Nguyên Thủy Thời Đại

Chương 160: Chương 160: Săn giết cá sấu đại quy mô




“ Hưu! Hưu Hưu!” âm thanh mũi tên cọ sát trong không khí vang lên những âm thanh rùng rợn. khác hẳn so với âm thanh những mũi tên thông thường được bắn ra.

“ Oanh!” chỉ trong nháy mắt mũi tên đã cắm thẳng vào gốc cây phía trước cách đó khoảng chừng 60 mét.

Phần đầu mũi tên cắm thật sâu vào bên trong gốc cây, phần đuôi mũi tên không ngừng rung giật phát ra những âm thanh phừng phựt.

Một đám người đứng đó trố mắt ra nhìn những những thứ đang xảy ra trước mắt, bọn họ dường như không tin được vào mắt mình, bời vì cường nõ sau khi được cải tiến lại có uy lực mạnh đến như thế.

Trái ngược về bộ dáng phấn khích của mọi người, Minh Vũ rơi vào trầm lắng, không phải vì mũi tên có uy lực quá mạnh làm hắn trầm mặt, mà là độ chính xác và độ xa của mũi tên.

Ban đầu orc nhắm kéo mũi tên hướng lên, thế nhưng mũi tên khi bắn đích thì lại lệch về phía dưới. rất có khả năng đầu mũi tên sau khi được làm lại đã ảnh hưởng đến độ xa và độ chính xác của mũi tên.

“ Orc! Bắn thêm một mũi tên nữa!” Minh Vũ ra lệnh.

Orc ngơ ngáo làm thoe lời thủ lĩnh, lần này Minh Vũ tự thân chỉ Orc nhắm mục tiêu gì, đồng thời con phải nhắm hướng mũi tên chếch lên cao một đoạn.

“ Hưu!” lại một lần nữa âm thanh kia vang lên, mũi tên to lớn kéo theo một sợi dây dài phía sau tạo ra một cảm giác kỳ dị.

“ Oanh!” mũi tên lại một lần nữa cắm thật sau vào gốc cây, nhưng vị trí lại khác xa một chút. Kết quả không như Minh Vũ dự đoán, mũi tên bị ảnh hưởng so với lực quán tính thế nên đã có phần lệch đi phương một chút.

Chuyện này khá đơn giản, chỉ cần thường xuyên luyện tập sẽ dễ dàng nhắm trúng mục tiêu mà thôi.

Ngày hôm đó cả một đám người bắt đầu luyện lập theo hướng dẫn của Minh Vũ.

Minh Vũ có dự định ngày mai sẽ bắt đầu săn giết cá sấu số lượng lớn, ít nhất một ngày phải giết hai con cá sấu. vì tránh trường hợp tộc nhân bị thương trong quá trình săn giết hung thú, Minh Vũ đã quyết định huấn luyện nhóm thợ săn trước khi làm việc.

Đối với động thái này của Minh Vũ, mọi người rất là bất ngờ, không hiểu luyện tập săn giết cá sấu như thế nào, cả một đám mặt ngệch ra không hiểu khoai môm gì hết.

Nhìn thấy cái bộ dáng đó, Minh Vũ mặt có mộng bức ra, quả thật cái thời đại này ngôn ngữ thiếu kém, không có nhiều từ ngữ để diễn tả hành động sự việc. và thế là Minh Vũ phải giải thích cặn kẽ thế nào là luyện tập, huấn luyện.

Đễ diễn luyện, đầu tiên là tìm một khối gỗ lớn để làm cá sấu, tiếp theo đó là luyện tập bắn tên trúng vào mục tiêu, lôi dây, khóa miệng, kéo.

Orc được giao cho nhiệm vụ quan trọng nhất đó là nhắm bắn mục tiêu, tiếp theo là Klu cùng Melly, hai người này chỉ huy hóm người lôi, kéo cá sấu vòa bờ bên trong, dây thừng cùng lưới cũng được mang ra.

Hai ngày sau, lúc này cách đầm lầy không xa, 50 người bộ lạc Đại Việt đã tập trung từ sớm, trên người bọn họ trang bị đầy đủ.

Minh Vũ dẫn đầu đám người chậm rãi tiến vào khu vực bãi đất trống sát đầm lấy. từ khoảng cách xa Minh Vũ cũng có thể nhìn thấy mấy thân ảnh cá sấu lớn đang ẩn nấp dưới dòng dước đầy rong rêu phía trước.

Tại bãi đất trống hôm trước, hôm nay rất là an tĩnh, nhưng Minh Vũ biết nó sẽ không an tĩnh như vể về ngoài của nó, có ít nhất 3 4 con cá sấu đang ẩn nấp dưới đây.

Chỉ cần nắng lên, những con cá sấu lớn kia sẽ tự động ngoi lên bờ để phơi nắng.

Động vật bò sát nói chung hay cá sấu nói riêng, bọn chúng đều có chung một nhược điểm chí mạng về đặc chủng loài. Chúng là động vật biến nhiệt máu lạnh. Chúng không thể sống trong môi trường quá nóng cũng như quá lạnh. Chúng bắt buộc phải thích nghi với môi trường bằng nhiều cách. Điển hình như phơi nắng sưởi ấm khi lạnh hoặc trốn trong các bụi cây, trong làn nước để làm mát cơ thể khi nắng nóng.

Nhắm định thời gian, Minh Vũ bắt đầu kế hoạch lớn của bộ lạc.

Đầu tiên hắn dùng con mồi dụ bọn cá sấu lên bờ, lầy này Minh Vũ không có dại hoang phí thứ ăn. Một con thỏ mập được xuyên vào một cái móc bằng đồng lớn đồng thời cột vào một sợi dây lớn và có định sợi dây vào trong gốc cây.

Tiếp theo đó là hai chiếc cường nỏ kiểu cũ và một chiếc cường nõ cải tiến được lắp đặt vào trị trí nhắm bắn cách bãi bùn không xa khoảng chừng 30 mét.

“ Chủm!” một con gà vừa mới bị giết quăng được quăng xuống nước, mặt nước chấn động tạo ra nhiều vòng gợm nước, đánh động những con quái vật đang ẩn mình dưới dòng nước đầy rong rêu và lá cây kia.

“ Ầm!” một cái miệng lớn từ dưới nước táp một cú thật mạnh, bọt nước cùng bùn lầy bắn tư tung.

“ Chủng!” lại một con gà quăn xuống dưới nước, vị trí khá gần bờ đất. ngay lập tức lại có một con cá sấu khác lao tới xơi tái con gà xấu số.

Bầy cá sấu phía dưới bắt đâu dị động, thấy được tình thế có lợi, Minh Vũ ra lệnh cho Klu quăng mồi lên bờ.

Có kinh nghiệm từ lần trước, Klu quăng con mồi gần bờ hơn một chút, sợi dây đạ được cột chặt vào trong gốc cây lớn, chỉ cần con cắ sấu cắn câu, thì cái mạng của nó đã bị xác định.

Quả thật một con cá sấu lớn dài chừng 5m bò khệnh khạn lên bờ, thân hình to lớn khổng lồ của nó, đang gây bất lợi cho nó.

Nó thận trọng lê thần hình của mình trên mặt bùn, chẳng mấy chốc nó đã nuốc gọn con thỏ mập vào trong bụng.

“ Rống!” cảm giác có gì đó không đúng nó rống lên một tiếng muốn bỏ chạy xuống nước thì

“ Hưu! Hưu!” âm thanh xé gió vang lên, một mũi tên to dài đã xuyên thẳng qua cái miệng to lớn. mũi tên xuyên phá qua cái mõm to lớn dày đặc răng nhọn.

Mũi tên đi chếch về phía bên trái một chút xuyên từ họng trên xuống họng dưới rồi cắm sâu vào bùn.

“ Ầm Ầm Âm” con cấ không ngưng giãy dụa muốn thoát khỏi, nhưng thật không may cho nó, lúc này bản thân nó đã bị cố định bợi một cái móc đã đi sâu vào trong bụng của nó, một là mũi tên khổng lồ to như một ngọn giáo đã xuyên thủng mõm của nó

Ngay sau đó lại có hai mũi tên lớn bay tới, hai mũi tên này hướng cổ và đầu cá sấu bắn tới.

“ Phốc!” một mũi tên đâm thẳng vòa lưng nó, còn một mũi tên khác lại bắn hụt cắm xuống bùn.

“ Kéo!” Minh Vũ hét lớn.

Ngay lập tức hai nhóm người bắt đầu làm việc, bọn họ dùng sức kéo con cá sấu vào sâu trong bờ. thế nhưng hành động này không có một chút tác dụng.

Bời vì mũi tên kia đã cắm sâu vào trong mặt bùn, cộng theo sức lực của con cá sấu, thế nên nó không có di chuyển vào trong được một chút nào cả.

“ Hưu!” lại một mũi tên do Orc bắn ra. Lần này mũi tên bắn ra cực kỳ chính xác

“ Rống!” con cá sấu rống lên một tiếng thật thảm thiết, mũi tên to lớn đã xuyên thủng đầu sọc của nó. Dư lực mũi tên rất mạnh, tiếp tục cắm sâu vào lớp bùn phía dưới.

Hình thấy con cá sấu bất động không còn giãy giụa gì cả, nhưng lần này không một ai dám đến gần, một mực duy trì khoảng cách.

Màu tươi tràn lan khắp nơi, máu tươi chảy xuống làn nước, một màu đỏ tươi chảy dài thành dòng.

Phía sau lại có thêm hai con cá sấu đánh hơi thấy mùi thức ăn, tiếp tục bò lên bờ.

Vậy mà mũi tên lớn chỉ còn có hai mũi. Đa phần còn lại chỉ là những mũi tên nhỏ dùng cho cường nõ kiểu cũ.

“ Orc!” Bắn chúng!” Minh Vũ ra lệnh.

Nghe thế Orc liền thay đổi mục tiêu, hai con cá sấu lớn bò lên bờ.

“ Rống!” mũi tên thứ ba bắn về một con cá sấu nhỏ hơn dài khoảng chừng 3.5 mét, mũi tô to lớn đã xuyên thẳng qua lưng đâm thủng phổi sau đó cắm thẳng xuống bùn.

Con cá sấu thứ ba phát hiện có dị biến ngay lập tức uống mình chạy xuống nước, nhất thời nó thoát được một mạng.

Con cá sâu kia bị đinh xuống bùn không con cách nào chạy thoát, nó chỉ gào rống trong sự bất lực.

Orc lại bồi thêm một mũi tên, lần này là mũi tên cỡ nhõ, không có sợi dây, mũi tên bắn không được chính xác cho mấy, những với số lượng nhiều, Orc liên tục hạ bắn 3 mũi tên vào bụng, lưng và đầu con cá sấ kết thúc tính mạng của nó.

Mà lúc này đáng người Klu cũng dùng sức léo con cá sấu thứ thất vào sâu bên trong, bọ họ không có dám lại gần, mà tiếp túc bồi tên 5 6 mũi tên vào các nơi hiễm yếu như đầu, bụng và cổ rồi mới đám đến gần. dùng dây buộc thật chặt mõm cá sấu lại.

Chỉ trong nữa buổi sáng, chưa đến hai giờ đồng hồ, nhóm người Minh Vũ đã hạ sát được hai con cá sấu lớn, những lại không tổn nao một chút gì cả.

Năm mươi con người kéo chiến lợi phẩm trong sự ăn mừng huân hoang.

Luc ngồi trên một phiến đắ bằng phẳng, ánh mắt có một giọt nước mắt chảy ra, không biết đó là giọt nước bắn đau khổ phẫn hận, hay là nước mắt ăn mừng hạnh phúc nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.