Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 130: Chương 130: Táng Linh Đài (4)




Trên bệ nghiên cứu có một đống bản bút ký, nhưng Tô Trầm tạm thời không có hứng thú đối với nghiên cứu, mà là tìm kiếm nhật kí ghi lại sự kiện.

Nhật kí không khó tìm, ngay tại giữa bệ thí nghiệm.

Không ngoài dự đoán, khối thây khô Áo tộc này trước mắt, chính là người sáng lập thật sự của Táng Linh Đài.

Hắn tên Mai Nhân Bố Lỗ Khắc, một vị đại học giả Áo tộc, có lý giải khắc sâu đối với nguyên cấm trận, cấu tạo mô hình nguyên năng cùng với máy móc nguyên năng, ngoài ra đối với sinh mệnh học cũng có nghiên cứu nhất định. Tòa Táng Linh Đài này chính là hắn một tay bố trí, cơ quan lồng cơ quan, nguyên trận giấu nguyên trận, trải qua vạn năm mà không tổn hại, thủ đoạn cao mặc dù nguyên trận đại sư hiện tại cũng không mấy ai so được.

Nhưng chí hướng thật sự của Mai Nhân Bố Lỗ Khắc lại không ở đây.

Thằng cha này có một ý tưởng điên cuồng đến cực điểm—— hắn cho rằng tồn tại phương thức vận dụng nguyên năng cao cấp nào đó có thể vượt qua huyết thống.

Muốn lý giải ý tứ câu này, phải đem nó dỡ ra xem.

Trên đời có phương thức vận dụng nguyên năng không mượn dùng huyết thống tiến hành sao?

Có!

Nhân tộc xông lên Dẫn Khí không cần bất cứ huyết mạch nào trợ giúp.

Nhưng rất đáng tiếc.

Đây là phương thức vận dụng nguyên năng cấp thấp.

Dưới điều kiện tiên quyết không có huyết mạch, Nhân tộc tự mình tu luyện thành tựu cao nhất là Phí Huyết cảnh.

Muốn hướng tiếp lên trên, nhất định phải có huyết mạch ủng hộ.

Bởi vậy phương thức không mượn dùng huyết mạch mà vận dụng nguyên năng tồn tại, nhưng giới hạn ở vận dụng cấp thấp.

Như vậy trên đời có phương thức không mượn dùng huyết thống tiến hành vận dụng nguyên năng cao cấp không?

Cũng có!

Nguyên năng thánh điện của Bạo tộc, linh thể chuyển hóa của Linh tộc, đều là không mượn dùng huyết thống đã có thể nắm giữ lực lượng nguyên năng tầng cấp cao hơn.

Nhưng hai loại phương thức này đều có chỗ thiếu hụt trọng đại của mình, nguyên năng thánh điện sẽ làm người sử dụng luống cuống mất đi lý trí có tính gián đoạn, linh thể chuyển hóa càng là ngay cả bản chất sinh mệnh cũng xuất hiện biến hóa, còn có tính là sinh mệnh hay không cũng vẫn là sự nghi vấn.

Cho nên chúng nó là không mượn dùng huyết thống tiến hành phương thức vận dụng nguyên năng cao cấp, nhưng chúng nó không phải phương thức vận dụng cao cấp vượt qua huyết thống.

Mà điều Mai Nhân Bố Lỗ Khắc muốn, là phương thức vận dụng nguyên năng cao cấp vượt qua lực lượng huyết thống.

Nói chính xác, đây thật ra không phải giấc mộng của hắn, mà là giấc mộng nguyên hoang đại lục ngàn vạn năm qua mỗi một sinh mệnh trí tộc đều tồn tại.

Nhưng trừ nguyên thú, chưa ai có thể làm được điểm ấy!

Chúng nó mới là con cưng của thiên địa này, cũng chỉ có lực lượng thiên địa này mới có thể khiến chúng nó ngủ đông, ngủ say.

Mai Nhân Bố Lỗ Khắc theo đuổi, là một giấc mơ đỉnh cao hư vô mờ mịt như thế.

Từ xưa đến nay không biết bao nhiêu bậc đại năng trí tộc vì thực hiện giấc mơ này mà nối đuôi nhau, vượt lửa quá sông.

Nhưng cho tới bây giờ chưa từng có ai làm được.

Trên thực tế, máy rút lấy huyết mạch, nguyên năng thánh điện, linh thể chuyển hóa, vốn là thể hiện trí tuệ ở trong quá trình vận dụng đối với nguyên năng.

Bởi vậy cùng với nói Mai Nhân Bố Lỗ Khắc theo đuổi “phương thức vận dụng nguyên năng cao cấp vượt qua huyết thống”, ngược lại không bằng nói, hắn truy tìm giấc mộng đỉnh cao của toàn bộ sinh mệnh, dọc theo con đường cũ đó tiếp tục đi tới. Về phần huyết mạch, thánh điện, linh thể, cũng chỉ là dịch trạm nho nhỏ trên con đường đỉnh cao này.

Đại bộ phận mọi người, vĩnh cửu đứng ở trong dịch trạm, chỉ vậy là biết đủ.

Còn có một số người, thì vĩnh viễn không biết đủ, tiếp tục tiến lên.

Nói từ phương diện này, tư tưởng của Mai Nhân Bố Lỗ Khắc là rất vĩ đại, có thể nói là người mở đường.

Nhưng thủ đoạn hắn sử dụng khi truy đuổi giấc mộng thì không đáng khen tặng.

Vì đạt được nhiều tài liệu hơn nữa, hắn không tiếc giết chóc khắp nơi, nhân công đào tạo Thi Linh Hoa.

Vì để sinh mệnh của mình có thể kiên trì đến lúc đó, hắn càng đem bản thân phong ấn ở trong không gian ngăn cách này, ý đồ thông qua phương thức này tránh được thời gian gạt bỏ, sau đó lại mở ra nơi này, đạt được tài liệu.

Nhưng hắn hiển nhiên vẫn tính sai lầm một số chuyện.

Bản thân Mai Nhân Bố Lỗ Khắc là nhân vật thủ lãnh của một tổ chức Áo tộc, hắn làm tất cả cái này tiêu hao tài nguyên phần lớn đến từ tổ chức, nhưng người được lợi từ hành động của hắn lại không phải tổ chức mà chỉ là chính hắn.

Với hắn mà nói, sau khi đem bản thân đặt ở không gian ngăn cách, thời gian sẽ bởi vậy dừng lại, mặc kệ bao nhiêu năm, đối với hắn đều chỉ là chuyện trong nháy mắt, đi vào lại đi ra, bể đã hóa ruộng dâu, mà hắn sẽ thu hoạch là tràn trề Thi Linh Hoa.

Về phần bởi vậy trôi qua bao nhiêu thời gian, sinh ra ảnh hưởng bất lợi như thế nào đối với tổ chức—— xùy, ai để ý cái này? Ở trước mặt giấc mộng đỉnh cao của sinh mệnh, tất cả đều không quan trọng, đều có thể hy sinh.

Hắn đem tất cả đều tính kế rất tốt, nhưng chính bởi vì hắn tính kế quá tốt, hoàn toàn không để lợi ích tổ chức vào mắt, cho nên ở sau khi một số người biết được tình huống, rất là phẫn nộ. Phản loạn bởi vậy sinh ra.

Mai Nhân Bố Lỗ Khắc và thủ hạ của hắn triển khai một cuộc đại chiến.

Kết quả chiến đấu chính là trong hố xác có nguồn gốc bộ phận tương đối “tài liệu” tới từ tổ chức Áo tộc này.

Tuy đạt được thắng lợi, bản thân Mai Nhân Bố Lỗ Khắc cũng bị thương nặng.

Càng đòi mạng hơn là, nguyên trận bởi vậy bị phá hư, hắn lại không có khả năng trong nháy mắt ruộng bể nương dâu.

Mai Nhân Bố Lỗ Khắc biết mình sẽ không còn ở lại lâu trên đời nữa, ở sau khi tiến vào căn phòng bí mật mình làm sẵn, hắn lựa chọn ở đây lẳng lặng chết đi.

Trên bút ký cũng không nói gì vì sao căn phòng bí mật sẽ lấy loại phương thức này che giấu.

Thoạt nhìn hắn đã không hy vọng người khác phát hiện —— hắn không lưu lại manh mối cùng phương pháp mở ra căn phòng bí mật, lại hy vọng người khác phát hiện —— nhưng bản thân phương thức mở ra lại không khó khăn.

Khả năng lớn hơn nữa là bản thân Mai Nhân Bố Lỗ Khắc cũng đang mâu thuẫn, không biết có nên đem tội ác khi còn sống của hắn hiện ra ở trước mắt hậu nhân hay không. Bản thân loại che giấu không có ý nghĩa này chính là hình dung tốt nhất cho tâm lý mâu thuẫn của hắn.

Không có đáp án.

Vấn đề này vĩnh viễn không có đáp án, duy nhất có thể xác nhận là, Tô Trầm bây giờ đã thành người thừa kế cuối cùng của Mai Nhân Bố Lỗ Khắc.

Không có tài phú gì, Mai Nhân Bố Lỗ Khắc cả đời theo đuổi học thức, ngay cả một món nguyên khí ra dáng cũng không có.

Nhưng hắn để lại lượng lớn tri thức!

Vô số bút ký kia, chính là tài phú lớn nhất của Mai Nhân Bố Lỗ Khắc, vượt xa tất cả tài phú.

Nói thực ra chỉ riêng những bản bút ký này, đã có thể so với thư viên của một học viện cao cấp, Tô Trầm nếu có thể đem những bút ký này cắn hết, cho dù không vào Tiềm Long viện cũng không sao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.