Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 283: Chương 283: Đột phá đệ nhất gông cùm xiềng xích! (Thượng)




- Trời ạ, lại đến từ Linh Khê Tông. Người này là ai, Quỷ Nha? Hay là Thượng Quan Thiên Hữu?

- Là Bạch Tiểu Thuần???

Đám đệ tử Tứ tông nhìn thấy cảnh này đều đồng loạt kinh hãi. Chỉ là so với ba tông kia, đám đệ tử Linh Khê Tông lại đầy phấn chấn.

Thượng Quan Thiên Hữu đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt đỏ lên. Y nhìn chằm chằm vào đầu Cự Long trong vòng xoáy thứ ba trên không trung phía xa kia.

- Không phải Quỷ Nha, đây là. . . Bạch Tiểu Thuần!!!

Thượng Quan Thiên Hữu nghiến chặt răng lại, hai mắt đỏ lừ, chợt quay người đi. Khí tức sát phạt trên người y cũng chợt nồng đậm lên.

Qua một canh giờ nữa, phía Phương Lâm bên kia cũng hoàn thành xong lần Triều tịch thứ hai, bên trong vòng xoáy hình thành dữ dội kia là một Dược đỉnh to lớn, đỉnh này hình tròn, có bốn chân, toàn thân bằng đồng, điêu khắc Nhật Nguyệt Tinh không, bầu trời và mặt đất, ẩn chứa vô tận tang thương. Ngay khi đỉnh này vừa xuất hiện, đã như muốn luyện hóa cả thiên địa này.

Chính là Thiên địa Lô đỉnh!

Ngay khi Lô đỉnh này xuất hiện, thì tất cả mọi người cũng xác nhận được danh tính của người Trúc Cơ thứ hai.

- Đan Khê tông Phương Lâm!!!

Đúng lúc này, đột nhiên tại một phía khác, một vòng xoáy thứ ba được phóng lên trên cao, kết nối với trời xanh hình thành một vòng xoáy khổng lồ ầm ầm xuất hiện.

Người Trúc cơ thứ ba, xuất hiện!

Vừa xuất hiện, thì vòng xoáy kia đã đổi thành một màu máu huyết. Nhìn kỹ thì thấy được phía trên đó còn có một gương mặt mơ hồ, mà vẻ ngoài lại chính là Tống Khuyết!

- Trời ạm, là Huyết Khê Tông Tống Khuyết!!!

- Quả nhiên không hổ là người có thể diệt sát Trúc cơ, công pháp đầu tiên hình thành Triều tịch lại có thể xuất hiện dị tượng. Chuyện này, ta nghe nói tám trăm năm trước Vô Cực Tử cũng như vậy a.

- Chẳng lẽ…Tống Khuyết này là muốn bắt chước Vô Cực Tử, hoàn thành chín lần Triều tịch Địa Mạch đỉnh phong!

Lúc này, ba vòng xoáy còn đang trnh đoạt Địa Mạch khí trong phiến thế giới này khiến Địa Mạch khí nơi này không ngừng giảm mạnh xuống, vẻ hoang mang lo lắng của mọi người tràn ra, thì đột nhiên…Vòng xoáy thứ tư tại một chỗ sâu bên trong Vẫn Kiếm thế giới chợt xuất hiện đầy kinh thiên.

Bên dưới vòng xoáy thứ tư là một bình nguyên, lúc này trên bình nguyên có một tòa đại trận tràn ra ánh sáng trận pháp phòng hộ sáng chói, bên trong trận pháp này là một đệ tử Ngưng khí đang khoanh chân ngồi.

Người này mặc trường bào đệ tử Huyền Khê Tông, là một thanh niên có vẻ ngoài lạnh lùng, lúc thổ nạp trên người gã tràn ra một lượng lớn phù văn di chuyển dọc trên người. Những phù văn này đều ẩn chứa lực lượng hủy diệt lại liên kết với nhau tạo thành một sợi dây xích cấp tốc vây quanh gã.

Hư vô bốn phía xung quanh người thanh niên này vặn vẹo, truyền ra từng đợt lực lượng diệt tuyệt, chính là …biểu hiện của Mẫn Diệt Tuyệt Sinh công!

Người này chính là đệ nhất thiên kiêu của Huyền Khê Tông, cũng chính là người đầu tiên tu thành Mẫn Diệt Tuyệt Sinh Công của Huyền Khê Tông, Cửu Đảo. Mà uy lực của Mẫn Diệt này, chính là tiêu diệt hết thảy sinh mệnh, những nơi đi qua, mọi vật tiêu tán, hơn nữa còn có thể ngưng tụ được Mẫn Diệp Văn. Thậm chí còn có tư liệu ghi chép, gã vậy mà ngang ngửa trong một trận chiến với Phàm đạo Trúc cơ.

- Quỷ Nha, trận chiến lúc trước bất phân thắng bại. Vậy thì đợi ta Trúc cơ xong sẽ đánh với ngươi một trận nữa. Nhất định ta sẽ đem đệ nhất thiên kiêu của Linh Khê Tông, hoàn toàn giết chết!

Sát ý trong mắt Cửu Đảo lóe lên. Gã hít sâu rồi đưa hai tay bấm niệm pháp quyết vung mạnh ra, thể nội gã lập tức xuất hiện một hấp lực ngưng tụ thành vòng xoáy, kết nối với bầu trời, khiến không trung lúc này lại xuất hiện thêm một vòng xoáy khổng lồ.

Vòng xoáy này ầm ầm chuyển động, một lượng lớn Địa Mạch khí đột nhiên tràn tới.

Thời khắc này, bốn vòng xoáy trên không trung tại bốn phía khác nhau, đồng loạt chuyển động, cùng nhau phân chia Vẫn Kiếm thế giới.

Đệ tử Tứ tông khác trong Vẫn Kiếm thế giới càng thêm lo lắng. Nhìn thấy bốn người tiến hành Trúc Cơ, nhìn lực lượng Địa Mạch khí trong phiến thế giới này không ngừng giảm bớt, bọn họ biết Địa Mạch khí ít ỏi, nếu bản thân không nắm chắc thời gian thì Trúc cơ càng thêm vô vọng. Đến lúc đó bọn họ sẽ chỉ còn là lá xanh làm nền cho kẻ khác mà thôi.

Giết chóc càng thêm hung tàn, lúc này, số lượng tử vong trong Vẫn Kiếm thế giới càng lúc càng nhiều.

Rất nhanh, trong lúc mọi người còn đang điên cuồng đỏ mắt chém giết, thì tại hồ nước nơi ở của Bạch Tiểu Thuần, nổ vang lên kinh thiên, lần Triều Tịch thứ ba của hắn cũng kết thúc.

Trên bầu trời, Cự Long gầm rống, bên trong hồ, phía trên tầng Linh hải thứ hai trong thể nội của Bạch Tiểu Thuần đột nhiên lại xuất hiện một tầng Linh Hải thứ ba càng thêm to lớn hơn hẳn.

- Long lực kết thúc, lúc này là Tượng lực!

Hơi thở Bạch Tiểu Thuần dồn dập, hai mắt đỏ lên, gầm nhẹ một tiếng. Bên ngoài thân thể hắn đột nhiên huyễn hóa ra một con Cự Tượng, trọng điệp với thân thể của hắn rồi hung hăng đạp mạnh xuống mặt đất.

Rầm!!!

Vòng xoáy thứ tư trong thể nội của Bạch Tiểu Thuần đột nhiên xuất hiện, so với ba tầng đầu tiên thì càng thêm kinh người. Cùng lúc đó, ba tầng vòng xoáy lúc nãy trên bầu trời cũng dần yên ổn lại, đột nhiên xuất hiện thêm một vòng xoáy thứ tư đầy to lớn!

Bên trong vòng xoáy, thân ảnh của Cự Tượng hiện ra rất rõ ràng, dường như đang gầm thét, dẫn động vòng xoáy cấp tốc chuyển động.

Một lúc lâu sau, Phương Lâm cũng theo sát phía sau. Vòng xoáy Triều Tịch thứ tư của gã đã xuất hiện, mà Tống Khuyết và Cửu Đảo bên kia cũng nhanh chóng kết thúc lần Triều Tịch thứ ba, một lúc lâu sau đã bắt đầu ngưng tụ ra lần Triều Tịch thứ tư!

Mà Tống Khuyết bên kia càng thêm kinh diễm tuyệt luân, giữa trán của khuôn mặt to lớn đột nhiên lại xuất hiện một hình ảnh Huyết nguyệt, tốc độ hấp thụ Địa Mạch khí lại càng thêm vượt bậc so với mấy người khác, nhìn qua vô cùng rõ ràng.

- Tống Khuyết này mới đạt tới lần Triều Tịch thứ tư, vậy mà có thể tạo ra được hấp lực khủng bố đến như vậy!

- Chết tiệt, hắn đang định bắt chước Vô Cực Tử, muốn đạt Địa Mạch đỉnh phong, hoàn thành chín lần Triều Tịch hay sao chứ!

- Không tốt, một khi xuất hiện một người đạt tám lần Triều Tịch, vậy thì sẽ hấp thụ một lượng Địa Mạch khí khổng lồ khiến người sau càng khó thành công hơn. Nhất định phải nhanh chóng ngưng tụ ra Địa Mạch khí dẫn a!

Ngay khi tất cả mọi người đều cảm thấy sốt ruột, thì sau mười sáu canh giờ kể từ lúc Bạch Tiểu Thuần Trúc cơ đến lúc này, trên bầu trời…lại xuất hiện một luồng vòi rồng thứ năm!

Rầm rầm rầm!

Ngay khi luồng vòi rồng thứ năm này đụng chạm với bầu trời, một vòng xoáy nhanh chóng được tạo thành rồi khuếch tán ra ngoài. Bên dưới vòng xoáy là một đám hắc vụ nồng đậm, bên trong hắc vụ là Quỷ Nha.

Năm vòng xoáy xoay tròn trên không trung khiến tất cả mọi người nhìn lên đều ngưỡng mộ. Thời gian trôi qua không lâu khi nhìn thấy lần Triều Tịch thứ ba xuất hiện sau khi kết thúc hai lần Triều Tịch đầu tiên, thân phận Quỷ Nha cũng được mọi người nhận ra, trong lần Triều Tịch thứ ba này, trên bầu trời xuất hiện con Sơn Quỷ to lớn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.