Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 286: Chương 286: Muốn giết ta ? (Hạ)




Trong nháy mắt đó, một luồng hơi nước bắt đầu xuất hiện bên trong động phủ của Bạch Tiểu Thuần. Hơi nước càng lúc càng dày đặc, rồi tràn ra cả bên ngoài động phủ, dung nhập vào trong hồ nước khiến hồ nước này không ngừng cuộn trào, dưới mắt thường cũng có thể thấy hồ này đang không ngừng mở rộng ra.

Hồ nước cứ thế mà thoáng cái đã tăng lên rất nhiều, chỉ trong mấy hơi thở đã rộng gấp mấy lần lúc trước, không còn là hồ nước nữa mà đã trở thành một phiến biển hồ.

Cùng lúc đó, cho dù vòng xoáy Triều tịch thứ sáu đã tĩnh lặng lại trên bầu trời nhưng lại không có dấu hiệu tiêu tán đi. Ngược lại, lại cho người ta cái cảm giác như đang dồn nén súc thế lực lượng.

Thậm chí… toàn bộ Vẫn Kiếm thế giới trong thời khắc này như đang bị đè nén một chút lại. Đám người nơi này đều nhao nhao kinh ngạc, cả đám người Cửu Đảo cũng đang kinh hãi, đột nhiên…

Kinh biến, nổi lên!!!

Bạch Tiểu Thuần đột nhiên ngẩng đầu, nâng hai tay hung hăng vung lên. Dưới cái vung tay này, hồ nước nổi lên sóng lớn ngập trời, tiếng vang ầm ầm truyền khắp bốn phương. Trên không trung, sáu vòng xoáy đang đứng yên phía trên đột nhiên vặn vẹo, rồi điên cuồng xoay tròn. Trong tiếng kinh hô của vô số người, xuất hiện…vòng xoáy thứ bảy!

Chưa ngừng lại, ngay khi vòng xoáy thứ bảy xuất hiện, hư vô phía trên đó đột nhiên vặn vẹo, vô số mây mù xoay tròn rồi lại tiếp tục hình thành nên vòng xoáy thứ tám!

Hai vòng xoáy thứ bảy và thứ tám vậy mà lại đồng thời xuất hiện. Một màn này được hình thành trong nháy mắt, như sấm động cuồn cuộn, nổ vang khắp tâm thần của tất cả các tu sĩ chứng kiến được cảnh tượng này.

- Không có khả năng!!! Lần Triều tịch thứ năm lúc nãy của hắn rõ ràng đã vận dụng bí thuật!

- Bí thuật, đây là bí thuật. Trời ạ, lần trước Bạch Tiểu Thuần còn chưa sử dụng tới bí thuật!

- Đồng thời xuất hiện một lúc hai tầng vòng xoáy, đây là… là tuyệt đỉnh bí thuật của Linh Khê Tông, Thủy Trạch Quốc Độ hay là Quỷ Dạ Hành???

Ngay khi đám người còn đang kinh hô, thì đột nhiên có người kịp phản ứng mà gào thét lên thất thanh.

- Tám lần, hắn muốn hình thành tám lần Triều tịch. Một khi hắn thành công thì đại lượng Địa Mạch khí ở nơi này sẽ bị hắn hấp thụ đi hết!!!

- Ngăn cản hắn!

Trong nháy mắt, ngay khi thanh âm này còn vang vọng thì toàn bộ bầu trời đột nhiên chấn động ầm ầm, theo sự chuyển động của vòng xoáy thứ bảy và thứ tám, một hấp lực khổng lồ đầy kinh người gấp mấy chục lần so với trước đó ầm ầm bộc phát. Hấp lực này mãnh liệt đến khó mà hình dung được, trong nháy mắt bộc phát ra như một lỗ đen điên cuồng hút lấy lực lượng Địa Mạch khí ở nơi này.

Thậm chí vòng xoáy của mấy người khác cũng chịu ảnh hưởng nặng nề mà bắt đầu vặn vẹo, chuyển động chậm chạp hẳn.

- Đệ tử Đan Khê Tông nghe lệnh, kích sát Bạch Tiểu Thuần, ngăn cản hắn hình thành Triều tịch thứ tám này!!! Tất cả đệ tử tuân theo lệnh ta, trở lại tông môn, Phương Lâm ta không tiếc giá lớn nào thu thập Trúc Cơ đan cho các người, đảm bảo cho các ngươi cả đời này phú quý!

Đúng lúc này, Phương Lâm đang khoanh chân bên dưới vòng xoáy chợt mở hai mắt ra, giọng nói nương theo vòng xoáy trên không trung mà truyền vang ra khắp bốn phương.

Cùng lúc đó, Cửu Đảo trong trận pháp cũng ngẩng đầu lên, ánh mắt lóe lên sát cơ.

- Đệ tử Huyền Khê Tông nghe lệnh, diệt sát Bạch Tiểu Thuần. Giết người này, có thể khiến Địa mạch khí tản ra trở về lại với thế giới này, đối với ta hay với các ngươi đều là chuyện có lợi lớn!

Ngay khi giọng nói của Cửu Đảo truyền ra, thì Tống Khuyết cũng mở mắt, sau khi trầm ngâm một chút thì gã bỗng lên tiếng.

- Đệ tử Huyết Khê Tông nghe lệnh, giết Bạch Tiểu Thuần, ngăn cản hắn tiếp tục triều tịch!

Hầu Vân Phi lo lắng, nhưng lúc này y cũng đang Trúc Cơ, không có cách nào xuất thủ được cả.

Hai mắt Thượng Quan Thiên Hữu lóe lên, rồi cười lạnh. Y cũng vừa mới bị Bạch Tiểu Thuần làm cho kinh động, nhất là khi hắn đồng thời mở ra hai lần Triều tịch thứ bảy và thứ tám khiến y trợn mắt há hốc mồm, nhưng lúc này mới yên tâm được.

- Là chính ngươi muốn chết, không thể trách người khác được.

Hai mắt Thượng Quan Thiên Hữu nhắm lại, tiếp tục dẫn động Triều tịch.

Quỷ Nha trầm mặc, ánh mắt lóe sáng. Đối với Bạch Tiểu Thuần, y không có ác cảm gì cả, nhưng lúc này cho dù y có muốn đến trợ giúp hắn thì cũng vô lực.

Bắc Hàn Liệt chần chừ, y cũng không biết mình có cảm giác gì đối với Bạch Tiểu Thuần, nói hận cũng có, sát tâm cũng có, nhưng thời gian trôi qua, y cảm giác không muốn Bạch Tiểu Thuần chết trong tay người khác, mà muốn tự tay đánh bại hắn.

- Hèn hạ!

Bắc Hàn Liệt cắn răng, bỗng nhiên gầm nhẹ, thanh âm truyền ra vòng xoáy. Mặc dù y không cách nào trợ giúp hắn, nhưng nếu như không lên tiếng thì y không làm được.

Từng đệ nhất thiên kiêu của mỗi tông đều đưa ra mệnh lệnh, thanh âm từ bên trong vòng xoáy truyền ra vang khắp bốn phía, tất cả đệ tử tam tông bên trong Vẫn Kiếm thế giới này nghe được đều đỏ ngầu cả hai mắt lên.

- Giết Bạch Tiểu Thuần, hắn mà chết thì Địa Mạch khí của hắn sẽ tản ra, chúng ta càng có thêm nhiều khả năng thành công hơn!

- Đúng, Tống Khuyết cũng được, Cửu Đảo cũng được, kể cả Phương Lâm cũng thế, đều không dễ trêu chọc. Mà Bạch Tiểu Thuần trong tư liệu của tông môn thì không tính là mạnh nhất, có thể kích sát!

- Chẳng qua, tư liệu của Bạch Tiểu Thuần tại tam tông có chút không giống nhau lắm…Không cần quan tâm nhiều như vậy, bây giờ không giết người này, chúng ta cũng không có hi vọng Trúc Cơ!

- Hắn không có tư cách đạt được tám lần Triều tịch!

Từng tên đệ tử đỏ ngầu hai mắt của tam tông từ bốn phương tám hướng đồng loạt lao thẳng tới vị trí hồ nước. Đám đệ tử Linh Khê Tông đầy lo lắng, cũng muốn đi ngăn cản nhưng nhân số Linh Khê Tông lại quá ít so với tổng số người bên tam tông kia.

Bọn họ chỉ có thể ngăn cản một phần nhỏ, còn lại phần lớn đệ tử tam tông đã triển khai tốc độ cao nhất phóng tới nơi ở của Bạch Tiểu Thuần. Rất nhanh bọn họ đã đến cạnh biển hồ này.

Đúng lúc này, bên trong động phủ ở hồ nước, hai mắt Bạch Tiểu Thuần lóe sáng lên, hai mắt hắn mở ra, lộ ra đầy tơ máu.

- Muốn giết ta?!

Ánh mắt Bạch Tiểu Thuần đầy vẻ lăng lệ, nhưng cũng lo lắng trong lòng. Hắn sớm phát hiện ra bản thân trong quá trình Trúc Cơ không cách nào cử động được, trừ phi vứt bỏ lần Triều tịch thứ bảy, thứ tám này, kết thúc quá trình Trúc Cơ, bằng không mà nói thì khó mà phản kháng được cả đám người đầy sát ý thế này.

- Tống Khuyết, Cửu Đảo, Phương Lâm, các ngươi quá hèn hạ!

- Thấy tốc độ thu hoạch Địa mạch khí không bằng ta, bèn hiệu triệu đệ tử đồng môn đến quấy nhiễu ta!

- Chờ ta Trúc cơ thành công nhất định sẽ cho các ngươi biết lợi hại!

Bạch Tiểu Thuần cắn răng, trong lòng phẫn hận. Hắn biết, nguy cơ trước mắt nếu không cẩn thận thì chắc chắn sẽ lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục, bởi vì những người này không chỉ định ngăn cản mình tiếp tục Trúc Cơ, mà còn muốn tiêu diệt mình, cướp đoạt lấy Địa mạch khí ngưng tụ thành Linh Hải trong cơ thể mình nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.