Người ẩn hình

Chương 35: Chương 35: Vô tình gặp gỡ




Trước khi báo danh lên đường đi trại hè, Diệp Ninh cầm bệnh lịch của Tiêu Nhạc, suy nghĩ mình phải dẫn Nam Nam tham gia trại hè thì không có cách nào có thể chăm sóc việc ăn uống của anh cũng như đưa anh đi bệnh viện.

Nhưng dĩ nhiên cô cũng hiểu được, chỉ cần Tiêu Nhạc nguyện ý, sẽ có cả chục người xếp hàng chờ được nấu cơm cho anh ăn cũng như đưa anh đi bệnh viện. Kỳ thật anh không thiếu, cũng như không phải có mình là không được.

Sau khi nghĩ thông suốt chuyện này, cảm giác có lỗi phảng phất trong lòng Diệp Ninh hoàn toàn biến mất, cô yên tâm thoải mái bắt đầu chuẩn bị đồ dùng cho Nam Nam tham gia trại hè.

Nam Nam trông mong kỳ trại hè này từ sớm, nhưng trông đợi càng nhiều, cậu bé lại càng cảm giác có chút mất mác.

Đặc biệt là sau khi cậu bé nói chuyện điện thoại với các bạn nhỏ trong nhà trẻ và bạn nhỏ bên nhà hàng xóm.

Tiêu Nhạc nhìn thấy sau khi Nam Nam nói xong mấy cú điện thoại thì cúi gằm đầu, không nói câu nào, thì tiến lại gần, ngồi xuống bên cạnh: “Chuyện gì vậy Nam Nam?”

Nam Nam thở dài giống như người lớn, nói: “Trại hè trước kia đều là mẹ dẫn con đi, những người khác lại có đủ cha mẹ cùng đi.”

Cậu bé ôm cổ Tiêu Nhạc: “Khó khăn lắm papa mới trở lại, vì vậy con đã có papa, nhưng mẹ nói papa bị bệnh, phải thường xuyên đi tái khám, không thể đi chung.”

Ánh mắt Tiêu Nhạc chứa đựng cưng chiều, nhìn con trai cưng: “Còn hai ngày nữa mới lên đường mà, papa đi hỏi bác sĩ là được, xem có thể đi trại hè chung với con hay không.”

Nam Nam nghe vậy, mắt lập tức sáng chói, không tin hỏi lại: “Thật?”

Chỉ là vui mừng được một chút, cậu bé lại bắt đầu ủ rũ: “Không được đâu papa, bây giờ sức khỏe ba không tốt, không phải cần phải nghỉ ngơi nhiều hay sao?”

Tiêu Nhạc nhìn bộ dạng con trai hiểu chuyện biết quan tâm, không nhịn được vỗ vỗ đầu cậu bé: “Tham gia trại hè cũng không phải là chuyện lao động cực khổ gì. Vận động vừa phải và ra ngoài hít thở không khí mới mẻ trong lành mới là việc có lợi cho sức khỏe của ba. Ngày mai mẹ con đưa ba đi bệnh viện, ba sẽ hỏi bác sĩ.”

Nam Nam thấy chuyện có hi vọng như vậy, cả người đều tỉnh táo hẳn lên, trong mắt tràn đầy kỳ vọng.

Đương nhiên chuyện này đến tai Diệp Ninh rất nhanh, cô có chút khiển trách nhìn Tiêu Nhạc: “Thật ra kỳ trại hè này cũng giống như chương trình gia đình vậy. Anh có xem chương trình ‘Bố ơi mình đi đâu thế?’* chưa, giống cái đó đó. Đến lúc đó cha con bị hành hạ, anh nghĩ anh chịu nổi không? Hơn nữa bây giờ anh còn phải tái khám đúng ngày.”

*’Bố ơi mình đi đâu thế?’ là chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc, tên tiếng Anh là ‘Where are we going, Dad?’.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.