dục thế nhưng khí định thần nhàn tự châm trà cho mình, trên mặt ngay cả chút biểu tình cũng chưa lộ, cứ mặc kệ như vậy. Một khi đã như vậy, Triệu Thành cũng không tiện hỏi, còn Trường Lưu vương thì ước gì Tống Dật đem vở kịch này diễn xướng càng xuất sắc hơn một chút.

Mặt Chương Liễu Thanh xanh trắng luân phiên, nhưng vẫn không dám phát tác.

“Ta nghe nói có người mài xương đổi mặt cho người ta, đem một cái mặt dung mạo bình thường sinh sôi chỉnh thành khuynh quốc khuynh thành, Chương Thái y có thạo tài nghệ này không?”

Triệu Thành bỗng dưng cả kinh, nhìn Tống Dật, lại nhìn Lưu Dục, Lưu Dục vẫn đang uống trà như cũ, mà lúc này, ánh mắt Chương Liễu Thanh thế nhưng bắt đầu dao động vô chừng, như đang đề phòng cái gì đó, tuy rằng hắn thu liễm rất nhanh, nhưng miệng Tống Dật còn nhanh hơn, “Quả nhiên, Chương Thái y biết! Vậy thật tốt quá! Ta còn muốn thay khuôn mặt cho mình đó! Ngươi xem, mặt nạ này ta cũng không dám gỡ xuống, thật sự là bởi vì không có mặt mũi gặp người a!”

Lúc này Lưu Dục rốt cuộc ngẩng đầu, nhưng nhìn không phải là Chương Liễu Thanh, mà là Tống Dật. Ánh mắt Tống Dật cũng rất chân thành, chân thành đến ngay cả Lưu Dục cũng bắt đầu hoài nghi nàng có phải đã thật sự hủy dung hay không. Dù gì Vô Thường Nữ cũng bị bỏng thành như vậy, nàng không có khả năng thật sự toàn thân mà lui!

Đột nhiên tim hắn đau nhói, vốn dĩ hắn đã có thể cứu nàng, không cần để nàng chịu cực khổ như vậy.

Yên lặng uống cạn ly trà kia, tầm mắt lại bay về hướng Thiên Cơ Các, trong mắt sát khí lóe lên!

Mà đằng này, Chương Liễu Thanh hầu như bị Tống Dật bức cho không thể xuống đài, “Thân thể tóc da đến từ cha mẹ, Tống tiên sinh cần gì phải để ý dung mạo đến như thế, túi da bất quá là bề ngoài, có mỹ diễm hơn nữa cũng sẽ tàn phai dần theo năm tháng, mỹ nhân tuổi xế chiều chẳng phải càng thêm bi thương?”

Tống Dật thở dài một tiếng, “Mỹ nhân tuổi xế chiều đích xác là bi thương, nhưng so với mỹ nhân tuổi xế chiều càng bi thương thì không gì hơn là ngay cả cơ hội để cảm hoài một chút về mỹ nhân tuổi xế chiều cũng không có, đây chẳng phải là thảm kịch đời người sao? Chương Thái y, ngươi không hiểu chấp nhất đối với vẻ ngoài xinh đẹp khi thân là một nữ tử lại thêm thân là một họa sư đâu!”

Không, lão tử hoàn toàn không cần phải hiểu mấy tư tưởng đáng khinh đó của ngươi!

Lại nhìn trái nhìn phải, ba vị kia vậy mà hoàn toàn không chút ý tứ muốn ra mặt để kết thúc cuộc đối thoại kinh khủng này!

“Chương Thái y, cầu ngươi giơ cao đánh khẽ, giúp ta chút đi!”

Chương Liễu Thanh bị nàng bức đến phiền, “Tống tiên sinh, ta thật sự không biết, cầu ngươi buông tha cho ta đi!”

Hai tộc đệ ghé mắt, việc nhìn mặt đoán ý đã từng học có vẻ hoàn toàn mất hiệu lực trong buổi tiệc hôm nay, bọn họ có chút rối loạn trận tuyến, giúp cũng không được, không giúp cũng không được, giãy giụa một phen, một trong hai người buộc miệng: “Đại ca ta là thật sự không biết, Tống tiên sinh đừng dây dưa nữa, ngươi nếu muốn, có thể đi tìm vị Vân Hải...”

Thanh âm tộc đệ đột nhiên ngưng bặt, sợ hãi mà nhìn thoáng qua Chương Liễu Thanh, hơn phân nửa là đã bị Chương Liễu Thanh đạp một đạp.

Tống Dật mang vẻ mặt thiên chân, “Vân Hải? Vân Hải gì? Hắn cũng là một đại phu?”

Chương Liễu Thanh cố ra vẻ trấn định, nói: “Không phải, Vân Hải đại sư là một vị cao tăng đắc đạo, tài ba không gì không làm được, nói không chừng có thể giúp Tống tiên sinh đạt thành tâm nguyện! Chỉ tiếc, hành tung của ông ta trôi nổi vô chừng, bằng không, bọn ta cũng có thể giới thiệu giúp cho tiên sinh.”

Tống Dật làm ra vẻ mất mát, “Thì ra là thế. Đúng là đáng tiếc!”

“Thật là như vậy sao?” Dự Vương vẫn luôn không nói gì rốt cuộc không hề giả câm vờ điếc nữa, ai ngờ lời vừa ra khỏi miệng đã mang lên vài phần hàn ý, Chương Liễu Thanh ngồi gần hắn nhất, cảm giác như bị ăn đến xương.

“Điện...điện hạ?” tim vừa mới thả lỏng lại bị lời này làm cho treo lại lên cổ họng.

Lưu Dục cũng không tính toán vòng vo với hắn, “Chương Thái y có xem qua cuốn Họa Bổn chủ đề Trời phạt của Thiên Cơ Các phát hành kia chưa?”

“Cái này tất nhiên là xem qua, nhưng đó chắc là hoa ngôn xảo ngữ để kiếm lời đi, không đủ tin cậy.”

“Cũng không hẳn! Bổn vương xem ra, đó chắc là có người đang dự mưu giết người, chỉ là tìm cớ ngụy trang để che dấu chân tướng giết người diệt khẩu mà thôi.”

Sắc mặt Chương Liễu Thanh có chút xanh trắng, trận tuyến hoàn toàn rối loạn, hắn cúi đầu, bưng rượu lên, uống một ngụm, trấn an thần kinh đang hoảng loạn.

“Theo bổn vương phỏng đoán, hôm nay người chết thứ ba sẽ xuất hiện, hơn nữa rất có thể đúng là thứ được điều chế từ lưu huỳnh như ngươi vừa nói, làm một người sống hóa thành bạch cốt.”

Tay Chương Liễu Thanh hơi run rẩy, “Ngày mà Họa Bổn nói không phải ngày mai sao?”

“Thêm một canh giờ rưỡi nữa chính là ngày mai.”

Chương Liễu Thanh quỳ trên mặt đất, “Điện hạ là đang hoài nghi ta cùng một đám với bọn họ? Chương Liễu Thanh ta thề với trời, ta cùng âm mưu trời phạt không có bất luận can hệ gì!”

Hai tộc đệ thấy huynh trưởng mình quỳ xuống, cũng theo quỳ sát đất dập đầu, trong lúc nhất thời không khí có chút túc sát.

“Chương Thái y có vẻ không hiểu ý bổn vương.”

“A?” Chương Liễu Thanh ngẩng đầu, hắn rất mơ hồ được chưa?

Lưu Dục xoay xoay chén trà, không nhanh không chậm nói: “Bổn vương nói trời phạt này chỉ là một cái ngụy trang, mục đích đằng sau là muốn giết ba người này diệt khẩu. Thị trung Thôi Chân say chết trong tiệc mừng thọ, Uy Vũ tướng quân tự thiêu, đều ứng nghiệm với Họa Bổn 'Trời phạt', hiện tại chỉ còn sót người cuối cùng, bổn vương rất hoài nghi người cuối cùng đó là ngươi.”

Chương Liễu Thanh càng sợ hãi, “Sao có thể? Dù là ngụy trang, nhưng thần hành y ở hậu cung, mặc dù Thôi Thị trung ở trong cung hành tẩu cũng chỉ có duyên gặp mặt vài lần, căn bản không thể nói là hiểu biết, càng đừng nói đến Uy Vũ tướng quân thủ thành bên ngoài. Sao có thể theo chân bọn họ cùng nhau dính phải phiền toái nào?”

Đúng vậy, đây là suy nghĩ của người bình thường. Cho dù chết thật, ít nhất ba người phải có chút liên quan, có điểm giống nhau, hiển nhiên nhìn bề ngoài giữa bọn họ căn bản không có quan hệ. Nhưng có ai sẽ nghĩ đến là vũ cơ của Cổ Nguyệt phường?

Mà việc này cũng vừa lúc nói rõ một vấn đề, người bị khống chế hoặc là nói bị lợi dụng, căn bản không biết về những người còn lại, bàn tay độc ác đằng sau kia, không kiêng nể gì mà thao túng những quân cờ này đi tới đi lui để đạt mục đích của hắn, vô khổng bất nhập, khó lòng phòng bị!

“Giữa Thôi Chân và Tần Thương cũng không có quan hệ.” Lưu Dục nói.

“Nhưng mà sao có thể...”

“Cho nên, bổn vương muốn ngươi nghĩ cho kỹ lại xem, có chuyện gì có thể sẽ lấy tánh mạng của ngươi?”

Chương Liễu Thanh quỳ trên mặt đất, thân hình đột nhiên chấn động, rõ ràng là run rẩy một chút.

“Có manh mối gì không?”

Trong nháy mắt kia, run rẩy biến mất, sợ hãi cũng không có, sắc mặt Chương Liễu Thanh còn thảm hại hơn tái nhợt, nhưng cả người lại rõ ràng trấn định xuống, phảng phất như chắc chắn sẽ chết, đã chuẩn bị tốt việc chịu chết.

Hắn chắp tay nói: “Thần chưa từng đắc tội người nào, cũng chưa cùng bất luận kẻ nào kết bè kết cánh, thật sự không có manh mối gì. Người trong triều nhiều như vậy, ta nghĩ có lẽ điện hạ nghĩ sai rồi.”

Tống Dật lập tức thở dài trong lòng: Xong rồi, lúc này người này sợ thật sự là chết chắc rồi.

Kết quả này kỳ thật cũng không ngoài dự đoán của mọi người, ngay như lúc trước Ngô Ung cũng lựa chọn tử lộ, nếu ông ta thật sự có giao dịch gì đó với người sau lưng, tai họa sẽ là diệt cả nhà, nói không chừng còn lớn đến tru di cửu tộc, nếu đã khó thoát chết, không bằng hy sinh bản thân, bảo toàn gia tộc, Chương Liễu Thanh đương nhiên cũng sẽ lựa chọn như vậy.

“Đứng lên đi, chắc là bổn vương nghĩ sai rồi.”

Chương Liễu Thanh ngồi dậy, sắc mặt đã khôi phục vẻ bình tĩnh, nhưng hai tộc đệ của hắn càng thêm sợ hãi, không khỏi thấp giọng hỏi riêng nhau: “Đêm tối lạnh, đồ ăn cũng sắp nguội, có muốn......” Hai vị tộc đệ tất nhiên là bị cuộc nói chuyện vừa rồi dọa một trận, giờ phút này đang muốn giải tán buổi tiệc, mạnh ai người nấy thoát thân cũng được.

Ai biết lời còn chưa nói dứt, Chương Liễu Thanh ngược lại nói: “Các ngươi lại đi chuẩn bị hâm nóng rượu và đồ ăn mang lại đây, hiếm khi cả ba vị Dự Vương, Trường Lưu vương cùng Kinh Triệu Doãn đều có mặt, ta liền liều mình bồi quân tử, không say không về!”

Chẳng lẽ loại này thời điểm ngươi không phải là nên trốn đến một chỗ được coi là an toàn mà trú thân hay sao?

Chương Liễu Thanh không phải không muốn trốn, mà là hắn không còn chỗ để trốn, cũng không thể trốn!

Lưu Dục cùng Tống Dật đương nhiên là minh bạch.

Nếu không thể trốn, sao không hưởng thụ chút thời gian cuối cùng này?

Cẩn thận, trong lòng run sợ, chung quy không phải cũng thoát không khỏi vận mệnh bị người bài bố hay sao? Đến phút cuối cùng này còn chịu uất ức, cả đời này thật sự là sống uổng phí!

Hai tộc đệ lĩnh mệnh rời đi, Chương Liễu Thanh trước đó còn rụt rè không dám uống rượu lúc này lại tự mình hâm rượu, Trường Lưu vương đưa chén qua, “Bọn họ có việc phải làm, ta lại rất nhàn có thể bồi ngươi uống vài chén.”

Chương Liễu Thanh thoải mái rót đầy cho hắn, hai người ăn uống linh đình, uống đến vô cùng thống khoái.

Mắt thấy thời gian đã trôi đến cuối giờ Hợi, những người ở Vọng Nguyệt Hồ đợi Lăng Ba Tiên đã tan đi không ít, nhưng riêng chỗ này người lại càng tụ càng đông. Cũng không biết là ai để lộ tin tức, nói Dự Vương đang ở bên này.

Dự Vương là ai chứ, đây là quý nhân không dễ dàng xuất động, nếu hắn có mặt, có phải là cho thấy hắn đã nhìn trộm ra tiên cơ gì đó, biết Lăng Ba Tiên chắc chắn sẽ xuất hiện ở chỗ này?

Đây là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy, chẳng những có Dự Vương, còn có Trường Lưu vương và Kinh Triệu Doãn, cái này càng thêm chắc chắn, một truyền mười mười truyền trăm, trong lúc nhất thời, nơi vốn chỉ có chừng chục người tới phút chốc biến thành hơn trăm người.

Dù Lưu Dục nói chỉ là uống đêm với bằng hữu, cũng không có Lăng Ba Tiên gì, những người đó vẫn da mặt dày canh me ở đằng xa. Lăng Ba Tiên có hay không có không quan trọng, nhìn mấy vị này thôi cũng có lời.

Kỳ thật Lưu Dục cũng để lại một cái tâm nhãn, người nhiều hắn không sợ, chỉ cần không cản trở chuyện tóm Lăng Ba Tiên là được. Có thể ở ngay trước mặt những người này bắt Lăng Ba Tiên, phá vỡ lời đồn này, ngược lại là chuyện tốt lợi quốc lợi dân.

Giờ Tý canh ba, ẩn ẩn nghe được tiếng nước rào rào, Lưu Dục phất tay, đàn sáo bên này ngưng tiếng, mọi người cùng nhau nhìn về phía mặt hồ, chỉ thấy một chỗ cách đình không đến ba trượng, có cánh hoa từ trong nước quay cuồng mà tản ra, từng vòng như gợn sóng nhộn nhạo tỏa đi, nháy mắt đã phủ kín một vùng hồ.

Bá tánh vây xem trên bờ kích động, nhưng ai cũng chưa dám ra tiếng, sợ lời vừa ra khỏi miệng, đem vị Lăng Ba Tiên thẹn thùng kia dọa chạy mất.

Cả trăm người ngưng thần tĩnh khí, cùng nhau nhìn chằm chằm mặt hồ. Dù bên hồ thắp đầy đèn lồng, nhưng muốn nhìn rõ ngoài xa ba trượng vẫn là có chút khó khăn, bọn họ chỉ nhìn thấy cánh hoa màu đỏ từ trung tâm gợn sóng từng vòng từng vòng mà trải lan về phía này, có người ngồi xổm bên hồ, duỗi tay ra, chờ cánh hoa dập dìu vào bờ, vớt lên một cánh, hương khí phác mũi, xâm nhập phế phủ.

Người vớt cánh hoa vẻ mặt hưởng thụ, phảng phất như mùi hương kia là thần đan thần dược gì đó, có công hiệu kỳ diệu, những người khác tranh nhau làm theo, sôi nổi đi vớt cánh hoa.

Mọi người trong đình, nhìn nhau vài lần, đều lộ ra vẻ lo lắng, ngoại trừ Chương Liễu Thanh, vẫn bưng chén rượu như cũ, mỉm cười nhìn mặt hồ, hắn nói: “Nếu có thể thấy Lăng Ba Tiên một lần, chết cũng không tiếc!”

Tất cả mọi người đều nhìn ra ngoài mặt hồ hoặc bá tánh trên bờ hồ, Triệu Thành nói: “Bọn họ nói thơm, sao ta chẳng ngửi thấy gì?”

Lưu Dục nhíu mày, ngay sau đó hạ lệnh, làm bá tánh thối lui ra ngoài ba trượng, không được tới gần mép nước.

Tống Dật dùng kiếm của Tiết Đào cúi người khều một cánh hoa lên để xa xa ngửi ngửi, hình như là có một mùi hương thoang thoảng, không phải mùi hoa bình thường, cách ba thước đến cách một thước, mùi hương kia cũng không nồng nặc, thậm chí cả khi để sát mũi ngửi cũng cực kỳ nhẹ, tuyệt đối không tới mức kỳ diệu như đám người mới vừa rồi nói.

Tống Dật nghĩ nghĩ, nhìn trái nhìn phải, có vẻ như muốn tìm một cơ hội thích hợp, tầm mắt cuối cùng dừng trên một cái đèn, cầm kiếm đâm vào cánh hoa để lên trên ngọn lửa hơ nóng lên, một mùi u hương đột nhiên tràn ra, phất qua chóp mũi mọi người, mà cánh hoa kia sau khi hương khí tan hết, lại biến thành một mảnh than đen, rõ ràng vừa rồi cũng không để dính lửa. Thông thường, cánh hoa dù có dính lên lửa, cũng không có khả năng nhanh như vậy đã bị đốt trụi.

“Tống tiên sinh thật đúng là phí phạm của trời đó!”

Một thanh âm vang vọng đánh tới, phi thường xa lạ, nhưng lại thập phần dễ nghe. Mọi người theo tiếng nhìn ra, chỉ thấy nơi vừa rồi cánh hoa trào lên, nước hồ tuôn ra bốn phía, hình thành một đóa hoa sen trắng bằng nước, ngay giữa hoa sen, một bóng hình chậm rãi trồi lên khỏi mặt nước, rõ ràng nơi đó ánh sáng rất tối, nhưng cả người nàng ta như được bao trong một quầng sáng bạc, làm người có thể nhìn rõ bộ dạng nàng ta, đồng thời lại có một vẻ mông lung ý nhị, chân chính như tiên nữ hạ phàm trần.

Mà giờ phút này, vị tiên nữ này đang dựa nghiêng trên khối nước, phảng phất như dưới thân nàng ta là một cái giường mỹ nhân, lười nhác giương mắt nhìn qua, mặc dù có khăn che mặt, cũng ngăn không được một thân mị hoặc.

Tống Dật ngó trái ngó phải nhìn trên nhìn dưới, thế nhưng không nhìn ra rốt cuộc là nàng ta làm như thế nào dựa được trên nước như vậy. Rõ ràng là phù dung xuất thủy, nhưng cố tình bộ áo lụa mỏng manh của nàng ta lại không dính nước, gió nhẹ phất qua, dải lụa choàng tung bay.

Lăng Ba Tiên chậm rãi đứng dậy, nhấc hai chân, đạp lên cánh hoa nhẹ nhàng mà đến, khí chất tiên nhân kia, làm Tống Dật cả hơi thở cũng cứng lại.

“Quả nhiên là một mỹ nhân!”

Lưu Dục ghé mắt, giờ là lúc thưởng thức mỹ nhân sao?

“Tống tiên sinh có nhìn ra được nàng ta chơi cái kỹ xảo gì không?” Trường Lưu vương đi đến bên cạnh Tống Dật, cùng thò người ra nhìn. Giờ phút này Lăng Ba Tiên đúng là đi về hướng Tống Dật.

“Lần này thật đúng là làm khó ta. Bất quá...” Tống Dật nhìn chằm chằm cánh hoa phủ kín mặt hồ, thế nhưng một khe hở cũng không lộ ra, hoàn toàn che đậy tình trạng bên dưới mặt nước, “Mấy cánh hoa này thật sự có chút thú vị.” Nàng cười khanh khách mà nhìn về phía Lăng Ba Tiên, hỏi: “Ta nói đúng không?”

“Tống tiên sinh là đang hỏi ta sao?” Lăng Ba Tiên vung tay lên, dải lụa choàng nơi khuỷu tay không gió mà bay, sóng hoa dưới chân dập dềnh, làm đám bá tánh vây xem trên bờ kinh hô một trận.

“Muốn có cái gì từ ta, thì phải dùng thứ tương ứng tới đổi. Tống tiên sinh muốn dùng vật gì để đổi?”

“Ể, phiền toái như vậy? Nếu ta hỏi ngươi là ai? Vậy ngươi muốn trao đổi cái gì?”

“Đương nhiên cũng là thân phận thật sự của Tống tiên sinh. Đây, mới gọi là trao đổi đồng giá.”

Tống Dật nghĩ nghĩ, “Ta chính là Tống Dật, ngươi thì sao?”

“Ta, đương nhiên là Lăng Ba Tiên.”

Chậc chậc, quả nhiên là một yêu tinh giảo hoạt.

“Ta đây nếu muốn nhìn gương mặt thật của ngươi, ngươi có phải cũng muốn làm ta tháo mặt nạ hay không?”

“Đương nhiên.”

Tống Dật cào cào tóc, “Vậy ngươi hôm nay vì sao xuất hiện ở chỗ này?”

“Vì độ hóa những vong linh vô tội chôn vùi nơi Vọng Nguyệt Hồ.”

“Ý, ngươi không hỏi ta vì cái gì lại tới sao?”

“Không cần hỏi, ta cũng biết.”

“Ngươi biết cái gì?”

“Biết mục đích của các ngươi là phải bắt được ta!” Lời còn chưa dứt, bên cạnh Lăng Ba Tiên xuất hiện hai đường sóng rẽ, đem tiểu đồ lệ không biết khi nào đã tàng dưới cánh hoa lôi ra khỏi mặt nước. Từng tiếng kêu thảm thiết pha lẫn tiếng kinh hô trên bờ hồ vang lên, máu lan như những đóa huyết hoa nhiễm hồng hồ nước.

“Khinh nhờn thần linh, các ngươi có biết là hậu quả gì hay không?” thân mình Lăng Ba Tiên lùi nhanh lại, như đột nhiên bay đi.

Lưu Dục cùng Triệu Thành cơ hồ đồng thời hạ lệnh: “Bất kể đại giới, bắt lấy nàng ta!”

Toàn bộ mặt hồ tức khắc loạn thành một đoàn.

Sóng nước cùng hoa tươi không ngừng lẫn lộn, thỉnh thoảng bắn ra vài tia máu, ánh sáng vốn đã tối tăm, người bên trên hoàn toàn nhìn không ra rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra bên dưới lớp cánh hoa dưới mặt nước.

“Tiết Đào!”

Lưu Dục chỉ kêu một cái tên, Tiết Đào liền nhấc Tống Dật lên rời xa khỏi Vọng Nguyệt Hồ. Nhưng ngay vào lúc này một tiếng nổ kinh thiên vang lên, đất rung núi chuyển, một cột nước thật lớn cuốn lên, xông thẳng đến cái đình nơi Lưu Dục đứng, cột sóng rộng chừng ba trượng, ập đến trước mặt, đám người Lưu Dục tản ra rất nhanh, không bị cuốn đi, nhưng bọn họ tựa hồ quên mất trong đình còn có một người.

“Tiêu rồi...Chương Liễu Thanh!”

Sóng lớn tàn sát bừa bãi ập qua, rất nhiều người bị trúng đòn, cực kỳ chật vật. Nhưng một kích này tới cũng nhanh, đi cũng nhanh. Khi Lưu Dục thốt lên, Triệu Trọng Dương đã vọt trở vào, chỉ thấy Chương Liễu Thanh đứng ở trong đình, lù lù bất động.

Triệu Trọng Dương theo bản năng mà thả chậm bước chân, ngực nhảy thình thịch, không thể nào, sẽ không cứ như vậy liền biến thành bạch cốt đi?

Đương nhiên sẽ không!

Bởi vì hắn nhìn thấy chính là một màu đen, tưởng là ánh sáng quá mờ, đem đèn lồng qua chiếu thử, vừa nhìn, tức khắc hóa đá tại chỗ. Tống Dật đoạt một cái đèn lồng chạy tới, chỉ thấy toàn thân Chương Liễu Thanh đã khô khốc đen nhánh như than cốc.

Lưu Dục kiểm tra hơi thở của hắn, nói: “Chết rồi.”

Đúng vậy, ngay dưới mí mắt hắn, Chương Liễu Thanh đã chết.

Tống Dật dùng chuôi kiếm chọc chọc, nghe vài tiếng rắc rắc. Lưu Dục thầm kêu không tốt, kéo người qua ôm vào ngực che kín, chỉ trong nháy mắt, Chương Liễu Thanh nổ tung, thứ màu đen trên người tróc ra, chỉ còn lại một khối hài cốt, đứng không vững, ngã trên mặt đất.

Cảm giác kinh hoàng này không lời nào có thể diễn tả được, trong lúc nhất thời thế nhưng không một ai lên tiếng.

Trận đánh trên Vọng Nguyệt Hồ có vẻ đã bình ổn xuống, chỉ nghe thấy thanh âm Lăng Ba Tiên văng vẳng trôi đến, “Kẻ khinh nhờn thần linh phải chết!” Dứt lời, chỉ nghe thấy nàng ta mặc niệm vài câu, cánh hoa trên mặt nước liền lấy nàng làm trung tâm bốc cháy lên, nhanh chóng lan ra thành một biển lửa, lao thẳng tới bờ biển, người gần bờ nước sợ tới mức lảo đảo ngã ra đằng sau. Theo cánh hoa bị thiêu đốt, hương khí nồng nặc xộc vào mũi, làm người hầu như hít thở không thông, cảnh tượng nhìn thấy ghê người, làm người trên bờ hồ sợ tới mức run bần bật, lập tức liền quỳ mọp xuống. Mà Lăng Ba Tiên chỉ để lại một ánh mắt lạnh băng, rồi chìm xuống nước hoàn toàn, tiêu tán không dấu tích.

Tống Dật nhanh chóng móc khăn tay ra vớt vài cánh hoa còn nguyên bao lại, rời xa nguồn nhiệt.

Nhìn thi thể bị nước xô lên bờ, Triệu Thành toàn thân lạnh lẽo, “Cứ như vậy?”

Lưu Dục đáp: “Khó mà nói.” Dưới mặt hồ hiển nhiên là có mai phục, nhưng bọn họ vẫn luôn ngồi ở bên này, Lăng Ba Tiên rốt cuộc là mai phục từ khi nào? Hay là, dưới nước này có cơ quan nào đó?

Lưu Dục không động, người trên bờ cũng không động, có mấy con cháu thế gia đánh bạo đi tới, khom người vái chào, “Điện hạ, ngài thấy rồi?”

“Chẳng lẽ các ngươi cũng tin mấy chuyện quỷ thần này?”

Bọn họ cũng không muốn tin a? Nhưng chuyện trước mắt này phải giải thích như thế nào, Lăng Ba Tiên chỉ mới vẫy vẫy tay, người Tư Lệ Đài cùng Kinh Triệu Doãn đã chết một loạt, căn bản không có chút sức lực chống cự!

Còn có Chương Liễu Thanh kia, cái chết của hắn......

Tưởng tượng đến bộ xương trắng kia, tất cả mọi người đều rùng mình. Đó chính là một người sống sờ sờ a! Lại biến thành xương trắng ngay dưới mí mắt bọn họ! Nếu không phải thần linh thì ai làm được?

Bên kia người của Thiên Cơ Các chậm rãi đi tới, Vô Thường Nữ nói: “Lăng Ba Tiên là Cửu Thiên thần nữ, muốn dập tắt lửa giận này, chỉ có thể huyết tế người sống! Nếu không, tai ách giáng xuống, toàn bộ Thái Khang Thành đều sẽ trăm họ lầm than!”

“Đừng có nói chuyện giật gân!” Triệu Trọng Dương giận dữ.

Lưu Dục phất phất tay, nói với Vô Thường Nữ: “Ván này, ngươi thắng.”

“Điện hạ nói đùa. Thắng không phải ta, mà là Lăng Ba Tiên. Mà cục của nàng ta, chỉ vừa mới bắt đầu......”

Tống Dật lại cảm thấy cái mặt nạ màu đen kia của Vô Thường Nữ như đang cười, âm âm trầm trầm, lúc này thật sự giống ác ma dưới địa ngục. Nàng có dự cảm, âm mưa của bọn họ cuối cùng đã bắt đầu khởi động, ngay tại giờ phút này.

Lời editor: case này thật sự là quá mất dại a...à nếu có cáihủ cốt thủy kia thì chắc hầm nước lèo ko cần nồi áp suất hị hị

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.