Ngũ Hành Thiên

Chương 242: Chương 242: Biến hóa của Hỏa san hô




Dịch giả: nhatchimai0000

"Cẩn thận, thay đổi nhiều quá."

Ngải Huy thì thào nhắc nhở, lộ ra vẻ kinh nghi bất định. Hắn rất khó liên hệ nơi này lại là chỗ ngày hôm qua. Chỉ một ngày ngắn ngủi, hố sụt hoàn toàn thay đổi, vô cùng xa lạ, Ngải Huy không thể ngờ được.

Trong một ngày rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì?

Sắc mặt lạnh lùng nghiêm nghị, Ngải Huy có phần lo sợ, lưng phát lạnh.

Sư Tuyết Mạn âm thầm căng thẳng, nàng rất ít nhìn thấy Ngải Huy có biểu tình như thế. Khi tập trung, Ngải Huy luôn khiến người ta cảm giác không phải là người, trong đám cùng lứa tuổi, Sư Tuyết Mạn không thấy bất cứ ai có tố chất tâm lý được như Ngải Huy. Vẻ lạnh lùng nghiêm nghị giống như sắt thép, sự cứng rắn không hề bị dao động, đao gác trên cổ hắn tựa hồ cũng không thể khiến hắn biến sắc.

Không phải mình Sư Tuyết Mạn có cảm giác như thế, khi mọi người âm thầm thảo luận thì đều có cảm giác như vậy.

Hoàng quang trong mắt Lâu Lan không ngừng chớp động trong bóng tối: "Ngải Huy, tính chất của nham thạch ở đây có biến hóa, nhiệt độ tương đối cao."

"Nhiệt độ tương đối cao?" Ngải Huy rung động, hắn đưa tay sờ vách đất, tay có cảm giác hơi nóng. Kỳ dị chính là hắn không cảm giác được nhiệt độ không khí cao.

"Là do lần nổ trước ảnh hưởng?" Sư Tuyết Mạn cũng sờ sờ, hiếu kỳ hỏi.

"Không phải." Lâu Lan lắc đầu: "Hàm lượng Hỏa nguyên lực trong nham thạch và đất đai vượt quá lần trước. Tính chất của nguyên lực trong lần nổ tung trước phức tạp, không phải Hỏa nguyên lực đơn thuần."

"Tra ra được nguyên nhân không?" Ngải Huy hỏi.

"Cần thêm thời gian, Ngải Huy." Con mắt Lâu Lan không ngừng chớp động hoàng quang, đất đai, nham thạch, cát là vật chất nó rất quen thuộc, Tử Dạ toàn lực vận chuyển, chẳng mấy chốc nó liền tìm được điểm không tầm thường: "Là Hỏa nguyên lực. Đất bị một loại Hỏa nguyên lực đặc thù ăn mòn, Hỏa nguyên lực phi thường hiếm thấy, tính chất của nó đang thong thả biến hóa."

"Thong thả biến hóa?" Ngải Huy hỏi lại.

"Đúng vậy, Ngải Huy." Lâu Lan trả lời rất nhanh: " Tính chất của nó nằm giữa Hỏa nguyên lực và Hỏa linh lực, đang chuyển đổi dần về phía Hỏa linh lực, nhưng tốc độ chuyển đổi rất chậm."

"Hỏa linh lực hả?"

Kết quả này khiến Ngải Huy và Sư Tuyết Mạn đều ngẩn người.

Ngải Huy giật mình, gấp giọng hỏi: "Chậm cỡ nào? Hỏa nguyên lực toàn bộ chuyển đổi thành Hỏa linh lực thì cần khoảng bao lâu?"

"Đại khái khoảng hai trăm năm, Ngải Huy." Lâu Lan trả lời.

Con số hai trăm năm này làm mọi người hơi hơi thở phào nhẹ nhõm, hai trăm năm thì đã không còn liên quan tới bọn họ. Chỉ cần bây giờ không chuyển biến xấu là được, tình huống hiện nay thì bất cứ cái gì chuyển biến xấu đều khiến áp lực lên bọn họ gia tăng, hi vọng sống sót giảm xuống.

"Vì sao Hỏa nguyên lực lại chuyển đổi?" Sư Tuyết Mạn không lý giải được: "Thiên địa nguyên lực không phải rất ổn định sao?"

Bất cứ một vị Nguyên tu nào chỉ cần hơi hiểu biết một tý đều có nghi hoặc như vậy. Tuy rằng mọi người đều rất xa lạ với linh lực, nhưng nguyên lực ổn định hơn nhiều so với linh lực, đó là sự thực. Nếu không, sẽ không có.

Hiện tại, nguyên lực ổn định lại sắp chuyển đổi sang Linh lực không ổn định, điều này hoàn toàn vi phạm thường thức.

Hoàng quang trong mắt Lâu Lan từ từ bình tĩnh, nó đã phân tích xong: "Trong đất, ấu trùng, trùng trứng, vi sinh vật, rêu, thực vật trong đất đều bị huyết độc ăn mòn. Chúng nó đang thôn phệ nguyên lực, chuyển đổi thành Huyết linh lực."

Sắc mặt Sư Tuyết Mạn trắng bệch: "Kia chẳng phải là hai trăm năm sau sẽ triệt để biến mất?"

"Nếu như không có bất cứ biện pháp gì thì đúng vậy, Tuyết Mạn." Lâu Lan trả lời rất ngắn gọn.

Ngải Huy trầm mặc, hắn bỗng nhiên nghĩ đến lão nhân tù nhân. Ngay từ đầu hắn giao lưu với lão nhân rất nhiều lần, nhưng sau khi thế cục chuyển biến xấu, hắn lại có ý lảng tránh. Áp lực sinh tồn đột nhiên gia tăng, từ chỗ lão nhân biết rõ nhiều nội tình, đối với hiện trạng không có bất cứ trợ giúp gì, trái lại sẽ làm mình rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Nội tình gì đều không có chút quan hệ nào với hắn, hắn chỉ muốn sống sót, sống sót ở Tùng Gian thành.

Nhưng đôi lời vài câu của lão nhân, Ngải Huy có thể đoán ra rất nhiều thứ. Dã tâm Thần Huyết cực lớn, phá vỡ từ căn bản là mục đích lớn nhất của chúng.

Cho nên Thần Huyết nghiên cứu ra Huyết độc, Huyết độc vô cùng đáng sợ, Huyết độc có thể biến đổi thế giới.

Ngải Huy cảm thấy Huyết độc là thành quả đáng sợ nhất trên thế giới, lực lượng có thể biến đổi thế giới lúc nào cũng khiến người ta kính nể.

"Vậy hai trăm năm sau chúng ta trở lại Thế giới tu chân?" Ngải Huy có phần cảm khái, nếu quả thật có thể trở lại Thế giới tu chân, hẳn là rất nhiều người sẽ đi theo Thần Huyết, chỉ là quá trình này có quá nhiều sinh mệnh điêu linh.

"Không thể quay lại, Ngải Huy." Lâu Lan lắc đầu, giọng điệu của nó rất khẳng định: "Bởi vì đến lúc đó thế giới chỉ còn lại có Huyết linh lực, mà Huyết linh lực vô pháp như Nguyên lực khác tan trong không trung, chúng nó cần song tồn tại với sinh mệnh. Sinh mệnh sẽ bởi vì Huyết linh lực mà phát sinh biến hóa, bây giờ cũng đã đang biến hóa, biến hóa này sẽ duy trì liên tục, tương lai bộ dáng gì thì Lâu Lan còn chưa suy luận ra."

Giọng Lâu Lan có phần đau khổ, giống như việc không suy đoán ra được khiến nó rất không hài lòng với bản thân mình.

"Tương lai như thế nào, thần cũng không biết." Ngải Huy cổ vũ: "Lâu Lan đã rất rất lợi hại rồi!"

"Thật sao?" Qua mặt nạ thấy rõ con mắt Lâu Lan trợn to, vô cùng vui mừng.

"Đương nhiên!" Sư Tuyết Mạn tiếp lời, nàng cũng thoát khỏi chấn động, vấn đề dính tới thế giới thì để Trưởng lão hội đau đầu thôi, nàng nhìn Lâu Lan: "Lâu Lan là Sa ngẫu lợi hại nhất! Sa ngẫu hoàn mỹ! Mọi người đều rất thích Lâu Lan!"

Chỉ có lúc nhìn thấy Lâu Lan, lòng nàng mới sinh ra đố kị, vì sao mình không có Sa ngẫu tốt như vậy?

"Cảm tạ Tuyết Mạn!" Lâu Lan hài lòng đáp.

"Đi tiếp, chúng ta phải cẩn thận thêm." Ngải Huy nhỏ giọng nói: "Lâu Lan chỉ đường."

"Không thành vấn đề, Ngải Huy!" Lâu Lan vui vẻ hô.

Ngải Huy cách Lâu Lan nửa thân người, nếu như gặp tình huống, hắn có thể bằng tốc độ nhanh nhất từ bên cạnh Lâu Lan phát động công kích.

Tuy rằng dưới đất tràn đầy Hỏa nguyên lực, nhưng đối với Lâu Lan thì tựa như chẳng chút ảnh hưởng nào.

Bọn họ không ngừng dọc địa đạo đi sâu xuống. Vị trí cây kim châm đầu tiên ở dưới hố sụp, Thành chủ phủ cũng thất kinh. Khi hỏi qua Vương Thủ Xuyên, đáp án để bọn họ yên tâm. Kim châm đóng ở nơi càng sâu, hiệu quả càng tốt. Thoát ra hố sụp có khả năng gặp phải nguy hiểm, đóng xuống ở chỗ sâu trong lòng đất sẽ có trợ giúp cực lớn với kế koạch "Lấy thành làm vải".

Phía dưới hố sụp còn lớn hơn cả tưởng tượng, quả thực tựa như một cái mê cung cực lớn trong lòng đất.

Nếu như không có Lâu Lan mà muốn tìm được tiếp điểm, thật khó hơn không biết bao nhiêu lần.

Bỗng nhiên, miệng phía trước sáng lên ánh sáng đỏ nhạt.

Tại thế giới dưới nền đất, một chút ánh sáng nhạt đều dị thường sáng ngời. Tốc độ ba người lập tức chậm lại, mỗi người đều trở nên dị thường cẩn thận, dưới nền đất xuất hiện ánh sáng, điều này là chuyện không bình thường.

Phía trước là cái gì?

Ai nấy đều là kinh nghi bất định.

Nhìn vật ở trong bóng tối là bản lĩnh của dã thú trong đất, tựa như chúng nó quen dấu mình trong bóng tối. Dã thú có can đảm phóng ra ánh sáng hoặc là đủ cường đại, hoặc là dùng ánh sáng làm mồi dụ.

Vô luận là loại nào, đối với bọn họ thì đều có nghĩa nguy hiểm.

Ba người bước chậm lại, rón ra rón rén, e phát ra một chút xíu thanh âm.

Theo bọn họ đi tới, ánh sáng càng ngày càng sáng lên.

Ánh sáng phát ra từ cửa một cái động, khi mấy người Ngải Huy ngừng thở đến gần miệng động, cẩn thận nhìn vào bên trong, cảnh tượng trong đó khiến ai nấy cả kinh ngây người.

Ánh sáng đỏ là do một loại tinh thể có hình trụ màu đỏ tỏa ra, chúng nó từng đám mọc từ mặt đất lên tới đỉnh động, dày đặc chi chít, liên miên không ngừng.

"Hình như là Hỏa San hô!" Sư Tuyết Mạn nhỏ giọng kinh hô.

"Hỏa San hô?" Ngải Huy hỏi lại.

Sắc mặt Sư Tuyết Mạn không lấn át được vẻ kinh ngạc, nàng vội vàng giải thích: "Hỏa San hô là sản vật của Hỏa Liệu Nguyên, dưới nền đất Hỏa Liệu Nguyên đầy sông dung nham đan xen, Hỏa San hô sinh trưởng tại đáy sông dung nham, là một loại tài liệu Hỏa nguyên rất đắt."

"Hỏa nguyên tài liệu?" Ngải Huy trầm ngâm, vừa nãy ở miệng động đậm đặc Hỏa nguyên lực, bây giờ tại đây xuất hiện tài liệu cao giai như Hỏa San hô vậy, trong điều này ẩn dấu biến hóa gì?

"Là Hỏa San hô, Ngải Huy." Trên tay Lâu Lan là một cây tinh thể màu đỏ, mắt chớp động hoàng quang: "Xác thực mà nói, là Hỏa San hô nhiễm huyết độc. Ngải Huy nhìn đi, bên trong tinh thể có tơ máu."

Ngải Huy chăm chú nhìn kỹ, quả nhiên, bên trong tinh thể màu hồng trong suốt có một sợi máu nhỏ như sợi tóc, có thể thấy rõ ràng.

"Hỏa San hô trùng vốn sinh trưởng rất chậm, bị nhiễm Huyết độc khiến tốc độ sinh trưởng trở nên phi thường nhanh."

Lâu Lan còn chưa dứt lời, từng vây hình trụ màu đỏ chui từ dưới đất lên, mọc lên như nấm, chúng nó sinh trưởng, lan tràn với tốc độ mắt thường có thể thấy được.

Hình ảnh Hỏa San hô sinh trưởng khiến mọi người lạnh sống lưng, triệt để phá vỡ nhận biết của bọn họ.

"Sinh vật nhiễm Huyết độc, tại thời kỳ đê giai, tốc độ chúng nó sinh trưởng sẽ trở nên phi thường kinh người. Khi chúng nó bắt đầu ngưng kết ra Huyết văn, tốc độ sinh trưởng sẽ nhanh chóng chậm đi, cái này là do đặc tính của Huyết linh lực quyết định." Lâu Lan nghiên cứu rất sâu về Huyết linh lực.

"Hỏa San hô trùng cũng có thể ngưng kết ra Huyết văn?" Sư Tuyết Mạn giật mình.

"Trên lý luận là có thể, nhưng sinh vật càng nhỏ bé, càng cấp thấp thì độ khó ngưng kết ra Huyết văn càng lớn." Lâu Lan giải thích.

Giọng Sư Tuyết Mạn hơi run: "Hỏa San hô trùng ngưng kết ra Huyết văn thì biến thành dạng gì?"

"Không biết." Lâu Lan lắc đầu.

Sư Tuyết Mạn bỗng nhiên nghĩ đến một vấn đề khác, sắc mặt chợt tái nhợt: "Vậy hiện tại Hỏa Liệu Nguyên chẳng phải là..."

Lấy tốc độ lan tràn điên cuồng như Hỏa San hô vậy, Hỏa San hô ở Hỏa Liệu Nguyên còn tràn lan đến mức nào?

"Chỉ cần nhiễm Huyết độc đầu tiên, Hỏa San hô sẽ xuất hiện trên diện rộng." Lâu Lan giải thích: "Tuyết Mạn yên tâm, hiện nay còn chưa có tin tức ngoài Cảm Ứng tràng bị lây nhiễm Huyết độc."

Sư Tuyết Mạn khẽ thả lỏng.

"Những Hỏa San hô này có ích không?" Ngải Huy hỏi Lâu Lan, Hỏa San hô là một loại tài liệu đẳng cấp rất cao, nếu như còn có thể sử dụng, điều này cũng không phải chuyện xấu.

"Đối với chúng ta thì không hữu dụng, Ngải Huy." Lâu Lan đánh tan lòng cầu may của Ngải Huy: "Điên cuồng sinh trưởng khiến cường độ của nó giảm xuống rất nhiều, cho nên nó rất yếu đuối. Đối với Huyết thú thì rất hữu dụng, Hỏa San hô trùng sinh trưởng rất nhanh, sinh sôi nẩy nở rất nhanh, chết rất nhanh, nhưng Huyết linh lực của Hỏa San hô lại có thể không ngừng kéo dài. Thi thể của Hỏa San hô trùng lưu lại một tia khí tức sinh mệnh, cho nên nó có thể bảo tồn Huyết linh lực."

"Cũng vì thế chúng nó là lương thực của Huyết thú?" Sắc mặt Ngải Huy thay đổi.

"Đúng vậy, Ngải Huy." Lâu Lan trả lời rất khẳng định.

Ngải Huy biết rõ xâm nhập bãi ăn của Huyết thú thì sẽ kết quả gì, cơ hồ cùng lúc đó hắn phát hiện ra điểm khác thường.

"Cẩn thận!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.