Nam Chính Câu Dẫn Ta

Chương 44: Chương 44: 2 - Đồ ngọt




Lông mi Sở Nghiêu Nghiêu run lên một chút. Nàng muốn nói Tạ Lâm Nghiễn đừng thích nàng, nhưng lại nhớ đến nhiệm vụ của mình, giá trị hảo cảm còn đang chờ nàng thu thập, nàng lập tức đau đầu. Có điều ngẫm lại, Sở Nghiêu Nghiêu nàng có tài đức gì, vì sao Tạ Lâm Nghiễn phải thích nàng?

Tạ Lâm Nghiễn thấy Sở Nghiêu Nghiêu trầm mặc không nói, cho rằng mình nói trúng rồi: “Ngươi có thể yên tâm, ta sẽ không thích người khác. Cửu phu nhân là thủ hạ của ta, nguyên thạch bản mạng của nàng ở trong tay ta, đương nhiên phải nghe lệnh ta. Về phần ta gọi nàng là bằng hữu...” Hắn ngước mắt nhìn về phía Sở Nghiêu Nghiêu: “Nếu ta quá hà khắc với thủ hạ làm sao ngồi ổn ở vị trí Ma Tôn, làm sao có được lòng người.”

Sở Nghiêu Nghiêu không nghĩ đến Tạ Lâm Nghiễn sẽ nói những lời này.

“Ta nghe nói không phải ngươi chủ động đến Cực Kì Vực làm Ma Tôn, những thủ hạ của ngươi cũng là tự nguyện đi theo ngươi.”

Tạ Lâm Nghiễn hết sức tùy ý, muốn giết người liền giết người, căn bản sẽ không suy nghĩ đại cục hay gì khác, hắn chỉ làm điều mình muốn làm, sẽ không bị bất cứ chuyện gì hạn chế.

“Nào có chuyện dễ dàng như vậy.” Tạ Lâm Nghiễn không để tâm: “Nếu ta giống như trong lời đồn đã sớm bị đám ma tu Cực Kì Vực vây đánh. Cho dù ta mạnh mẽ thế nào cuối cùng song quyền cũng khó địch tứ thủ, huống chi lúc mới tới Ma vực tu vi ta đã bị phế, căn bản không thể huyết tẩy Cực Kì Vực.”

Lời nói này cực kỳ có đạo lý, nhưng từ miệng Tạ Lâm Nghiễn nói ra lại khiến Sở Nghiêu Nghiêu có cảm giác ảo tưởng tan biến. Hoá ra Tạ ma đầu cũng không được sống tùy ý như vậy, hóa ra cũng có lúc hắn cúi đầu. Có điều Sở Nghiêu Nghiêu vẫn nắm được một thông tin mới, lúc Tạ Lâm Nghiễn mới tới Ma vực tu vi bị phế, điểm ấy trong nguyên tác hoàn toàn không nói tới, cho nên hắn là bị ai phế? Tại sao muốn phế tu vi của hắn?

Lúc này, tiểu nhị bắt đầu dọn thức ăn lên, điểm tâm tinh xảo bày đầy bàn tròn. Cuối cùng lại bưng tới một tô mì sợi nóng hầm hập tới trước mặt Tạ Lâm Nghiễn. Hắn lại hất cằm lên, nói với tiểu nhị: “Đưa cho nàng.”

“Nàng” ở đây dĩ nhiên là chỉ Sở Nghiêu Nghiêu.

Sở Nghiêu Nghiêu có vẻ mờ mịt nhận tô mì bốc khói nghi ngút kia. Nước lèo có ánh dầu nhàn nhạt, từng sợi mì tinh tế, mặt trên đặt thịt bò ngọt lịm, lại rải thêm hành thái, trông cực kỳ mê người. Sở Nghiêu Nghiêu nuốt nước bọt.

“Ăn đi.” Ánh mắt Tạ Lâm Nghiễn thản nhiên quét qua nàng một chút: “Điểm tâm ngươi muốn đó.”

Tạ Lâm Nghiễn chỉ gọi một tô mì. Sở Nghiêu Nghiêu chậm rãi cầm đũa lên, nàng nhìn Tạ Lâm Nghiễn, lại nhìn tô của mình, sau đó nói: “Tổng cộng có bốn miếng thịt bò, ngươi hai miếng, ta hai miếng?”

“Không cần.” Ánh mắt Tạ Lâm Nghiễn trở nên kỳ quái: “Ta cũng đâu có nghèo, muốn ăn không biết tự gọi cho mình một phần sao?”

Có đạo lý, vô cùng có đạo lý.

“Ta ăn nhé?”

Tạ Lâm Nghiễn gật đầu.

Sở Nghiêu Nghiêu cũng không do dự nữa, im lặng cúi đầu ăn mì. Tạ Lâm Nghiễn một tay chống cằm, cũng không nói thêm gì.

Non nửa tô mì vào bụng, Sở Nghiêu Nghiêu nhịn không được ngẩng đầu nhìn Tạ Lâm Nghiễn. Hắn đang gắp một cái bánh đậu xanh cắn từng miếng, không nhìn nàng mà nhìn ra ngoài cửa sổ. Sở Nghiêu Nghiêu tò mò nhìn theo ánh mắt của hắn ra ngoài cửa sổ, vừa nhìn thấy, trong lòng nàng không khỏi có chút cảm khái. Tạ Lâm Nghiễn cũng thật biết chọn vị trí, trấn này cũng không lớn, các kiến trúc khác cũng rất thấp, từ tòa tửu lâu hai tầng này nhìn ra phía ngoài thì nhìn cả trấn nhỏ này không sót cái gì.

Dưới lầu có người đang đánh nhau, dường như cãi vã gì đó nhưng cách quá xa, Sở Nghiêu Nghiêu không nghe rõ. Nàng nhìn Tạ Lâm Nghiễn, thử thả thần trí của mình ra ngoài. Đây là Tạ Lâm Nghiễn dạy nàng. Hình ảnh dưới lầu gần hơn, tiếng ầm ĩ cũng vang bên tai.

Có hai nhóm người đang đánh nhau, một nhóm mặc hắc y, trên vạt áo có ấn ký hình lửa, trên người ba người đều có vết thương, là loại ngoại thương trông dọa người nhưng cũng không trí mạng. Một nhóm người khác mặc hồng y*, trên vạt áo có thêu hoa văn màu vàng. Sở Nghiêu Nghiêu một chút liền nhận ra hắc y là trang phục môn phái của Xích Hỏa Sơn Trang, còn hồng y thì là môn phục của Điểm Chu Môn.

* Hồng y là đồ màu đỏ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.