Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 108: Chương 108: Một kích tuyệt mệnh. (Hạ)




Một cố nguy cơ mãnh liệt chưa từng có ầm ầm bộc phát ở trong cơ thể Bạch Tiểu Thuần, thậm chí hắn còn có dự cảm rất mãnh liệt rằng dù cho mình có né tránh như thế nào đi nữa thì cũng không thể tránh đi, giống như đã bị tỏa định ở trong u minh.

Thậm chí mặt đất ở phía trước hắn lúc này cũng đã bị nứt ra một đạo lỗ hổng, cây đại thụ ở phía sau hắn trong nháy mắt đã héo rũ. Thanh huyết sắc trường đao kia đã... trực tiếp chém xuống!

Thân hình Bạch Tiểu Thuần run rẩy, đồng tử co rút lại. Hắn không muốn chết, nhưng khả năng hồi phục của Bất Tử Trường Sinh Công ở trước mắt cũng khó có thể nghịch chuyển càn khôn. Giờ phút này khi thân hình đang run rẩy, nhìn thấy thanh trường đao kia đã tiến đến, bỗng nhiên trong đầu hắn như có linh quang lóe lên. Hắn không do dự chút nào, lập tức nâng tay trái vung về phía trước một cái. Lập tức có một đạo ô quang từ trong thân thể của hắn bỗng nhiên bay ra, trong nháy mắt biến lớn, ngăn cản ở trước người của hắn, hóa thành một cái... nồi lớn!

Chính là Quy Văn nồi!

Trong chớp mắt khi cái nồi lớn xuất hiện, thanh huyết sắc trường đao kia trực tiếp chém lên trên đó. Âm thanh kinh thiên đinh tai nhức óc truyền ra, thanh huyết sắc trường đao kia run rẩy, lại... vỡ vụn thành từng khúc. Phịch một tiếng, hóa thành vô số mảnh vụn.

Về phần Quy Văn nồi, thì ngay cả một vết rạn rất nhỏ cũng không có, mà chỉ bị cỗ đại lực đánh vào, hóa thành một đạo ô quang, biến mất trong cơ thể Bạch Tiểu Thuần.

- Không có khả năng!!

Thân hình Trần Hằng run lên, máu tươi phun ra một ngụm lớn. Gã không cách nào tin được cảnh tượng này. Gã thi triển bí pháp này vốn đã suy yếu, giờ phút này công pháp bị phá, trong cơ thể bị cắn trả, làm cho linh lực lập tức khô kiệt, trước mắt đều đã lờ mờ rồi.

- Cái đó là... Cái kia là cái gì!!

- Đó là Quy gia ngươi!

Bạch Tiểu Thuần tìm được đường sống trong chỗ chết, khóe miệng tràn ra máu tươi, thân hình đứng không vững, trượt dọc theo cây đại thụ ngồi phịch xuống. Hắn nở nụ cười, tiếng cười mang theo thê thảm.

- Đáng tiếc, không có vũ khí rồi...

Hắn cảm nhận được sinh cơ trong cơ thể đang nhanh chóng ảm đạm. Tất cả mọi thứ ở trước mắt đều đã mơ hồ. Hắn muốn triệu hoán mộc kiếm, nhưng lại không có khí lực. Muốn triệu hoán Quy Văn nồi, lại phát hiện ra ngay cả triệu hoán linh khí cũng không được, lại không cần phải nói mở ra túi trữ vật rồi.

- Mặc kệ ngươi có cái bí mật gì, sau khi chết thì tất cả sẽ là của ta.

Trần Hằng thở hồng hộc, cũng tương tự đã là dầu hết đèn tắt, nhưng xét cho cùng thì vẫn khá hơn Bạch Tiểu Thuần một chút. Gã nhìn chằm chằm vào Bạch Tiểu Thuần, sau khi trầm mặc mấy hơi, thì miễn cưỡng ngồi thẳng dậy, lấy từ bên trong túi trữ vật ra một thanh trường kiếm, đi về phía Bạch Tiểu Thuần.

Bạch Tiểu Thuần cũng nhìn gã, trầm mặc không nói, trong mắt lộ ra mờ mịt. Hắn nghĩ tới thôn, nghĩ tới Đại Bàn, nghĩ tới Lý Thanh Hậu, nghĩ tới Linh Khê Tông, còn có rất nhiều thân ảnh khác, Đỗ Lăng Phỉ, Hầu Vân Phi, Hầu Tiểu Muội...

Trần Hằng đi từng bước một tới trước mặt Bạch Tiểu Thuần, cúi đầu nhìn xuống Bạch Tiểu Thuần toàn thân đang tràn ngập tử khí. Gã nhìn ra được toàn thân trên dưới của Bạch Tiểu Thuần đã bị phế đi, ngay cả túi trữ vật đều không thể mở ra, linh khí trong cơ thể đã héo rũ.

- Nhớ kỹ tên của ta. Người giết ngươi... Gia tộc Lạc Trần, Trần Hằng.

Trần Hằng chậm rãi nâng lên thanh kiếm ở trong tay. Ngày bình thường gã chỉ cần phất tay áo là kiếm đã có thể bay ra, nhưng lúc này cầm ở trong tay lại cảm thấy nặng.

- Giết chết một thiên kiêu, loại cảm giác này phi thường tốt.

Trần Hằng cố gắng chịu đựng cảm giác mệt mỏi muốn hôn mê, trong mắt lộ ra vẻ hung tàn, tay phải cầm trường kiếm, hung hăng cắm xuống ổ bụng của Bạch Tiểu Thuần..

Nhưng trong khoảnh khắc khi gã đam tới, cánh tay trái mà Bạch Tiểu Thuần còn hoạt động được, trong giây lát hướng về phía mặt đất chọc mạnh xuống một cái. Răng rắc một tiếng, xương cốt lập tức vỡ vụn, một đoạn xương trắng sắc bén xuyên thấu qua làn da, thò ra chừng ba tấc.

Thân hình của hắn vào giờ phút này bỗng nhiên vọt lên, cánh tay trái vung vẩy, tốc độ cực nhanh, bộc phát ra một tia khí lực cuối cùng của sinh mệnh. Ngay lúc trường kiếm đâm vào bụng của bản thân, thì cánh tay của hắn cũng đã rơi lên trên cái cổ của Trần Hằng. Xương trắng trục tiếp đâm vào một bên cổ họng của Trần Hằng.

Làm xong điều này, thân hình Bạch Tiểu Thuần đổ xuống, hơi thở mỏng manh, đã triệt để hôn mê.

Thân hình Trần Hằng chấn động. Toàn bộ cái này quá nhanh, nhanh đến nỗi gã không có bất kỳ chuẩn bị gì, nhanh đến nỗi thân hình mỏi mệt lúc này của gã căn bản là không có cách nào tránh đi. Trong miệng, trên cổ, phun ra lượng lớn máu tươi, nhuộm hồng cả mặt đất bốn phía. Trần Hằng muốn bịt lại, nhưng lại không ngăn được máu tươi phun ra. Gã kinh ngạc nhìn xương trắng trên cánh tay nhuốm máu của Bạch Tiểu Thuần, gã cảm thấy hoang đường, cảm thấy thật không thể tin được. Trong mắt gã lộ ra không cam lòng, tương lai của gã, truy cầu của gã, tất cả mọi thứ của gã, tại thời khắc này, hóa thành một tiếng cười thảm.

- Một kích tuyệt mệnh sao...

Trần Hằng lảo đảo lui về phía sau vài bước, chậm rãi ngã xuống, tắt thở bỏ mình. Cho đến lúc chết, cặp mắt của gã vẫn còn mở to.

Sâu trong rừng rậm trên sơn mạch vô danh, cơn giông không biết từ lúc nào đã yếu đi, đến lúc hoàng hôn thì tạnh hẳn. Xa xa chỉ có ánh hoàng hôn ảm đạm, nhưng còn có thể lờ mờ nhìn thấy một chiếc cầu vồng không trọn vẹn.

Tựa như theo hoàng hôn rơi xuống, cái cầu vồng này cũng dần theo trôi qua mà phá thành những mảnh nhỏ.

Trong rừng rất yên tĩnh, ngay cả mùi máu tươi cũng đã tiêu tán, chỉ có những thi thể ở trên đường đi, minh chứng cho nơi này, đã từng xảy ra một trận huyết sát kịch liệt.

Trần Hằng ngã xuống ở trên mặt đất, cho đến lúc chết, ở trong mắt gã tựa như vẫn còn có một cỗ ý chí còn tồn tại, có không cam lòng, có không thể tưởng tượng nổi.

Ở bên cạnh thi thể của gã, Bạch Tiểu Thuần vẫn nằm im không nhúc nhích. Nếu như tính mạng của hắn là một đoàn lửa, thì giờ phút này đoàn lửa này đã tắt đi hơn chín thành, chỉ còn lại một ngọn lửa giãy dụa cầu sinh.

Hồi lâu, từ đằng xa có tiếng bước chân truyền đến, giẫm lên lá rụng ở trong nước bùn, từng bước một tới gần. Cho đến khi đứng trước mặt Trần Hằng thì tiếng bước chân biến mất.

Dó là một lão giả mặc một bộ trường bào màu đen, một đầu tóc trắng tung bay, trên mặt có rất nhiều nếp nhăn. Trên người có một cỗ khí tức tuế nguyệt tang thương nồng đậm không thể che giấu. Dường như lão đã sống ở trong cái phiến thiên địa này quá lâu, quá lâu rồi, thậm chí cái khí tức tang thương này đã hóa thành tử khí, bao phủ tứ phương.

- Chấp niệm ngưng hồn... Đã chết rồi mà hồn không tiêu tan, có thể chịu được một lát.

Khi âm thanh khàn khàn, mang theo vẻ mờ mịt vang lên quanh quẩn bốn phía, thì ở trên mi tâm của Trần Hằng đột nhiên tách ra một đạo khe hở, một tia khí màu xanh bay ra, ngưng tụ thành một cái ảnh hồn lớn bằng lòng bàn tay ở giữa không trung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.