Ngốc Nghếch Và Phúc Hắc: Hoan Hỉ Tiểu Oan Gia

Chương 173: Chương 173: Tình cờ gặp ở thư viện 1




Edit: LĐ​

“Ừm, ừm, nhớ rồi, anh đi nhanh đi.” Đào Tử phất tay với anh.

Tuy rằng mùa đông, nhưng ánh mặt trời vẫn tươi đẹp, đáng yêu trên bầu trời xanh thẩm như thường, nhưng không chói mắt, chỉ toả ra ấm áp hiền hoà, chiếu vào người thật ấm áp, thật thoải mái.

Ăn cơm trưa xong, Đào Tử liền mang theo bao tay cùng khăn quàng cổ, trang bị kỹ càng mà đi ra cửa.

Khi trước hai nhà bọn họ mua nhà ở, nơi này cũng chỉ là nơi hoang vắng, ngay cả cái chợ bán rau cũng không có, ra ngoài đợi nửa tiếng đồng hồ cũng không có một chiếc taxi, không thể nghĩ được có mấy năm ngắn ngủi, chung quanh tiểu khi không chỉ nổi lên nhiều khách sạn, ngay cả toà thị chính, khu trung tâm hành chính, thư viện cũng đã dời về đây.

Thư viện thành phố Z cùng phòng triển lãm tranh nằm trong một toà nhà năm tầng, kiến trúc bên trong xen kẽ, cấu trúc đơn giản mà thoải mái, tổng diện tích toà nhà này khoảng hai mươi ngàn mét vuông.

Lầu một là đại sảnh chung, hàng năm tổ chức các loại triển lãm.

Lầu hai là khu sách báo cùng sách kham thảo, cũng có thiết bị tự động mượn sách, khu đọc sách rộng hai trăm mét vuông, có sắp xếp hơn bảy mươi chỗ ngồi.

Lầu ba là khu lưu trữ sách cung cấp hơn hai ngàn năm trăm đầu sách các loại, hơn mười vạn sách báo tổng hợp.

Lầu bốn là phòng nghe thuyết giảng, là nơi thuyết giảng văn hoá thành phố Z, hàng năm tổ chức hội đàm văn hoá, giao lưu văn hoá.

Tầng năm là tầng triển lãm tranh.

Đào Tử tung tăng đi vào thư viện, trong thư viện có mở máy sưởi, nháy mắt đã cuốn đi khí lạnh đi vào cùng cô.

Cởi bao tay cùng mũ, Đào Tử đi thẳng đến khu mượn sách ở lầu hai.

Bởi vì qua giờ cơm trưa, người trong thư viện cũng không có nhiều, toàn bộ lầu hai yên ắng, Đào Tử nhẹ nhàng mà đi vào trong, đột nhiên liền bị một bóng người ngồi bên cửa sổ thu hút.

Khu đọc sách được lắp kính, lúc này ngoài cửa sổ là một bầu trời xanh thẳm, ánh mặt trời ấm áp xuyên qua cửa kính vào trong, để lại ánh sáng ấm đầy mặt đấy, một bàn gần ngay cửa sổ, là một bóng người mảnh khảnh mang tai nghe, cúi đầu nghiêm túc xem sách.

Đào Tử rón ra rón rén mà đi ra phía sau người nọ, đột nhiên đưa tay vỗ vỗ vai cậu, khi cậu quay đầu sang trái thì cô liền đứng bên phải.

Khúc Vũ quay đầu nhìn bên trái, không có ai, lại nhìn sang phải, khuôn mặt trắng nõn thanh tú, nở ra nụ cười ấm áp nhẹ giọng nói: “Đào Tử, là cậu á.”

“Đúng á.” Đào Tử tuỳ tiện ngồi đối diện với Khúc Vũ, vô cùng tò mò nhìn cậu hỏi: “Sao cậu ở thư viện?”

“Tới đọc sách á.” Khúc Vũ cười cười, “Tớ ở thư viện rất lạ sao?”

Đào Tử nghiêm túc mà nghĩ, lắc lắc cái đầu nhỏ nói: “không, vô cùng phù hợp với người chăm chỉ hiếu học như cậu, nỗ lực cố gắng, nổ lực phấn đấu, giữ gìn hình tượng.”

“Ha hả…” Khúc Vũ bị những lời hình dung của cô chọc cho cười thành tiếng, lắc lắc quyển sách trên tay, nói với Đào Tử: “Cậu chắc chắn đây là chăm chỉ hiếu học sao?”

Đào Tử cẩn thận nhìn lại, lại thấy trong tay Khúc Vũ cầm rõ ràng là một quyển tiểu thuyết võ hiệp “Gì, cậu chẳng lẽ không phải là đang cầm sách đề thi hay sao?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.