Ngược Về Thời Lê Sơ

Chương 231: Chương 231: Kế Hoạch Thôn Tính Sri Lanka Thay Đổi




Nhận được thông tin của Hồ Vấn báo lại thì linh quang của Nguyên Hãn lóe sáng, nếu cái dân tộc mê tín này coi đạo quân của hắn là đạo quân của Thần linh thì sẽ có rất nhiều cách quy phục họ một cách bớt tanh máu hơn nhiều. Hệ thống truyền giáo của Nam Việt rất hùng mạnh, mặc dù Thần long giáo của Nguyên Hãn chỉ là lúc mới khởi nghĩa hắn nghĩ bừa ra một cái tên và dựa theo một ít điển tích lịch sử cùng các giáo lý của tôn giáo khác mà biên thành. Thế nhưng sau 4 năm phát triển thì các thần chức của hệ thống Thần giáo đã dựa theo các điển tích chẳng đầu chẳng đuôi ấy mà biên thành một hệ thống truyền thuyết đầy đủ, với hàng ngàn nhân vật thần thoại cùng các thần chức nhiều như sao, giáo lý cũng hoàn thiện dựa theo tư tưởng khá hiện đại của Nguyên Hãn. Giờ đây thì giáo phái có tên là Thần Giáo thôi, nghe có vẻ đỡ quê mùa, hệ thống các nhân vật và sử thi trong đó phải nói là đồ sộ hơn bất kì giáo phái nào trên thế giới lúc này. Chuyện này cũng phải thôi, thằng cha Nguyên Hãn mà rảnh là sẽ ngồi mà biên chuyện cho Thần giáo, còn việc ghép các mẩu chuyện chả đâu với đâu này thành hệ thống là chuyện của Thần chức giáo đồ. Hệ phái Thần giáo rất loạn bao gồm gần như toàn bộ các giáo phái trên đời. Bạn là kitô giáo hả, ồ các thánh của bạn là một đệ tử của Phụ Thần của Thần giáo đấy, có bằng chứng hẳn hoi này... a... b.... c. Ồ bạn là Hồi giáo hả, Thánh Ala của bạn mặc dù không phải là học trò của phụ thần nhưng là một thần chức trong hệ thống thần giáo tự tách ra một nhánh đấy, không tin hả... tôi kể cho bạn nghe các điển tích này...... a z...m..n.. và giờ đây có thêm một điển tích nữa Thần Sinva của hệ thống Thấp Bà giáo là học trò của Phụ Long Thần nhưng lại ngỗ nghịch phản bội nên bị trấn áp. Và việc 90% dân số trên Đảo quốc nhỏ bé này theo Thấp Bà giáo nên chịu sự trừng phạt của Đạo quân thánh thần là chuyện phải rồi.

Ngay trong ngày thì đội truyền giáo đi theo Hạm đội cùng các phiên dịch của Ferrid hoạt động hết công suất để cải tạo tư tưởng cho 5000 hàng binh cả thủy lẫn bộ này. Kế hoạch tấn công nhanh chóng đẫm máu của Nguyên Hãn bị thay thế bằng kế hoạch thẩm thấu dài kì. Hòn đảo Sri Lanka quá quan trọng đối với Nam Việt trong quá trình Tây tiến, nó không thể trở thành có sự bất ổn sau lưng Nam Việt khi họ đối mặt với kẻ thù hùng mạnh phía Tây.

Cứ điểm quân sự cho 2 vạn Thủy quân Lục chiến được xây dựng ngay trên vùng đồng bằng lân cận bờ biển Jaffna. Nguyên Hãn sẽ không tự mình tấn công thủ đo Anuradhapura của Yarlpanam, đây là công việc cuả hàng binh Tamil tộc này. Tên chủ tướng của nhóm 5000 hàng binh này là Vishal đã được quyết định sẽ trở thành quốc vương của Sri Lanka sau khi hắn tự mình trinh phục 3 quốc gia tại đây với sự giúp sức của Nam Việt, Nguyên Hãn dự định sẽ tổ chức chính quyền theo đúng Nam Việt chính phủ. Chính phủ Sri Lanka sẽ hoàn toàn phụ thuộc Nam Việt với việc bổ nhiệm nội các và thủ tướng phải thông qua mẫu quốc, quốc vương thì bị cắt giảm quyền lực đến 70%.

Đây là một công việc dài hơi đòi hỏi thời gian, Nguyên Hãn dự định sau khi tẩy não 5000 binh sĩ này rồi sẽ cấp vũ khí cho họ tiến hành tấn công thủ đô Yarlpanam, chỉ cần chiếm vương quốc này là đã đủ thành lập cứ điểm lúc đó Nam Việt sẽ chuyển dời ánh mắt đến Ottoman và bán đảo Ả rập. Còn chuyện đánh hạ hai quốc gia còn lại trên Sri Lanka thì giao cho Vishal, nếu được hỗ trợ tận răng mà còn không thành công thì vị quân chủ tương lai của Sri Lanka này cũng nên nhượng hiền mà thôi.

Các loại vũ khí kĩ thuật cũ như súng côn hộp NTL 10mm và NTL 11mm KN thì các công ty tư nhân Nam Việt vẫn sản xuất đều, vì đấy là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Nam Việt. Mosin Nagant vẫn là bí mật quân sự mà chỉ quân chính quy Nam Việt được sử dụng. Vì lần này tiến hành chinh phạt thuộc địa nên Nguyên Hãn đã lường trước sự việc sẽ phải thành lập quân đội bản địa thế nên 3 vạn thanh súng NTL 10mm và NTL 11mm được mang theo, việc trang bị cho quân sĩ hàng binh không quá khó khăn. Đây mới chính là lực lượng chiến đấu chủ yếu trên các mặt trận, nếu đi đến đâu quân Nam Việt cũng tự mình chiến đấu thì với dân số 4,5 triệu người họ có thể đánh đến đâu?

Một khu trục hạm, hai Hộ tống hạm cùng 5 tuần dương hạm được cử đi tới biển đỏ cách Sri Lanka 3000km về phía Tây để thám thính tình hình chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô Ottoman. Công việc huấn luyện tân binh Sri Lanka diễn ra khá thuận lợi, những binh sĩ này có người cải đạo thành Thần giáo, có người vẫn giữ nguyên Thấp bà giáo những mong cố gắng chuộc tội. Nói chung có cải giáo hay không cũng không quan trọng vì bọn họ thừa nhận Thấp Bà Giáo là tiểu thừa của Thần giáo rồi. Ông theo tiểu thừa hay đại thừa thì cuối cùng ông cũng là tín ngưỡng Long Thần Phụ Thần mà thôi. Các làng mạc dân chúng xung quanh sau khi hoảng loạn chạy trốn khắp nơi cũng đã quay về nhà ở sinh sống với bình thường với sự cố gắng khuyên bảo của quân sĩ Yarlpanam đã đầu hàng và bị tẩy não này. Trong 2 tuần lễ thì các binh sĩ này mang theo thịt hộp và các vật dụng hiện đại đi khắp nơi tiến hành truyền giáo. Tên mặt dày Vishal thì tự xưng là quân vương của Sri Lanka, tuyên bố 3 quốc gia còn lại đều là tội đồ của Thần giáo cần phải phá hủy. Mình hắn với 5000 binh sĩ tự xưng là “Thánh” quân, chỉ dưới “Thần” quân Nam Việt một bậc dám một mình đối chọi hơn 20 vạn quân của 3 quốc gia trên đảo Sri Lanka. Quả thật khi bị tẩy não đến một mức độ nào đó thì con người trở nên quá điên cuồng. Tên Vishal này là đối tượng trọng điểm bị tẩy não, đến nỗi hắn tin tưởng vì hắn sáng suốt trở về với vòng tay của Phụ Thần, và của Thần Tử Nguyên Hãn thế nên hắn gần như bất tử dưới sự bảo vệ của thần, do vậy hắn dám lấy 5000 và tuyên chiên 20 vạn, quả thật to gan lớn mật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.