Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 115: Chương 115: Bạo Liệt Dược Tề​




Chuyện này cuối cùng trở thành một vụ án không đầu chưa giải quyết được, chỉ ở lúc ban đầu tạo thành một chút náo nhiệt, dần dần không ai hỏi thăm, cuối cùng chỉ trở thành một chút đề tài câu chuyện cho mọi người đầu đường cuối ngõ.

Đã vào giữa hè, Tiềm Long chi tranh được vạn người chờ mong cũng sắp đến.

Viện sứ đến từ Trường Bàn thành đã tiến vào Lâm Bắc, theo đó mà đến là đại trận phong tỏa đối với vùng núi Xích Hà toàn diện khởi động, người ngoài hoàn toàn không thể ra vào. Ngay cả trong vùng núi bị phong tỏa cũng có đại nhân vật vận dụng tinh thần chi lực quét một phen, để ngừa có tồn tại vượt qua quy cách gây trở ngại Tiềm Long chi tranh.

Làm ra bố cục lớn như vậy, đương nhiên không phải chỉ vì một cuộc chọn lựa bốn danh ngạch của Lâm Bắc thành.

Nơi này là điểm chọn lựa Tiềm Long đệ tử toàn bộ Tam Sơn quận.

Tiềm Long chi tranh bởi vậy mà chia làm hai bộ phận. Một là trước cạnh tranh cùng thành, người thắng đạt được danh ngạch tiến vào Tiềm Long viện. Hai là do người thắng lại tiến hành một lần so đấu nữa, xác định xếp hạng trong viện.

Chính bởi vậy bên trong vùng núi Xích Hà cũng chia nhiều phân khu, mà chỗ Táng Linh Đài lại không ở trong Lâm Bắc phân khu, mà là ở trong phân khu của Lưu Vân thành.

Cái này ý nghĩa Tô Trầm nếu muốn tiến vào Táng Linh Đài, phải vượt khu vực, điều này đối với hắn tranh đoạt danh ngạch bản khu là cực kỳ bất lợi.

Mà căn cứ hiệp nghị của Vĩnh Sinh Điện Phủ và Tô Trầm, Tô Trầm cần tiến vào Táng Linh Đài trước, lấy được vật bên trong sau đó mới có thể quay về bản khu tham dự cạnh tranh, để bảo đảm hắn sẽ toàn lực ứng phó đối với việc này.

Trên thực tế ở sau khi có điều kiện tiên quyết như vậy, độ khó đạt được danh ngạch của Tô Trầm đã tăng lên rất nhiều. Vĩnh Sinh Điện Phủ đã chuẩn bị sẵn lí do thoái thác cùng an ủi Tô Trầm sau khi Tiềm Long chi tranh thất bại, chỉ có bản thân Tô Trầm còn không muốn buông bỏ.

Cho nên những ngày qua trước khi Tiềm Long chi tranh tiến đến, Tô Trầm cũng đang làm ra sự cố gắng cuối cùng.

Nhưng khác với người khác liều mạng khổ luyện nguyên kỹ, Tô Trầm khổ tu lại là ở trước bàn thí nghiệm.

Sau khi giết chết Phong đại sư, Tô Trầm có được bàn làm việc cùng bút ký thực nghiệm của lão, sau khi đọc cẩn thận được sự dẫn dắt rất lớn, thế mà tháo gỡ được rất nhiều lối suy nghĩ khi thực nghiệm trước kia.

Vì thế Tô Trầm dứt khoát tiếp tục nghiên cứu của mình, chẳng qua một lần này, hắn nghiên cứu không là Đằng Xà huyết mạch nữa, mà là một loại khác.

Trần La viện, trong căn nhà đá nhỏ.

Tô Trầm cẩn thận giơ một cái chén.

Cái chén bị dùng ô ngăn chia làm hai bộ phận, phân biệt chứa hai loại chất lỏng màu đỏ cùng màu lam.

Tô Trầm cẩn thận đem ô ngăn rút ra, bịt miệng chén, vì thế hai loại chất lỏng bắt đầu dung hợp, cũng toát ra từng cái bọt khí.

Cái chén bắt đầu run rẩy, theo bọt khí tăng nhiều, càng lắc càng lợi hại, cuối cùng ‘Phành’ một tiếng nổ tung ra.

Mảnh vỡ vụ nổ bay lung tung, đánh vào trên người Tô Trầm, nhưng Tô Trầm sớm có chuẩn bị, một cái Mai Cách Thủ Hộ dễ dàng ngăn cản những mảnh vỡ đó.

“Rốt cuộc thành công rồi!” Nhìn mảnh vỡ đầy đất, Tô Trầm lại hài lòng cười lên.

“Thành công cái gì?” Cương Nham khó hiểu.

“Bạo liệt dược tề, ngươi không thấy sao? Vụ nổ vừa rồi! Ta đã hoàn thành bạo liệt dược tề!” Tô Trầm trả lời.

“Thoạt nhìn uy lực không ra làm sao.” Cương Nham trả lời.

Tiếng nổ vừa rồi chỉ hiệu quả sương khói cũng không tệ, nhưng uy lực thực tế lại nhỏ tới đáng thương. Cương Nham thậm chí dùng làn da của mình đã có thể cứng rắn chống đỡ.

“Đó là bởi vì ta pha loãng nó!” Tô Trầm trả lời: “Uy lực bạo liệt dược tề thật sự sẽ theo tỉ lệ nước thuốc bên trong tăng lên mà gia tăng, uy lực đại khái so với Huyết Đồ kém chút.”

“Vậy thì không yếu nữa.” Cương Nham có chút hiểu tâm tư Tô Trầm: “Ngươi tính dùng nó ở trên Tiềm Long chi tranh?”

Tiềm Long chi tranh quy định không thể sử dụng nguyên khí, nguyên lực phù cùng với nguyên lực quyển trục… các trang bị nguyên lực, nhưng có thể mang theo trang bị vũ khí bình thường cùng thứ khác không có tác dụng trực tiếp đối với chiến đấu.

Đây là vì Tiềm Long chi tranh đấu là thực lực cùng thiên phú cá nhân, mà không phải tài lực sau lưng.

Tuy Tô Trầm dám nói mỗi món nguyên khí trên người mình đều là mình kiếm được, nhưng hiển nhiên hắn không có cách nào giải thích với Tiềm Long viện, không có cách nào giải thích với học sinh khác.

Cho nên hắn chỉ có thể đi con đường khác, đem đầu óc dùng đến trên bạo liệt dược tề.

“Không sai.” Tô Trầm trả lời: “Người phát minh nó là Phong đại sư kia, ta chỉ là tiến hành một ít thay đổi đối với nó, để nó càng thêm thích hợp cho nhu cầu trước mắt của ta.”

Nếu vị Phong đại sư kia còn sống nghe được lời này, nhất định sẽ chấn động nói Tô Trầm là thiên tài phương diện này.

Phải biết rằng thay đổi dược tề vốn không phải tùy tiện người nào cũng có thể làm được, sửa cũ thành mới vốn là thành lập ở trên cơ sở đủ nắm giữ đối với sự vật cũ.

Tô Trầm sở dĩ có thể thay đổi dược tề, thứ nhất là vì hắn vốn đã có cơ sở nhất định, thứ hai là mắt hắn quả thực mang đến rất nhiều tiện lợi cho hắn, thứ ba hắn quả thực rất có thiên phú ở phương diện này. Cuối cùng chính là một chút vận khí nho nhỏ.

Ô Nhĩ Lý Khắc và Phong đại sư nghiên cứu có chút điểm chung, cảnh này khiến Tô Trầm có thêm rất nhiều tiện lợi phương diện lý giải bút ký của Phong đại sư.

Tô Trầm thay đổi đối với bạo liệt dược tề, chủ yếu tập trung ở trên tính ổn định.

Bạo liệt dược tề ban đầu quá thiếu ổn định, rất dễ nổ, khó có thể bảo tồn.

Cách làm của Tô Trầm là đem bạo liệt dược tề chia thành hai loại chất lỏng khác nhau. Ở trước khi chúng nó gặp nhau, đôi bên đều là an toàn, sẽ không nổ, nhưng sau khi kết hợp với nhau, rất nhanh sẽ sinh ra phản ứng, phóng ra năng lượng thật lớn, cuối cùng chế tạo ra vụ nổ mãnh liệt.

Quan trọng nhất là, đại bộ phận tài liệu trong đó có thể tìm được ở vùng núi Xích Hà.

Cho dù dùng hết dược tề, Tô Trầm cũng có thể tìm được vật thay thế.

Sau khi hoàn thành bạo liệt dược tề, Tô Trầm bắt đầu tìm kiếm vật dẫn thích hợp cho loại chất nổ này. Đựng ở trong bình mang ra bên ngoài như vậy khẳng định không được, hắn cần một vật dẫn có thể đồng thời đựng hai loại chất lỏng, lại sẽ không dung hợp lẫn nhau, thẳng đến khi mình cần lại dung hợp.

Vì thế hắn trước đó đã bảo Minh Thư và Chu Hoành đi ra ngoài tìm thật lâu.

Cuối cùng vẫn là Chu Hoành tìm được thứ hắn cần.

Đó là một loại bầu rượu đặc chế, trong bầu có miếng lót, có thể đồng thời đựng hai loại rượu, khi uống chỉ cần chuyển động đáy bình, thì có thể điều chỉnh rượu. Là công cụ trước kia bọn lộ phỉ mở hắc điếm dùng để bỏ thuốc hại lữ nhân qua đường, nhà buôn đi xa thường dùng, chỉ cần cải tạo thêm chút, thì có thể biến thành thứ Tô Trầm cần.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.