Ngược Về Thời Lê Sơ

Chương 227: Chương 227: Tin Tức Từ Châu Âu




Thật ra trong mấy năm này việc buôn bán của Nam Việt và thương nhân Châu Âu không hề gián đoạn với 1 năm 2 lần hội họp. Mỗi lần như vậy Bến Lai Triều trở thành đại hội trợ triển lãm. Tháng 2 năm 1405 cũng đã một lần tổ chức như vậy, các thương nhân Nam Việt từ chỗ chỉ là phụ trợ những năm đầu vì sức sản xuất những năm đầu lập quốc của Nam Việt chỉ có vũ khí quân sự mà thôi. Nhưng sao gần 4 năm mạnh mẽ phát triển thì các nên công nghiệp phụ trợ của Nam Việt thăng trưởng đến tróng mặt. Hàng hóa của họ tràn ngập hội trợ, thương nhân các nơi khó vó thể so sánh được. Những máy dệt chạy bằng hơi nước đã thay thế dệt thủ công, lò nung gốm sứ bằng năng lượng điện của công ty quốc doanh Nam Việt cũng đã thay thế những lò thủ công với hiệu suất thấp. Giấy của Nam Việt thì trắng phau với công thức tẩy của nước java, đây là mặt hàng rất được ưa chuộng, không chỉ các thương nhân Châu Âu mà cả thương nhân các nước trong khu vực cũng tranh mua. Bạn biết đến máy khâu chưa, hãy đến Nam Việt và thưởng thức tốc độ may mặc cực nhanh ở đây. Phong cách ăn mặc của Nam Việt giờ đây không con là quái trong mắt các quốc gia lân bang nữa vì ít nhất có 4 quốc gia có chung phong cách này là Trung Hoa, Đại Việt, Nam Hàn và Nhật Bản. Nguyên Hãn giờ chỉ cần mô tả sơ qua nguyên lý hoạt động của máy khâu thì sau 2 tháng sản phẩm hoàn chỉnh đã có. Đây gọi là sức mạnh của tập thể, sau 4 năm Nguyên Hãn đã đào tạo được một đội ngũ khoa học rất khủng với sự dẫn đầu là ba tên cuồng nhân chế tạo. Thế nên nếu bạn đến Nam Việt mà rẽ vào một cửa hàng may mặc đặt một chiếc áo sơ mi thì sau 2 tiếng đồng hồ uống trà tại nhà hàng bên cạnh thì bạn đã có một chiếc áo sơ mi mới toanh rồi.

Nhưng đây chỉ là lặt vặt, được săn đón nhiều nhất ở hội chợ Đông Lai là các cỗ máy hơi nước. Hơn 300 công ty của Nam Việt có thể sản xuất pittong hơi công suất tối đa lên đến 600 mã lực, nếu muốn mua động cơ mạnh mẽ hơn thì xin đến cưa hàng trưng bày của Công ty cơ khí Hoàng gia, tại đây bạn sẽ bị “chém đẹp,” vì không nơi nào khác bạn có thể mua động có công suất 1000 mã.

Các thuyền buôn phương Tây đúng là dốc hết tiền cũng muốn trang bị cho mình một nồi hơi như vậy, nếu cảm thấy động cơ 1000 mã quá mặn thì đi săn động cơ 600 mã của các công ty tư nhân vậy. Méo mó có hơn không. Đối với các tay mạo hiểm xuyên quốc gia này thì động cớ thuyền mạnh mẽ, cộng với pháo hiện đại của Nam Việt sẽ cung cấp thêm cho họ một mạng. Tham gia vào đại gia đình động cơ có 3 khuôn mặt mới đầy triển vọng với Nam Hàn hoàng gia công ty động cơ 800 mã, Đại Việt hoàng gia công ty động cơ pittong hơi công suất tương đương. Đại Minh Công ty thì công suất khiêm tốn 750mã. Các nước này vẫn chưa có công ty tư nhân nào đủ sức sản xuất. Đại Minh thì là cấm hoàn toàn tư nhân chế tạo động cơ, triều đình cho rằng đây là vũ khí quân sự chỉ có triều đình được sở hữu, không thể làm loạn như Nam Việt được. Đồng thời với việc buôn bán là tin tức cuồn cuộn từ Châu Âu mang đến cho Nguyên Hãn. Ferrid tên cướp biển kiêm thương nhân và là cựu giáo viên học viện Hải Quân Hoàng Gia Nam Việt chính là tên chim lợn kiểu mẫu của Nguyên Hãn. Quả thật không chuyện quan trọng nào ở Châu Âu là hắn không biết. Từ chuyện công tước này ngoại tình cùng phu nhân kia, đến chuyện quốc gia này bắt tay cung quốc gia nọ âm chết quốc gia kia thì hắm biết tuốt và tổng hợp thành báo cáo hẳn hoi cho Nguyên Hãm. Sở dĩ hắn nhiệt tình vậy vì Nguyên Hãn hứa sẽ cắt một vùng của Ấn độ cho hắn làm vương đấy. Tất nhiên sẽ là chư hầu của Nam Việt. Khi nghe tin này Ferrid đã rối rít quỳ xuống mà hôn giầy của Nguyên Hãn.

Tin tức của Ferrid làm cho Nguyên Hãm rối rít chuẩn bị xâm chiếm Ấn Độ, Ả rập, Otoman là vì Malen Hoffman đã chiếm được cả Hà Lan nối liền cùng East Friesland, Texel thành một khối quốc gia có diện tích khá lớn tại Châu Âu. Việc Malen bắt cóc các nhà khoa học khắp nơi tại Châu Âu cũng bị bại lộ rồi thế nhưng không ai làm gì được hắn vì.... Malen đã quá mạnh với đội thuyền 30 chiến Hạm lớp vỏ thép và gần 100 thuyền gỗ bọc thép có gắn động cơ. Malen đã thoát ly hoàn toàn sự khống chế của vua Germany Maximilian I. Cách đây 3 tháng đội thuyền vỏ thép của hắn đã trở về và tuyên bố tìm được tân đại lục American. Vãi linh hồn, nếu để tên này tiếp tục phát triển không có khống chế thì hắn có thể nuốt cả Châu Âu, lúc đó Châu Á cũng đừng hòng yên thân.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.