Ngược Về Thời Lê Sơ

Chương 230: Chương 230: Đổ Bộ Yarlpanam




Để khuất phục một dân tộc có tinh thần chiến đấu kiên cường cũng không phải không thể với sức mạnh quân sự tuyệt đối của Nam Việt. Thế nhưng việc tàn sát để bẻ gãy, nghiền nát ý trí chiến đấu cuả một dân tộc rất có thể dẫn tới sức bật khủng khiếp của dân tộc đó. Lịch sử Việt Nam 4 ngàn năm đã chứng minh điều đó một cách rõ ràng. Trong khi các dân tộc khác trong khu vực nhao nhao thuần phục Hán tộc thì Việt tộc nhỏ bé không khi nào thôi đấu tranh. Máu và nước mắt của chủng tộc nhỏ bé này dường như không bao giờ cạn. Tầng tầng lớp lớp những anh hùng đứng lên, ngã xuống nhưng không bao giờ thôi chiến đấu vì hai chữ tự do. Thế nên bất kì quốc gia nào, hay tổ chức nào, dưới mọi hình thức gì muốn áp bức hay cướp đi quyền tự do của tộc Việt thì hãy coi chừng.( Lời tác giả: khi tôi công tác tại các nước bạn bè, họ khoe với tôi bằng niềm hãnh diện của mình về những cuộc cách mạng của dân tộc họ. Tôi chỉ nhẹ nhàng nói. Việt nam chúng tôi yêu hòa bình hay không thì tôi không dám khẳng định thế nhưng nói về làm cách mạng thì Việt nam chúng tôi là nhất thế giới, nói về sức bền bỉ trong chiến đấu cũng nhất, nói về sức mạnh quân sự tôi nói cái con số trên MP là sai. Việt nam xếp hạng 17 thế giới gì đó, thế nhưng mấy ông xếp cửa trên thử đụng vào Vn coi. Tôi lấy ví dụ về cuộc kháng chiến của dân tộc mình từ năm 1945 đến 1979, đánh pháp, Pháp té, Đánh Mĩ, Mĩ cũng lui, nội chiến kéo dài chỉ vì hai chữ thống nhất, sau đó lại phải chiến tranh cùng Campuchia. Nhưng đâu có xong Trung Cộng không muốn Vn lớn mạng thế nên ngay sau đó là chiến tranh biên giới. Trong 30 năm liên tục chiến đấu 5 mặt trận lớn và không hề thua một mặt trận nào. Các bạn bè nước khác chỉ biết lắc đầu, có người con nói dân tộc mình quá điên, nhưng bạn đừng hiểu nhầm đây không phải câu mắng mà là thán phục.,)

Nguyên Hãn không có thời gian để chơi trò mèo vờn chuột, hắn đánh cuộc dân tộc này xương không cứng như Việt Nam vì đến tận cuối thế kỉ 20 Sri Lanka mới có thể dành được quyền độc lập do..... sức em chính trị từ cộng đồng quốc tế. Thế nên Nguyên Hãn tin rằng cái dân tộc này bản chất vẫn là dân Indian hèn nhát, xương mềm, không thể nào so sánh cùng Việt tộc. Mệnh lệnh tàn sát nhánh quân đội này được ban bố, phải đánh cho họ tan nát ý trí, đánh cho họ mỗi lần nhớ lại phải kinh hoàng tỉnh mộng, để mỗi lần cái dân tộc này muốn phản kháng thì phải nghĩ đến hậu quả của việc phản kháng.

Pháo đồng loạt rền vang từ gần 40 chiến hạm, thủy lôi cũng được phóng không luyến tiếc. Từng chiếc thuyền gỗ bị thổi tung như pháo hoa, lửa, mảnh gỗ vụn đan xen chân tay, mảnh cơ thể vụn tung bay như pháo hoa. Với 5km thì pháo của chiến hạm dư sức vươn tới bờ biển, một số lượng pháo nhất định oanh tạc bộ binh đang tập rung trên bờ. 10 chiếc thuyền đổ loại nhỏ bộ lao thẳng vào bãi biển Jaffna. Những chiếc thuyền đổ bộ này chỉ dài 30m rộng 10m, đáy bằng vỏ thép 100%, đế kép hai động cơ 1000 mã, không lò hơi mà chạy bằng ắc quy, chúng không hề có năng lực tấn công chỉ có một chức năng là đổ bộ cho 250 binh sĩ. Với sức nối cực tốt nên chúng dễ dàng tiếp cận những địa điểm khó khăn nhất, triết lý quân sự của Nguyên Hãn đã thay đổi rất nhiều, những thuyền đổ bộ đại hình rất kén chọn địa hình không phù hợp cho các cuộc viễn chinh kiểu này.

Mười chiếc thuyền đổ bộ vòng qua cánh phải của đội hình thuyền gỗ đang bị oanh tạch liên hồi của quân Yarlpanam mà lao nhanh vào bờ. Quán tính cực đại khiến cho chúng lao trờm lên cả bãi cát, các cửa sắt kiêm cầu treo được bật ra, Thủy Quâng Luc chiến Nam Việt TLC với võ trang tận răng chân không chạm nước biển đổ bộ lên bãi cát, sau đó nhanh chóng tổ chức đội hình. Việc đổ bộ cuả 2500 quân hoàn thành trong chưa đủ 10 phút, điều này chứng minh TLC Nam Việt đã luyện tập đổ bổ giả định không thể ít hơn vài trăm lần rồi. Thật không một đối thủ nào muốn đối diện với loại quân đội tinh nhuệ, kĩ luật, trang bị hiện đại.... quan trọng nhất là rất hung hăng không sợ chết. Vị trí đổ bộ của Thủy quân lục chiến cách vị trí bộ binh Yarlpanam đang bị pháo kích tơi bời 1km, họ đang bắt đầu di chuyển về phía đối phương. Mặc dù di chuyển với tốc độ khá cao nhưng đội hình của họ rất nghiêm cẩn.

Chỉ trong 15 phút oanh kích tới tấp thì cả thủy binh và bộ binh của Yarlpanam tan nát cả rồi. Không một quân đoàn lạc hậu nào chịu được sự tấn công khủng bố như vậy. Họ không thể hiểu nổi là vì đến mặt kẻ thù còn chưa thấy thì đã bị “thần sấm” trừng phạt rồi. Dân tộc mê tín này ngay lập tức nghĩ đến muôn vàn lý do kì quái, có rất nhiều người nghĩ đến chuyện dân tộc mình làm gì đó để thần linh nổi giận mà đem quân tấn công. Mà nếu là thần linh thì đánh nhau cái mẹ gì nữa, rất nhiều người ý trí chiến đấu giảm mạnh, tuyệt vọng đến cùng cực.

Pháo kích đã ngưng lại, 2500 thủy quân lục chiến với giày da đế cao su đã di chuyển cực nhạn đến đạo quân bộ binh Yarlpanam đã tan nát chỉ còn hơn 3000 nhân. Súng Mosin Nagant trên tay lăm lăm họ tiến hành bao vây đạo quân khốn khổ này, sau một loạt súng nổ thì 2500 nhân sống sót đều vứt hết vũ khí quỳ xụp xuống la hét thảm thiết. Thông qua phiên dịch từ thuyền của Ferrid thì Hồ Vấn biết họ đang hô vang đại nghĩa là mong thần linh đừng trừng phạt nữa, họ đã biết “ tội “ rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library 'memcached.so' (tried: /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so (libmemcached.so.11: cannot open shared object file: No such file or directory), /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so (/usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so: cannot open shared object file: No such file or directory))

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: