Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 201: Chương 201: Mưa nhỏ trên Tử Đỉnh sơn. (Hạ)




Gần như không ngơi nghỉ, cả người hắn đầy tiều tụy. Mà tạp chất trong độc đan của hắn cũng giảm xuống một cách thần tốc, lúc này trình độ đã đến chín thành hai ba.

- Mấy tháng nữa, ta tin rằng có thể hạ thấp tạp chất từ chín thành trở xuống, có thể được gọi là hạ phẩm linh dược!

Bạch Tiểu Thuần kích động hét lớn, lại tiếp tục chìm đắm trong luyện dược. Mà trên Tử Đỉnh Sơn cũng dần dần có thêm nhiều tiếng kinh hô xôn xao đột nhiên truyền ra.

Lúc này Trương Đại Bàn đang bước trên con đường nhỏ của Tử Đỉnh Sơn, bỗng y nhận ra trời dần dần mưa to hơn. Thậm chí khi mưa này rơi xuống, hắn còn ngửi thấy mùi chua, sau đó hai mắt y chợt trợn to ra. Mưa này không gây tổn hại gì đến thân thể, thế nhưng mà quần áo của y…sau khi bị ướt nhẹp thì nhìn bằng mắt thường cũng thấy như…bi hòa tan.

Chỉ là tiếng kinh hô không ngừng phát ra trên con đường này, Trương Đại Bàn không cách nào tin mà nhìn qua toàn bộ Tử Đỉnh Sơn, nhìn thấy quần áo tất cả các đệ tử đều bị tổn hại. Hễ bị mưa xối lên người, quần áo đều bị hòa tan thần tốc, thậm chí có vài người xui xẻo, quần áo toàn thân đều bị hòa tan hết mà hét lên đầy thê lương.

- Trời ạ, đây là... Đây là có chuyện gì!!!

- Quần áo của ta!!!

- Đây là mưa gì thế này, chua chua, cho dù không gây hại cho người, nhưng có thể ăn mòn quần áo!

- Đáng chết, màn sáng phòng hộ đều vô dụng!

Trong khoảnh khắc này, toàn bộ Tử Đỉnh Sơn như điên lên rồi. Trừ phi lập tức trốn vào chỗ trú mưa ngay, bằng không thì cho dù có đổi y phục cũng sẽ bị hòa tan trong nháy mắt.

Phóng mắt nhìn khắp Tử Đỉnh Sơn, lúc này đã hoàn toàn hỗn loạn, chỉ có những đệ tử nội môn lão làng thì mới mừng phát điên lên, cả đời bọn họ đều chưa từng gặp được những loại chuyện này a. Còn những nữ đệ tử kia càng không ngừng thét lên đầy chói tai.

Ngay cả những trưởng lão Tử Đỉnh Sơn cũng đều ngây người ra. Thậm chí có một vài trưởng lão đang giảng giải thuật pháp bên ngoài, bị nước mưa rơi rớt xuống, ngay lập tức cả người chợt cảm thấy mát lạnh…

Cùng lúc đó, không ít người nhận thấy động phủ của Bạch Tiểu Thuần không ngừng có khói đen bốc lên trên trời, rồi cơn mưa ăn mòn này lại không ngừng lớn hơn nữa.

Thậm chí khi khói đen này xuất hiện, có một đệ tử nội môn với quần áo trên người vừa đủ để miễn cưỡng che thân, vẻ mặt đầy hoang mang đang cấp tốc phi hành, nhưng lại đâm đầu thẳng vào bên trong vùng khói đen này.

Lúc đi ra, toàn thân của gã hoàn toàn không có chút dấu hiệu của quần áo…vị đệ tử nội môn này có chút ngây người, rồi phát ra âm thanh đầy thê lương, toàn thân bộc phát ra sấm sét hình thành lôi quang che đậy quanh người rồi nhanh chóng thay quần áo, nhưng vậy mà vẫn còn tiếp tục bị ăn mòn.

- Sao lại thế này, ai ở trong động phủ này, đi ra cho ta!

Vị nội mộn đệ tử này….chính là Lữ Thiên Lỗi.

Trong khoảnh khắc này, những người khác cũng nhìn ra được vấn đề xảy ra ở đâu, ào ào rống lên đầy giận dữ.

- Đáng chết, là ở đâu!!! Ta đã sớm thấy không thích hợp. Động phủ này vốn là không có người ở, nhưng mấy tháng nay không ngừng xuất hiện khói đen!

- Khói đen này, chính là đầu sỏ gây ra, mấy tháng nay nó bay lên không trung ảnh hưởng tới khí hậu, nên lúc này mới có loại mưa chua chua này rơi xuống đây!!!

Ngay khi mọi người đang phẫn nộ xôn xao, thì Trương Đại Bàn đang trú dưới mái hiên ngơ ngác nhìn thấy tất cả, đầu óc y quay cuồng, nhìn cơn mưa này, y bất giác hiểu được cảm nhận của Hương Vân Sơn…

Mà trên đỉnh núi, chưởng tòa Tử Đỉnh Sơn Hứa Mị Nương lúc này chỉ còn biết giương mắt nhìn, nàng đứng trong lầu các này mà không dám ra ngoài, đồng thời giơ ra một ngón tay phải điểm lên trên bầu trời.Trong nháy mắt này, trên Tử Đỉnh Sơn đã xuất hiện một màn sáng trận pháp, màn sáng này xuất hiện đã cản trở được mưa từ bên ngoài rơi xuống.

Nhưng rõ ràng, cho dù là màn sáng này cũng bị cơn mưa thần tốc ăn mòn.

Nhờ vào cơ hội ngắn ngủi không còn mưa nữa, tất cả đệ tử Tử Đỉnh Sơn nhanh chóng thay đổi y phục. Mỗi người đều tức giận ngập trời, tràn ngập sát cơ mà lao đến chỗ động phủ của Bạch Tiểu Thuần.

Cùng lúc đó, không ít đệ tử Hương Vân Sơn nhìn thấy màn sáng phòng hộ của Tử Đỉnh Sơn, cũng nhìn thấy cơn mưa trên Tử Đỉnh Sơn mà đồng loạt kinh ngạc.

- Tử Đỉnh sơn làm sao vậy?

Bọn họ còn đang kinh ngạc, thì đột nhiên vô số giọng nói chợt đồng thanh vang lên, hóa thành một tiếng rống giận kinh thiên động địa từ Tử Đỉnh Sơn truyền ra ngoài.

- Bạch Tiểu Thuần!!!

Âm thanh này truyền khắp bốn phía, dường như cả Tử Đỉnh Sơn đều rung chuyển một cái, mà tâm thần của tất cả đệ tử Hương Vân Sơn đều run lên, trong đầu mọi người nháy mắt đó mà hiểu ra tất cả.

- Bạch Tiểu Thuần luyện dược ở Tử Đỉnh sơn!

- Nhất định là vậy rồi, Chưởng tòa không cho hắn luyện dược ở Hương Vân Sơn, thế là hắn đi Tử Đỉnh Sơn!!!

Trong lúc đệ tử Tử Đỉnh Sơn đang phát điên lên, thì Bạch Tiểu Thuần kêu thảm một tiếng rồi vội chạy ra ngoài. Hắn bị dọa khiến trong lòng đầy run rẩy, đồng thời cũng đầy tủi thân. Vừa rồi hắn đang kích động luyện đan, đột nhiên động phủ bị vô số thuật pháp oanh kích đấy, khi hắn giật mình ngẩng đầu lên thì đã thấy vô số người khắp bốn phía đang trợn mắt nhìn hắn.

Nhất là Lữ Thiên Lỗi, toàn thân tràn ngập tia chớp mà lao vọt đến hắn đầu tiên.

Dọa cho Bạch Tiểu Thuần hiện ra đôi cánh sau lưng rồi nhanh chóng lao ra. Trong lúc hắn đang chạy trối chết thì tiếng phẫn nộ từ đám người phía sau hắn vang lên không ngừng, một vạn đệ tử Tử Đỉnh Sơn đầy phẫn nộ mà truy đuổi theo sau.

Trương Đại Bàn ở trên núi xa xa nhìn thấy một màn này, vội nuốt nước bọt xuống cổ họng, rồi khẩn trương làm như không thấy. Đồng thời y thầm hạ quyết tâm tuyệt đối không để cho người khác biết chính mình đồng ý cho Bạch Tiểu Thuần đến đây luyện dược, thậm chí còn giúp hắn tìm động phủ này.

Trong lúc đám đệ tử Tử Đỉnh Sơn đang truy đuổi theo Bạch Tiểu Thuần, thì đột nhiên….

Không có ai biết, khói đen bay ra khi Bạch Tiểu Thuần luyện dược ở trên Tử Đỉnh Sơn, tuy hơn phân nửa đã lưu lại ở trên tầng mây giữa không trung của Tử Đỉnh Sơn, nhưng vẫn có một phần bởi vì hướng gió mà trôi dạt đến giữa không trung của Thanh Phong Sơn.

Nhất thời nửa điểm thì không tính là gì, từ từ cũng sẽ tiêu tán, sẽ không hình thành nên ảnh hưởng, nhưng tích lũy kéo dài nhiều ngày, khiến cho mưa axit sau khi rơi xuống Tử Đỉnh Sơn thì ở Thanh Phong Sơn cũng thế, giống như là bị dẫn động.

Giờ khắc này, ở trên Thanh Phong Sơn, có không ít đệ tử vốn là đang xem náo nhiệt, đối với những gì mà Hương Vân Sơn và Tử Đỉnh Sơn gặp phải, bọn hắn rất kinh hãi, nhưng đồng thời cũng có chút cười trên nỗi đau của người khác. Tuy nhiên đáy lòng của mỗi người đều đã có dự định, từ hôm nay trở đi, phải nghiêm phòng Bạch Tiểu Thuần tiến vào Thanh Phong Sơn.

Thậm chí một số hảo hữu của Hắc Tam Bàn cũng đều thi nhau đi khuyên bảo nàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.