Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 110: Chương 110: Bạch Tháp Chiết Dược




Bên này Tô Trầm làm bộ nghiêng tai lắng nghe, nghe tiếng gió nổi lên, cười nói: “Vậy thì bắt đầu.”

Nói xong dựng bàn tay phải như đao, làm đao tay, hướng Lâm Tịnh Hiên chém đi, phát ra tiếng sét đánh cực lớn.

Một chiêu này Lâm Tịnh Hiên từng gặp, trong lòng có chuẩn bị, đưa tay về đón đỡ, đồng thời bước chân liên tục nhoáng lên, không cứng đối cứng tiếp xúc bất cứ lần nào với Tô Trầm, ức hiếp hắn mù.

Nhưng ngay tại cùng lúc hắn đón đỡ, Tô Trầm lại đem một câu đưa vào trong tai hắn: “Lâm Nghiệp Mậu đã về nhà, ngươi không lo lắng sợ hãi sao?”

Cái gì?

Trong lòng Lâm Tịnh Hiên chấn động, lần ra tay này lập tức chịu ảnh hưởng.

Đao bàn tay của Tô Trầm đã chém vào trên cổ tay Lâm Tịnh Hiên, ép đôi tay Lâm Tịnh Hiên bật về, nện thẳng ở trên ngực chính hắn.

Tô Trầm được thế không tha người, tiếp tục ép lên, lời nói ngưng tụ thành một đường, như kim chui vào trong lòng Lâm Tịnh Hiên: “Chuyện ngươi giựt giây Lâm Nghiệp Mậu tới giết ta, để từ trong đó mưu lợi bất chính, ngươi cho rằng có thể giấu nổi ta?”

“Không biết ngươi đang nói gì.” Lâm Tịnh Hiên trả lời, lôi âm nổ vang che dấu hắn nói chuyện, Tô Trầm lại nghe rõ. Hoặc là nói hắn không cần nghe cũng biết Lâm Tịnh Hiên đang nói cái gì.

Lôi Âm Đao tiếp tục bổ ra, liên trảm mười tám đao, đồng thời nói: “Ngươi có thể phủ nhận đối với ta, nhưng điều đó hữu dụng sao? Ngươi là như thế nào ăn nói với Lâm Viễn Kiều Lâm Hưng Vinh hắn đến đuổi giết ta? Là nói hắn tự mình quyết định nhỉ? Khi đó, ngươi nhất định cho rằng hắn đã chết, đem mọi trách nhiệm đẩy tới trên thân hắn là được. Nhưng ngươi không ngờ hắn chưa chết... Nói cách khác, chỉ cần hắn tỉnh lại, liền có thể vạch trần lời nói dối của ngươi.”

Lâm Tịnh Hiên bị hắn nói một câu trúng tâm khảm, trong lòng hoảng hốt, ra tay chậm một tia, Tô Trầm đã áp sát cơ thể Lâm Tịnh Hiên, một cú lên gối hung ác vô cùng húc ở chỗ bụng dưới của Lâm Tịnh Hiên, hắn đau đến mức hộc máu bay lên.

“Đừng để hắn tới gần ngươi!” Đám con em Lâm gia ùn ùn kêu to.

Chỉ là lúc này Lâm Tịnh Hiên tâm thần đại loạn, đối mặt Tô Trầm công kích cuồng dã căn bản không có sức chống trả.

Oành!

Lôi Âm Đao của Tô Trầm lại lần nữa chém ở trên vai Lâm Tịnh Hiên, túm lấy hắn chợt hướng ra phía ngoài phóng đi, vào thẳng trong rừng, dọc đường cũng không biết húc gãy bao nhiêu cây cối, càng cày ra ở trên mặt đất một khe nứt thật sâu.

Vừa húc, Tô Trầm vừa nói: “Lâm Nghiệp Mậu bị ta trút Thất Nhật Túy, còn bốn ngày nữa sẽ tỉnh lại. Chờ sau khi hắn tỉnh lại, sẽ xảy ra chuyện gì, ngươi tự biết. Nếu không muốn chết, thì tự cứu đi.”

“Ngươi muốn ta đi giết Lâm Nghiệp Mậu?” Lâm Tịnh Hiên rốt cuộc hiểu tâm tư Tô Trầm: “Sau đó ngươi liền có thể mượn cơ hội áp chế ta?”

Tô Trầm cười hê hê: “Đây chẳng phải là lối suy nghĩ của ngươi lúc trước sao?”

Quay người đánh một đòn, nện ở trên bụng dưới Lâm Tịnh Hiên, lực lượng cuồng bạo đánh toàn thân Lâm Tịnh Hiên run lên.

Hắn vẫn kiên trì: “Ngươi đừng hòng!”

Tô Trầm cười ha ha: “Ngươi sẽ đáp ứng. Khi nào nghĩ thông suốt, thì khi đó tới tìm ta, không có ta hỗ trợ, ngươi không giết nổi hắn. Nhớ kỹ, ngươi chỉ có bốn ngày thời gian.”

Lại một cú đấm nện ở trên mặt Lâm Tịnh Hiên.

Hắn nói: “Về phần bây giờ, mặc kệ ngươi có đồng ý hay không, ngươi cũng phải thua.”

Túm chặt cổ Lâm Tịnh Hiên, mang hắn hung hăng ấn xuống dưới đất.

Một cuộc chiến đấu nhẹ nhàng vui vẻ, toàn bộ người Lâm gia nhìn mà đều không nói nên lời.

Cả khuôn mặt Lâm Hưng Vinh cũng cứng đờ, đám con em Lâm gia càng là ai cũng tràn ngập cơn giận, tất cả đều không nghĩ ra sao có thể như vậy, chỉ có Cố Khinh La vui vẻ ra mặt.

Tự nhiên kiếm được một con Bái Nguyệt Thiềm Thừ, tâm tình như thế nào cũng không sao tệ được.

Người Lâm gia còn muốn tái chiến, Cố Khinh La lại đã mở lời ngăn cản, lý do càng thêm minh chính ngôn thuận.

Người ta mặc kệ nói như thế nào cũng là khách Lâm gia ngươi mời đến, luận bàn mấy lần thì được, xa luân chiến thì miễn đi.

Mọi người không còn lời nào để nói, cùng nhìn Lâm Hưng Vinh. Lâm Hưng Vinh trầm khuôn mặt già, phẩy tay áo, lại cứ thế bỏ đi.

Đi rồi!

Chủ nhà ném nồi, người phía dưới cũng chỉ có thể tiếp nhận. Chỉ là vừa nghĩ đến về sau nói tới, Tô Trầm đến Lâm gia làm khách, thuận tiện nghiền ép một đám con em Lâm gia, sợ là không tránh được.

Sự tình cứ như vậy chấm dứt, ở sau khi uống trà cùng Cố Khinh La, cảm giác mình đã kéo đủ thù hận, Tô Trầm rốt cuộc biết điều về Tô phủ.

Ra khỏi Lâm phủ, Tô Trầm đi Ngọc Chân các trước một chuyến, đây là buổi sáng Đường Chân bảo người chuyển lời gọi hắn tới, nhưng hắn bận việc Lâm gia tạm thời không rảnh.

Sau khi đến Ngọc Chân các, vừa hỏi Đường Chân, quả nhiên không ngoài dự liệu, ở trong hơn một trăm ngày đã qua, Đường Chân đã đem toàn bộ Áo văn còn lại dịch ra.

Phân biệt là Định Thần Thuật, Nguyên Năng Phi Đạn cùng Di Hình Hoán Ảnh Tô Trầm rất muốn.

Nhưng ở chỗ Ô Nhĩ Lý Khắc, nó không tên Di Hình Hoán Ảnh, gọi là Bạch Tháp Chiết Dược.

Bạch Tháp là một tổ chức Áo tộc cỡ lớn tồn tại thời kì Áo Thế đế quốc, chuyên môn nghiên cứu phương thức khai phá cùng lợi dụng nguyên năng. Nguyên khí sĩ của tổ chức này thích lấy Bạch Tháp làm tiền tố nguyên kỹ bọn họ phát minh, bởi vậy có cả một dòng Áo thuật Bạch Tháp.

Bạch Tháp Chiết Dược chính là một trong số đó.

Khác với Tô Trầm dự đoán, hắn vốn tưởng nguyên kỹ loại Di Hình Hoán Ảnh này là một nguyên kỹ loại không gian thực ảo thuật, không ngờ Bạch Tháp Chiết Dược lại là một Áo thuật loại không gian chân chính.

Nguyên kỹ loại không gian xưa nay là bộ phận cao cấp nhất trong lịch sử vận dụng nguyên năng, nó vĩnh viễn đều ở danh sách thượng tầng nhất của nguyên kỹ, chỉ có nguyên khí sĩ thực lực mạnh nhất mới có tư cách chạm đến nó.

Nhưng điều mọi người không biết là, sớm từ thời kì Áo Thế đế quốc, Áo tộc đã có người thử đem nguyên kỹ không gian kéo xuống khỏi thần đàn, để nguyên sĩ tầng cấp thấp hơn cũng có thể vận dụng.

Bạch Tháp Chiết Dược chính là ở dưới điều kiện tiên quyết này được sáng tạo ra.

Chính bởi vậy, đặc điểm lớn nhất của Bạch Tháp Chiết Dược chính là ngưỡng cửa sử dụng thấp, nguyên sĩ cấp thấp cũng có thể sử dụng, nguyên lực tiêu hao cũng không phải quá lớn.

Mà trả giá, chính là nó mô hình nguyên lực dị thường phức tạp cùng khoảng cách nhảy siêu ngắn.

Khoảng cách nhảy của Bạch Tháp Chiết Dược có liên hệ nhất định với thể trọng bản thân, cơ bản chính là thể trọng càng nhẹ, có thể nhảy khoảng cách càng xa. Nhưng xa nữa cũng chỉ sáu bảy thước, hướng xa xa nữa cơ bản không làm được. Nói cách khác, không thể dùng để chạy trốn, chỉ có thể sử dụng ở trên chiến trường. Ngoài ra chính là không thể nhảy tới nơi có trở ngại, cũng chính là không thể xuyên tường.

Về phần mô hình nguyên lực của Bạch Tháp Chiết Dược là một cái phức tạp nhất tính tới trước mắt Tô Trầm từng gặp, giải cấu hơn một ngàn mô khối nguyên lực tạo thành. Tô Trầm bây giờ nắm giữ mô khối nguyên lực thật ra ngay cả một trăm cũng không đến, nói cách khác, hắn hoặc là lựa chọn học bằng cách nhớ mạnh mẽ nuốt ăn nguyên kỹ này, hoặc chính là đợi tới sau khi tiến vào Tiềm Long viện, học chương trình học mô hình nguyên lực rồi lại thử học tập sau.

Tô Trầm trước đó học Tinh Thần Chi Nhãn, Mai Cách Thủ Hộ, Hỏa Cầu Thuật đều là dựa vào học bằng cách nhớ cố nuốt ăn, nhưng cũng chính bởi vậy, cái này không có trợ giúp quá lớn đối với cơ sở của hắn, học được một cái cũng không thể giúp hắn lĩnh ngộ một cái khác. Thật ra Tinh Thần Chi Nhãn cũng rất phức tạp, cũng thuộc loại nguyên kỹ hạ thấp. Nhưng nó là Áo thuật thay đổi, là do mô hình nguyên lực cùng phù ấn nguyên lực liên hợp cấu thành, mô bộ phận hình tương đối đơn giản. Bạch Tháp Chiết Dược lại là thuần túy thượng cổ Áo thuật, không có phù ấn nguyên lực, toàn bộ là thông qua mô hình nguyên lực thi triển, cho nên phức trình độ tạp gấp mấy lần Tinh Thần Chi Nhãn.

Nhìn thấy nguyên kỹ phức tạp như vậy, Tô Trầm cũng hoàn toàn hết hi vọng.

Cái này nếu dựa vào cứng rắn nuốt ăn, không có một hai năm thời gian nhắm chừng cũng không đủ.

Nguyên Năng Phi Đạn và Định Thần Thuật cũng không tốt đến đâu, tất cả đều là thượng cổ Áo thuật phức tạp, ở trước Tiềm Long chi tranh, là đừng trông cậy vào có thể cứng rắn nắm bắt.

Rõ ràng có nguyên kỹ, lại không thể học, khiến trong lòng Tô Trầm oán giận, cũng càng thêm hướng tới đối với Tiềm Long viện.

Cũng chỉ có loại học viện đỉnh cấp kia, mới có thể khiến hắn học được tri thức thượng cổ Áo thuật đầy đủ.

Đợi chút!

Thật là như vậy sao?

Tô Trầm đột nhiên nghĩ đến cái gì, đôi mắt hơi nheo lại.

——————————————

Lúc trở lại Trần La viện, trời đã tối.

Sau khi rửa mặt, Tô Trầm bảo Minh Thư lui ra, nói: “Ra đi.”

Thân hình Dạ Mị từ trong bóng đêm hiện ra.

Nữ nhân này thuật tiềm tung biệt tích cũng thật sự rất khá, ra vào Tô gia nhiều lần như vậy, thế mà cũng chưa để người Tô gia phát hiện một lần này. Tô Trầm giả bộ người mù thời gian dài vậy, lại cũng chỉ là phát hiện nàng nấp ở trong phòng, chưa từng thấy nàng vào bằng cách nào, chỉ có thể nói nữ nhân này trời sinh đã thích hợp làm việc này.

Dạ Mị nói: “Tô Trầm, ngươi rốt cuộc muốn cái gì mới chịu ra tay giúp chúng ta?”

“Ồ?” Tô Trầm ra vẻ kinh ngạc: “Ta không phải đã nói rồi sao? Việc này ta không giúp được ngươi.”

Dạ Mị khinh thường nói: “Thôi đi Tô Trầm, nếu ngươi thực không tính ra tay giúp, ngươi sẽ không yêu cầu chỉ để ta đàm phán với ngươi. Ngươi đã sớm làm sẵn chuẩn bị đàm phán tiếp.”

“Ồ? Lại có thể từ trong lời người khác nói phân tích ra ý tưởng của đối phương?” Tô Trầm vẻ mặt ngạc nhiên, ngay sau đó chuyển giọng nói: “Lợi hại như vậy, nhất định không phải ngươi nghĩ ra.”

Dạ Mị như bị đánh một gậy vào ngực, nghẹn hồi lâu mới nói: “Tô Trầm, tổ chức cam đoan với ngươi, tài phú bên trong tuyệt đối không ít hơn một trăm vạn hạ phẩm nguyên thạch. Chỉ cần ngươi chịu ra tay, số tiền này đều là của ngươi. Nếu không có nhiều như vậy, tổ chức nguyện ý bồi thường cho ngươi.”

Tô Trầm lại lắc đầu: “Thôi đi, nữ nhân, đừng cho rằng ta là kẻ ngốc.”

Hắn giơ lên ba ngón tay: “Thứ nhất, cho dù trong Táng Linh Đài có nhiều tài bảo như vậy, ở sau khi trải qua mấy ngàn năm, cũng đã sớm hư thối không chịu nổi không thể sử dụng nữa. Thứ hai, giả thiết bên trong có nguyên năng cấm trận, bảo hộ đại bộ phận bảo vật không tổn hại, nhưng có thể khiến các ngươi lấy trăm vạn nguyên thạch trao đổi, khẳng định là thứ đáng giá hơn. Có vật như vậy, không có khả năng không có phiêu lưu. Một điểm cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, nếu nói trước kia ta còn có thể tin tưởng các ngươi, bởi vì khi đó ta chết rồi, bí mật của các ngươi sẽ tiết lộ. Nhưng bây giờ Táng Linh Đài sắp mở ra, bí mật tiết lộ hay không thật ra đã không quan trọng. Thử nghĩ sau khi ta giúp các ngươi đem bảo bối bên trong đều lấy ra, ngươi đoán, chờ đợi ta sẽ là cái gì? Giết người diệt khẩu xong hết mọi chuyện hay là ngây ngốc trả ta trăm vạn nguyên thạch?”

Dạ Mị nghe xong trợn mắt há hốc mồm.

Bởi vì lời Tô Trầm nói, thật ra đã đem mấy việc tổ chức từng cân nhắc bao quát toàn bộ vào.

Chỉ là ai cũng không ngờ tới, tâm tư Tô Trầm tinh tế như vậy, sớm đem tất cả đều tính vào.

Một lúc lâu sau, Dạ Mị mới phản ứng lại, nói: “Vậy ngươi nói làm sao bây giờ?”

Nghe được lời này, Tô Trầm nở nụ cười.

“Vậy ngươi nói làm sao bây giờ” có thể nói là từ chỉ có gà mờ đàm phán mới sẽ sử dụng, bởi vì vậy ý nghĩa giao quyền chủ đạo.

Vĩnh Sinh Điện Phủ không cho ra được kế hoạch tốt, hoặc là nói bọn họ có cũng không muốn cho.

Như Âm Sơn quân, bọn họ chỉ là không ngừng tăng thêm tấm thẻ dụ hoặc.

Cái gì trăm vạn nguyên thạch, toàn bộ là rắm chó.

Hứa hẹn không tới tay hết thảy là lừa gạt!

Tô Trầm tuy trẻ tuổi, nhưng mấy năm qua mù mắt, hắn lại gặp nhiều lừa gạt và khi nhục.

Trong cuộc sống không nhìn thấy gì, hắn đã học được dùng đầu óc cùng mưu tính.

Thời khắc này đối mặt câu hỏi của Dạ Mị, Tô Trầm trả lời: “Nếu muốn hợp tác, đầu tiên phải có thành ý. Trước kia ta và tổ chức các ngươi hợp tác là dưới một loại tình huống áp chế bất đắc dĩ. Nhưng theo Táng Linh Đài mở ra, điều kiện tiên quyết áp chế sắp biến mất. Nếu muốn hợp tác, thì cần cơ sở mới.”

“Chỉ có hợp tác thành lập ở trên cơ sở có thể tín nhiệm lẫn nhau, mới là hợp tác có ý nghĩa!”

“Cho nên, triển lãm thành ý đi!”

“Ngươi chờ một chút, ta hỏi ý kiến bên trên.” Dạ Mị nói.

Một lần này nàng không giống trước kia nữa, chờ tới ngày hôm sau cho câu trả lời, mà là trực tiếp lấy ra một cái vòng màu bạc.

Trên vòng có mấy cái nút, mở ra một cái trong đó, Dạ Mị hướng cái vòng đem lời Tô Trầm nói thuật lại một lần, một lát sau cái vòng phát ra ánh sáng đỏ mờ nhạt.

Dạ Mị đem cái vòng đặt ở bên tai lắng nghe, một lát sau nói với Tô Trầm: “Ngươi muốn thành ý? Vậy thì theo ta.”

Nói xong đi ra ngoài.

Ra khỏi sân sau Tô phủ, đã có một chiếc xe ngựa đang đợi, người đánh xe toàn thân phủ trong áo bào đen, không nhìn thấy mặt. Chỉ là khi Tô Trầm tới, người đánh xe kia quay đầu nhìn Tô Trầm một cái, Tô Trầm lúc này mới phát hiện, thì ra dưới áo bào đen kia thế mà trống không.

Trong lòng toát ra sự lạnh lẽo, Dạ Mị đã nói: “Nếu không sợ chết, thì đi lên đi.”

Nói xong nhảy lên xe ngựa.

Tô Trầm cười nói: “Bắt đầu từ ngày đó giao tiếp với các ngươi, ta đã không có tư cách đi sợ chết nữa.”

Hắn nhảy lên xe ngựa, xe ngựa bắt đầu chậm rãi đi. Dọc theo đường cái Hán Thủy đi mãi, ra khỏi thành tiếp tục tiến lên, sau khi đi khoảng hơn nửa canh giờ thì dừng lại ở trước một hộ nông trang.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.