Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 272: Chương 272: Ca ca, chơi với ta đi. (Hạ)




Đám sát thú xung quanh khi nhìn thấy thân ảnh này xuất hiện đột nhiên trở nên run rẩy, không dám nhúc nhích. Nó nhanh chóng vọt tới, đụng chạm vào bảy tám con Sát thú, thân thể bọn chúng trực tiếp tan vỡ, tiêu tán đi, đến tiếng kêu thảm cũng không truyền ra ngoài.

- Sát hồn? Làm sao mà còn đưa tới Sát hồn nữa vậy. Cũng may chỉ có một…a?

Nhìn thấy một màn này, sắc mặt Bạch Tiểu Thuần cũng chợt biến, lời hắn còn chưa vọt ra khỏi miệng thì phía xa lại đột nhiên hiện ra thêm một thân ảnh Sát hồn nữa. Thân ảnh này không có hai tay, tóc tai bù xù, trên người là một bộ chiến giáp rách nát đang nhìn về phía Bạch Tiểu Thuần đầy khao khát, cấp tốc bay tới.

Chưa hết, cách đó xa hơn, một thân ảnh lão giả với một lỗ thủng vô cùng lớn ở ngay giữa bụng cũng huyễn hóa ra từ trong hư vô, từng bước một đi tới.

Da đầu Bạch Tiểu Thuần tê dại đi, trợn mắt há mồm mà nhìn, hắn đang muốn lùi lại thì kinh hãi phát hiện, Sát hồn nơi này tuyệt không phải năm ba cái, mà là…một đám!!!

Đưa mắt nhìn khắp bốn phía, lúc này hư vô lại đang vặn vẹo, từng thân ảnh sát hồn đang lần lượt tiến đến. Trên người mỗi Sát hồn đều mang theo ánh mắt đầy khát vọng khiến sắc mặt Bạch Tiểu Thuần tái nhợt, cảm giác tưởng chừng như bị ăn tươi nuốt sống lấy vậy.

- Tại sao lại thành như vậy chứ!

Bạch Tiểu Thuần khóc không ra nước mắt, rồi cả người cũng lập tức lùi lại. Hắn cũng không muốn đối diện với mấy Sát hồn cùng một lúc thế này. Trong Vẫn Kiếm thế giới, đừng nói là tu sĩ Ngưng khí, cho dù có là trưởng bối tông môn cũng có khả năng phải vẫn lạc rất lớn trong tay Sát hồn đấy.

Nhưng ngay khi Bạch Tiểu Thuần lùi lại, thì những Sát hồn đó đột nhiên ngẩng đầu lên, không ít Sát hồn đột nhiên gào thét chói tai. Tiếng gào thét mang theo chấn nhiếp khiến đám Sát thú xung quanh càng thêm run rẩy, toàn thân Bạch Tiểu Thuần cũng chấn động, thần trí như mờ mịt mà lảo đảo cả người. Cùng lúc đó hắn cảm giác não bộ của mình như bị một trọng Chùy đập thẳng vào, rồi phun ra một ngụm máu tươi. Bạch Tiểu Thuần bị hù cho run rẩy cả người, hắn hét lớn một tiếng rồi cắn đầu lưỡi, mượn đau đớn truyền đến khiến đầu óc có chút thanh tỉnh lại, nhanh chóng tăng tốc chạy trốn.

Mồ hôi lạnh trên người hắn chảy ròng ròng, đôi cánh sau lưng khuất trong cái nồi đen kia vung vẩy đến cực hạn, tốc độ hắn vọt tăng chỉ để lại tàn ảnh, còn người đã lao đi xa. Tuy là tốc độ hắn nhanh, nhưng tốc độ đám Sát hồn du tẩu trong hư vô lại càng nhanh hơn.

Trong chớp mắt, toàn bộ mấy chục Sát hồn ở bốn phía không ngừng lơ lửng hướng về phía Bạch Tiểu Thuần, khoảng cách càng ngày càng gần…

Bên trong đám sát hồn đó còn có mấy cái thân ảnh với tốc độ cực nhanh, ngoại trừ thân ảnh Sát hồn với nửa cái đầu xuất hiện đầu tiên, thì còn có một tiểu nữ hài mặc đồ trắng. Nữ hài này không phát ra bất kì thanh âm nào, sắc mặt lạnh như băng, chỉ là trong ánh mắt mờ mịt kia lại có thêm một khát vọng mãnh liệt.

Có không ít đệ tử Tứ tông đi theo sau cách một khoảng xa xa, từng người nhìn thấy một màn này đều tê dại cả da đầu. Thậm chí có không ít đệ tử Linh Khê Tông đầy lo lắng, có ý định dẫn dụ lôi kéo một ít Sát hồn đi, nhưng căn bản những sát hồn này không để ý đến bất kì người nào khác mà chỉ tập trung đuổi theo Bạch Tiểu Thuần.

- Giết người! !

Bạch Tiểu Thuần kêu lên thảm thiết, nhanh chóng chạy trối chết, nước mắt tuôn trào. Hắn không nghĩ tới bản thân mình chẳng qua chỉ luyện ra một ít đan dược lấp dẫn Sát Thú, thế nào mà lại dây dưa tới cả đám Sát hồn này.

- Chết tiệt, nhất định lúc nãy luyện dược ta tính toán sai chỗ nào rồi, lại luyện ra Quái Đan nữa!

Bạch Tiểu Thuần đầy bi ai, nhìn thấy đám Sát hồn điên cuồng đuổi theo càng ngày càng gần. Bạch Tiểu Thuần bèn cắn răng, chịu đựng đau lòng mà lấy ra một viên đan dược trong bốn viên đan ném mạnh ra xa.

Ngay khi đan dược này được ném ra thì đám sát hồn này cũng dừng lại, toàn bộ ngẩng đầu lên, gần như tất cả đều chuyển hướng phóng thẳng đến đan dược. Bạch Tiểu Thuần chạy một đoạn nữa cách khá xa mới nén kinh hoảng mà quay đầu lại nhìn.

Trong mắt hắn là cảnh tượng đông đảo Sát hồn tranh nhau viên đan dược mình vừa ném ra. Đột nhiên tiểu nữ hài mặc đồ trắng kia vọt tăng tốc độ tới cực hạn, trực tiếp cướp lấy đan dược rồi một ngụm nuốt xuống.

Ngay khi vừa nuốt viên đan dược này vào, vẻ mờ mịt trong hai mắt nữ hài đột nhiên tiêu tán đi không ít, một tia u mang chợt lóe lên, vẻ mặt cũng càng thêm lạnh như băng, nhìn kỹ lại thì tựa hồ như nàng này đã linh động hơn một chút!

Phía xa đó, tiểu nữ hài quay đầu, giao mắt với Bạch Tiểu Thuần.

Trong lúc hai ánh mắt giao nhau, da đầu Bạch Tiểu Thuần như muốn nổ tung lên, đồng thời bên tai truyền đến một giọng nói yếu ớt đầy quỷ dị.

- Ca ca, chơi với ta đi. . .

Thanh âm này xuất hiện khiến tóc gáy toàn thân Bạch Tiểu Thuần đều dựng lên, cũng không quay đầu lại nữa mà dùng tốc độ cao nhất vọt đi xa.

- Thế này mà còn là Sát hồn sao, rõ ràng là Lệ Quỷ mà!

Bạch Tiểu Thuần hãi hùng khiếp vía, nhanh chóng bỏ chạy, trong lòng đầy run rẩy. Vừa rồi hắn mới chỉ giao ánh mắt với tiểu nữ hài kia một cái, trong chớp mắt đó thôi mà hắn đã cảm nhận được một nguy cơ sinh tử, cảm giác vô cùng mãnh liệt, dường như khiến mỗi tấc máu thịt trên người hắn phải gào thét lên.

Hắn có loại dự cảm, nếu mình chạy trốn chậm hơn, cầm chắc phải chết ở đó!

Cản giác tử vong khiến thân thể Bạch Tiểu Thuần run rẩy, hơi thở dồn dập, tơ máu xuất hiện trong mắt. Lúc này, tốc độ hắn cực nhanh chạy vội về phía sâu bên trong thế giới Kiếm.

Sau một ngày trời, thường xuyên vừa chạy vừa quay đầu quan sát, khi xác định không còn Sát hồn đuổi theo nữa, nhất là tiểu nữ hài kia sẽ không xuất hiện, Bạch Tiểu Thuần mới thở phào ra một hơi dài.

- Tiểu nữ hài áo trắng kia có chút không thích hợp! Vốn lúc đầu nàng này không có gì khác với Sát hồn khác, nhưng sau khi nuốt đan dược kia thì toàn bộ khí tức cũng thay đổi!

Bạch Tiểu Thuần nhớ lại tình cảnh một ngày trước, trong lòng hắn còn kinh hãi.

- Đến cùng thì ta luyện sai ở chỗ nào chứ...

Vẻ mặt Bạch Tiểu Thuần như đưa đám, hắn cũng định bụng từ bỏ nhưng khi nghĩ tới đan dược kia hoàn toàn đúng là có thể hấp dẫn được đám Sát thú thì lại không nỡ. Lúc này hắn cắn răng một cái, lại lựa chọn tiếp tục thêm lần nữa, bèn vừa tìm kiếm Sát thú, vừa tiến hành nghiên cứu dược phương của mình. Sau ba ngày nữa, rốt cuộc hắn cũng đã hoàn thành cải tiến xong dược phương, rồi quyết tâm cao độ lắm mới khai lò thêm lần nữa, luyện thêm một lò đan dược.

Lần này không có sấm sét, không có dị biến, lúc dược hương tản ra thì Bạch Tiểu Thuần lại luyện ra được bốn viên tử sắc đan dược. Cầm đan dược, hắn thận trọng ra ngoài thử nghiệm sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi chuyện, chỉ cần Sát hồn xuất hiện là hắn có thể lập tức bỏ chạy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.