Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 139: Chương 139: Đấu giá hội. (Trung)




Sau khi trầm ngâm một lúc, Bạch Tiểu Thuần cũng có chút động tâm bèn hỏi thăm một chút về thời gian đấu giá hội tổ chức tại bờ Nam này, sau đó mới cáo từ Tôn Trần trở về Luyện Dược Các. Sau đó hắn khoanh chân ngồi suy nghĩ, rồi cũng đưa ra quyết định.

- Tôn Trần nói cũng có lý. Cùng hắn buôn bán nhỏ lẻ kia, thì chi bằng nhân cơ hội này bán lấy giá cả cao cao một chút, có thể đổi được vài loại thảo mộc trân quý hơn a.

Bạch Tiểu Thuần nghĩ vậy, trong đầu cũng hiện lên vài loại Linh dược cấp hai, nhưng cuối cùng hắn lựa chọn…loại đan dược hắn thuần thục nhất, Tử Khí thăng Linh đan.

Ngay khi đã hạ quyết tâm, Bạch Tiểu Thuần bèn bế quan trong Luyện Dược Các luyện chế Tử Khí Thăng Linh đan. Thời gian bất giác cũng nhanh chóng trôi qua được hai tháng, Bạch Tiểu Thuần hao phí mất bảy tám phần thảo mộc đổi được mới luyện chế ra được ba bình Tử Khí thăng Linh đan, mỗi bình mười viên đan dược.

Hơn nữa trong đó còn có một viên tuy có kích thước tương tự, nhưng lại không cùng màu tím nhạt như những viên đan dược kia, lại mang màu tím đậm, dược hương không tản ra nồng đậm mà như nội liễm vào bên trong.

Lúc luyện chế ra viên đan dược này, Bạch Tiểu Thuần cảm nhận rất rõ Đan lô chấn động khác hẳn bình thường, thậm chí địa hỏa cũng bùng lên mãnh liệt hơn hẳn.

Lúc này nhìn lại viên đan dược màu tím đậm trong tay, ánh mắt hắn đầy đắc ý và kích động.

- Trung phẩm!! Bạch Tiểu Thuần ta cuối cùng cũng đã luyện chế được một viên Trung phẩm Linh dược rồi a!!!

- Trung phẩm linh dược, trong đấu giá hội tuy cũng được chú ý nhưng khó đạt được hiệu quả oanh động, tính ra còn thua kém một chút…Dù sao đấu giá hội này mấy năm tổ chức một lần, kì trân dị bảo cũng không thiếu.

Bạch Tiểu Thuần suy tư chốc lát, rồi cắn răng lấy nồi Quy văn ra bắt đầu luyện linh.

Sau ba lượt, ánh sáng bạc lóe lên, Linh dược không còn là trung phẩm nữa mà đã đột phá lên phẩm chất cao cấp, trở thành…ưu phẩm!

Loại ưu phẩm này đã đủ khiến người người kinh động, tạp chất chỉ còn hơn một thành mà thôi.

Nhìn viên Tử Khí thăng Linh đan ưu phẩm trong tay, thần sắc Bạch Tiểu Thuần đầy thỏa mãn. Đan dược này gần như trở thành màu đen, mặc dù ba đạo linh văn trên viên đan còn ảm đạm nhưng nhìn qua vẫn thấy rõ ràng, người khác nhìn thoáng qua cũng đã thấy đan dược này phim phàm.

Nhìn đan dược, Bạch Tiểu Thuần đột nhiên cảm giác mình lại tìm ra được một phương thức khác khiến cho danh truyền khắp thiên hạ, bèn đắc ý cười ha ha. Sau đó mới lấy ra một con dao nhỏ khắc xuống viên đan dược này một cái…ấn kí tiểu Ô Quy đẹp mắt.

- Quy gia tái xuất giang hồ!

Bạch Tiểu Thuần phấn chấn đứng dậy, ánh mắt đầy mong chờ.

Bạch Tiểu Thuần bèn cầm theo đan dược đi xuống núi. Sau một lúc lâu thì hắn trở về, tinh thần đầy phấn chấn, vẻ mặt đầy đắc ý, trong đầu hắn nhớ lại hình ảnh giật mình của Tôn Trần khi nhìn thấy bản thân lấy ra ba bình Tử Khí Thăng Linh đan. Còn thêm hình ảnh cằm đối phương gần rơi xuống đất khi nhìn thấy viên Linh dược ưu phẩm được luyện linh ba lần kia, dáng vẻ đầy rung động đến trợn mắt há hốc mồm.

- Chờ đến trận đấu giá tháng sau a.

Bạch Tiểu Thuần nhìn khối Ngọc bài trong tay, đây chính là ngọc bài tư cách tham dự đấu giá hội. Có vật này mới có thể tham gia vào đấu giá hội đấy.

Trong mấy ngày nay, đấu giá hội cũng dần trở thành chủ đề được mọi người bàn tán nhiều nhất trong tông môn. Mà bản thân tất cả các đệ tử ba ngọn núi bờ Nam này cũng đã âm thầm chuẩn bị đấu giá riêng phần mình với ý định định chờ thời vận trong cuộc đấu giá. Vì vậy mà phường thị dưới chân núi cũng trở nên kém náo nhiệt đi nhiều.

- Ta nghe tộc huynh trong gia tộc ở bờ Bắc có nói qua, trong đấu giá hội tổ chức bên bờ Bắc còn xuất hiện Hoàng Tuyền hỏa! Đây chính là vật trong truyền thuyết đấy a, cho dù chỉ là một ngọn lửa nhưng chính là dị bảo đấy, sau cùng được một vị đệ tử bỏ ra một số tiền lớn mua đi.

- Đấu giá hội do trăm gia tộc tu chân tổ chức lần này có không ít kì trân dị bảo. Mà đan dược lại càng là kinh người, dù sao thì cũng sắp bắt đầu đến trận chiến thiên kiêu ngoại môn hai bờ Nam Bắc nửa giáp được tổ chức một lần rồi.

- Đúng là nguyên nhân này a. Trận chiến thiên kiêu ngoại môn hai bờ Nam Bắc là một việc trọng đại của tông môn ta. Đáng hận là bao nhiêu năm rồi mà thứ hạng trong mười hạng đầu của bờ Nam ta vẫn cứ không bằng bờ Bắc! Không biết mười hạng đầu được lựa chọn ra của bờ Nam ta lần này có thể rửa sạch được hổ thẹn những lần trước hay không!

Một tháng sau, chuyện tình có liên quan tới Đấu giá hội càng được chúng đệ tử thảo luận rầm rộ trong tông môn. Bạch Tiểu Thuần cũng nghe được không ít tin tức, nhất là trận chiến của thiên kiêu ngoại môn hai bờ Nam Bắc, có điều tuy nghe thấy nhưng hắn lại không hề lưu tâm đến.

Một tháng trôi qua, sáng sớm này khi Bạch Tiểu Thuần còn đang tĩnh tọa thì đột nhiên mở hai mắt ra, tay phải vỗ túi trữ vật, trong tay xuất hiện miếng ngọc giản đang lóe sáng.

- Đấu giá hội chuẩn bị bắt đầu.

Hai mắt Bạch Tiểu Thuần đầy mong chờ. Nhanh chóng chạy ra khỏi tiểu viện rồi xuống dưới núi. Trên đường đi, hắn nhìn thấy rất nhiều thân ảnh đệ tử ngoại môn cũng đang đi xuống, rồi nhìn thấy từng đạo cầu vồng gào thét bay qua.

Lúc đó Bạch Tiểu Thuần mới vỗ trán một cái, mới nhớ ra là mình cũng có thể phi hành bèn tranh thủ bấm niệm pháp quyết điểm một chỉ, Kim Ô kiếm xuất hiện. Hắn bèn đạo lên Kim Ô, hóa thành một đạo kim quang phóng lên trời, nhanh chóng mất hút.

Rất nhanh, hắn đã đến phường thị, rồi ngẩng đầu ưỡn ngực mà bước vào phòng đấu giá.

Phòng đấu giá rất lớn, chỉ riêng đại sảnh đã có gần một ngàn chỗ ngồi, phía sau còn thêm một khu vực khá lớn nữa không sắp xếp chỗ ngồi nhưng người người tấp nập nhộn nhịp. Mà về phần Bạch Tiểu Thuần, vừa mới bước vào thì hắn đã được Tôn Trần đợi sẵn nơi đó đón tiếp, sau khi đi vào một lối khác tiến vào lầu hai, vào một gian phòng riêng biệt thì Tôn Trần mới cáo lui.

Gian phòng này không lớn nhìn thẳng vào trung tâm phòng đấu giá, còn có ban công ở phía trước, bên dưới là phòng đấu giá. Ở chỗ này có thể nhìn thấy rõ ràng vật phẩm trên bàn đấu giá.

Tình cảnh náo nhiệt như vậy là lần đầu tiên Bạch Tiểu Thuần nhìn thấy, lúc này hắn cũng không giống như những tu sĩ Trúc cơ không muốn lộ diện trong những gian phòng khác, mà còn cố tình thò nửa người ra khỏi ban công. Rồi như sợ không ai nhận ra mình, hắn còn không ngừng ho khan.

Dần dần, trong đám người phía dưới cũng có một số người nhận ra Bạch Tiểu Thuần, thần sắc mỗi người đầy cổ quái rồi cũng nhao nhao thu ánh mắt lại.

Chẳng qua nơi này có quá nhiều người, dẫu Bạch Tiểu Thuần có tiếp tục ho khan hoài đi nữa thì thanh âm cũng không truyền đi xa được. Nhưng hắn cũng có thể nhìn thấy Hầu Tiểu Muội ở phía xa, còn thấy đám người Chu Tâm Kỳ, nhưng khoảng cách xa như vậy nên mấy người này cũng không chú ý tới chỗ hắn được.

Bạch Tiểu Thuần kêu gọi cả buổi, cuối cùng đành phiền muộn mà mất đi hứng thú. Dù sao thì thò nửa người ra ngoài lâu như vậy cũng rất mệt mỏi…hơn nữa hắn còn lo lắng vạn nhất không cẩn thận té xuống dưới…Sợ là không đến ngày hôm sau thì toàn bộ người bờ Nam này đều biết chuyện rồi a.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.