Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 128: Chương 128: Táng Linh Đài (2)




Hiện tại tất cả ở nơi này, Tát Khắc Năng Hạch cũng tốt, Hư Không Chi Tủy cũng thế, thật ra đều không phải tài phú thật sự của Táng Linh Đài, ý nghĩa tồn tại của chúng nó, chỉ là vì bảo hộ mảnh đất này.

Ở phía sau bức tường kia, chôn giấu mới là tài phú thật sự của Táng Linh Đài —— Thi Linh Hoa.

Đồng thời cũng là nơi có khả năng xảy ra bất ngờ nhất.

Bởi vì nếu muốn để Thi Linh Hoa sinh trưởng, thì không thể để Thi Linh Hoa ngăn cách với đời. Cho nên thủ hộ Táng Linh Đài tuy là một mảng không gian ngăn cách, nhưng nơi sản sinh thủ hộ Thi Linh Hoa, lại là thật sự trải qua bảy ngàn năm thời gian.

Không có ai biết, qua bảy ngàn năm, nơi này sẽ xuất hiện biến hóa thế nào. Một điểm này, ngay cả bọn Tang Trăn cũng không thể dự đoán chuẩn bị.

Một khi mở ra bức tường này, tất cả phiêu lưu liền cần Tô Trầm tự mình đi thừa nhận!

Hít một hơi dài, Tô Trầm thêm cho bản thân hơn mười tầng Mai Cách Thủ Hộ trước, lúc này mới ấn cơ quan mở tường.

Trong tiếng vang ‘rắc rắc rắc’, tường sau mở ra.

Một làn sóng màu đen chợt ùa vào, hướng Tô Trầm thổi quét đến.

Làn sóng màu đen mãnh liệt ập đến, Tô Trầm sớm có chuẩn bị, phát động Yên Xà Bộ, bóng người như khói lui lại phía sau, đồng thời trên người đã lại chồng chất ra một màn thủ hộ.

Khói đen như sát, đánh vào trên người Tô Trầm, bật ra muôn vàn sóng âm thanh.

Chỉ thấy màn phòng hộ kia bốp bốp bốp bốp, như bị làn sóng Huyết Vị Châm đánh trúng, nhấc lên một mảng tiếng vang thanh thúy dày đặc.

Ở trong tiếng vang thanh thúy này, màn phép thủ hộ từng tầng một tan vỡ, rạn nứt như vỏ trứng.

Tô Trầm lui nhanh hơn nữa, không ngừng chồng chất màn phép, nhanh chóng đổi hướng.

Khói đen như rồng, đuổi sát không tha, ở trong đại điện hình thành một làn khói rồng cuốn đi, nhìn kỹ, mới phát hiện thì ra tụ lại trong khói đen lại là từng con côn trùng màu đen không biết tên. Tiếng rời rạc rơi ở trên màn phòng hộ của Tô Trầm, va chạm dày đặc như mưa, thế mà toàn bộ là những con côn trùng này tạo thành.

Chúng nó có vòi dài mà sắc nhọn, giáp xác cứng rắn, thời khắc này gào thét ập tới, cùng nhau phát ra tiếng rít chói tai thê lương.

Màn phòng ngự của Tô Trầm ở trước mặt chúng nó không chịu nổi một đòn, mắt thấy mấy tầng vòng bảo hộ cuối cùng của Tô Trầm cũng sắp bị húc vỡ, càng nhiều côn trùng hơn lại vẫn đang xông lên, Tô Trầm đột nhiên khẽ lật tay, một quả cầu lửa đã xuất hiện ở trong tay.

Ầm!

Quả cầu lửa bị ném vào đàn côn trùng, ngọn lửa mãnh liệt nháy mắt tràn ngập ra, đem mảng lớn độc trùng đốt thành tro.

Tô Trầm vừa thấy hữu hiệu, lại là liên tục mấy quả cầu lửa đánh tới.

Bọn độc trùng này thân thể cứng rắn, lại không chịu nổi hỏa thiêu, ở dưới quả cầu lửa liên tục không ngừng oanh kích của Tô Trầm, rốt cuộc chết đi một mảng lớn. Số ít đột phá ngọn lửa tới bên cạnh Tô Trầm, cuối cùng lại cũng chỉ đánh vào trên màn phép, theo màn phép cùng nhau tan vỡ.

Thẳng đến lúc một con côn trùng cuối cùng tiêu vong, Tô Trầm lúc này mới rốt cuộc thở phào.

Vừa rồi giao thủ trong nháy mắt, tuy ngắn ngủi, lại thực sự hung hiểm vô cùng. Nếu không phải hắn đầu óc bình tĩnh, thử lấy công thay thủ, dùng quả cầu lửa đối phó đàn côn trùng, chỉ trông vào phòng thủ, vậy chỉ sợ sớm bị hút khô rồi.

Đám côn trùng này không phải cơ quan Táng Linh Đài bố trí, mà là độc trùng biến dị sinh sống thời gian dài trong hoàn cảnh Thi Hoa Linh tiến hóa ra. Bởi vì là ở trong hoàn cảnh nhỏ tự nhiên biến dị, không có hoàn cảnh phức tạp bên ngoài bức bách, cho nên đám côn trùng này nhất định không có khả năng tiến hóa ra hệ thống phòng ngự toàn diện, cũng tất nhiên có một số điểm yếu rõ ràng. Bên trong Táng Linh Đài không có lửa, cho nên sức chống cự đối với lửa hầu như là con số không.

Tất cả cái này đều là Tô Trầm ở trong quá trình vừa rồi bị truy đuổi nghĩ đến, có thể ở thời khắc chỉ mành treo chuông như vậy giữ đầu óc tỉnh táo, mới là vũ khí cường đại nhất của Tô Trầm.

Thời khắc này nhảy qua xác côn trùng, Tô Trầm tới sau tường, mặc dù là cách tầng tầng vải, vẫn có thể mơ hồ ngửi được mùi tanh hôi kịch liệt.

Không có không gian độc lập ngăn cách, mảnh đất này mới chính thức hiện ra cổ mộ bảy ngàn năm âm trầm cùng hiểm ác.

Đúng vậy, đây là một tòa cổ mộ thật lớn.

Giờ phút này hiện ra ở trước mặt Tô Trầm, là một hố xác thật lớn.

Đây là một cái hố siêu cấp lớn đường kính ba mươi trượng, sâu khoảng năm trượng, có sáu góc cạnh nhô ra, theo lượng lớn nguyên cấm đồ văn phức tạp, hình thành hình dạng cực kỳ độc đáo, biểu thị nơi này cũng chôn giấu nguyên năng đại trận nào đó.

Theo thời gian trôi qua, đại trận đã mất đi hiệu lực. Nhưng tác dụng của nó lại đã hoàn toàn bày ra ở trong cái hố này ——trong hố là mảng lớn nước bùn màu đen, trong nước bùn khắp nơi có thể thấy được xương trắng chồng chất. Phóng mắt nhìn lại, chúng nó giống xương trắng hoa mầu trên hoang dã màu đen, trồng đầy toàn bộ hố xác.

Nhưng đây không phải thứ đáng sợ nhất.

Hoặc nói đáng sợ nhất không phải xương cốt, mà là bùn!

Bùn màu đen!

Tô Trầm biết, đó thật ra không phải bùn, mà là máu thịt.

Máu thịt hóa thành bùn.

Nói chính xác, nơi này làm tất cả, chính là vì nước bùn máu thịt này.

Ở trong nước bùn màu đen, trừ các xương trắng kiên cường bất khuất, còn sinh trưởng một ít hoa nhỏ màu đen nhìn như không bắt mắt. Những cây hoa này nhìn như không bắt mắt, có cây sinh trưởng ở trong nước bùn, có cây quấn quanh ở trên xương trắng, có cây bám vách hang, giống như từng đóa hoa dại ở trong hoàn cảnh ác liệt giãy dụa cầu sinh.

Nhưng Tô Trầm biết, vừa vặn chính là những cây hoa này, tạo thành vô số người tử vong, tạo thành tất cả tồn tại trước mắt.

Thi Linh Hoa.

Thực vật kỳ lạ sinh trưởng ở trong xác mục hóa bùn.

Vì đạt được chúng nó, có người không tiếc chế tạo một cuộc đồ sát lớn, lấy cái danh là mai táng anh linh, chế tạo ra huyệt động khổng lồ này trong lòng đất.

Tất cả tất cả, chính là vì những cây hoa nhìn như không bắt mắt này.

Có một khắc như vậy, trong lòng Tô Trầm dâng lên phẫn nộ, thậm chí muốn lập tức hủy diệt những cây hoa độc chết tiệt này.

Cuối cùng lý trí vượt qua xúc động, hắn biết, kỳ hoa vô tội, có tội chung quy chỉ là sự tham lam trong lòng mọi người.

Trấn định tâm thần một phen, Tô Trầm kiểm tra xung quanh, sau khi xác nhận không có vấn đề gì, lúc này mới đi về phía trước.

Ngay tại lúc hắn muốn thử hái đóa Thi Linh Hoa đầu tiên, đột nhiên trong lòng nổi lên báo động.

Tô Trầm vội rút tay về, chỉ thấy trong bùn đen ‘Xoẹt’ lao ra một bóng đen bắn thẳng đến Tô Trầm.

Chung quy Mai Cách Thủ Hộ của Tô Trầm chưa tan, bóng đen kia đánh vào trên màn phép, lập tức phát ra một chấn động so với trước đó còn mãnh liệt hơn.

Tô Trầm lúc này mới nhìn thấy, bùng nổ đánh bất ngờ, lại là một con rắn nhỏ màu đen dài hơn một thước, sau khi một đòn không có hiệu quả, thế mà còn hướng Tô Trầm phát ra tiếng ‘xì xì’ thê lương.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.