Nhân Sinh Nếu Chỉ Như Lần Đầu Gặp Gỡ

Chương 76: Chương 76: Phiên ngoại 05




Nguyễn đại tiểu thư đã có một ngày thật sự không thuận lợi.

Không chỉ tài khoản mạng bị đóng băng, không đăng nhập được, cô vừa tan học mới lắc lư đến cổng trường, nghĩ cùng Nguyệt Nguyệt đi mua chút đồ uống gì đó thì đã bị chặn lại.

Người bên tam trung hừng hực đổ xô đến.

Một nhóm các cô gái với mái tóc đầy màu sắc tụ tập vây quanh, lúc này, vì cùng Ức Đức hẹn đánh nhau, bọn họ cơ hồ dốc toàn bộ lực lượng.

Cầm đầu tam trung là lão đại Phó Ái Du khá xinh đẹp, có hình xăm trên cánh tay phải, dựa vào xe máy, một tay bóp điếu thuốc, nhướng mày nhìn Nguyễn Y Hàm.

Tóc dài tung bay trong gió, mi thanh mục tú, trên lỗ tai còn đeo khuyên tai màu đen.

Lão đại của tam trung so với lão đại của Ức Đức còn xuất sắc hơn nhiều.

Nguyễn Y Hàm cùng Khương Trăn Nguyệt vừa ra tới đã bị người vây quanh, cơ hồ theo bản năng, Nguyễn Y Hàm đem Khương Trăn Nguyệt kéo đến phía sau mình, cô hạ giọng nói: “Nguyệt Nguyệt, chúng ta quá ít người, tôi chống đỡ trước, cậu trở về gọi người đi.”

Khương Trăn Nguyệt không đi, nàng vô cùng thành thạo lấy từ trong túi ra một thứ giống như sợi dây sắt, mạnh mẽ ném, “Muốn chết cùng chết!”

Nguyễn Y Hàm cực kỳ cảm động, cảm thấy có thể cùng nàng đồng sinh cộng tử, có một số việc muốn nói ra, “Nguyệt Nguyệt, hôm nay tôi không cẩn thận làm gãy son môi mới mua của cậu, cậu sẽ tha thứ cho tôi chứ?”

Khương Trăn Nguyệt cắn răng, nàng nhìn người bên cạnh điên cuồng giãy dụa: “Buông tôi ra, tôi muốn giết chết cậu ấy!”

A Hàm:......

Mọi người lùi lại phía sau, ai...... Ai cũng không dám ấn nàng.

Những năm tháng thanh xuân vô tri đó.

Tình bạn chết tiệt này luôn là cảm động nhất.

Lúc Tiểu Hải vẫn đang nằm sấp trong phòng học, nghe Uông Uông nói Nguyễn Y Hàm bị đánh, nàng lập tức ngồi dậy, không nói hai lời liền lao ra ngoài.

Đại Mã:......

Hắn vừa rồi còn thấy Tiểu Hải hô hấp nặng nề, bộ dáng rất thống khổ.

Uông Uông mang người không nhiều lắm.

Thời điểm tới đây, trên mặt Khương Trăn Nguyệt đã có vết xước, Nguyễn Y Hàm càng đáng thương hơn, hoành hành ngang ngược lâu như vậy, lại bị một đống người ấn chặt.

Phó Ái Du hút thuốc, ngồi ở trên xe máy, một tay vuốt ve mặt Nguyễn Y Hàm: “Hôm nay muốn tôi thả em cũng được.”

Mọi người đều nín thở.

Người của Tam Trung trong lòng thầm sảng khoái, bị khi dễ nhiều lần như vậy, khó có được lão đại nổi giận, lúc này đây, khẳng định phải nói lời nhục nhã gì đó để rửa mối nhục trước kia đi.

Phó Ái Du phun ra một làn khói, nàng nhìn Nguyễn Y Hàm: “Chỉ cần em đồng ý làm bạn gái của tôi.”

Mọi người:......

Nguyễn Y Hàm đỏ đậm đôi mắt, “Cô giết tôi đi!!!”

Phó Ái Du:......

Đến mức này sao? Cô liền tức giận như vậy sao?

Phó Ái Du là đối thủ một mất một còn của Nguyễn Y Hàm, hai người từ nhỏ liền bắt đầu đánh nhau, hai trường học cách nhau rất gần, một trường công lập và một trường tư thục, công lập khinh thường tư thục, cảm thấy cả đám bọn họ từng ngày chỉ biết ăn chơi trác táng, tư thục thì lại càng khinh thường công lập, cảm thấy một đám ngốc nghếch mang mắt kính từng ngày chỉ biết nhìn chằm chằm sách vở học tập.

Duy chỉ có hai đại lão lớn lên đều khá xinh đẹp, trước đây cũng có người đã vào diễn đàn bàn tán về dung mạo hai người, không nghĩ tới hôm nay thật sự chờ được rồi.

Fan CP trộn lẫn trong đám đông đều rơi nước mắt. Hạnh phúc này đến quá đột ngột.

Tam trung lần này tới làm người không kịp phòng ngừa, Nguyễn Y Hàm căn bản không có thời gian để gọi điện cho bạn bè, hơn nữa hôm nay là thứ sáu, rất nhiều lớp buổi chiều không có tiết học, người cũng gom không đủ.

Cô ngày thường lợi hại cũng chỉ là khoa chân múa tay, cùng người trong trường đánh nhau một chút còn được, giống như đùa giỡn, nếu thật sự cùng trường khác động tay, cô căn bản không có đường đánh trả.

Huống chi, đại đội của tam trung hùng mạnh, áp đảo đến mức không ai dám bước tới.

Phó Ái Du đang muốn vuốt mặt Nguyễn Y Hàm trêu chọc vài câu, trong đám người, Tiểu Hải hai tay đút túi đứng ra: “Đừng chạm vào cô ấy.”

Mọi người theo âm thanh cùng nhau quay đầu lại.

Nguyễn Y Hàm cũng lắp bắp kinh hãi, Tiểu Hải vẫn đang mặc đồng phục, đôi mắt đen nhánh lạnh như băng nhìn Phó Ái Du, hai tay đút trong túi, khuôn mặt tinh xảo vẫn là bộ dáng “Người sống chớ lại gần.”

Nửa năm nay, có lẽ là do thay đổi khí hậu, Tiểu Hải lại cao hơn không ít, trong đống trẻ con này ít nhiều có một loại cảm giác hạc đứng giữa bầy gà, nhưng nàng quá gầy cùng mảnh khảnh nên không có sức thuyết phục gì.

Phó Ái Du vừa nhìn thấy khó có được tiếng nói lại là một “cô gái ngoan ngoãn”, nàng nhịn không được nở nụ cười, “Mỹ nữ, em đang nói chuyện với tôi sao?”

Tần Hải Dao nhìn chằm chằm nàng ấy, lại nhìn Nguyễn Y Hàm bị người khác ấn, nàng nhẹ nhàng thở ra một hơi.

Nàng đã thật lâu không có đánh nhau.

Một nữ sinh bên cạnh Phó Ái Du kinh diễm nhìn Tiểu Hải, đánh giá từ trên xuống dưới, wow, Ức Đức từ khi nào lại có một tiểu mỹ nhân như vậy?

“Cô trở về đi, không phải thân thể không thoải mái sao?!”

Nguyễn Y Hàm chật vật giãy giụa, cô không nghĩ đem Tần Hải Dao dính vào chuyện này, nàng thích khóc như vậy, quay đầu nếu bị thương sẽ lại khóc nhè.

Tần Hải Dao nhìn cô, nàng nâng tay kéo khóa đồng phục trên người.

Bởi vì là học sinh mới nên nàng chỉ có bộ đồng phục này, phải đợi một thời gian nữa mới có thêm đồng phục, không thể làm hỏng được.

Cởi áo khoác.

Bên trong Tiểu Hải mặc một chiếc áo thun bó sát người, dáng người phát dục so với đám bạn cùng lứa bên cạnh đều vượt mức quy định, nàng không có nhiều lời chỉ chậm rãi đi về hướng Nguyễn Y Hàm.

Nguyễn Y Hàm vĩnh viễn không quên được.

Ngày đó, Tiểu Hải có bao nhiêu khốc suất cùng kiêu ngạo.

Nàng giống như một quả thuốc nổ, phiên tạc đám người.

Đi đến đâu, thắng đến đó, không gì cản nổi.

Nửa giờ sau.

Tố Vân không thể tin được nhìn Tiểu Hải với đôi môi có vết xước đứng ở cửa phòng học cùng Nguyễn Y Hàm vẻ mặt ngọa tào phản ứng như cũ không có khiếp sợ.

Bà hít sâu một hơi, hung tợn nhìn Nguyễn Y Hàm: “Chờ cho ta!”

Lúc này mới mấy giờ, cư nhiên mang theo Tiểu Hải bắt đầu đi đánh nhau.

Tố Vân không bao giờ nghĩ rằng chủ lực của cuộc chiến này thực sự là Tiểu Hải.

Khi chủ nhiệm mở máy theo dõi ngoài cửa cho bà xem, Tố Vân nghẹn họng nhìn trân trối Tiểu Hải như thế nào nhảy vào đám người, lại như thế nào “Anh hùng cứu mỹ nhân” đem con gái bà cứu ra.

......

Tới buổi tối.

Hai người về đến nhà.

Tố Vân vẻ mặt âm trầm ngồi trên sô pha, bà khoanh tay nhìn hai người.

Nguyễn Y Hàm vẫn như cũ mang theo khuôn mặt cợt nhả, còn Tiểu Hải lại rũ mi mắt, chờ phê bình.

Trước kia, thời điểm nàng lần đầu bị người khi dễ, cũng từng đánh trả.

Chỉ là môi trường nước ngoài khác với trong nước, nàng đánh trả một lần thì lần sau sẽ bị tấn công tàn nhẫn hơn, thậm chí là bị tập thể công kích.

Tần Thấm luôn chỉ quan tâm đến việc học của nàng, không quan tâm đến việc hằng ngày của nàng cùng các bạn trong lớp ra sao, hơn nữa còn cho rằng con gái mình không chăm chỉ học hành, chỉ biết đánh nhau gây chuyện, thậm chí còn răn dạy vài câu.

Dần dần, Tiểu Hải liền dưỡng thành tính nhẫn nhục chịu đựng.

Tố Vân nhìn hai người: “Ta để cho hai con hòa hợp ở chung, ở cũng thật tốt, còn dám cùng đi đánh nhau sao?”

“Mommy, con ——” Nguyễn Y Hàm đang muốn nói chuyện, Tố Vân đã đen mặt: “Con ngồi im cho ta!”

Ai cũng có tuổi dậy thì.

Cũng biết tuổi trẻ khinh cuồng đánh nhau gì đó cũng là bình thường.

Nhưng bà muốn thiết lập tam quan chính xác cho hai người, sắp tới cũng đã lên cao trung, động một chút liền đánh nhau thật không tốt.

Tiểu Hải trầm mặc trong chốc lát, nàng nhẹ giọng nói: “Dì, thực xin lỗi.”

Sau đó, nàng liền xoay người đi đến trước vách tường, bắt đầu tự kiểm điểm bản thân.

Tố Vân nhìn thấy vừa bất đắc dĩ vừa đau lòng, bà đi qua vuốt tóc Tiểu Hải một chút: “Được rồi, dì cũng không thật sự muốn giáo huấn con.”

Tiểu Hải cắn cắn môi, nàng nhìn Tố Vân, Tố Vân nhìn vào mắt nàng: “Ta sẽ không nói cho mẹ con biết.”

Một câu, giống như thuốc an thần làm Tiểu Hải thở phào nhẹ nhõm, Nguyễn Y Hàm không có mặt mũi kia, từ sau khi nhìn thấy thân thủ nhanh nhẹn của Tiểu Hải, đối với nàng lập tức nhìn với cặp mắt khác xưa, cô tung ta tung tăng đi đến bên cạnh Tiểu Hải, cùng nàng đối mặt với vách tường.

Tố Vân dở khóc dở cười: “A Hàm, con đang làm gì vậy?”

Nguyễn Y Hàm vẫy vẫy tay: “Ai nha, mẹ, mẹ đừng để ý đến bọn con, mẹ đi nhanh đi.”

Đây là cao thủ giao lưu, mẹ cô sẽ không hiểu.

Tiểu Hải:......

Tiểu Hải trải qua trận chiến hôm nay, không chỉ tạo ra danh vọng cùng thanh thế ở Ức Đức và tam trung, mà còn khiến Nguyễn Y Hàm dấy lên một trái tim sùng bái đối với nàng.

Cô cũng không còn dùng chân đá người ta tới lui như lúc đầu, mỗi ngày đều chạy phía sau kêu: “Tiểu Hải”, “Tiểu Hải”, hai người trong tiếng hoan hỉ của người Nguyễn gia nhanh chóng quen thuộc.

Sau khi quen thuộc.

Nguyễn Y Hàm đối với Tiểu Hải đã biểu hiện ra một “dục vọng bảo hộ” tự nhiên.

Mỗi ngày, thời điểm nàng gọi video cùng Tần Thấm, cô đều giống như cảnh khuyển nghe thấy tiếng động là chạy tới, đứng sừng sững bên cạnh Tiểu Hải, sợ Tần Thấm lại nói cái gì làm Tiểu Hải buổi tối một mình trộm khóc thút thít.

Có một lần, Tần Thấm từ xa kiểm tra Tiểu Hải đánh đàn không phải thực vừa lòng, làm nàng đứng quay mặt vào tường tự kiểm điểm, Nguyễn Y Hàm một phen kéo người lại đây, cô lạnh lùng nhìn Tần Thấm: “Dì, Tiểu Hải là một người độc lập tự chủ, cô ấy đã trưởng thành, không còn là con búp bê của dì nữa, cô ấy cũng có lòng tự trọng có linh hồn.”

Tiểu Hải bên cạnh nghe xong trong mắt một mảnh ẩm ướt.

Nguyễn Y Hàm không đợi Tần Thấm nói chuyện, cô lớn giọng “Alo” vài tiếng? Kéo cổ họng hô, “Tín hiệu không tốt, con cúp máy trước đây.”

Trực tiếp cúp điện thoại

Tần Thấm:......

Tiểu Hải nhìn cô, đôi mắt hồng hồng, dùng sức nắm lấy tay Nguyễn Y Hàm.

Đương nhiên, ngoài việc bảo hộ, Tiểu Hải phát hiện Nguyễn Y Hàm thật sự rất ấu trĩ.

Ví dụ, cô rất thích cứu trợ những chó mèo lang thang, ở đường cái nhìn thấy, nếu bị thương cô liền mang về nhà, sau đó sử dụng tiền túi của mình đến bệnh viện thú cưng để chữa trị rồi lại ném nó vào nhà máy của cha mình, trở thành người canh gác.

Chó trông coi Ức Dương vốn là đức mục đặc biệt thuần chủng, mới mấy tháng, đội ngũ đã lớn mạnh đến mức vừa đi vào, một loạt chó không ngừng gào thét điên cuồng.

Nguyễn Niên không còn cách nào khác, hắn kéo con gái thương lượng: “A Hàm, ba biết trong lòng con lương thiện, nhưng sân cũng có dung lượng.”

Nguyễn Y Hàm nghe xong không hé răng, nhưng cũng minh bạch ý tứ ba mình.

Từ đó về sau, trên cơ bản trong túi xách của cô luôn mang theo thức ăn cho chó mèo, nhìn thấy những con vật nhỏ lang thang liền sẽ cho ăn.

Tiểu Hải mỗi ngày đều cùng cô tan học, nhìn cô ngồi xổm ở đó cho chó đi lạc ăn, không nói lời nào, cứ như vậy nhìn Nguyễn YHàm.

Nguyễn Y Hàm vuốt ve đầu chú chó đi lạc, nhẹ nhàng thở dài: So với mày, tao hạnh phúc biết bao.”

Tiểu Hải:......

Nguyễn Y Hàm: “Ăn nhiều một chút, sau này tỷ tỷ xinh đẹp còn có thể tới đây đút cơm cho bọn mày, bọn mày phải khéo léo một chút, băng qua đường gì đó nhớ nhìn xe, đừng để bị đụng ngã biết không.”

Tiểu Hải:......

Thậm chí vào một buổi chiều tự học sấm chớp ầm ầm, Nguyễn Y Hàm vì cứu một tổ mèo con mới sinh kia, cô khoác áo mưa liền đi ra ngoài, chờ ôm một tổ mèo con mới sinh trở về, trên người đều ướt đẫm, trên cánh tay còn có dấu vết mèo cào, cô cười ha hả nói: “Lát nữa phải đi tiêm, mèo mẹ này quá lợi hại, nếu tôi không đến cứu bọn nó, ở trong mưa một đêm như vậy, tất cả đều muốn over.”

Nguyễn Y Hàm sợ nhất là tiêm, nhìn vết cắn trên cánh tay cô, Tiểu Hải thực đau lòng, nàng đang nghĩ ngợi muốn nói gì đó, bất thình lình, bên cạnh có một ánh mắt nóng bỏng làm nàng ngơ ngẩn.

Chủ nhân của ánh mắt kia là Khương Trăn Nguyệt.

Nguyệt Nguyệt vẫn là bộ dáng cũ, nàng đi qua không chút khách khí nói: “A Hàm, cậu đúng là đầu đất, như thế nào không biết mặc áo mưa?” Nàng quay đầu lại: “A, mọi người nhìn đám mèo này xem, có thích hay không?”

Tổng cộng có bốn con mèo con, đi theo một con mèo mẹ mù mắt bị rách chân, cuộc sống sau này có thể tưởng tượng được.

Khương đại tiểu thư hô như vậy, mọi người xung quanh đều vây xem, ai nấy đều là công tử nhà giàu đại tiểu thư, tình yêu lan tràn, nuôi một con mèo còn thành vấn đề sao?

Cuối cùng, Khương đại tiểu thư đem con mèo mẹ xấu xí cùng mèo con nhỏ nhất thu nhận.

Trước khi đi, nàng nhìn Nguyễn Y Hàm: “Cậu về sau cũng bớt thiện lương lại, thiên hạ lưu lạc nhiều chó mèo như vậy, cậu cứu được hết sao?”

Nguyễn Y Hàm cười tủm tỉm cũng không tức giận, “Vậy cũng không thể thấy chết không cứu, có thể giúp thì giúp một phen đi.”

Tiểu Hải nghe xong không hé răng, nàng yên lặng đứng phía sau Nguyễn Y Hàm, thời điểm tới bệnh viện tiêm, Nguyễn Y Hàm la hét ầm ĩ đến chấn kinh hồn vía, bác sĩ đều bị dọa đến run rẩy.

Buổi tối, ba mẹ không có ở nhà, vì thưởng cho A Hàm, Tiểu Hải cố ý làm cho cô món dấm đường.

Tay nghề của Tiểu Hải đặc biệt tốt, so với ba mẹ còn tốt hơn, không khác gì đầu bếp.

Nguyễn Y Hàm ăn đặc biệt vui vẻ, “Tiểu Hải, sau này ai cưới được cô thì người đó sẽ hạnh phúc.”

Tiểu Hải cười cười, nàng lau mồ hôi trên chóp mũi cho Nguyễn Y Hàm, “Cô sẽ là một người hạnh phúc.”

Nguyễn Y Hàm căn bản không kịp phản ứng ý tứ trong lời nói của nàng, ôm lòng thành kính đối với thức ăn, chuyên tâm ăn cơm.

Đương nhiên, tỷ tỷ xinh đẹp trừ bỏ tâm địa thiện lương, thành tích học tập cũng là một điểm ưu sầu lớn của cha mẹ.

Thời điểm Tiểu Hải vừa tới, còn không có đối lập.

Nhưng Tiểu Hải người ta, ngủ muộn, dậy sớm, thành tích lúc mới bắt đầu chỉ đạt vị trí hơn hai mươi, bất quá ngắn ngủi hai tháng liền lọt vào top 5, mơ hồ còn có xu thế chiếm vị trí thứ nhất.

Một sự tương phản lớn như vậy.

Tố Vân nhịn không được cảm khái, bà gọi con gái tới: “Con cũng nên học hỏi Tiểu Hải tỷ tỷ một chút, đọc nhiều sách vào, sang năm con đã lên cao trung, còn lăn lộn như vậy mãi sao?”

Nguyễn Y Hàm là một đứa trẻ đặc biệt biết hưởng thụ cuộc sống, cô thoa son môi, mím môi nói: “Vâng, con biết rồi.”

Nói là biết rồi.

Nguyễn Y Hàm cũng không phải một chút tâm nhãn cũng không có, cô ít nhiều cảm giác được Tiểu Hải đối với cô không giống như đối với muội muội.

Đã gần ba tháng, nàng đối với người khác đều không nóng không lạnh, duy chỉ có đối với cô là thực sủng nịnh, trên cơ bản chỉ cần là yêu cầu của Nguyễn Y Hàm, cái gì hỗ trợ chép bài tập, hỗ trợ sửa sang lại quần áo, hỗ trợ xếp cặp sách, nàng đều là hữu cầu tất ứng.

Buổi tối, Nguyễn Y Hàm làm nũng ôm lấy cánh tay Tiểu Hải: “Tiểu Hải tỷ tỷ, hôm nay nghe mẹ nói cô dạy thêm cho tôi.”

Tiểu Hải bị cô làm cho có chút đỏ mặt, bởi vì Nguyễn Y Hàm ôm cánh tay không ngừng cọ vào trong ngực, tự nhiên sẽ cọ đến một mảnh mềm mại kia.

Tuy rằng phát dục dường như không lớn, nhưng cũng hình dáng rõ ràng.

Nguyễn Y Hàm xụ mặt: “Cô cũng biết, tôi không thích nhất là bị người khác cưỡng bách, chỉ thích Tiểu Hải tỷ tỷ của chúng ta ôn nhu như vậy, quay đầu chúng ta liền nói mỗi buổi tối tự học cô dạy bù cho tôi được không?”

Sắp đến phải thi đại học, trong trường đã an bài tiết tự học buổi tối.

Tiểu Hải nhìn Nguyễn Y Hàm, Nguyễn Y Hàm đối với nàng chớp chớp mắt, chu môi: “Làm ơn.”

Tiểu Hải tim đập gia tốc, nàng quay đầu, nhàn nhạt: “Ừm.”

Nhận được lời hứa của Tiểu Hải.

Nguyễn Y Hàm cực kỳ vui vẻ, cô tiếp tục tự mình phóng đãng, đối với học tập như cũ là câu được câu không.

Cho đến ba ngày sau.

Học tỷ Từ Uyển Nhi tới đây tìm cô.

Tiểu Hải lúc ấy đang ở trong văn phòng giúp lão sư chấm bài thi, nàng hiện tại từ một học sinh mới trở thành học sinh ưu tú mà các lão sư đều sủng ở đầu quả tim, bọn họ đều rất thích cô gái không nhiều lời, lại tỉ mỉ và xinh đẹp này.

Tiểu Hải phê xong bài thi, vội vội vàng vàng đi ra ngoài, hiện tại là thời gian ăn cơm trưa, A Hàm đều sẽ chờ nàng, người kia của nàng quá lười biếng, trên cơ bản mỗi ngày đều muốn ăn hải sản, nhưng lại lười lột da, đều là Tiểu Hải hầu hạ lột xong đút vào miệng.

Khương Trăn Nguyệt cùng Uông Uông bởi vì chuyện này không ít lần cười nhạo Nguyễn Y Hàm, Nguyễn Y Hàm mới mặc kệ bọn họ, cô ăn rất vui vẻ.

Điều duy nhất khiến cô buồn bực chính là Tiểu Hải rõ ràng đối với cô thực tốt, rất tinh tế cũng rất ôn nhu.

Nhưng hai thành viên khác của tổ ba người bọn họ chính là cảm giác Tiểu Hải vừa lạnh lùng vừa kiêu ngạo, có một loại cảm giác thiên kim đại tiểu thư chướng mắt bọn họ.

Đặc biệt là Nguyệt Nguyệt và Tiểu Hải, thời điểm hai người họ ở cùng một chỗ, hình như có một loại khói thuốc súng khó hiểu.

Nguyễn Y Hàm thật sự không hiểu được ngọn nguồn trong đó.

Từ quan điểm thế tục.

Tần gia bây giờ đích xác có khả năng hạ gục rất nhiều gia tộc trong trường.

Chính là, Nguyễn Y Hàm thay Tiểu Hải thấy ủy khuất, nàng cũng không phải loại người ái mộ hư vinh, nàng thật sự rất dễ nói chuyện, hơn nữa da mặt lại mỏng, động một chút liền đỏ mặt.

Tổng hợp đủ loại, quả thực có thể lọt vào top 10 tỷ tỷ ưu tú trong lòng cô.

Mà hôm nay.

Tỷ tỷ trong top 10 của A Hàm vội vàng ôm sách chạy đến lớp học, ở hành lang, liền nhìn thấy một màn chói mắt như vậy.

Ngày thường, Nguyễn Y Hàm kiêu ngạo làm càn sẽ nhu thuận như vậy sao, mặt phấn hồng một mảnh, e thẹn đứng bên cạnh Từ Uyển Nhi, mà Từ Uyển Nhi mỉm cười nói gì đó với cô, còn lấy tay nhéo nhéo mặt cô, Nguyễn Y Hàm cắn môi, bộ dáng vừa thẹn thùng vừa vui vẻ kia, ngượng ngùng quả thực giống như một tiểu công chúa mặc váy.

Tiểu Hải ngơ ngẩn nhìn, cũng không nhúc nhích.

Mãi cho đến khi tiếng chuông chói tai vang lên.

Từ Uyển Nhi và Nguyễn Y Hàm cáo biệt nhau, một khắc lướt qua, Tiểu Hải nhẹ nhàng cong mũi chân.

Từ Uyển Nhi lảo đảo một cái, thiếu chút nữa té ngã, nụ cười trên mặt nàng nát bấy, quay đầu nhìn một chút.

Ai?

Ai làm?

Xung quanh đều là đám học sinh liều mạng chạy tới căn tin, ai nấy đều sốt ruột như chạy đua.

Từ Uyển Nhi nhìn nửa ngày cũng không tìm y đùa dai kia, nàng hít sâu một hơi, cắn răng đi về phía trường cao trung.

Nguyễn Y Hàm vào phòng học, thấy Tần Hải Dao trở về, cô vui vẻ đi qua, “Tiểu Hải đã trở lại, đi thôi, đi ăn cơm.”

Cô được học tỷ “Vuốt ve” làm cho tâm tình đặc biệt tốt.

Tiểu Hải nhàn nhạt “Ừm” một tiếng, đi theo Nguyễn Y Hàm ra khỏi cửa lớp.

Đi trong khuôn viên trường, Nguyễn Y Hàm đặc biệt vui vẻ, cô nhịn không được lôi kéo Tiểu Hải ồn ào: “Tiểu Hải, cô biết không? Học tỷ nói chuyện kịch xã muốn tập luyện Romeo and Juliet, chị ấy lại để tôi diễn Juliet, chị ấy đóng Romeo, chúa ơi.” Cô bụm mặt, “Về sau mỗi ngày tự học, tôi đều có một giờ ở riêng cùng với học tỷ.”

Tiểu Hải không hé răng, tay nàng đút trong túi có chút lạnh lẽo.

Tới nhà ăn.

Khương Trăn Nguyệt cùng Uông Uông đã ngồi tốt vị trí, phất tay gọi hai người qua. Tiên Hiệp Hay

Buổi trưa hôm nay căn tin làm không tệ, Nguyễn Y Hàm múc một chén lớn tôm tích, cô theo thói quen đẩy đĩa ra trước mặt Tiểu Hải.

Tần Hải Dao nhìn nhìn, mặt vô biểu tình: “Sao cô không tìm học tỷ của cô đi?”

“Cái gì?”

Nguyễn Y Hàm ngẩn người, Uông Uông cũng kinh ngạc nhìn Tiểu Hải, chỉ có Khương Trăn Nguyệt, nàng giật mình, nhìn Tiểu Hải lại nhìn Nguyễn Y Hàm.

Tiểu Hải ẩn nhẫn nhíu mày, “Tay tôi giống như muốn bị thương, bóc không được.”

“Vì cái gì giống như muốn bị thương? Cô đã làm gì?”

Không phải đánh nhau không gọi mình chứ?

Tiểu Hải lạnh như băng: “Muốn chọc mù đôi mắt của cô.”

Nguyễn Y Hàm:............

Cô tính toán ngày tháng, cảm giác tỷ tỷ của mình có thể sắp đến kỳ sinh lý, cho nên mới nóng nảy như vậy.

Đương nhiên, chuyện này không ảnh hưởng chút nào đến tâm tình tốt của Nguyễn Y Hàm, cô đem chuyện của học tỷ nói với tổ ba người, Khương Trăn Nguyệt cùng Uông Uông cũng lười để ý tới cô, chuyện của học tỷ nghe đến lỗ tai đều đóng thành kén, mọi người chỉ cười cho có lệ liền tự mình ăn.

Chờ đợi, chờ đợi, tới buổi tối.

Nguyễn Y Hàm về đến nhà, cố ý tìm cho mình một chiếc váy xinh đẹp, nghĩ đến thời điểm cùng học tỷ luyện tập.

Cô vừa mới nhìn vào gương trong chốc lát, cảm giác mình là tiên nữ hạ phàm, cửa đã bị gõ.

Tố Vân dựa vào tường nhìn con gái, nhàn nhạt nói: “A Hàm, con ra đây một chút.”

Nguyễn Y Hàm ngẩn người, cô buông váy xuống đi ra ngoài, trong lòng sinh ra một cỗ cảm giác lạnh lẽo, cơ hồ theo bản năng, cô hướng Tiểu Hải cầu cứu một chút, ngày thường, đối với sự xin cầu cứu của cô, Tiểu Hải luôn rất thiện lương giúp đỡ, lúc này cũng không nhúc nhích, chuyên chú nhìn ngữ văn.

Dưới ánh đèn, nàng vô cùng chuyên chú nghiêm túc, phảng phất làm ngơ trước tất cả mọi thứ xung quanh.

Đối với học tập, nàng luôn có một cổ tàn nhẫn với bản thân.

Trước kia, thành tích ngữ văn của nàng không tốt, nàng liền dứt khoát đem sách giáo khoa đọc hết, một chữ cũng không bỏ sót.

Mỗi buổi sáng lúc 5 giờ liền bắt đầu, gió mặc gió, mưa mặc mưa, từng câu từng chữ đều đọc không sót.

Dựa vào nghị lực cường đại, năng lực học tập siêu phàm, Tiểu Hải hiện tại đã có thể câu chữ rõ ràng cùng cô giao lưu, cổ văn kia càng thuận miệng nói.

Nguyễn Y Hàm thật sự vừa hâm mộ vừa bội phục.

Trong phòng khách, Tố Vân và Nguyễn Niên đều ngồi ngay ngắn trên sô pha, sắc mặt cũng không tốt lắm.

Nguyễn Y Hàm vẻ mặt khó hiểu, nhưng khi cô nhìn thấy bảng điểm trong tay Tố Vân, sắc mặt căng thẳng.

Ngọa tào.

Không phải cô đã giấu nó rồi sao? Như thế nào lại đến tay ba mẹ???

Cô cố ý giấu ở dưới gầm giường, chỗ kia, không dễ dàng động đến.

Tố Vân nhìn con gái như vậy cũng tức giận không kém, buổi chiều, Tiểu Hải gửi tin nhắn cho Tố Vân, nói trường sắp tổ chức đại hội thể thao mùa đông, bảo bà giúp nàng tìm giày thể thao dưới gầm giường một chút.

Tố Vân thế nào cũng không nghĩ tới, không chỉ tìm được giày thể thao, mà bà còn nhìn thấy một bảng điểm nhăn nhúm bị nhét dưới gầm giường.

Trong khoảng thời gian này, bà và chồng quá bận rộn nên không có theo dõi thành tích của con gái.

Bà nhìn thấy mấy môn này cộng lại mới có hơn 200 điểm, Tố Vân quả thực không nói nên lời. Bà cố ý gọi điện thoại cho hiệu trưởng. Hiệu trưởng nói chi tiết chuyện NguyễnY Hàm đánh nhau, thậm chí còn cười kiến nghị lão bản, lão bản nương quay đầu có thể cho A Hàm học lại một năm sơ tam hay không.

Hiệu trưởng trước kia là bạn học cũ của Tố Vân, nói chuyện một chút cũng không khách khí, khiến Tố Vân tức giận đến choángváng. Bà gọi Nguyễn Niên trở về, chuẩn bị hôm nay dạy con gái một tiết giáo dục tư tưởng sâu sắc.

Một trận nói chuyện trầm thấp, thỉnh thoảng xen lẫn âm thanh nóng nảy của Nguyễn YHàm.

Chỉ chốc lát sau.

Nguyễn Y Hàm lập tức kéo cửa ra, đôi mắt đỏ hoe giống như một con thỏ, mạnh mẽ quăng mình lên giường, dùng chăn che tóc, hai chân dùng sức đạp đạp.

Chán ghét, chán ghét.

Cô chính là muốn thấy học tỷ!

Làm gì không cho cô diễn kịch!

......

Ở trên giường giãy giụa thống khổ trong chốc lát, Nguyễn Y Hàm giống như con vật nhỏ bị thương co lại thành một đoàn, Tiểu Hải đi qua, xoa xoa tóc cô, “Không có việc gì, tôi giúp cô.”

Nguyễn Y Hàm đôi mắt hồng hồng, cô hút cái mũi nhìn Tiểu Hải: “Thật sao?”

Tiểu Hải gật gật đầu, chân thành tha thiết nhìn đôi mắt cô: “Cô thông minh như vậy, học hai tháng thành tích sẽ đi lên, đến lúc đó, không chỉ có chú dì, mà ngay cả học tỷ của cô cũng sẽ nhìn cô với cặp mắt khác xưa.”

Nguyễn Y Hàm được ủng hộ cảm thấy tâm trạng khá hơn.

Ngày hôm sau tiết tự học buổi tối.

Khương Trăn Nguyệt ăn khoai tây chiên, kinh ngạc nhìn Nguyễn Y Hàm đang cúi đầu đọc sách, “Cậu không phải nói đi kịch xã luyện tập với học tỷ sao?”

Nguyễn Y Hàm nhìn kỹ trọng điểm Tiểu Hải vẽ cho cô, cô hít sâu một hơi, trong mắt phát ra ánh sáng “Quyết chí tự cường làm mọi người để vào mắt”: “Tiểu Hải nói, chỉ cần tôi đem tất cả đều học tốt, vào top 10 không phải chuyện khó, học tỷ nhất định sẽ chờ tôi!”

Khương Trăn Nguyệt trầm mặc, nàng nhìn Tiểu Hải ngồi ở hàng ghế đầu vẫn là học tập chăm chỉ như trước, lại nhìn Nguyễn Y Hàm, đột nhiên cảm thấy người trước mắt giống như một tác phẩm điêu khắc.

Trong hai tháng dài học tập.

Với tham vọng mạnh mẽ “học tập chăm chỉ là có thể cùng học tỷ diễn kịch”, A Hàm thành công nhảy từ vị trí thứ 20 lên vị trí thứ 8 với cái đầu không quá thông minh của mình.

Sau khi nhận được bảng điểm, Nguyễn Y Hàm được ba mẹ cho phép diễn kịch.

Cô buồn bã rúc ở phía sau cửa kịch xã, đau đớn nhìn học tỷ Romeo ôm học muội Juliet mới tuyển, ngọt ngọt ngào ngào, ôm ôm ấp ấp.

Cô thậm chí còn nghe bạn bè nói rằng học tỷ và học muội kia “vì diễn sinh tình”, côngkhai ở bên nhau.

Ở một tháng cuối cùng của sơ tam.

A Hàm lần đầu tiên uống rượu, ban đêm, cô khóc lóc ầm ĩ đến rối tinh rối mù, vì chính mình yêu thầm đã hoàn toàn tuyệt vọng.

Mà ba mẹ sau khi biết tin tức này, đều là cắn hạt dưa vụng trộm cười, cho rằng cô nhìn không tới.

Tại đây bi thương, bất lực, thống khổ, cô đơn, tịch mịch cũng chỉ có Tiểu Hải, Tiểu Hải tỷ tỷ sẽ ôm cô, nhẹ giọng nói: “Không có việc gì, A Hàm, tôi vĩnh viễn sẽ bên cạnh cô.”

Nguyễn Y Hàm nhìn vào đôi mắt nàng, “Thật sao?”

Tiểu Hải nhìn vào mắt cô, nghiêm túc gật đầu: “Ừm, thật sự.”

Học kỳ cuối cùng của sơ tam.

Tiểu Hải trong nhật ký viết mấy chữ.

—— Em, loá mắt như vậy, xứng đáng có được hạnh phúc trên toàn thế giới.

Mà thế giới của tôi cũng chỉ có em.

Thực xin lỗi, A Hàm, tôi chỉ có thể nắm chặt lấy em, sau đó, dùng thời gian cả đời để bù đắp.

*****

Cho mình hỏi ý kiến mọi người một chút. Vì edit đến phiên ngoại mình mới biết A Hàm nhỏ hơn Tiểu Hải 1 tháng tuổi. K biết mọi người thích giữ xưng hô như ban đầu, hay là Tiểu Hải xưng A Hàm bằng em ạ ><

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.