Nhật Kí Chuyện Tình Tuổi Thanh Xuân

Chương 6: Chương 6: Lời nói dối của tôi.




Giờ đây tôi đang phải đối mặt với một tình thế hết sức hiểm nghèo. Như đứng trước một trận chiến mà cả hai đều là đường tử, tôi đang phân vân không biết nên đi đường nào: Nên đi cùng Yui hay đi cùng Yona đây. Tôi thầm nghĩ, rồi bỗng trong sự rối bời cùng cực ấy, trong tôi bỗng lóe lên một ý tưởng tuyệt vời, có lẽ sẽ giúp được tôi lúc này.

Ngay bây giờ, tôi cần phải hành động.

Tôi vội chạy về phía của phòng, lướt qua bậc cầu thang trong nhà, nhanh chân tiến về phía của ra vào. Tất nhiên, tôi không quên túm lấy tay của Yona-lúc này cô đang chờ tôi ở dưới chân cầu thang.

-Aa...., đau Yona nói với vẻ mặt nhăn nhó

-Xin lỗi, nhưng mà giờ mình không có thời gian. Mà nghe nè.....

Tôi dừng chân đứng lại ngay bên cánh của ra vào, hướng ánh mắt của mình nhìn thẳng vô mắt Yona, mặt đối mặt, mắt nhìn mắt, tôi bây giờ trông nghiêm túc hơn hẳn thường ngày. Trong khi đó thì....Khuôn mặt Yona hơi chút ửng đỏ, cô khẽ quay mặt đi tránh ánh mắt của tôi. Hơi lạ nha, tôi chỉ muốn dặn dò cô ấy thôi mà, có gì mà xấu hổ dữ vậy.

-Nè, giờ không phải lúc đâu anh...Yona nói với vẻ bẽn lẽn xấu hổ, mặt cô càng đỏ hơn-Muốn làm thì để tối chứ.

Hả, cô ấy nói gì kì vậy, tôi có định làm gì đâu chứ. Mà đừng có nói mấy chuyện kiểu như tôi ham muốn hay gì ấy chứ. Tôi chỉ muốn nói chuyện thôi mà.

-Cậu nói gì kì vậy, mình muốn nói cái này thôi mà.

-A, vậy ư, em tưởng tượng quá rồi Yona cúi mặt xuống dưới, cố che đi nét xấu hổ, vừa nói như vừa tỏ ý thất vọng-Mà anh muốn nói gì ạ.

Thật không thể hiểu nổi cô gái này. Cô ấy luôn mong chuyện gì xảy ra nhỉ. Mà dù có mong muốn thế nào đi chăng nữa, chắc chắn tôi cũng không chấp nhận đâu. Mà thôi, bỏ qua chuyện đó đi.....

-Nghe nè, lát nữa dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì nhớ nghe theo lời mình nói nhé.

-Hể, là sao cơ?

-Nhớ làm theo những gì mình nói. Nhớ đó.

Nói rồi, tôi bước chân ra phía cửa. Ngay lúc này đây, tôi biết rằng, chỉ cần mở cánh cửa này ra, tôi sẽ phải đối mặt với sự thật này. Mà thôi, dũng cảm lên nào, tôi ơi.

-Nè, Shuu, bắt một cô gái xinh đẹp chờ đợi như vậy là không tốt đâu Yui nói với vẻ phụng phịu dễ thương thường thấy

-A, xin lỗi cậu nha, con trai buổi sáng mà, phải chuẩn bị tí chứ.

-Cậu lề mề như con gái ấy.

-Đâu phải chứ, thằng con trai nào chả thế.

-À, mình hiểu rồi. Biến thái quá đi.

Yui vừa nói vừa nhìn tôi bằng ánh mắt nửa vời, nếu nói nặng hơn là ánh mắt của sự khinh bỉ. Nè, sao lại nhìn mình như thế, con trai mà, cũng cần phải có thời gian riêng tư chứ. Đâu phải mỗi con gái mới cần chuẩn bị vào sáng sớm đâu. Mà giờ không phải lúc nói chuyện đó.

-Nè, đó là ai vậy Yui hỏi tôi với khuôn mặt kinh ngạc, mắt nhìn thẳng vào cô gái xinh đẹp vừa bước ra khỏi nhà tôi

-À, cô ấy là..Mà thôi, chuyện dài lắm, trên đường đi mình sẽ từ từ kể với cậu.

-Uh, ừ Yui đáp lại tôi với vẻ không hài lòng

Mà vội gì chứ, tôi cung đã có sẵn kế hoạch giải quyết chuyện này rồi mà.

Rồi sau đó, khi chúng tôi cùng nhau rảo bước tới trường, thời gian như trôi chậm hơn, hay là do tôi cảm thấy như thế. Suốt 15 phút đồng hồ, tôi đã tận dụng hết vốn từ văn học suốt 16 năm ăn học ra và giải thích cho Yui hiểu.

Tôi biết điều này nghe hơi lạ nhưng từ giờ, Yona sẽ là em gái họ của tôi. Và đó chính là lời nói dối dở nhất mà tôi từng làm.

Thế mà, với vẻ dễ thương thường thấy của Yui, cô ấy lại mang một tâm hồn ngây thơ đến không ngờ. Và cô ấy tin lời tôi nói...

-Hóa ra là như vậy à Yui nói với tôi-Cậu ấy là em gái cậu sao, từ đầu nói vậy luôn có phải hơn không, úp úp mở mở làm người ta cứ tưởng...

-Tưởng gì cơ...?

-A, không có gì đâu, cậu đừng để ý. Mà cậu tên gì vậy Yui hướng ánh nhìn về phía cô gái xinh đẹp đang đi gần tôi, mở lời hỏi tên cô

-Yona.

Nè, sao lại trả lời ngắn gọn quá mức cần thiết như thế chứ. Vậy không phải vô phép lắm sao, dù sao đây cũng là lần đầu gặp mặt mà, làm quen nhau đi chứ.

-Nè Yona, giới thiệu cẩn thận chút coi.

-Hứ, em không thích.

-Xin lỗi cậu, cô ấy hơi bướng bỉnh chút.

-Dễ...Dễ thương quá đi...Yui reo lên

-Hả? Gần như ngay lập tức, tôi và Yona reo lên

-A, xin lỗi, đừng để ý đến những gì tớ vừa làm, chỉ là...do cô ấy dễ thương quá thôi. Yui vừa nói vừa cười khúc khích .Ngay cả điệu cười của Yui cũng dễ thương đến kì lạ.

-Tôi không thích được người khác khen thế đâu Yona phụng phịu nói-Mà anh hai nói vậy thì được.

Ya, Yona dễ thương quá đi mất, chắc tôi phải đăng kí nhận cô ấy là em nuôi luôn thôi. Hai từ anh hai vang lên sao ngọt ngào đến thế. Thật là khó cưỡng lại mà. Đang trong cảm giác hạnh phúc, tôi bất chợt thấy Yui lườm tôi. Và cô thì thầm:

- Đồ Siscon.....

***

Mọi chuyện với Yui đã được giải quyết, giờ Yona đang sống trong nhà tôi với tư cách em gái họ. Chuyện này đã lan ra cả lớp tôi. Và tất nhiên, bao thằng con trai trong lớp thở phào nhẹ nhõm vì biết Yona là hoa chưa chủ. Nhưng xem ra Yona chả thích như thế này tí nào.

Rồi như chưa dừng lại, Yona vẫn tiếp tục thể hiện tình cảm với tôi khi ở trường, và thêm mác em gái nữa khiến cả lớp nghĩ tôi bị siscon. Thật là khổ quá đi mà. Nhưng mà......

Bí mật về Yona vẫn luôn được giữ kín

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.