Nhân Sinh Từ Dò Mìn Bắt Đầu

Chương 452: Chương 452: Giấu bài




“Thế nào, làm gì mà anh bạn cứ mân mê xem clip trên điện thoại mãi vậy? Lại còn xem trò chơi của đối thủ nữa chứ.” Nghe thấy nội dung bình luận giật gân phát ra từ chiếc điện thoại của người trưởng phòng đối ngoại Hoasgame, một người đàn ông trung niên đang bận bịu đánh máy lóc cóc ngay bên cạnh chợt quay sang hỏi thăm.

“Ừ thì rảnh rỗi mở lên xem để biết trò chơi của người ta hấp dẫn đến mức nào ấy mà.” Người trưởng phòng đối ngoại Hoasgame ung dung đáp lại, ngón tay nhấn nút giảm âm lượng trên thân điện thoại để nghe rõ cuộc chuyện trò: “Xem chừng dân tình có vẻ cuồng nhiệt với trò “Đế chế” này, mới được tháng rưỡi mà đã có giải thi đấu tiền thưởng chục triệu rồi.”

“(Híp mắt) Đã lên tới chục triệu rồi sao? Hình như giải đấu to nhất trên TwiTV thời điểm hiện tại cũng chỉ được có 5 triệu tổng giải thưởng thôi mà nhỉ?”

“Đúng thế. Nhưng đó là giải online, cái tôi đang xem đây là giải offline.” Đoạn người trưởng phòng phía Hoasgame chìa điện thoại ra cho người ngồi cạnh xem nội dung trên màn hình: “Nhìn phần mô tả này, cúp “SVAoE” dành cho giới sinh viên trên địa bàn thủ đô, tổ chức tại nhà thi đấu thể thao B10 trường đại học Vạn Khoa. Một giải “ao làng” mà đầu tư như vậy là kinh phết đấy chứ không đùa đâu.”

“... Ừ hừ, thế này chắc là có tay to đó nào nhảy vào tài trợ rồi. Chứ sinh viên thì lấy đâu ra tiền để mà tự tổ chức với nhau?”

“Nghe đồn là có ông chủ trang web cá độ đứng sau màn bỏ tiền thử nghiệm, thành công thì làm lớn còn không thì coi như cấp phát “học bổng” cho đám game thủ sinh viên. Cơ mà giải đấu được hoan nghênh lắm, đăng lên Metube trận nào cũng có mấy chục nghìn, thậm chí là cả trăm nghìn lượt xem nên chắc kẻ đứng sau này sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư thôi.”

“Ghê gớm.” Trông thấy lượt xem ghi bên dưới clip đạt con số trăm nghìn thật người đàn ông đang đánh máy buột miệng cảm thán. Kế đó người này quay về phía màn hình laptop nhìn đồng hồ rồi tỏ vẻ băn khoăn: “Sao tiết mục chào hỏi dạo đầu của các sếp lâu thế nhỉ? Họp hành gần tiếng rồi mà chưa thấy gọi chúng ta lên trình bày các thứ thì đến bao giờ mới xong?”

“Anh bạn khỏi lo. Chắc là các sếp vào chủ đề chính luôn rồi đấy, không cần chúng ta phải trình diện nữa đâu.” Người trưởng phòng phía Hoasgame thuận tiện liếc mắt xem giờ giấc trên điện thoại rồi trả lời. Thì ra cuộc gặp mặt nhiều bên ngày hôm nay nhân vật chính là các sếp lớn đã tập trung đông đủ để bàn chuyện rồi. Còn bọn họ chỉ là mấy kẻ râu ria tháp tùng bên cạnh mà thôi, thuận tiện hỗ trợ cung cấp thông tin, số liệu cụ thể nhằm giúp cho các quyết định sau cùng thêm phần chính xác khách quan.

Bất quá hiện tại xem chừng các sếp không cần bọn họ đi lên báo cáo nữa rồi. Như thế cũng tốt, vì chủ đề được đem ra thảo luận ngày hôm nay không gì khác ngoài “Age of Empires” của Ninja Entertainment. Về chủ đề này thì bọn họ ai nấy đều chỉ nắm được toàn những thông tin không hề vui vẻ chút nào, đem chúng công bố không làm các sếp tức giận mới là lạ. Mà các sếp đã tức giận thì kiểu gì bọn họ cũng sẽ bị vạ lây, cho nên có thể tránh được thì tốt hơn hết là nên tránh đi.

“Cũng không ngoại trừ khả năng tiết mục chào hỏi kéo dài đến tận bây giờ đâu.” Một thanh âm bất ngờ vang lên từ phía ghế ngồi đối diện khiến hai người hơi hơi giật mình. Quay đầu nhìn sang, chỉ thấy cánh tay phải của người chủ quản phân bộ trò chơi tập đoàn Thiên Không dùng ngữ điệu đùa cợt nói tiếp: “Dù sao thì cũng lâu lắm rồi các sếp của chúng ta mới lại có dịp ngồi cùng nhau đàm đạo như thế này mà, có hàn huyên lâu lâu một chút thì cũng là lẽ thường.”

“Là sao? Tôi tưởng mọi người từ xưa đến nay đâu có qua lại gì với nhau chứ? Quan hệ cạnh tranh mà, mọi người cũng biết đấy.” Người đàn ông đánh máy tỏ vẻ khó hiểu sau khi nghe xong. Thấy vậy người trưởng phòng phía Hoasgame lập tức lên tiếng giải thích:

“À, chắc hẳn anh Trường công tác chưa lâu nên không biết. Các sếp ngồi họp trên kia ngày xưa đúng là cũng từng ngồi hợp mưu cùng nhau thật, cái thời cả làng trò chơi tìm cách lật đổ sự thống trị của GETA ấy. Anh bạn bên Thiên Không đây không nói thì tôi cũng quên.”

“... Thì ra là vậy. Cái này đúng là tôi không biết thật, tại tôi cũng chỉ vừa mới công tác ở GVN được mấy năm thôi. Cơ mà trùng hợp phết nhỉ, lần trước các sếp họp mặt là để lật đổ GETA, còn lần này là để vặn ngã Ninja Stu… Entertainment. Kết quả hai phi vụ thành công giống nhau nữa thì tuyệt vời!”

“Chuyện thành công hay không thì khó mà nói trước, vì sự tình năm xưa không giống như bây giờ.” Chỉ thấy trợ lý chủ quản Hậu đột nhiên đổi giọng trầm ngâm: “Thời đó cả làng trò chơi xúm vào đánh GETA, cộng thêm GETA chủ động tìm chết nữa nên mọi người mới lật đổ thành công. Còn hiện tại cái công ty Ninja Entertainment này tuy thực lực không hùng hậu nhưng chỉnh thể rất vững vàng, không có nhiều nhược điểm để chúng ta có thể lợi dụng chèn ép. Chưa kể lần này phe cánh chèn ép Ninja Entertainment chúng ta cũng chẳng đông đúc gì, theo quan điểm của cá nhân tôi thì rất khó để làm nên chuyện.”

“Chà, anh bạn có vẻ bi quan phết nhỉ? Chả giống tính cách nhân viên Thiên Không tý nào.” Người trưởng phòng phía Hoasgame thủng thẳng nhận xét.

“Đây không phải là câu chuyện bi quan hay lạc quan, mà là nhìn nhận đánh giá kỹ càng tình hình thực tế.” Người trợ lý chủ quản Hậu nở nụ cười nhạt thay đổi chủ đề câu chuyện: “Phải rồi, hai anh đã xem tin tức mới nhất về doanh số phát hành trò “Đế chế” của Ninja Entertainment chưa?”

“Xem rồi. Hồi đầu tháng chuẩn bị chạm ngưỡng 1 triệu lượt tải chứ gì?”

“Tin cũ rồi. Theo tin tức ngày hôm qua tôi mới nhận được thì con số đã là 1 triệu 300 ngàn, hơn nữa xu thế tăng trưởng vẫn không hề có bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào.”

“Đã 1 triệu 3? Tin ở đâu đấy, liệu có đảm bảo độ chân thực không?” Nghe thấy con số ấn tượng quá đỗi người đàn ông bên phía GVN sửng sốt lớn tiếng hỏi dồn. Tức thì nhóm người đang ngồi khắp xung quanh bị kinh động ai nấy đều bỏ dở công việc đang làm để hướng về phía ba người nghe ngóng, bầu không khí tản mát biến mất chỉ trong giây lát.

“Tin đăng tải trên các trang mạng xã hội liên kết của Hiệp hội nước nhà, anh thử nói xem liệu có đảm bảo độ chân thực không?”

Đáp án được công bố, và nó ngay lập tức khiến cho cả đám người âm thầm lấy làm kinh hãi. Người đàn ông bị hỏi ngược lại đương nhiên cũng không phải là ngoại lệ, phải mất vài giây để trấn định ông mới nhỏ giọng gật gù: “Chà, nếu vậy thì cái công ty Ninja Entertainment này quả là ghê gớm, vì Hiệp hội từ xưa đến nay vẫn luôn có sự khách quan nhất định trong chuyện thống kê số liệu phát hành trò chơi.”

“Đúng vậy, nhưng nó còn chưa ghê gớm bằng chuyện đó mới chỉ là thành tích phát hành của “Đế chế” tại hai thị trường thôi đâu. Tin chắc rằng ở đây ai cũng biết chuyện Ninja Entertainment vừa mua lại đường dây phát hành trò chơi thị trường châu Âu từ tay Gold Egg rồi, chẳng mấy chốc cái trò chơi ấy sẽ lại có một bước nhảy vọt doanh số cho mà xem.”

“Chắc gì, biết đâu trò “Đế chế” này ở châu Âu không hợp phong thủy như bên Bắc Mỹ thì sao?” Một thành viên trong nhóm chợt lên tiếng cắt ngang.

“Không có chuyện ấy đâu. Trong trò chơi của Ninja Entertainment dân tộc châu Âu được nhắc đến rất nhiều, nhất là những dân tộc có truyền thống “ăn mày dĩ vãng” như người Anh hoặc Pháp. Trò chơi vinh danh dân tộc mình mà chất lượng lại tốt thì không có cớ gì người chơi châu Âu không mua về chơi cả. Đảm bảo cảnh tượng đón nhận trò chơi khi nó ra mắt sẽ náo nhiệt gấp khu vực Bắc Mỹ vài lần là cái chắc.” Đến đây người trợ lý chủ quản Hậu kết thúc tiết mục kể chuyện của mình. Tức thì trưởng phòng đối ngoại Hoasgame đứng ra “cướp mic”:

“Thế này thì không ổn. Nếu cứ để “Đế chế” mặc sức tung hoành như vậy thì Ninja Entertainment lại kiếm lớn một vố là cái chắc, có khi năm ông lớn trong ngành biến thành sáu ông thật chứ chả đùa. Bên các ông đã lên đối sách sơ bộ chưa, nếu có rồi thì chúng ta có thể trao đổi tình báo cho nhau biết được không?”

“Trao đổi một chút thì tất nhiên là được. Nhưng thú thật là Thiên Không bọn tôi cũng không có kế sách nào hay cả, ngoại trừ việc tiếp tục nhắm vào lực lượng nhân sự công ty đó như một biện pháp đánh sập nền tảng cốt lõi.” Một người đồng bạn của trợ lý chủ quản Hậu lên tiếng hồi đáp.

“Không nhắm trực diện vào bản thân trò chơi “Đế chế” sao?”

“Nâu nâu nâu, tốt nhất là hãy quên ngay lập tức chuyện cố ý nhắm vào trò chơi đó đi. Mọi người không thấy lần này Hiệp hội đứng ra bảo kê Ninja Entertainment quá đỗi gắt gao à, từ hồi “Đế chế” ra mắt đến giờ lúc nào cũng đứng ra nói tốt giúp Ninja Entertainment thôi. Giờ ai dám nhảy ra khiêu khích là chết với Hiệp hội luôn.”

“Hử? Thiên Không các ông mà cũng sợ chết với Hiệp hội? Tôi tưởng các ông có nhiều quân cờ cài cắm trong Hiệp hội lắm cơ mà, điều động họ đi chào hỏi vận động tư tưởng là xong chứ có gì đâu?” Lại có một thành viên khác trong nhóm xen vào.

“Ăn thua gì đâu. Các ông có biết là để trải đường cho “Đế chế” Ninja Entertainment tìm thẳng đến nhóm “bô lão” để tác động trực tiếp không? Đám... người bọn tôi quen biết chỉ toàn là lính quèn à, làm sao với cao đến mức ấy được?” Bị đối phương nói huỵch toẹt thứ bí mật công khai của tập đoàn Thiên Không, người đồng bạn của trợ lý chủ quản Hậu ngập ngừng nói lảng đi.

“Tác động trực tiếp? Từ bao giờ mà Ninja Entertainment lợi hại thế?” Người đàn ông đánh máy phía GVN tiếp tục được một phen ngơ ngác sau khi biết thêm một tin tức nặng cân. Đám đông thì trừ thành viên Thiên Không ra ai nấy cũng đều cảm thấy ngạc nhiên, bất quá trong số họ có một người lấy lại bình tĩnh rất nhanh.

“Đoán chừng chàng thanh niên cầm đầu Ninja Entertainment nhờ người nhà ra mặt rồi, nhà người ta là nhà quyền thế mà.” Phát biểu một câu đầy ẩn ý xong người trưởng phòng đối ngoại Hoasgame lắc nhẹ đầu tỏ ý không hài lòng: “Thật sự là bên Thiên Không các anh không có biện pháp nào khả quan hơn sao? Nếu có thì mong các anh có thể chia sẻ, tôi cam đoan là sẽ có tình báo cùng cấp độ để trao đổi ngang hàng mà. Còn chuyện đào người bỏ qua một bên đi, ngồi đây ai mà chả mới kiếm được một vài thành viên từ phía Ninja Entertainment?”

“... Biện pháp khả quan hơn xác thực là có, nhưng do sếp chúng tôi có lệnh cấm khẩu nên tôi không thể trao đổi ở đây. Mong anh và mọi người thông cảm cho, vì chắc hẳn ở đây ai ai cũng có những điều khó nói như vậy hết cả rồi.” Thành viên bên phía Thiên Không cũng lắc đầu biểu thị bản thân không thể tiết lộ thêm. Thế rồi người này vừa mới dứt câu, người trưởng phòng phía Hoasgame chưa kịp hỏi thăm những người khác thì tiếng chuông điện thoại đột ngột vang lên. Kế đó người trợ lý chủ quản Hậu thưa máy vâng vâng dạ dạ liên hồi rồi thông báo cho mọi người biết rằng cuộc họp giữa các sếp lớn đã chấm dứt. Họ không cần phải trình diện nữa, giờ ai nấy tháp tùng sếp mình về nhà thôi là xong việc.

Cuộc thảo luận kết thúc một cách dở dang, ai nấy mau chóng đứng dậy cất gọn đồ đạc rồi theo chân sếp nhà mình trở về công ty. Về phần người trưởng phòng đối ngoại của Hoasgame, phân phó nhân viên dọn sảnh tiếp khách xong ông lập tức chạy lên gặp sếp nhà mình để hỏi thăm tình hình:

“Chào sếp ạ.”

“Vào đi.” Trông thấy người trưởng phòng đối ngoại cúi chào bên ngưỡng cửa mở toang, một người đàn ông già cả tóc bạc mắt nhỏ gật nhẹ đầu: “Nhớ đóng cửa lại.”

“Vâng thưa sếp.”

Cánh cửa nhanh chóng được khép lại, sau đó người trưởng phòng đối ngoại khép nép kéo ghế ngồi ngay ngắn trước mặt sếp mình. Chưa kịp lên tiếng thì người sếp đã chép miệng phàn nàn: “Họp mặt bàn bạc gì mà chả ra đâu vào với đâu. Tiếng là tìm cách ngăn không cho thế lực mới quật khởi cùng với nhau, vậy mà kẻ nào kẻ nấy giấu nhẹm lấy bài của mình nhất định không chịu nói ra. Thế thì có mà ngăn bằng giời!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.