Ngưu Nam

Chương 208: Chương 208




Một năm nay mùa màng không hề tốt chút nào, thời tiết khô hạn liên tục làm cho sản lượng lương thực của rất nhiều địa phương cả nước giảm, theo đó mà tới, đó là lương thực tăng giá, không chỉ có lương thực tăng giá, giá rau củ cũng tăng, nghe nói là bởi vì chi phí tưới tiêu gia tăng.

Trên interbet trên TV, nơi nơi đều đang nói vấn đề vật giá tăng lên, nhưng mà nói tới nói lui, sinh kế của mọi người còn phải trôi qua, người của trấn Thủy Ngưu liền trôi qua rất không tồi, một đám cũng không quan tâm quốc gia đại sự lắm, trong khoảng thời gian này mọi người bàn tán nhiều nhất, đơn giản chính là câu hỏi ngày nào cái siêu thị nhà bọn La Mông khai trương, còn có chính là đợt căn hộ thứ hai của “Sơn thủy nhân gia” của Hồ Đàn Phong mở bán đều là giá tiền gì linh tinh.

“Ôi chao, cháu ngoan về rồi”.Chiều hôm nay, mấy người phụ nữ đang ngồi ở trên một mảnh đất trống sát đường đan rổ, một người phụ nữ trong đó đang đan vừa ngẩng đầu, liền thấy con dâu dẫn cháu trai từ cách đó không xa đi tới.

“Bà nội”. Tiểu đậu đinh (dùng chỉ mấy bé trai) ngoan ngoãn chào bà nội.

“Ài, rất ngoan, sao chỉ hai mẹ con về vậy, ba ba đâu?’.

“Tạm thời có việc, đi công tác rồi ạ”. Người phụ nữ đón lấy một cái túi giấy con dâu đưa qua.

“Lần trước lúc bọn con về, không phải mẹ nói da mặt có hơi khô sao, lần này con liền cầm một bộ sản phẩm dưỡng da về cho mẹ”. Con dâu cười nói.

“Con dâu bà thật là có lòng”. Mấy người phụ nữ làm việc bên cạnh liền nói.

“Ài, nó trước giờ đều có lòng”. Con cháu trong nhà hiếu thảo, bề trên hiển nhiên cao hứng, hơn nữa trước mặt nhiều người như vậy, đó là cực kỳ có thể diện.

“Nhãn hiệu này không ít tiền ha? Con gái tôi cũng dùng cái này, chút thời gian trước nói cũng mua một bộ cho tôi, tôi không phải không nỡ mua sao, một bộ mấy trăm đó, phải đan bao nhiêu rổ chứ……”.

“Da bà còn dùng sản phẩm dưỡng da gì nữa? Nước giếng rửa một chút như cũ vẫn tốt hơn so với thanh niên đấy”.

“Ài, thực đừng nói, năm nay uống mấy tháng cái chè hạt sen kia, da tôi nhìn liền tốt rồi, năm ngoái có lúc đều đã vàng rúm rồi, giờ thì không, dưỡng một chút lại hồi lại rồi”.

“Da dẻ, thật đúng là phải dựa vào dưỡng, liền cháu gái tôi, mỗi ngày một ly nước mật ong của nhà Vương Đại Thắng, hiện tại nhìn cũng không tồi, lúc nhỏ, con bé này khá đen, tôi nhìn mà lo muốn chết, ba nó còn nói đẹp mà”.

“Ha ha ha ha……”.

“Một bộ này bao nhiêu tiền vậy?”. Người phụ nữ mở mấy cái hộp đóng gói trong túi giấy, lấy mấy cái chai chai lọ lọ bên trong ra xem.

“Không bao nhiêu”. Con dâu cười cười.

“Bao nhiêu tiền vậy? Nói đi”. Người phụ nữ lại hỏi.

“Ái nha, mua đều mua rồi, mẹ quản nó bao nhiêu tiền, dùng là được”. Con dâu biết bà nếu biết giá tiền, tất nhiên là không nỡ dùng.

“Con cái con bé này, cũng không phải không hiểu được tính tình của mẹ, lần này nếu con không nói rõ ràng bao nhiêu tiền với mẹ, tối nay mẹ cũng không ngủ yên được, chỉ nghĩ tới chuyện này”.

“Hơn bảy trăm”. Nếu mẹ chồng đều nói như vậy rồi, con dâu liền nói gía tiền cùng bà.

“Gì? Hơn bảy trăm?”. Này hiển nhiên đã là vượt qua dự đoán trong lòng của bà rồi.

“Mấy chai thôi mà, phải nhiều như vậy, hiện tại sản phẩm dưỡng da tốt một chút, tùy tùy tiện tiện một chai liền hai ba trăm”. Một người bên cạnh nói.

“Rất mắc rất mắc, mẹ còn cho rằng nhiều nhất ba năm trăm thôi, làm sao nỡ dùng chứ”.

“Mua đều mua rồi, dùng đi, mấy cái chai này, đủ dùng thật lâu rồi”.

“Không cần không cần, mẹ vẫn là dùng cái nước dây mướp kia của nhà lão Chu, mấy ngày nay mỗi sáng mẹ thức dậy bôi một chút, cảm giác cũng không tệ lắm, một chai mới hai mươi tệ, rất thực dụng”.

“Nước dây mướp kia của nhà lão Chu là không tồi, chính là quá ít, mỗi sáng tranh đều tranh không được”.

“Chờ siêu thị của nhà bọn họ khai trương liền tốt rồi”.

“Thứ bảy tuần tới, nói là Bặc tiên sinh chọn cho ngày hoàng đạo”.

“Vậy tới khi đó mua rau liền tiện hơn”.

“Cha con còn nói tới khi đó phải tự mình trồng đó”.

“Trồng ở đâu vậy?’.

“Sân trước sân sau, ngay cả sân phơi lầu hai đều phải trồng, hai ngày nay đang dời đất đó”.

“Ông chồng nhà tôi cũng vậy, mấy năm trước học người ta trồng hoa, chơi nhiều năm, vừa mới có chút ra hồn, mấy ngày nay lại không yên ổn rồi, cả ngày giống như bọ hung, đông đào một mảnh, phía tây đào một mảnh, một hồi nói muốn trồng bí đỏ, một hồi nói muốn trồng rau hẹ”.

“Các bà coi như tốt rồi, ông chồng nhà tôi á, hai ngày trước mua về một cái lu nhựa lớn, mang cái đi này trồng trọt, mấy bà đoán ông ấy mua về định làm gì?’.

“Làm gì vậy?”.

“Nói là phải tích trữ phân nước tiểu trong nhà tưới rau”.

“Ái chà chà…..”.

“Sao mỗi người đều như vậy chứ?’.

“Ài, đều là những người họ La đó khởi đầu, nghe nói chút thời gian trước bên bọn họ có người tới Ngưu Vương trang mang về chút hạt giống, từ đường họ La bọn họ, mỗi người đều được phát một ít, ông chồng nhà tôi liền hỏi người ta muốn lấy một ít hạt giống, cũng nói muốn ở nhà trồng”.

“Hai ngày trước tôi tới chỗ bọn La Mông mua trái bí đỏ, ông chồng tôi còn cầm chén nhỏ ngồi xổm bên cạnh moi hạt bí đỏ đó, nói là sang năm ông ấy phải tự mình trồng”.

“Này có là gì? Nghe nói còn định xây đập nước đó”.

“Rãnh rỗi xây đập nước gì chớ?”. Thứ này cần không ít tiền.

“Cũng không biết nghe được từ đâu, nói là dùng nước chảy xuống từ Ngưu Vương trang tưới rau, rau liền lớn đặc biệt tốt, cho nên liền muốn xây cái đập nước, giữ lại nước này”.

“Có thần kì như vậy sao?’.

“Tôi cũng nghe người ta nói qua, Ngưu vương của bên trên Ngưu Vương trang, xem ra là thật rất linh”.

“Này thật muốn xây đập nước, tới khi đó mỗi nhà hộ phải góp bao nhiêu tiền đây?’.

“Giống như không cần chúng ta đóng tiền, nghe nói đã có người tìm Hồ Đàn Phong bàn chuyện này rồi, địa điểm của đập nước liền chọn ở chỗ đi xuống một chút từ “Sơn thủy nhân gia”, xây xong, đối bọn họ mà nói chính là cái cảnh quan, xem Hồ Đàn Phong có bằng lòng móc số tiền này ra hay không”.

“Ôi chao, nếu đập nước xây xong, căn hộ của “Sơn thủy nhân gia” không phải lại phải tăng giá?’.

“Khẳng định phải tăng nha”.

“Này phải bao nhiêu tiền một mét vuông chớ, mấy ngày hôm trước đám căn hộ đầu tiên bán ra, mắc đều phải bốn năm nghìn, lại tăng, không phải phải xấp xỉ cùng Đồng thành?”.

“Hắc, hiện tại đã xấp xỉ cùng Đồng thành rồi, hai năm trước người bán nhà, lúc này đoán chừng ruột đều phải hối hận xanh rồi”.

“Ài, chớp mắt đều giờ này rồi, tôi phải đi về nhà nấu cơm”.

“Ái chà, tôi cũng đi về đây, mấy cái chai này, vẫn là con cầm về dùng đi, dù sao mẹ là không cần”.

“Chỗ con đều có rồi”.

“Vậy con trả hàng lại đi, hoặc là đổi chút sữa tắm cũng được, dù sao trong nhà phải dùng”.

“Thật không cần ạ?”.

“Thật không cần, mẹ dùng nước dây mướp của nhà lão Chu rất tốt, mọi người đều nói rất tốt, chờ ngày mai, mẹ xem có thể cũng đoạt một hai chai về cho con hay không, tới khi đó con cầm về dùng thử xem, nếu không tồi, sau này liền đổi dùng cái này, có thể tiết kiệm không ít tiền đó, hai con vừa phải nuôi con vừa phải trả tiền nhà, có thể tiết kiệm liền tiết kiệm chút đi…..”.

Nước dây mướp của nhà mình bán tới rất tốt, gần đây lão Chu cũng để tâm, sau khi trải qua một phen tìm hiểu, anh phát hiện thói quen dùng nước dây mướp bôi mặt rất nhiều nơi đều có, trên diễn dàn Đồng thành còn có một ít dân mạng nhiệt tình đưa ra không ít đề nghị cho lão Chu.

Trong đó có một dân mạng nói với lão Chu, sau khi thu thập nước dây mướp tươi xong, tốt nhất để ở chỗ râm mát nửa năm tới một năm, sau khi loại bỏ tạp chất lắng đọng lại bán ra, như vậy có thể ngăn ngừa mức độ lớn nhất có thể một ít người sau khi sử dụng xuất hiện tình trạng da dị ứng.

La Mông tự tra xét một ít tư liệu, giống như cũng xác thật là như vậy, vì thế tại một đoạn thời gian ngăn tiếp theo, anh liền đựng một phần nước dây mướp đã lọc qua lưu trong kho lạnh của nhà mình, chỉ bán ra ngoài một phần, nguyên nhân chủ yếu này cũng là vì nhóm phụ nữ của trấn Thủy Ngưu khó mua được nước dây mướp của nhà bọn anh.

Ngoài ra còn có dân mạng đề nghị dùng ống tiêm lấy nước dây mướp, La Mông suy nghĩ một chút, không làm như vậy.

Nếu ở kì kết trái của dây mướp dùng loại phương pháp này lấy nước dây mướp, tất nhiên sẽ ảnh hưởng sinh trưởng của dây mướp, đợi tới dây mướp già rồi, ngoại trừ lấy nước, cũng sẽ không có lưu trữ cần thiết khác, chém liền chém, không cần cảm thấy đáng tiếc, dây bị chém này, tiếp theo dây này rất nhanh lai mọc dài ra, nếu là thời gian dài giữ lại dây già dùng ống tiêm lấy nước dây mướp, sợ là chất lượng của nước dây mướp này cũng không có thể bảo đảm lắm.

Mặc kệ nói như thế nào, La Mông vẫn là rất cảm ơn ý tốt của mọi người, gửi icon trái tim lên, hướng mọi người biểu đạt một chút lòng biết ơn, kết quả liền bị mọi người khua chiêng gõ trống đuổi theo hỏi: “Lão Chu! Thời tiết lạnh, nên bồi bổ, khi nào chúng ta lại giết heo?”.

“Lão tử không có heo, muốn giết các ngươi giết chính mình đi”. Nuôi mấy con heo mà thôi, sao liền bị người ta nhớ thương như vậy chứ?

“Này không phải của nhà các anh?”. Nói xong, liền có người đăng tấm hình lên.

Trong tấm hình đó, đúng là heo lớn heo nhỏ của nhà La Mông, chút thời gian trước, có mấy tên lúc lên Ngưu Vương trang làm việc, chập tối nào đó rãnh rỗi quá, vì thế liền đi sườn núi đất nhỏ, mục đích chính là muốn đi thăm một chút mấy con heo mập của nhà lão Chu.

Bọn họ đi tới sườn núi đất nhỏ nhìn thấy một bác gái năm sáu mươi tuổi, liền hỏi bác ấy heo của nhà lão Chu là mấy con nào, bà bác liền chỉ cho bọn họ xem, trên sườn núi đất nhỏ có mấy cái chuồng heo, chuyên môn dùng để nuôi heo lớn heo nhỏ của nhà lão Chu.

Thời gian này tới bây giờ La Hán Lương lại mua heo con mấy lần, mỗi lần cũng không quên mua mấy con cho La Mông, cơ bản vẫn duy trì tỉ lệ 100:1, bản thân gã mua 100 con, sẽ mua một con cho La Mông. La Mông cũng rất phúc hậu, trên Ngưu Vương trang ngoại trừ lá khoai lang, thứ khác nếu đám trâu ăn không hết hoặc là không thích hợp chúng nó ăn, đều để người ta gom lại hết chở đi sườn núi đất nhỏ.

Mấy con heo của nhà La Mông bộ dạng tốt, so với đám heo của nhà La Hán Lương đó là tốt hơn, sở dĩ lớn lên tốt như vậy, chủ yếu dựa vào vẫn là mỗi ngày La Hồng Phượng chở nước gạo lên sườn núi đất nhỏ, còn có chính là mấy thứ chở qua từ Ngưu Vương trang, từ trước tới nay

Hai vợ chồng La Hán Lương đều là nhanh chóng cho heo của nhà bọn La Mông ăn trước, sau đó mới tới lượt heo của nhà mình, bộ dạng heo của nhà lão Chu còn có thể không tốt?

La Mông thấy bộ dạng mấy con heo nhỏ trong tấm hình kêu một cái mập ú khỏe mạnh mượt mà, nhịn không được cũng nhếch miệng cười lên, định qua mấy ngày nữa liền giết một con, để mọi người trong nhà anh ăn một bữa ngon, còn có mấy người làm việc dài hạn trên Ngưu Vương trang, cũng đều cải thiện sinh hoạt một chút theo.

“Hắc, mấy ngôi sao lớn này lại lộ mặt rồi”. Dưới lầu có người cười nói.

“Tấm hình này rốt cuộc ngưng tụ bao nhiêu yêu hận tình thù của dân mạng nha”. Lại có người cảm thán nói.

“Yêu, cũng thống hận”.

“Yêu tới mỗi đêm mỗi đêm đều ngủ không yên, nhớ nó ban đêm, luôn cực kỳ dài lâu”.

“Hận không thể dao trắng vào dao đỏ ra, lột da rút gân, ăn thịt của bọn nó uống máu của bọn nó”.

“Ngao!!!”.

“Lão Chu! Chúng ta giết heo đi!”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.