Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 155: Chương 155: Hắn là. Đệ nhất! (Hạ)




Ánh mắt gã đã thẳng tắp.

- Hắn... Hắn đi thế nào mà nhanh như vậy!

Trong mắt Thượng Quan Thiên Hữu lộ ra vẻ giật mình, nhưng ngay sau đó gã liền cắn răng một cái.

- Hẳn là tu sĩ luyện thể, vì vậy mà lúc mới bắt đầu mới nhanh hơn một chút, tuy nhiên càng về sau lại càng khó khăn, hắn...

Ý nghĩ trong lòng Thượng Quan Thiên Hữu còn chưa hết, thì toàn thân đã run lên, ngơ ngác nhìn Bạch Tiểu Thuần rõ ràng lại đang nhanh chóng hướng về phía mình chạy tới.

- Chạy... Hắn... Hắn đang chạy?

Thượng Quan Thiên Hữu mở to mắt, sững sờ nhìn Bạch Tiểu Thuần đang chạy nhanh. Rất nhanh, rõ ràng đã đến trước mặt của mình.

- Này, ngươi đi thế nào mà chậm vậy?

Bạch Tiểu Thuần vừa nói vừa quay đầu nhìn lại phía sau lưng. Hắn không thấy được Chu trưởng lão đuổi theo, vì vậy đáy lòng nhẹ nhàng thở ra, tò mò mở miệng.

- Ngươi... Ngươi không cảm thấy trên người có rất nhiều ngọn núi sao?

Thượng Quan Thiên Hữu mí mắt vẫn đang nhảy, cả người có chút bối rối, hỏi ra một câu theo bản năng.

- Rất nhiều núi à? Ồ, có một chút, nhưng không có cảm giác gì a.

Bạch Tiểu Thuần sững sờ. Hắn còn nhảy nhảy vài cái làm Thượng Quan Thiên Hữu ánh mắt trợn trừng lên như mắt trâu, hít vào một hơi, vẻ mặt không thể nào tin.

Bạch Tiểu Thuần vẫn còn muốn tiếp tục nhảy nữa, nhưng chợt nhìn thấy thân ảnh của Chu trưởng lão đuổi tới đằng xa, lại một lần nữa thét lên, thân hình mãnh liệt lao ra. Trong nháy mắt đã vượt qu khoảng cách mười bước, trực tiếp chạy ra khỏi cây cổ cầu này... Nháy mắt khi vừa lao ra, tốc độ của hắn lại càng nhanh hơn một ít, trong tích tắc đã bỏ chạy không còn bóng dáng.

Gần như ngay khi Bạch Tiểu Thuần chạy mất tăm, Chu trưởng lão ở đằng sau, bước chân thoáng dừng lại. Lão cũng đều ngây người, liên tục cười khổ.

- Tên Bạch Tiểu Thuần này, hắn... rõ ràng giành được đệ nhất?

Cùng lúc đó, đám người Trịnh Viễn Đông và Lý Thanh Hậu ở trên đài cao cũng đứng hết cả lên, thần sắc từng người đều cổ quái. Đám trưởng lão ỏ bốn phía kia cũng đều không thể tưởng tượng nổi. Cho dù lúc Bạch Tiểu Thuần vượt qua Chu Tâm Kỳ và Lữ Thiên Lỗi, bọn họ mơ hồ cũng có chuẩn bị tâm lý, nhưng bây giờ tận mắt nhìn thấy, vẫn thấy tâm thần chấn động. Nhất là một cửa cuối cùng, Bạch Tiểu Thuần rõ ràng lại xông qua nhẹ nhõm như thế.

- Hắn là... Đệ nhất?

Lý Thanh Hậu thì thào.

Ngay sau đó, những đệ tử đến xem ở bên ngoài, cũng đều nhìn thấy được một màn này. Lập tức trong sơn cốc chợt nhấc lên những âm thanh xôn xao nổ vang.

- Bạch Tiểu Thuần... Hắn đã vượt qua Chu Tâm Kỳ, Lữ Thiên Lỗi, Thượng Quan Thiên Hữu. Hắn là đệ nhất!

- Trời ạ, Bạch Tiểu Thuần này rõ ràng cũng có thể là đệ nhất!

- Bạch Tiểu Thuần có thể đứng thứ nhất, Chu trưởng lão có tác dụng rất trọng yếu a. Nếu đổi là người khác bị đuổi giết như vậy, sợ rằng cũng đều có thể xuất ra khí lực liều mạng!

Sắc mặt Thượng Quan Thiên Hữu thoáng cái trắng bệch, trong đầu ông lên một tiếng, trước mắt đã biến thành màu đen, giống như đang có thiên lôi cuồn cuộn.

Gã nhìn qua bóng lưng của Bạch Tiểu Thuần, nhìn đối phương ở ngay trước mặt mình đi qua cái cầu đá này. Thân thể của gã dần dần càng thêm run rẩy.

- Bạch Tiểu Thuần!

Ánh mắt Thượng Quan Thiên Hữu đỏ bừng. Niềm kiêu ngạo của gã, tự ái của gã, hết thảy hết thảy, vào giờ phút này, gã chỉ cảm thấy toàn bộ như đã bị Bạch Tiểu Thuần dẫm nát dưới chân. Nhất là khi nghĩ đến lúc vừa rồi đối phương còn hỏi mình vì sao lại đi chậm như vậy.

Khí huyết toàn thân Thượng Quan Thiên Hữu dũng mãnh xông lên đầu, bên ngoài thân thể bộc phát ra kiếm khí, đỏ mắt, không thèm để ý đi nhanh về phía trước. Khi gã đi hết toàn bộ khoảng cách mười bước, thì phun ra một ngụm máu tươi.

- Bạch Tiểu Thuần, Thượng Quan Thiên Hữu ta không có thua. Lần này... Ta không phục. Trong thiên kiêu chiến, ta sẽ cho ngươi biết, trong đệ tử ngoại môn, không người nào có thể... Hơn ta!!

Gã nghiến răng, nhìn chằm chằm vào hướng Bạch Tiểu Thuần rời đi, ánh mắt lộ ra chiến ý mãnh liệt.

Bạch Tiểu Thuần một đường kinh hãi lạnh mình, bay rất nhanh, trực tiếp chạy thẳng xuống núi. Thậm chí còn chạy ra hẳn ngoài tông môn, đi lòng vòng rất lâu ở trong phường thị bên ngoài sơn môn Linh Khê Tông.

- Làm sao bây giờ.

Bạch Tiểu Thuần mặt mày ủ rũ. Đáy lòng hắn cực kỳ ủy khuất, nghĩ tới việc con chim kia rõ ràng là nó tự mình tới cướp đan dược, nhưng bây giờ mình có nói như thế nào cũng không giải thích rõ ràng được, mà Chu trưởng lão cũng không nói đạo lý...

- Bất quá, hình như ta là... đệ nhất?

Đúng lúc Bạch Tiểu Thuần đang phát sầu thì chợt nhớ tới cái gì, sửng sốt một chút.

- Ai nha, lấy thân phận sư đệ chưởng môn của ta, vốn không nên tranh đoạt cùng với những tên vãn bối kia.

Bạch Tiểu Thuần vội ho một tiếng, đáy lòng hơi hơi có chút đắc ý nhỏ, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, mình giành được danh hiệu đệ nhất, là phải đi tiến hành thiên kiêu chiến với bờ Bắc, vì vậy lại buồn bực.

Hắn đi lòng vòng ở trong phường thị rất lâu. Đến lúc đêm khuya, Bạch Tiểu Thuần nghĩ mình cũng không thể không quay về, vì vậy mà lấy ra ngọc giản, truyền âm cho Hứa Bảo Tài.

Hắn kêu Hứa Bảo Tài đến bên ngoài tiểu viện của mình nhìn xem Chu trưởng lão có đứng chặn ở đó hay không.

Sau một lúc lâu, sau khi nhận được ngọc giản truyền âm trở lại của Hứa Bảo Tài thì lúc này hắn mới thoáng yên tâm một chút, cẩn thận từng li từng tí quay trở lại sơn môn, vội vàng đi lên Hương Vân Sơn. Từ rất xa, hắn nhìn thấy bên ngoài tiểu viện chỉ có bóng dáng của một mình Hứa Bảo Tài, sau đó còn cẩn thận quan sát nửa ngày, lúc này mới đi nhanh tới gần.

Hứa Bảo Tài vừa nhìn thấy Bạch Tiểu Thuần thì trong mắt lập tức lộ ra kích động. Gã đang muốn nói chuyện, đã bị Bạch Tiểu Thuần kéo đi vào trong sân.

- Bạch sư thúc yên tâm, Chu trưởng lão đã bị chưởng môn gọi đi rồi...

Hứa Bảo Tài vội mở miệng. Gã nhìn Bạch Tiểu Thuần, trong mắt lộ ra vẻ cuồng nhiệt.

- Lúc ở Hỏa Táo Phòng, hắn đã thâm tàng bất lộ, thậm chí còn nghĩ ra chuyện buôn bán danh ngạch đệ tử ngoại môn. Sau khi trở thành đệ tử ngoại môn, lại càng giành được vị trí thứ nhất ở trong tiểu bỉ, gây ra oanh động trong phạm vi nhỏ. Kinh người nhất, là sự tình Gia tộc Lạc Trần, hắn rõ ràng lại còn sống trở về, thân phận vinh quang đệ tử, sư đệ chưởng môn tôn quý. Hôm nay lại giành được đệ nhất tư cách chiến. Bạch Tiểu Thuần này... Ngày sau nhất định là nhân vật giống như đỉnh núi cao!

Hứa Bảo Tài tận mắt nhìn thấy quá trình Bạch Tiểu Thuần đã vượt qua tất cả mọi người, trở thành đệ nhất, đã bị rung động hơn nửa ngày. Trong lòng gã đã xem Bạch Tiểu Thuần trở thành một người kinh diễm tuyệt luân, nhất là khi hồi tưởng lại từng hồi chuyện cũ, thì lại càng phát ra sùng kính, lập tức ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Chúc mừng Bạch sư thúc trở thành đệ nhất nhân tư cách chiến của bờ Nam ta!

Bạch Tiểu Thuần nhìn khắp mọi nơi ở trong sân, đáy lòng thở phào một hơi, ngẩng đầu liếc nhìn về hướng ngọn núi có động phủ của Chu trưởng lão, âm thầm thề, chờ sau khi mình tới Trúc Cơ, nhất định phải đem con chim vu hãm bản thân kia hầm cách thủy ăn tươi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.