Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 131: Chương 131: Bố Lỗ Khắc Công Thức




Đương nhiên, Tiềm Long viện trừ tri thức, còn có tài nguyên, quan hệ, cơ hội, danh sư chỉ điểm…, những thứ này không phải bút ký có thể cho.

Dựa theo ước định, mấy thứ này tất cả đều là của Tô Trầm.

Cho nên hắn không khách khí đem bệ thí nghiệm, các loại dụng cụ thí nghiệm, lượng lớn bút ký thu hồi hết.

Thật sự có bất ngờ, còn có ngạc nhiên lẫn vui mừng, nếu không phải có độc trùng, Âm Xà, mình còn không biết có nơi này.

Nhưng ngạc nhiên lẫn vui mừng lớn nhất vẫn là cái nguyên giới kia đeo ở trên ngón tay Mai Nhân Bố Lỗ Khắc cùng nguyên thạch bên trong.

Không gian nguyên giới so với chiếc kia của Tô Trầm thì lớn hơn vài lần, chung quy là nhẫn của đại học giả, vật liệu dùng tự nhiên khác. Nhưng bên trong không có gì, nguyên giới này một lần sử dụng cuối cùng chính là vận chuyển mọi thứ trong căn phòng bí mật.

Đáng tiếc căn phòng bí mật này vừa mới bố trí xong, còn chưa khởi công, ngay cả tài liệu cũng chưa dọn vào, sứ mệnh đã chấm dứt.

Tồn tại duy nhất trong nguyên giới chỉ có một khối thượng phẩm nguyên thạch, đây là một chút tài sản cuối cùng Mai Nhân Bố Lỗ Khắc còn lại sau trận đại chiến đó, hơn nữa là từng bị hấp thu lợi dụng, nguyên lực bên trong đã sớm không còn lại mấy.

Tuy như thế Tô Trầm cũng vui mừng quá đỗi.

Quá đúng lúc rồi!

Phải biết rằng hắn bây giờ ở trong Tiềm Long khảo hạch, toàn bộ thí sinh đều không có nguyên thạch khôi phục.

Mà có khối thượng phẩm nguyên thạch này, hắn liền có thể khôi phục nguyên lực. Hắn lúc trước chiến đấu hai lần, đã sớm đem nguyên lực của mình tiêu hao hết, thời khắc này vội vàng hấp thu nguyên lực bên trong.

Một khối thượng phẩm nguyên thạch, cho dù còn sót lại không nhiều, cũng đủ Tô Trầm dùng khôi phục mấy lần, nguyên lực của Tô Trầm rất nhanh khôi phục toàn thịnh.

Đem khối nguyên thạch này trân mà trọng thu hồi, Tô Trầm nhìn Mai Nhân Bố Lỗ Khắc, đang muốn rời đi, ánh mắt đột nhiên dừng ở trong túi quần áo rách nát kia của hắn.

Ở nơi đó, còn đặt một quyển bút ký mỏng manh.

Thế mà còn một quyển.

Tô Trầm lấy ra, tùy tay lật xem một phen, liền không bỏ xuống được nữa.

Đây là một quyển sách về mô hình nguyên năng.

Khác với những bút ký kia, nó không phải thứ tùy tay ghi lại, mà là một quyển sách đã hoàn thành nghiên cứu, cũng từng được sửa sang hệ thống lại.

Nói đơn giản, chính là nó đã thành hình, có phương pháp lý luận cùng vận dụng thực tế.

Nhưng ghi lại trên đây không phải nguyên kỹ, mà là Mai Nhân Bố Lỗ Khắc thông qua phân tích đối với lượng lớn nguyên năng mô khối, phát minh một loại phép tính, gọi là công thức Bố Lỗ Khắc.

Thông qua công thức Bố Lỗ Khắc, Mai Nhân Bố Lỗ Khắc có thể tiến hành giải cấu, phân tích đối với nguyên kỹ, thậm chí còn tổ chức lại, ưu hoá, do đó hình thành nguyên kỹ hoàn toàn mới.

Lại còn có thể như vậy?

Trong lòng Tô Trầm rung động.

Mai Nhân Bố Lỗ Khắc quả nhiên không hổ là học giả am hiểu vận dụng nguyên năng nhất, thế mà ngay cả loại phép tính này cũng có thể phát minh ra. Cho dù bản thân Mai Nhân Bố Lỗ Khắc cũng cho rằng, phép tính Mai Nhân là một trong các phát minh vĩ đại nhất của hắn, trong lời nói tràn ngập tự tin cùng kiêu ngạo.

Công thức Bố Lỗ Khắc dị thường phức tạp, Tô Trầm muốn ở trong khoảng thời gian ngắn học được căn bản là không có khả năng. Nhưng một chuyện khác khiến hắn kích động chính là, ví dụ Mai Nhân Bố Lỗ Khắc dùng để làm công thức lại là Hỏa Cầu Thuật.

Hỏa Cầu Thuật là Áo thuật tính thực dụng cao nhất, truyền lưu rộng nhất thời kì thượng cổ Áo thuật, bởi vậy rất nhiều học giả đều thích dùng Áo thuật này làm ví dụ, càng thêm có tính thông dụng.

Trên sách ghi lại chi tiết mô hình cấu thành Hỏa Cầu Thuật, thông qua công thức Bố Lỗ Khắc tiến hành giải cấu, phân tích, trải qua giải toán tinh vi sau đó đưa ra nhiều loại phép cải tiến.

Trong đó một loại cải tiến chính là đem Hỏa Cầu Thuật cùng một loại Áo thuật tên là Hỏa Diễm Nguyên Năng Tố Hình (tạo hình nguyên năng lửa) kết hợp lại, do đó sinh ra Áo thuật hỏa điểu hoàn toàn mới.

Đây là một ghi chép tỉ mỉ toàn diện nhất trong sách, Mai Nhân Bố Lỗ Khắc đầu tiên đem mô hình Hỏa Cầu Thuật và Hỏa Diễm Nguyên Năng Tố Hình Thuật đều trình bày liệt kê ra, sau đó thông qua công thức Bố Lỗ Khắc tiến hành giải cấu, suy tính, tổ hợp lại, cuối cùng ưu hoá thành Áo thuật hoàn toàn mới này.

Tuy ở trong quá trình này, Mai Nhân Bố Lỗ Khắc cường điệu giảng thuật là công thức Bố Lỗ Khắc của hắn, nhưng mô hình hỏa điểu Áo thuật cũng bởi vậy hoàn toàn hiện ra.

Với Tô Trầm mà nói, công thức Bố Lỗ Khắc quá mức phức tạp, muốn thật sự lý giải nó còn cần thời gian rất dài, nhưng mô hình hỏa điểu Áo thuật lại là có sẵn, có cơ sở Hỏa Cầu Thuật, hắn rất nhanh đã có thể học được.

Lập tức Tô Trầm dựa theo mô hình hỏa điểu vận chuyển năng lượng, rất nhanh, một con chim lửa nho nhỏ sinh thành ở lòng bàn tay hắn, không lớn, lại ngưng tụ năng lượng kinh người.

Tô Trầm khẽ buông tay, con chim lửa kia đã tự động bay ra, theo tâm niệm Tô Trầm, ở không trung tự động bay một đường cong, sau đó ‘Phành’ đánh vào trên một chỗ vách đá phương xa, nổ ra mảng lớn đá vụn, bắn ra mảng lớn đốm lửa sau đó biến mất.

Tô Trầm mừng rỡ, uy lực chim lửa rõ ràng lớn hơn quả cầu lửa một đoạn, khó được nhất vẫn là thế mà có năng lực tự động đổi hướng, có thể ở không trung bay vòng một vòng sau đó lại khởi xướng công kích đối với mục tiêu, thậm chí có thể bay đến sau lưng mục tiêu lại công kích, quả nhiên linh động vô cùng.

“Nhưng đáng tiếc, vẫn thiếu uy lực một kích định Càn Khôn.” Trong lòng Tô Trầm tiếc nuối.

Hắn luôn muốn, là như huyết mạch nguyên kỹ, lực lượng cường đại đến mức có thể một kích định Càn Khôn.

Nhưng sự thật chứng minh, ở dưới tình huống không có huyết mạch tương ứng, muốn có được lực lượng như vậy thật sự quá khó.

Chẳng lẽ thật sự không có cách nào sao?

Tô Trầm nghĩ.

Có lẽ có thể thử dùng Phi Hoa Thủ phối hợp hỏa điểu? Phi Hoa Thủ có thể tăng cường uy lực tất cả vật phẩm bị ném, mặc dù một cái lá cây nho nhỏ ở trong Phi Hoa Thủ cũng sẽ trở nên khủng bố như phi tiêu thép, vậy nếu là hỏa điểu thì sao?

Tô Trầm nghĩ, đã một lần nữa chế tạo ra một con chim lửa.

Chim lửa không thể so với quả cầu lửa, chế tạo ra nhất định phải ném đi. Bởi vì nguyên năng tố hình, mặc dù sau khi chế tạo ra vẫn có thể tồn tại đơn lẻ, cho nên mới có thể bay vòng ở không trung, công kích đường cong, cũng bởi vậy cho Tô Trầm khả năng sử dụng Phi Hoa Thủ.

Nhưng khi năng lượng Phi Hoa Thủ vận dụng vào chim lửa, con chim lửa kia vẫn nổ tung ngay tại chỗ, lực công kích thật lớn hình thành một dòng xoáy lửa trong căn phòng đá. May mắn Tô Trầm đã đem nơi này thu hồi hết, nếu không nửa gian phòng đá cũng phải bị một chiêu này hủy diệt.

Quả nhiên vẫn là không được sao?

Tô Trầm lắc đầu thở dài, sau đó cười khổ nói: “Ta chung quy là không làm được. Thôi, có hỏa điểu cũng nên thấy đủ rồi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.