Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 322: Chương 322: Mặt nạ nhỏ, chơi trốn tìm với Bạch gia ta. (Thượng)




Chốc lát sau, vết nứt ngay trên mi tâm của Bạch Tiểu Thuần đang khép vào lại bị xé mở, lộ ra một con mắt màu Tím. Con mắt này mạnh mẽ nhìn về phía xa, xuyên thấu qua làn khói xám nhìn ra bên ngoài….

Toàn thân Bạch Tiểu Thuần chấn động, cuối cùng hắn đã nhìn thấy được bên ngoài của đám khói này…nơi đó không được coi là mặt đất, mà là một phần của đại dương khô cạn, mà sơn môn Linh Khê Tông lại nằm trên một mảnh vỡ của hòn đảo lơ lửng trong hư vô mà thôi. Xa hơn nữa, còn có vô số những mảnh vỡ của hòn đảo dạng này!

Có từng đạo sấm sét yếu ớt hình cung chớp lóe trong biển rộng này, chạy từ mảnh vỡ hòn đảo này đến mảnh vỡ hòn đảo kia….

Bạch Tiểu Thuần còn đanh muốn nhìn kỹ hơn thì cảm giác mi tâm nhói nhói, tiên huyết chảy xuống, khe nứt khép lại. Khi hắn mở mắt ra, cả thân thể run lên, Linh lực trong thể nội tiêu tán hơn phân nửa.

- Nơi này là…Bí cảnh gì vậy?

Hơi thở Bạch Tiểu Thuần dồn dập đầy kinh hãi.

(*) Giữ nước sông như sao, rơi xuống phàm trần. Huyết nhục hóa tơ, đưa sao trời lên cao. Thân thể hóa thành trời cao, để Ngôi sao trong thể nội như đang ở tại bầu trời mà không rơi xuống!

Bạch Tiểu Thuần không cách nào tưởng tượng được, nghĩ thế nào cũng không ra đến cùng nơi này là cái dạng tồn tại gì.

Trầm mặc một chút, Bạch Tiểu Thuần bèn thu lại ánh mắt đang nhìn về màn sương mù phía xa, hít sâu một hơi rồi dần khiến tâm tư mình bình tĩnh lại.

- Mặc kệ, dù sao thì nơi này cũng khiến ta cảm ngộ rất nhanh, thu hoạch được rất lớn.

Bạch Tiểu Thuần lắc đầu, áp chế chấn động trong lòng xuống.

- Khó trách thời gian nơi này chủ yếu tính bằng ngày, thậm chí còn tính bằng canh giờ. Mà tu sĩ tới chỗ này cũng phải tích lũy thật nhiều, đổi lấy mấy ngày liền.

Trong lòng Bạch Tiểu Thuần có chút gấp gáp, hắn tu hành Tử Khí Thông Thiên Quyết đã mất ba ngày, lúc này chỉ còn lại năm ngày nữa.

- Không thể phí phạm.

Bạch Tiểu Thuần nhanh chóng lấy một miếng ngọc giản bên trong túi Trữ vật ra, rồi dung nhập Linh lực vào ngọc giản trong tay. Một đoạn khẩu quyết nhanh chóng được hiển thị trong đầu hắn.

- Bất Tử Kim Cương!

Ánh mắt Bạch Tiểu Thuần đầy phấn chấn, ngọc giản này là do người thủ mộ năm đó tặng cho, Bất Tử công quyển thứ hai…Bất tử Kim cương!

Bất tử quyển thứ nhất, tu hành chính là lực lượng lớp da dẻ bên ngoài, gọi là Bất tử Bì. Quyển thứ hai này, hu hành lực lượng nhục thân, được gọi là …Bất tử Kim cương!

Tương tự như Bất Tử Bì, Bất Tử Kim Cương này cũng được chia làm bốn cảnh giới, nhưng không phải là Thiết, Đồng, Ngân, Kim, mà được chia thành bốn loại nhục thân. Lần lượt là tầng thứ nhất Thập tượng Man Quỷ thân, tầng thứ hai Thập Quỷ Thiên Yêu thân, tầng thứ ba Thập Yêu Tu la thân, cuối cùng là Bất tử Kim cương thân!

Bốn loại nhục thân, mỗi tầng đều mạnh mẽ vượt trội hơn tầng trước, mà mạnh mẽ nhất chính là Bất Tử Kim Cương thân, lực lượng cường đại, gấp hơn một ngàn lần Man Quỷ thân tầng thứ nhất.

Ngày trước Bạch Tiểu Thuần cũng từng tìm hiểu quyển này, thế nhưng Bất tử Bì của hắn còn chưa đại thành nên không cách nào tu hành được. Bây giờ mới có thể tiếp tục được, nhưng nhìn lại lần nữa, hắn vẫn bị Bất Tử Kim Cương này làm chấn động như lúc trước.

- Tầng thứ nhất, thập tượng Man Quỷ thân…cái gọi là Tượng ở đây không phải là loài Voi bình thường, mà chính là một loại tồn tại thời kỳ viễn cổ, thể lực áp đảo khắp nơi, lực lượng nhục thân đơn thuần cũng có thể so được với tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ ngày nay…Viễn cổ Cự Tượng!

Lực lượng Long Tượng Hóa Hải Kinh của ta cũng là do lực lượng này tạo thành. Sau khi thành tựu Trúc cơ, lực lượng nhục thân của ta chỉ có thể so với lực lượng nhất Tượng mà thôi.

Mà Man Quỷ này, dựa theo Bất Tử Kim Cương giới thiệu, là một loại tồn tại kinh khủng trong thần thoại truyền thuyết có thể xé xác Cự Tượng, như Quỷ nhưng không phải Quỷ, lại có huyết nhục của hung thú!

Sau khi so sánh tu vi bản thân, Bạch Tiểu Thuần lại càng thêm kinh hãi đối với Bất Tử Kim Cương quyển.

- Nói cách khác, tu hành Bất Tử Kim Cương quyển tầng thứ nhất sẽ khiến lực lượng nhục thân ta bạo tăng lên gấp mười lần…Sau khi gấp mười lần, mới coi như là lực lượng Nhất quỷ của tầng thứ hai. Mà lực lượng Man Quỷ này phải cần gấp mười lần mới có thể hóa thành Thiên yêu.

- Thiên Yêu, dựa theo giới thiệu của Bất Tử Kim Cương quyển, cũng là một loại tồn tại cường hãn trong thần thoại truyền thuyết, dùng lực lượng nhục thân quát tháo bát phương, lấy Man Quỷ làm thức ăn!

- Lực lượng Thiên Yêu lớn gấp mười lần, mới được tính là Tu La, cũng là một vật trong truyền thuyết, lực lượng cực lớn, nghiền ép Thiên Yêu…Tương tự, lực lượng nhục thân gấp mười lần Tu La thì mới được xem như…Bất Tử Kim Cương?

Hai mắt Bạch Tiểu Thuần sáng lên, chỗ tốt của Bất Tử Bì hắn rất thấm nhuần, nên Bất Tử Kim Cương trước mắt khiến tim hắn đập thình thịch. Vừa nghĩ tới ngày bản thân tu thành Bất Tử Kim Cương, phối hợp với Bất Tử Kim Bì, bản thân không nói là bất tử nhưng nhất định là rất khó tử vong!

- Bất Tử Kim Cương quyển này, là một bảo quyển nhằm bạo tăng lực lượng nhục thân a! Một khi tu thành, nhìn khắp toàn bộ tu sĩ Trúc Cơ trong thiên hạ, ai có thể giết được ta chứ!

Bạch Tiểu Thuần kích động, khoa chân múa tay, tranh thủ nhắm mắt minh ngộ tầng thứ nhất Bất Tử Kim Cương.

Minh ngộ ra Bất Tử Kim Cương quyển không khó, cái khó là nếu muốn tu hành thì nhất thiết phải chịu hao phí Nguyên lực to lớn, không thể nào so được với Bất tử quyển thứ nhất. Bạch Tiểu Thuần vừa mới tu hành được một chút thì thân thể đã cấp tốc khô héo đi trông thấy, hắn bị hù dọa giật mình mà vội vàng dừng lại.

- Tiêu hao Nguyên lực thế này cũng quá kinh khủng mà, không cẩn thận không khéo sẽ biến thành một cái thây khô mất...

Bạch Tiểu Thuần run rẩy một chút, tưởng tượng cái dáng vẻ khô đét của bản thân mà hãi hùng khiếp vía nhưng hắn lại không cam lòng từ bỏ, hơn nữa nếu hoàn thành xong Bất Tử Kim Cương tầng thứ nhất, thì có thể tu hành được thần thông của Bất Tử Kim Cương quyển này đấy.

- Hám Sơn Chàng...

Bạch Tiểu Thuần hít sâu một hơi. Hắn quyết định ngày sau phải luyện đan nhiều hơn, nếu không thì cần phải ăn rất nhiều thiên tài địa bảo để bổ sung Nguyên lực, nói sao thì cũng phải tu luyện cho thành Bất Tử Kim Cương.

Tính toàn thời gian một chút, hắn còn thừa ba ngày, sau khi ngẫm nghĩ hắn bèn tháo đôi cánh sau lưng xuống, gỡ lấy Nguyên Từ thần châu trên cánh ra, cầm trong tay nghiên cứu cẩn thận. Ở giữa Nguyên Từ sí này là hạt Nguyên Từ châu mà khi xưa hắn đổi bằng dược phương Phát Tình đan cho bờ Bắc.

Lúc đó, bà lão Diên Vĩ Phong ở bờ Bắc có nói qua, nếu như có cơ duyên thì có thể từ trên Châu và đôi cánh này cảm ngộ ra được thần thông Xích Dẫn có liên quan tới lực từ.

Bạch Tiểu Thuần cũng từng nghiên cứu qua, thế nhưng vẫn chưa nắm bắt được trọng điểm, lúc này thấy còn thừa ba ngày, hắn bèn nổi lên tâm tư nghiên cứu cẩn thận lần nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.