Nghinh Phụng Hoàn Triều

Chương 25: Chương 25: Chương 25 đại chiến bắt đầu




" Đứng lại ! Ngươi muốn đi đâu ?". Ôn Nhã mới vừa đi ra khỏi lều vải ,liền bị một nhóm thi vệ ngăn cản .

" Hồi bẩm các vị đại nhân , nô tỳ phụng mệnh đại tiểu thư , đi sưu tầm ít lá tuyết thủy , dùng để pha trà cho hôn lễ ngày mai ". Ôn Nhã tận lực ép âm thanh nói .

" Nếu là đi hái lá tuyết thủy , sao ngươi lại dùng khăn che mặt làm gì ?" Thị vệ kia liền nói , muốn dùng tay xả đi khăn che mặt của Ôn Nhã .

" Ngoài kia ồn ào quá ! Nguyệt Hồng , ngươi nhớ mang theo khăn che mặt , đừng để lạnh làm hỏng đi khuôn mặt đó , ngài mai ngươi nhất định không được làm mất mặt ta , cho nên phải giữ kĩ khuon mặt của mình ! ". Nguyet hong giong nói từ trong lều vang ra , may mà trời giá rét , nên cũng không thể nghe được rõ ràng âm thanh của hai người .

" Các vị đại nhân , đừng làm khó nô tỳ , giờ trời đang lạnh , nếu chậm trễ , chỉ sợ càng không hái được lá tuyết thủy , với lại nếu nô tỳ không đeo khăn che mat , chỉ sợ trời lạnh sẽ làm cho da mặt của nô tỳ xấu đi , đại tiểu thư trách tội , đến lúc đó , nô tỳ thật thảm a ". Ôn Nhã giả vờ khóc lóc than thở .

" Đại tiểu thư của ngươi , tính khí quả nhiên bất thường , lại đi làm khó dễ hạ nhân , ngươi mau đi đi , đi sớm về sớm , không khéo đại tiểu thư ngươi lại trách tội ". Cùng làm nô tài , thị vệ đối với nàng có chút đồng tình , với lại sống chung với Ôn Nhã mấy ngày qua , cũng đã biết tính khí của đại tiểu thư này rất khó chịu , cho nên cũng không hoài nghi, liền cho nàng lui đi.

Ôn Nhã hướng nhóm thị vệ thi lễ , mới vội vội vàng vàng rời khỏi , Nguyệt Hồng có nói , chỉ cần nàng rời khỏi , liền sẽ có người tiếp ứng.

Nguyệt Hồng vận y phục của Ôn Nhã ,tóc tai rối bờ nằm nghiêng trên giường , ở dưới gối lấy ra thanh chủy thủ sáng lấp lóe .

" Đại tiểu thư , người nhất định phải đi thật xa , lần này , nhóm nô tỳ dùng tính mệnh để báo đáp người ". Nguyệt Hồng nhỏ giọng nói , kế hoạch đào hôn không chỉ riêng một mình Ôn Nhã biết mà còn có các tỳ nữ của Vân đình tham gia , chủ yếu là muốn cho Ôn Nhã có thể trốn khỏi đại mạc càng xa càng tốt .

Từ lều trại của Vương Hậu đi ra , Da luật độc đi ngang qua lều của Ôn Nhã , nhìn thấy bên trong có vẻ rất yên tĩnh , trong lòng có chút khó chịu , ngày hôm nay sao nàng lại không quấy nữa ?

" Sao rồi ? Bên trong có chuyện gì xảy ra không ?". Da luật độc hỏi thị vệ , thị vệ cung kính đáp lời là không có việc gì phát sinh , thời gian qua đã lâu , cho nên nhóm thị vệ cũng đã quên bẵng chuyện nô tỳ xin đi hái lá tuyết thủy .

" Tiểu nhã , muội đã ngủ chưa ? Ta có thể đi vào hay không ?". Da luật độc ở bên ngoài lều hỏi , bên trong rất nhanh đã có người nói với ra , hắn nhấc mành lên , nhìn xuyên thấu qua bình phòng , hắn mơ hồ có thể nhìn thấy bóng dáng Ôn Nhã đang nằm quay lưng trên giường .

" Hồi bẩm vương , tiểu thư sau khi tức giận , thật vất vả lắm mới ngủ được , nếu vương không có việc gì quan trọng , vậy vẫn chờ đến ngày mai , hôn lễ tái kiến đại tiểu thư a". Thị nữ nhỏ giọng nói , chỉ sợ đánh thức Ôn Nhã bên trong .

" Uhm , vậy cũng được , các ngươi nên chăm sóc thật tốt cho nàng , nhất định không được nửa điểm sai sót ". Mành đã thả xuống hắn cũng không thể nhìn thấy tình huống bên trong , Da luật độc đành phải nói với thị nữa kia , thị nữ kia cũng cung kính hành lễ , sau đó xoay người đi vào .

"hình như thiếu mất đi cái gì đó ?". Da luật Độc rời khỏi lều vải của Ôn Nhã , trong lòng luôn cảm thấy có chút kỳ lạ, nhưng không nghĩ ra được , hắn luôn cảm thấy mơ hồ hình như vắng đi một thứ gì đó .

" Trời lạnh như vậy , thân thể muốn đông cứng a , vậy mà nàng ta lại cư nhiên để Nguyệt Hồng cô nương đi ra ngoài hái lá tuyết , còn bản thân lại ấm áp đi ngủ ". Lúc này , ở bên cạnh lều vải khác , một thị vệ vừa mới thay ca nói .

" Nguyệt Hồng ! Phải rồi , không thấy Nguyệt Hồng ! ". Nghe được lời nói của thị vệ , hắn lúc này mới phát hiện ra .

" Mau ! Lập tức đi tìm Nguyệt Hồng trở về đây ! Nếu không tìm thấy , các ngươi cứ mang đầu tới gặp ta ! . Sau khi gọi thị vệ kia đến tra hỏi , hắn liền phát giác ra , Nguyệt Hồng đó chính là Ôn Nhã .

Đem theo thị vệ đi vào lều trại của Ôn Nhã , Da luật độc quả nhiên phát hiện người nằm trên giường lại lchính à Nguyệt Hồng , ở thời điểm Nguyệt Hồng muốn tự sát , hắn trong nháy mắt đã cươp đi thủy chủ của nàng , đồng thời phế bỏ tay chân của Nguyệt Hồng .

Trong lều vải , đã qua một canh giờ, Nguyệt Hồng đau đớn đến ngất đi , lửa bếp đã nguội , nhưng vẫn chưa có tin tức của Ôn Nhã .

" Vương ! Không tốt rồi , biên cảnh cấp báo , Vân đình hướng đại mạc tiến công ! . Chưa có tin tức của Ôn Nhã , liền nhận được tin tức của biên cảnh .

" Được ! Rất tốt ! ". Đôi tay của Da luật độc cũng đã nổi đầy gân xanh .

" Đem người của Vân đình toàn bộ nhốt lại , không được giết chết ! " Da luật độc nhìn nguyệt hồng mê man nằm đó , hắn liền bước qua thân thể nàng rời đi .

" sư phụ , chiêu này thật sự hữu dụng sao ?". Nhìn đám đại quân Vân đình bị trói phía trước , Da luật độc không xác định hỏi .

Những người bị trói kia , có cả nam lẫn nữ , trẻ có già có , còn có những lão nhân ngoài tám mươi tuổi , còn có những hài tử mới ra đời , những người này , là tù binh lần trước , khi Vân đình tấn công , quân lính đại mạc đã bắt được , có hơn mấy trăm người . Hắn vốn định là đem đi giết sạch , để phải đỡ hao phí lương thực của đại mạc , nhưng lại bị sư phụ ngăn cản , nói rằng , lưu lại sẽ có hữu dụng , hôm nay có thể đem ra phát huy tác dụng rồi .

" Vân đình hoàng đế với ngươi không giống nhau , ngươi thì sinh tử , muốn giữ thì giữ , muốn đoạt thì đoạt , còn hoàng thượng của Vân đình hắn phải đế ý đến bá tánh dân chúng mới có thể ngồi vững ngôi vị hoàng đế . Những người này đều là con dân của vân đình , nếu Vân Lâm để ngươi động thủ , không cần chúng ta ra tay , vị trí hoàng đế của hắn nhất định sẽ không ngồi được lâu ." Mặc Thanh Thu giải thích .

Binh khí và lương thảo của đại mạc không có thể sánh bằng Vân đình , nhưng bọn họ đang có một tấm khiên lớn , chỉ cần Vân đình muốn phát chiến , thì chưa chắc là được , ngược lại có thể dẫn đến hậu quả tự sinh tự diệt !

" Sư phụ quả không hổ danh là sư phụ , ngay cả cách này mà cả đồ đệ cũng không nghĩ ra ." Da Luật Độc ảo não nói , Mặc Thanh Thu thần sắc có chút âm u , nếu Ôn Nhã ơ đây mà thấy cảnh này , chắc chắn sẽ không để bọn họ làm ra loại chuyện tán tậ lương tâm như vậy . Đi rồi cũng tốt , chí ít những nghiệp chướng này , Ôn Nhã cũng không cần phải chia sẽ cùng bọn hắn .

" Tướng quân , ở phía trước có nhóm binh sĩ bị trói , là người của Vân đình ta , hơn nữa cũng có mật báo nói lại , bọn họ chính là con dân của Vân đình , không thể ngờ , binh sĩ đại mạc lại dùng cách này để đối phó với chúng ta , vậy chúng ta nên làm gì bây giờ ? Các tướng sĩ của chúng ta không thể ra tay với bách tính dân ta a ! ". Binh sĩ nói với Manh rộng .

" Chết tiệt ! ". Manh rộng cưỡi ngựa , nôn nóng đi tới đi lui , nếu bây giờ tấn công , sẽ không tốt , nhưng nếu không tấn công thì cũng không được .

" Nhanh ! Đi bẩm báo với hoàng thượng ". Loại chuyện này hắn không thể làm chủ được .

"Đi ! Dừng lại ! Các người mở to hai mắt mà nhìn xem , xem vị hoàng thượng anh minh của các ngươi có thể cứu các ngươi hay không ! ". Ở bên kia đại mạc , các tướng sĩ dùng roi đánh vào nhóm người , hét to nói .

" Bá tánh Vân đình ? Muốn tiến công phải giết hết người của mình ?" Vạn thọ cung , Vân Lâm vấn an thái hậu liền nghe được tin tức này , nếu việc này không xử lý được , hắn chính là tội nhân thiên cổ rồi .

" Lâm nhi , nếu những người kia chỉ còn lại thể xác , vậy không thể tính là bách tính của Vân đình , bá tánh con dân Vân đình vừa có tình người , vừa có linh hồn , không phải một đám người chỉ là công cụ giết người ". Thái hậu đang nhắm mắt dưỡng thần đột nhiên nói .

" Nhi tử biết rõ ". Cẩn thận nhìn thái hậu , Vân lâm thở phào nhẹ nhõm , trước mắt , chỉ có thể làm vậy , hắn nhanh chóng viết một phong thư , lấy tốc độ nhanh nhất truyền đến tướng quân Manh rộng .

" tướng quân ! Hoàng thượng muốn từ bỏ nhóm người kia . Nhưng đó chính là bách tính Vân đình a! Chúng ta sở dĩ xuất chiến cũng là vì bảo vệ bá tính con dân của chúng ta , bảo vệ người thân của ta ! Chúng ta sao có thể ra tay với bọn họ được ! ". Phó tướng cầm trong tay thủ dụ của Vân Lâm , thần sắc kích động nói , đồng thời cũng ngầm phản đối .

" Ta biết , tất cả mọi người đều không ai muốn làm tổn thương đến bá tính con dân , tất cả mọi người trong lòng ai nấy đều khó xử , nhưng mọi người hãy nhìn bọn họ xem , họn họ đã bị bọn chúng hành hạ đến không còn biết mình là con dân của Vân đình nữa , thậm chí bọn họ cũng không biết chúng ta là ai , cho dù hôm nay chúng ta không tổng tiến công , nhưng đại mạc sẽ tiếp tục biến họ thành những người điên . lần sau khai chiến , lại đem bọn họ ra làm bia đỡ , các ngươi cho rằng điều đó là thật sự tốt cho bọn họ sao ?".Manh rộng giải thích .

" Cho dù chúng ta một ngày có thể cứu bọn họ ra , nhưng bọn họ cũng không thể trở lại cuộc sống trước đây , bọn họ đã không còn ý thức của một con người . chúng ta cứu họ ra , chỉ làm họ có một cuộc sống đầy thống khổ , dằn vặt , người không ra người , cho đến ngày chết ". Nhìn thấy tướng sĩ trầm mặc , Manh rông tiếp tục nói .

" Chuyện chúng ta cần làm là không tàn sát bá tánh dân ta , mà chúng ta phải đem họ thoát khỏi sự thống khổ hiện tại ". Mạnh rộng tiếp tục nói , cho bọn họ một chút thời gian , các tướng sĩ nhất định sẽ hiểu rõ vấn đề hiện tại .

Rất nhanh , tinh thần của tướng sĩ Vân đình đã bắt đầu có chuyển biến , từ thấp thỏm lo âu , dần dần bình tĩnh lại .

" Con dân bá tánh Vân đình ở bên kia đối diện xin hãy lắng nghe ! Nếu như linh hồn của mọi người vẫn còn , xin hãy tha thứ cho các tướng sĩ chúng ta , vì bảo vệ con dân bá tánh , chúng ta thực sự không thể không từ bỏ mọi người , nếu như mọi người bên đó có tâm nguyện gì , hãy lớn tiếng nói ra , Manh rộng ra đảm bảo , sẽ giúp các ngươi hoàn thành tâm nguyện ! ." Thúc ngựa đi trước , Manh rông hướng về phía đại mạc hô to .

Những ánh mắt vô hồn ban nãy , cũng không có một tia sinh khí , lời nói đã phát ra thời gian một nén hương , bá tánh bên kia cũng không có phản ứng gì , Manh rộng đành nhẫn tâm quay đầu lại , ý định muốn bọn họ tỉnh lại đã trở nên vô vọng .

" Bắn cung ! Mạnh rông nghẹn ngào đưa ra quyết đinh, cho dù trận đấu này bên bọn họ có thắng , nhưng để chiến thắng mà giết cả bá tánh con dân của mình , thật sự quá nhẫn tâm .


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.