Ngưu Nam

Chương 245: Chương 245




Cánh hoa hái về mỗi ngày từ trên núi càng ngày càng nhiều, lão Chu cũng là càng ngày càng bận rộn, về kế hoạch trồng cây nắp ấm tăng thu giảm chi, đành phải hoãn lại một chút. Tinh dầu tinh luyện ra của hoa thứ hồng đã gởi một lượt qua cho Mario, phản ứng cũng không tệ lắm, bên kia rất nhanh lại tăng lớn lượng đặt hàng.

Hoa hồng Damacus lập tức liền phải nở rộ rồi, trong một hai tháng tiếp theo, lượng công việc tinh luyện tinh dầu sẽ gia tăng rất nhiều, không mời người hỗ trợ tám phần là bận không kịp thở.

Chính là đi mời người hỗ trợ, hàng năm cũng liền bận rộn một hai tháng như vậy, thời gian khác lại không việc để làm, nếu ấn theo tiền lương của một năm, lão Chu còn có chút đau thịt, nếu liền trả hai tháng tiền lương, ai làm chứ?

Nếu muốn điều động vị trí công tác khác từ trên Ngưu Vương trang, cũng không được thuận lợi lắm, mấy người làm dài hạn trên Ngưu Vương trang, cũng đã đều tự có sắp xếp của chính mình rồi, không bố trí công việc cụ thể liền người già nhiều nhất, đáng tiếc năng lực học tập cảu người già hơi kém, quá trình tinh luyện tinh dầu nói đơn giản cũng không đơn giản, trong thời gian ngắn sợ là rất khó dạy hiểu được.

Theo ý của lão Chu, tìm đó là khẳng định phải tìm, nhưng lại phải tìm người dài hạn ổn định, bằng không hôm nay mới vừa học được ngày mai liền chạy rồi, vậy anh không phải phí công?

Việc này nhưng làm khó quản sự Trần rồi, vừa muốn dài hạn ổn định, vừa muốn tuổi trẻ khỏe mạnh năng lực học tập mạnh, vừa muốn một năm chỉ lãnh tiền lương của hai ba tháng, người như vậy bảo gã trong thời gian ngắn tới đâu tìm đây?

Trần Kiến Hoa vốn là định tìm Trịnh Bác Luân, tên đó không phải toàn năng à, bên chuồng trâu có mấy người Biên Đại Quân, La Toàn Quý cùng Nạp Mậu Thành, bớt một mình cậu ta cũng không sao. Bất đắc dĩ Trịnh Bác Luân bình thường đều rất dễ nói chuyện, lúc này nghe nói bảo cậu ta tinh luyện tinh dầu hoa hồng, chết sống chính là không làm, nói là chịu không nổi cái mùi hoa đó.

Cậu ta không muốn, Trần Kiến Hoa cũng hết cách, đành phải một lần nữa xem xét chọn người, đáng tiếc nhìn khắp tứ hợp viện này, chính là không nhìn ra một ai thích hợp.

“Ôi, sao vậy?”. Hôm nay Lâm Xuân Ngọc mới vừa làm xong việc của cùng ngày, định đi bên ngoài hành lang đổi không khí, sau đó cô liền nhìn tới quản sự Trần đang đứng một chỗ thở dài.

“Ông chủ rất keo kiệt, người làm dài hạn khó tìm a”.

“Chính là trước đó nói qua, muốn tìm một người hỗ trợ làm tinh dầu?”.

“Đúng đó. Một năm chỉ làm hơn hai tháng, tới đâu tìm người như thế chứ, nếu tại nghỉ hè còn đỡ, cố tình thời gian cũng không phải tại nghỉ hè”.

“Không thì tôi hỏi giùm anh một chút?”.

“Cô có ai phù hợp hả?”.

“Còn chưa biết nữa, một bạn học đại học cùng chồng tôi, trước đó nói là muốn tới đây, nhưng mà sau đó xem hình tôi chụp, lại không dám tới, nói là sợ mệt, lần này việc này cũng không biết anh ta có bằng lòng làm hay không làm”.

“Vậy cô cứ hỏi trước đi”.

Thời gian Lâm Xuân Ngọc và chồng cô Vạn Lương Sơn tới trấn Thủy Ngưu cũng không ngắn, hiện giờ một nhà ba người bọn họ liền thuê một căn hộ trên lầu siêu thị nhà lão Chu, tiền thuê nhà từng tháng, bên Vương Đại Thắng trợ cấp một chút, bản thân bọn họ đóng một chút, ăn cơm liền đều ở Ngưu Vương trang, bình thường cũng không tiêu xài gì nhiều, cuộc sống cũng không tệ lắm.

Hai người bọn họ im ỉm liền mang con chạy tới sống ở một thị trấn nhỏ ở rừng sâu núi thẳm như vậy, lúc ban đầu ngay cả cha mẹ cũng không dám nói cùng, hiện giờ cơ bản chỉ cần quen bọn họ liền đều biết rồi, ngay cả một ít không quen bọn họ cũng biết, trong diễn đàn không ít tấm hình của Ngưu Vương trang, một nhà ba người bọn họ tuy rằng khiêm tốn, nhưng luôn luôn có lúc bất cẩn bị người ta làm phông nền.

Mùa thu năm ngoái một bạn học cũ của vạn Lương Sơn liền liên lạc gã, hỏi gã hiện tại có phải sống ở Ngưu Vương trang hay không, bên đó lại là cái tình huống gì.

Bạn học của Vạn Lương Sơn tốt nghiệp làm chưa đủ hai năm ở sở nghiên cứu liền đi biển rồi, cũng là nhân tài buôn bán, hiện giờ tài sản khá lớn, có xe nổi tiếng có khu nhà cao cấp, vợ con đều có rồi, cuộc sống có thể nói là xuôi chèo mát mái, duy nhất khiến gã phiền lòng chính là vấn đề sức khỏe.

Năm ngoái gã tại trên mạng nhìn tới người ta nói tới một cái địa phương Ngưu Vương trang, liền có chút động tâm, sau đó lại nghe bạn học đại học Vạn Lương Sơn của gã ngay tại bên đó, vì thế liền gọi điện thoại qua hỏi, kết quả vài ba câu liền bị dọa ngược. Kỳ thật Vạn Lương Sơn cũng không nói nhiều, chính là báo một chút giá tiền công của các loại công việc, cùng với tiêu chuẩn lao động thấp nhất mỗi người mỗi ngày.

Lần này Vạn Lương Sơn lại gọi điện thoại cho gã, nói là có một công việc tinh luyện tinh dầu, là việc tỉ mỉ, không vất vả lắm, đãi ngộ cũng ổn, hàng năm liền bận rộn khoảng hai tháng, hỏi gã làm hay không làm?

Tên mập này tên là Lưu Dũng Huy nghĩ đều không nghĩ liền đồng ý rồi, dặn dò tốt chuyện công ty, ngày hôm sau liền dẫn vợ con đi trấn Thủy Ngưu, con gái gã lớn một chút so với con gái của Vạn Lương Sơn, nhưng mà còn chưa bắt đầu đi nhà trẻ.

Lưu Dũng Huy sở dĩ quyết đoán như vậy, là bởi vì mấy ngày hôm trước, gã vừa mới kiểm tra ra bị cao huyết áp. Một hôm gã mới vừa cùng mấy nhân viên họp xong cuộc họp nhỏ trong văn phòng, lúc đứng dậy, đột nhiên một trận trời đất quay cuồng, sau đó đi bệnh viện kiểm tra, liền tra ra bị cao huyết áp, ngoài ra hàm lượng mỡ máu cũng rõ ràng hơi cao, nếu không chú ý khống chế, tình huống thân thể tùy thời có thể chuyển biến xấu, một khi tới lúc không thể nghịch chuyển, này cũng thật liền nói gì đều muộn rồi.

Vốn gã còn do dự, nếu Ngưu Vương trang không bố trí chỗ ăn ở cho vợ con gã, chính mình ngay tại trấn trên thuê một cái cho hai mẹ con, coi như là nghỉ phép, không nghĩ tới lần này lão Chu còn rất dễ nói chuyện, đồng ý tại thời gian Lưu Dũng Huy làm việc, đơn độc bố trí một căn phòng nhỏ cho một nhà gã, thức ăn cũng có thể giải quyết ở tứ hợp viện.

Tuy rằng Lưu Dũng Huy không giống Vạn Lương Sơn vẫn làm công việc thuộc chuyên môn như vậy, nhưng tới cùng cũng là có gốc rồi, tinh luyện tinh dầu hoa hồng cũng không phải rất phức tạp, gã không tốn bao nhiêu thời gian liền bắt tay làm rồi.

Gã vừa tới, lão Chu cuối cùng là có thể thở phào một hơi, tuy rằng nói tinh luyện tinh dầu một người rất khó làm xuể, bản thân anh còn phải thường thường tới làm tiếp, nhưng mà thoải mái rất nhiều so với trước đó, tối nay anh dặn dò công việc giao cho Lưu Dũng Huy, chính mình liền sớm trở về nhà.

“Ba ba”. Bé Khỉ thấy La Mông trở về, lập tức ôm bàn cờ vua bảo bối của bé, hai ba bước đi tới cạnh cửa.

“Sao vậy con trai?”. La Mông một tay bế bé lên.

“Rất đen”. Bé Khỉ lấy một quân cờ cho ba ba bé xem, vốn trong khoảng thời gian này La Mông bởi vì bận quá, còn không có giúp bé xoa qua đám óc chó điêu khắc thành quân cờ này, Tiếu Thụ Lâm ngược lại giúp qua mấy lần, nhưng mà tay của gã, chỉ sẽ khiến quân cờ càng xoa càng đen, cứ tiếp tục như vậy, đoán chừng cuối cùng ngay cả chữ trên quân cờ đều rất khó nhìn rõ rồi, đặc bệt là quân đen.

“Hắc, này có vấn đề gì, ba ba giúp con”. Vì thế buổi tối hôm nay lão Chu cái gì cũng không làm, chỉ giúp con trai anh xoa xoa quân cờ, xoa tới còn đặc biệt cao hứng.

Buổi tối cùng ngày, trong một căn biệt thự ở bên kia bờ đại dương, lúc này đang tổ chức một buổi tiệc rượu xa hoa mà khiêm tốn, chủ nhân của biệt thự là một cặp vợ chồng trẻ, bọn họ mời tới người thân bạn tốt và không ít nhân vật có máu mặt của trấn trên, chúc mừng sinh nhật tròn một tuổi của con trai mình.

Một góc trong tòa nhà, mấy người có máu mặt quen biết nhau tránh trong phòng chậm rãi trò chuyện, chọn một cái vị trí khá yên tĩnh, vừa uống rượu vừa tùy ý trò chuyện.

“Nghe nói Megan đã về tới trấn trên rồi?”.

“Đúng, lúc tôi chạy bộ buổi sáng gặp cô ấy, cô ấy liền giống như trước đây, không có gì thay đổi”.

“Lần này cô ấy là về đây nghỉ ngơi?”.

“Đoán chừng sẽ ở lại trấn trên hai tuần”.

“Cô ấy vẫn là độc thân sao?”

“Ặc…….”.

“Có lẽ vậy, không có nghe nói cô ấy có bạn trai”.

“Mấy người nói coi tối nay cố ấy sẽ tới sao?”

“Mới nãy bọn Shirley nói đã mời cô ấy rồi”.

“Cô ấy sẽ tới sao?”.

“Chắc sẽ, Megan cũng không phải là loại phụ nữ sẽ chùn chân”.

“Trời ơi, vậy rất xấu hổ……”.

“Đó không phải lỗi của cô ấy”.

“……”

Người phụ nữ tên Megan bị người ta nghị luận, lúc này đang đậu xe ở một ngã rẽ cách biệt thự này không xa, cô hít sâu, cố gắng điều chỉnh trạng thái và tâm tình của chính mình, hy vọng có thể dùng tư thái tao nhã ung dung nhất để đối mặt cảnh tượng kế tiếp.

Đây là một cố sự cũ rích, bạn trai yêu nhau mấy năm và một chị em gái của cô cọ ra tia lửa của tình yêu, sau đó rất nhanh, cô liền dựa cơ hội thuyên chuyển công tác, rời khỏi thị trấn này, cô tại trên phát triển sự nghiệp coi như thuận lợi, lại thủy chung duy trì độc thân, mà con trai của bọn họ đã một tuổi rồi.

Megan không hy vọng chính mình giống như một kẻ thất bại, tại lúc bọn họ vui cười ca hát tổ chức tiệc rượu, chính mình lại một người yên lặng trốn tránh, vì thế cô tới đây, mặc dù cô một chút cũng không muốn nhìn thấy hai người đó.

“Leng keng….”. Chuông gió tại cửa trong trẻo vang lên, đám người trong nhà đều biết, này là lại có người tới tham gia tiệc rượu này, bọn họ thực tùy ý, có một số người dời tầm mắt về phía cửa, có một số người như cũ cầm ly rượu cùng người chung quanh cười nói rộn ràng.

“Ôi! là Megan!”.

“Cháu yêu, cháu vẫn giống như hai năm trước trẻ trung xinh đẹp”.

“Cám ơn chú, chú Todd”.

“……”.

Hết thảy giống như cũng không có khó khăn như trong tưởng tượng vậy, Megan thần thái tự nhiên nói chuyện cùng mọi người, thậm chí còn bắt chuyện cùng con trai của bạn trai cũ, cô không thể không thừa nhận, này quả thật là đứa bé khiến người ta thích.

Trong phòng đèn đuốc sáng trưng, đàn ông tiêu sái phụ nữ kiều diễm, nhạc nhẹ chậm rãi chảy xuôi ở trong không khí, khi thì còn có mang theo gió xuân ấm áp thổi qua vườn hoa của sân sau, thổi vào trong phòng, nhấc lên vạt áo của đàn ông và váy dài của phụ nữ…… Khóe miệng của Megan cũng tràn ra ý cười, này thật sự là buổi tiệc không tệ.

“Chào, Megan”. Lúc buổi tiệc tiến hành tới một nửa, vợ thị trưởng trấn cùng mấy người phụ nữ khác tới đây tìm Megan nói chuyện.

“Chào, Christie”. Megan là người địa phương sinh ra lớn lên ở đây, nhưng mà cô sinh ra ở gia đình bình dân, cùng mấy người này cũng không có qua lại gì, hiện giờ tuy rằng sự nghiệp của cô có một chút khởi sắc, nhưng này cũng là tại bên ngoài, tại cái thị trấn này, cô và mấy người phụ nữ này như cũ không có qua lại gì.

“Em gái, em vẫn mê người như cũ”.

“Cám ơn, chị cũng vậy”.

“Mùi trên người em độc đạo quá, có thể nói chị biết là nước hoa của thương hiệu nào không?”.

“À, này chỉ sợ không được”. Đối mặt ánh mắt của mấy người phụ nữ này, Megan cười nói: “Bởi vì nó căn bản là không có thương hiệu”.

“Không có thương hiệu”. Mấy người này mở to hai mắt, các cô có cuộc sống giàu có, đối từng cái sản phẩm của thương hiệu đều có chút hiểu biết, đêm nay ngửi được mùi hương khác với bình thường trên người Megan, liền cho là sản phẩm mới của thương hiệu nước ngoài, không nghĩ tới cô ta thế nhưng nói sản phẩm này không có thương hiệu, điều này sao có thể?

“Đây là tinh dầu của một người bạn tặng cho tôi, nhà bọn họ có một vườn hoa hồng”. Hiện tại người bạn này đang theo đuổi cô, việc này Megan không nói gì.

Megan lấy ra một chai tinh dầu nhỏ từ trong túi xách của chính mình, đưa cho mấy người phụ nữ này truyền tay xem, đương nhiên cũng có người sẽ nhịn không được bôi một chút lên cổ tay, mùi hương thản nhiên theo nảy lên của mạch đập, từng chút một phát tán trong không khí, mặc dù Megan có chút tiếc, nhưng mà ít nhất ở đêm nay, cô không thể có vẻ quá keo kiệt.

“Ôi! Tôi thật là rất thích cái mùi hương này!”.

“Thì ra là chủ vườn hoa hồng, này thật là chẳng trách”.

“Megan yêu quý, sau khi em trở về đi làm, có thể mua giúp mấy chai tinh dầu này cho bọn chị không?”.

“Loại hương thơm độc đáo này, thích hợp mùa hiện tại này nhất”.

“Thật là rất có lỗi, tinh dầu này nghe nói số lượng rất có hạn, tôi chỉ sợ không có cách mua hộ các chị”. Đối mặt nhiệt tình của mấy người này, tuy rằng Megan có vẻ có chút khó xử, nhưng cô vẫn là từ chối, bởi vì này chuyện này cô quả thật không giúp gì được.

“Mấy chai đều không có sao?”.

“Đúng, nghe nói loại tinh dầu này là nhập khẩu từ phương đông, bởi vì nguyên vật liệu cực kỳ hiếm có, tỉ lệ chiết xuất ra tinh dầu lại rất thấp, cho nên sản lượng rất có hạn”.

“Phương đông?”. Nghe nói nước hoa này là tới từ phương đông, mấy người phụ nữ này lập tức sắc mặt khác nhau, tại mấy trăm năm trước, phương đông đối với tổ tiên của bọn họ mà nói, đại biểu cổ xưa và thần bí, mà hiện tại tại mấy trăm năm sau, khi mọi người lại nói tới phương đông, cảm thụ trong lòng cũng đã là hoàn toàn khác biệt.

Phương đông, loại hương thơm mê người này, nó tới từ phương đông sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.