Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 119: Chương 119: Vượt Khu (3)​




Dưới tình huống như vậy, đại đa số thí sinh đều hành vi cẩn thận. Bọn họ ở sau khi tiến vào trường thi cũng chưa tùy ý đi lại lung tung, mà đều mượn dùng tri thức từng học che giấu bản thân, tìm kiếm cơ hội.

Bọn họ rất rõ một sự kiện, ở dưới tình huống không đủ thực lực, hành vi quá độ phóng túng ngông nghênh sẽ chỉ khiến bản thân sớm bị knockout.

Mà hành vi của Tô Trầm, vừa vặn thuộc loại hình ngông cuồng phóng túng —— ngông nghênh đi ở trên đường, không tập kích ngươi tập kích ai?

Vấn đề ta con mẹ nó thật sự không phải muốn đánh nhau, ta chỉ là muốn sớm chạy tới Táng Linh Đài, lấy vật bên trong.

Chỉ tiếc lời này không có cách nào nói với người khác, nói cũng không có tác dụng.

Cho nên dọc đường, Tô Trầm không ngừng gặp tập kích.

Phóng mắt nhìn lại, núi non hoang dã mênh mông, hơn một vạn thí sinh rải vào như rải cát, ngay cả cái bọt nước cũng không nổi lên được, cái gì cũng không thể thấy. Nhưng chỉ cần ngươi đi ở trên đường giữ núi, sẽ từ bên núi non hoang dã, trong bụi cỏ, sau đá núi, trên cây to, thậm chí trong nước suối toát ra đủ loại người đến tập kích.

Vì đạt được thành tích nổi trội xuất sắc, các thí sinh ai cũng hóa thân sát thủ, chơi đánh lén ám sát… đủ loại thủ đoạn, giống như đều xuất thân gia tộc thích khách, có kẻ thủ đoạn cao minh, đương nhiên cũng có kẻ không cao minh, càng không thể thiếu các loại thiên mã hành không, cực độ khảo nghiệm sức tưởng tượng.

Đương nhiên không phải ai cũng sẽ làm như vậy.

Có một bộ phận tương đối số thí sinh kiên trì phong cách của mình, dũng cảm đi trên đường lớn, dũng cảm đối mặt tất cả khiêu chiến.

Loại người này bình thường chỉ có hai kết cục, hoặc là sớm bị đào thải, hoặc là thực lực cao cường đạt được lượng lớn điểm.

Nhưng bởi vì khảo hạch không cho phép sử dụng nguyên thạch, cho nên cho dù thí sinh thực lực cường hãn, nếu dám kiêu ngạo như vậy mãi, cuối cùng cũng sẽ bởi vì kiệt sức mà thua.

Đáng tiếc người khác có thể nghỉ ngơi, Tô Trầm lại không thể lựa chọn.

Ngày mai chính là thời gian Táng Linh Đài mở ra, nếu không thể chạy tới vào lúc đó, vậy thì hoàn toàn không có ý nghĩa.

Cho nên hắn chỉ có thể kiêu ngạo cả quãng đường.

Một chuyện đáng giá chú ý chính là ngọc bài của hắn.

Theo điểm đạt được tăng lên, ngọc bài của Tô Trầm bắt đầu dần dần tỏa sáng, một nhịp đập vô hình đang sinh thành, khiến bất cứ một ai tới gần cũng có thể phát hiện.

Tô Trầm ý thức được, đây là hiệu quả đặc biệt của ngọc bài, nó đang thông qua phương thức này nhắc nhở người khác, đây là một mục tiêu có rất nhiều điểm.

Một mục tiêu có được nhiều điểm, bình thường chỉ ý nghĩa một sự kiện: đó là một kẻ mạnh.

Điều này có thể dọa lui một đống người, nhưng cũng sẽ đưa tới một số đối thủ thực lực cường hãn thèm thuồng: chỉ cần đánh bại một mình hắn, là có thể đạt được một đống điểm.

Có thể khẳng định là, bất cứ một người nào tiến vào trăm hạng đầu của danh sách, đều tuyệt đối không phải dựa vào ăn quả hồng mềm mà đi lên.

Chỉ có từng đánh bại cường giả thật sự, mới có tư cách sừng sững ở đỉnh phong.

Đương nhiên, hiệu quả ngọc bài cũng có thể che phủ, nhưng bản thân che phủ cần tiêu hao nguyên lực. Cái này cần thí sinh tự mình xem tình huống mà quyết định khi nào nên che, khi nào không nên che.

Buổi sáng hôm đó tiến vào trường thi, Tô Trầm đi ra khỏi khu mười ba, tới khu mười hai.

Hắn không biết là, ngay sau khi hắn tiến vào khu mười hai không lâu, một nam tử thanh niên lưng đeo trường kiếm cũng đi tới chỗ biên giới khu mười ba.

Nhìn nhìn đường biên cảnh, nam tử đeo cánh kia hừ lạnh một tiếng: “Trước kia tới bây giờ đều là thí sinh khu cao cấp đến khu cấp thấp ta để săn điểm, một lần này, Lý Thanh Vân ta lại muốn đi ngược con đường này, đi săn một phen thí sinh đám thành phố lớn kia.”

Nói xong đã tự bước vào khu mười hai.

Ở sau hắn không lâu, lại là một thiếu niên mặc áo vải thô cũng đã đi tới.

Thiếu niên này bề ngoài xấu xí, có một đôi mắt tựa như vĩnh viễn không tỉnh ngủ.

So sánh với Tô Trầm vội vàng, Lý Thanh Vân hăng hái, thiếu niên này rõ ràng nhàn nhã thong dong hơn rất nhiều.

Ở sau khi tới biên giới, thiếu niên ngẩng đầu nhìn bầu trời, ngây ngốc một lúc, tự nói một câu: “Vậy cứ quyết định như vậy đi.”

Tùy tay điểm một chỉ ở trên tảng đá lớn bên cạnh, lấy ngón tay thay bút, đã viết xuống một hàng chữ ở bên trên:

“Ta đi khu khác chơi rồi. Bạch Cách.”

Trên đài cao Kim Tự Tháp, một đám nhân vật lớn đang thông qua quầng sáng thực cảnh kia xem cuộc thi trong sân.

Quầng sáng thực cảnh chỉ có một mặt, thí sinh lại có vạn người, tự nhiên không có khả năng chu đáo, đại đa số thời điểm, màn nước chỉ là không ngừng tìm kiếm chiến cuộc đặc sắc cho các đại nhân vật kia quan sát.

Theo những cuộc chiến đấu đặc sắc, là quầng sáng thứ hạng bên cạnh.

Trị số trên quầng sáng không ngừng biến hóa, nhảy lên, qua mỗi một đoạn thời gian sẽ tiến hành một lần sắp xếp lại thứ tự, cũng khiến tên các thí sinh chưa từng ngừng lên lên xuống xuống.

Nhưng mặc kệ thứ tự biến hóa như thế nào, tên của một số người vĩnh viễn không thay đổi.

Cao cao tại thượng!

Kẻ xếp hạng cao nhất trên bảng điểm tên Cơ Hàn Yến, ở bên cạnh cái tên này còn có dấu móc, trong dấu móc viết hai chữ Sương Điểu, cuối cùng chính là một trị số bắt mắt: 75.

Trong dấu móc đại biểu huyết mạch, chỉ có truyền thừa huyết mạch mới có tư cách thêm loại dấu hiệu này, con số phía sau đại biểu điểm.

Chỉ nửa ngày, Cơ Hàn Yến này đã đạt được hơn bảy mươi điểm, tốc độ nhanh chóng quả thực khủng bố. Phải biết rằng ở vừa dưới tình huống mới bắt đầu, một đối thủ bình thường chỉ có thể cung cấp một điểm. Hơn bảy mươi điểm, cũng chính là nói Cơ Hàn Yến này chỉ dùng nửa ngày đã giải quyết không ít hơn năm mươi đối thủ.

Cho dù là một người một quả cầu lửa, rất nhiều người nhắm chừng cũng không có nhiều nguyên lực như vậy mà làm được.

Ở dưới Cơ Hàn Yến, là một lượng lớn cái tên đang thay nhau tranh đoạt thứ hạng. Nhưng có thể xác nhận là, xếp hạng phía trên cùng, hầu như đều mang dấu hiệu huyết mạch, có một số huyết mạch dấu hiệu thậm chí xuất hiện ở nhiều cái tên.

Ngẫu nhiên cũng có một số kẻ không mang dấu hiệu huyết mạch xuất hiện, nhưng rất nhanh lại sẽ một lần nữa ngã xuống.

Vô luận Tô Trầm, Lý Thanh Vân, Bạch Cách hay là con em gia tộc khác, tên bọn họ đều chưa từng xuất hiện ở trong danh sách trăm hạng đầu.

“Xem ra tình thế năm nay lại là như vậy, con em các đại quý tộc vẫn như cũ là hạt giống ưu tú nhất của Tiềm Long tranh đoạt chiến, quá không thú vị.” Một quý tộc ngồi ở trên đài cao cười nói.

“Điều này có gì phải kỳ quái sao? Huyết mạch quý tộc nếu không thể mạnh hơn các phàm nhân vô huyết, sao lại gọi huyết mạch quý tộc chứ?” Một người bên cạnh không chút bất ngờ tiếp lời.

“Ý tứ lão Kỳ là, luôn là như thế không khỏi không có cảm giác mới mẻ. Phải tới bao giờ có thể có một lần Hắc Nhật Chi Biến nữa mới thú vị.” Lại có người tiếp lời.

Vừa nghe thấy Hắc Nhật Chi Biến, lập tức một đám người đều châu đầu ghé tai.

Có người bất mãn nói: “Long Phá Quân cái loại này nhân, một tên cũng ngại nhiều rồi, thế mà còn muốn thêm một lần nữa, loại chuyện mất mặt bản thân này, lấy đâu ra thú vị đáng nói?”

“Ai da lão Lương, ngươi cũng biết lão Kỳ là nói giỡn, cần gì nghiêm túc như vậy. Long Phá Quân loại người đó, một ngàn năm cũng không xuất hiện được một người, khi nào có thêm một lần nữa.” Có người an ủi.

“Đúng vậy đúng vậy, vẫn là tán gẫu những thứ khác đi. Năm nay Thập Tuyệt, thuỷ điểu Cơ Hàn Yến, huyết yêu Chung Đỉnh, mê điệp Kim Linh Nhi, thụ cung Trương Thánh An bốn bọn họ có thể nói đã không có hồi hộp, trái lại sáu vị trí khác, rốt cuộc ai có thể tranh, còn đầy hồi hộp.”

“Mị hầu Ôn Như Thủy, xuất thân ảo thuật thế gia, hẳn có thể chiếm được một ghế.”

“Ta không xem trọng, ảo thuật huyết mạch tuy cường hãn, nhưng một là không lợi cho chiến đấu chính diện, hai là dựa hết vào tinh thần lực thi triển. Tinh thần lực khôi phục chậm hơn xa nguyên lực, không đủ kéo dài, Ôn Như Thủy bây giờ cường thế, nhưng theo thời gian chuyển dời, tất nhiên sẽ dần dần hạ xuống. Ta xem trọng Quan Sơn Ưng hơn.”

“Quan Sơn Ưng vẫn là thôi đi, người cũng như tên, chính là ỷ vào Ưng Tường Dực kiếm lợi, chiến lực thực tế còn xa mới được. Dựa vào trộm cắp có lẽ có thể đạt được chút lợi, lại tuyệt đối không thể sừng sững cánh rừng cường giả. Ta coi trọng Kiếm Tê Trịnh Cuồng, một chiêu Bá Vương Thương tuyệt đối rất khá.”

“Vũ lực là đủ, lại không có đầu óc, không đáng tin bằng kim thiền Hồng Ngũ Canh.”

“Độc ngô (rết độc) Khổng Thân, không đâu không vào.”

“Lôi linh Bạch Âu...”

“Hạn Long Giang Dương...”

“Phì Hạc...”

Một lại một cái tên từ trong miệng một đám quý tộc trổ hết tài năng, cũng đại biểu cho cái nhìn của bọn họ đối với Tiềm Long chi tranh lần này.

————————————

“Phù!” Tô Trầm thở phào một cái.

Đối thủ trước mắt có chút phiền phức, tổn của Tô Trầm không ít sức mới hạ được.

Nhưng cái này còn chưa phải vấn đề mấu chốt.

Vấn đề mấu chốt là, theo dọc đường chiến đấu, nguyên lực tiêu hao của hắn tăng nhiều. Lúc này mới xuyên qua hai khu, đã khiến Tô Trầm cảm thấy một chút mỏi mệt, mà kế tiếp hắn còn cần xuyên qua năm khu nữa!

Vừa nghĩ đến đây, Tô Trầm cũng cảm thấy to đầu một phen.

Sự tình phiền toái hơn so với dự đoán.

Thừa dịp đối thủ còn đang hôn mê, lấy điểm đi, thuận tay lại đem đối phương giấu ở trong một mảng cỏ rậm, cũng miễn cho bị một số kẻ đi ngang qua nhặt tiện nghi.

Làm xong chuyện này, Tô Trầm xoay người muốn rời đi.

Vừa đi chưa được vài bước, đột nhiên cảm giác khác thường.

Tô Trầm cấp tốc xoay người, trong tay cùng lúc đã có thêm thanh cương đao.

Chỉ thấy một thiếu niên áo xanh đứng cách đó không xa, thân đeo trường kiếm, tuy chỉ là một cây trường kiếm bình thường, nhưng tạo hình kiếm lại có sự kỳ lạ, thân kiếm thoạt nhìn so với kiếm bình thường dài nhỏ hơn nhiều, đồng thời còn mang theo một tia độ cong. Kiếm như vậy bất lợi cho va chạm, nói cách khác, đường kiếm của đối phương hẳn là đi tuyến đường nhẹ nhàng kỳ ảo.

Thời khắc này thiếu niên kia khoanh tay, cao ngạo nói: “Đừng lo, ta không cấp thấp như vậy, sẽ không đánh lén ngươi. Mặt khác, xem ở trên phần ngươi tâm địa cũng không tệ, lát nữa đánh bại ngươi, ta sẽ không bóp nát ngọc bài của ngươi.”

Không ngờ Tô Trầm thấy đối phương, lại đột nhiên nói: “Lý Thanh Vân?”

Thiếu niên áo xanh rõ ràng kinh ngạc: “Ngươi biết ta?”

Tô Trầm rất nghiêm túc gật đầu.

Hắn đương nhiên nhận ra Lý Thanh Vân.

Lý Thanh Vân năm đó là thiên tài nổi tiếng cùng Tô Trầm, chỉ là vận mệnh hai người lại hoàn toàn trái ngược.

Tô Trầm là trên đường đi gặp lão ăn xin, chịu khổ. Lý Thanh Vân lại ở cùng năm gặp vận tốt, được Vấn Liễu Kiếm Hà Trường Sinh nhìn trúng thu làm môn hạ, truyền thụ Tùy Phong Vũ Liễu Kiếm cùng Nhất Tự Bí Kiếm Trảm. Tùy Phong Vũ Liễu Kiếm nhẹ nhàng mơ hồ khó lường quỷ dị, Nhất Tự Bí Kiếm Trảm khí phách tung hoành nhất kích tất sát, đều là tuyệt kỹ tiếng tăm lừng lẫy. Lý Thanh Vân chỉ cần có thể có hai thành thực lực của Hà Trường Sinh, Tô Trầm đã không có nắm chắc tất thắng.

Lý Thanh Vân rốt cuộc ý thức được gì: “Ngươi cũng là người Lâm Bắc?”

Tô Trầm gật gật đầu.

“Thật không ngờ, thế mà còn có thí sinh khác của Lâm Bắc chạy đến khu mười hai.” Lý Thanh Vân thế mà nở nụ cười.

“Chỉ sợ dám đến không chỉ ngươi với ta.” Tô Trầm lại lắc đầu nói.

Lý Thanh Vân ngây người, đột nhiên ý thức được cái gì, xoay người quay đầu nói: “Người nào, đi ra?”

“Lý đại ca, phản ứng của ngươi so với tên Quỷ Kiểm Nhi kia chậm hơn một chút đấy.” Tiếng cười hì hì truyền đến, lại là từ trên một thân cây phương xa.

Một người trẻ tuổi không biết từ khi nào đã xuất hiện trên cái cây kia, chính là thiếu niên vải thô bề ngoài xấu xí Bạch Cách.

“Thì ra là ngươi.” Nhìn thấy là Bạch Cách, Lý Thanh Vân hừ một tiếng: “Ta nên đoán được là ngươi. Phóng mắt khu mười ba, dám đi tới khu mạnh đại khái cũng chỉ ít ỏi mấy người như vậy. Lâm Thư Nguyệt cùng Lâm Tịnh Hiên đâu?”

“Thư Nguyệt còn ở khu mười ba, về phần Lâm Tịnh Hiên, hắn hình như chạy đi khu mười lăm rồi.” Bạch Cách trả lời.

Lý Thanh Vân hừ một tiếng: “Loại không có tiền đồ.”

Nếu nói khu thấp đi hướng khu cao là dũng khí, như vậy khu cao đi hướng khu thấp chính là thuần túy cậy lớn bắt nạt bé, người thật sự có thực lực là khinh thường như thế.

Nhưng chuyện này lại oan uổng Lâm Tịnh Hiên.

Bởi vì đi khu mười lăm quét điểm là ý tứ của Tô Trầm, mục đích của hắn là bảo vệ Lâm Tịnh Hiên, làm đường lui của hắn. Nhỡ đâu bởi vì chuyện Táng Linh Đài làm hắn không đủ điểm, hắn còn cần Lâm Tịnh Hiên cung cấp cho hắn.

Thời khắc này mắng xong Lâm Tịnh Hiên, Lý Thanh Vân nói: “Không ngờ ba người khu mười ba chúng ta, thế mà tụ tập trong khu mười hai này, trái lại cũng có ý tứ.”

“Cũng không tính là trùng hợp nhỉ.” Bạch Cách gãi da đầu cười hì hì nói: “Từ khu mười ba đi thông khu mười hai, đây là con đường gần nhất, đi mãi cũng có thể gặp được.”

Lý Thanh Vân hừ một tiếng: “Ta không cần ngươi phân tích thấu triệt như vậy. Dù sao đã đụng phải, vậy thì đánh đi.”

Nói xong đã bắt đầu lấy trường kiếm sau lưng.

Bạch Cách vẫn như cũ là mặt cười hì hì, chỉ là trong nụ cười lại đã lộ ra cẩn thận cùng trầm trọng.

“Vì sao không đổi loại phương thức?” Tô Trầm đột nhiên nói.

Hai người cùng nhau nhìn về phía hắn.

Tô Trầm nói: “Vận mệnh an bài chúng ta ở đây gặp nhau, có lẽ ngay từ đầu đã có ý nghĩa đặc biệt. Các ngươi xem, chúng ta đều lựa chọn không chiến đấu ở bản khu, mà là hướng về khu vực cao cấp hơn xuất phát. Đây là vì sao? Bởi vì chúng ta không cam lòng tụt lại, đúng không? Chúng ta đều muốn chứng minh bản thân, nhưng không phải ở Lâm Bắc thành nhỏ hẹp kia, mà là ở trong thiên địa rộng lớn hơn.”

Câu này đồng thời thuyết phục nội tâm của hai người.

Nếu không phải như thế, bọn họ sao lại đến nơi đây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.