Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 111: Chương 111: Nghiền ép Lạc Trần




- Bạch sư đệ…vì hắn muốn cứu đệ tử cùng với Hầu Vân Phi sư huynh, một mình dẫn dụ đám tộc nhân Gia tộc Lạc Trần đang truy sát đi...

Giọng Đỗ Lăng Phỉ lại thút thít đầy nỉ non, đem toàn bộ sự tình của Bạch Tiểu Thuần suốt một đường chạy trốn kể ra.

Hơn hai ngàn đệ tử bốn phía tuy vẫn còn chưa biết đến Bạch Tiểu Thuần, nhưng sau khi nghe qua lời Đỗ Lăng Phỉ kể lại, thần sắc của cả bọn đều vô cùng rung động. Cả một quá trình đầy thê thảm khiến bọn họ không khỏi hít sâu vào một hơi lạnh.

Phùng Viêm vì bảo hộ đồng môn mà chết trận, Hầu Vân Phi và Đỗ Lăng Phỉ cùng nhau liều mạng chạy trốn, mà Gia tộc Lạc Trần lại phái ra hai nhóm người truy sát, xuất động cả Ngưng khí tầng tám và Ngưng khí tầng chín…

Truy sát như vậy, nếu như đổi lại là đệ tử nội môn khác, cho dù là có một thân một mình hẳn cũng phải cửu tử nhất sinh.

Hơn nữa trong lời kể lại của Đỗ Lăng Phỉ, hành động của Bạch Tiểu Thuần lại đầy tình nghĩa, thậm chí như của một nhân vật thiên kiêu.

Hắn vốn có thể một mình chạy thoát, nhưng vẫn quay lại cứu đồng môn, vượt cấp đánh chết mấy tên cường địch, một đường bôn ba mang theo hai đồng môn trọng thương cường ngạnh chạy trốn suốt nửa tháng trời, chạy qua hơn gần vạn dặm đường.

Cuối cùng lại quyết định hi sinh vì nghĩa, dẫn dụ cường địch đi nhằm lưu lại cho đồng môn hi vọng sống sót. Nhờ vậy mà Đỗ Lăng Phỉ mới có thể truyền tin về tông môn, bằng không mà nói thì tông môn vẫn còn chưa biết chuyện Gia tộc Lạc Trần làm phản.

Thấm thoắt, thân ảnh của Bạch Tiểu Thuần trong lòng đám đệ tử nội môn trở nên rõ ràng hơn cả, đấy là một hình ảnh tràn đầy tình nghĩa, một thân ảnh to lớn vô cùng, như một trang hảo hán anh hùng thiết huyết vậy.

Mà tâm thần của đám người Chấp Pháp đường đều đồng loạt chấn động, trong đó Tiền Đại Kim lại có chút ngây ngốc. Bản thân gã không cách nào có thể đem hình ảnh của Bạch Tiểu Thuần gộp chung lại với hình ảnh của cái người trong lời kể của Đỗ Lăng Phỉ. Lúc trước gã đã nhất thời ầm thầm thúc đẩy vài chuyện không hay ho kia, trong lòng cũng lo lắng tông môn sẽ điều tra ra sự tình, tuy trong lòng gã cũng không chắc chắn Bạch Tiểu Thuần chính là tiểu Ô Quy, nhưng gã vốn là một kẻ lòng dạ hẹp hòi, hay đố kị nên thà giết lầm chứ quyết không buông tha. Khi nghe tin Phùng Viêm đã chết thì trong lòng cũng thở phào ra một hơi nhẹ nhõm, như vậy thì sự việc lần này hẳn là thần không biết quỷ không hay.

Còn một người khác cũng nhất thời thở dài ra một hơi, chính là vị thiết huyết vô tình u Dương Kiệt, còn có danh xưng là Sài đạo nhân. Trong mắt lão cũng lộ ra một vẻ kính trọng, lấy tu vi của gã dĩ nhiên liếc mắt cũng biết những lời của Đỗ Lăng Phỉ đều là sự thật, thậm chí có khi nàng còn chưa kể hết tất cả tình huống đã xảy ra.

- Một vị đệ tử như vậy, Linh Khê tông ta quyết không cho phép hắn vẫn lạc tại đây!

Tay áo u Dương Kiệt hất lên trên không, nhanh chóng an bày mấy trăm đệ tử nội môn toàn lực tìm kiếm cho ra tung tích của Bạch Tiểu Thuần và Hầu Vân Phi.

Lý Thanh Hậu đầy trầm mặc, chậm rãi ngẩng đầu, mắt y cũng có chút đỏ lại, trong lòng cũng đầy đắng chát. Hành động của Bạch Tiểu Thuần khiến cho y cảm giác được quả nhiên mình không nhìn nhầm đứa trẻ kia, nhưng y hiểu rõ được, dưới hoàn cảnh như vậy, khả năng sống sót của Bạch Tiểu Thuần…là cực kì nhỏ bé.

- Ngươi là do ta mang lên núi đấy...

Toàn thân Lý Thanh Hậu bộc phát ra sát khí ầm ầm, cả người bước một bước về phía trước, toàn thân lóe sáng lên, mượn nhờ toàn bộ lực lượng truyền tống còn sót lại trên người mọi người, cả người y cũng chợt trở nên mơ hồ rồi hướng thẳng tới phía Gia tộc Lạc Trần.

u Dương Kiệt cũng than nhẹ trong lòng, nghe những lời Đỗ Lăng Phỉ nói, trong lòng lão cũng hiểu rõ khả năng Bạch Tiểu Thuần lành ít dữ nhiều. Lúc này cả người lão cũng nhoáng lên một cái, mang theo hai ngàn đệ tử còn lại tiếp tục truyền tống đi.

Tiếng nổ ngập trời vang khắp bốn phía, Lý Thanh Hậu cùng với u Dương Kiệt mang theo hai ngàn đệ tử trong chớp mắt này cũng xuất hiện ngay phía trên không trung của đình viện gia tộc Lạc Trần tại dãy Lạc Tinh sơn mạch này.

Lúc này, tầng mây trên không trung trong nháy mắt cũng vỡ nát ra thành một lực lượng trùng kích quét ngang ra bốn phía xung quanh, lực lượng thiên địa cũng bộc phát ra. Ngay khi trong đình viện truyền ra vô số tiếng kinh hô thì hình ảnh của trận pháp cũng buông thẳng xuống tòa nhà Gia tộc Lạc Trần.

Ầm ầm ầm!

Trận pháp phủ xuống khắc sâu vào mặt đất, đá xanh lát trên bề mặt trạch viện Gia tộc Lạc Trần cũng trong tích tắc đó mà tan vỡ chỉ còn lại tro bụi, còn tòa nhà cũng chợt lay động rồi sụp thẳng xuống.

Từng tiếng gào thét trong đình viện truyền ra, rồi từng đạo thân ảnh nhanh chóng bay ra mang theo phẫn nộ, mang theo tuyệt vọng mà gào thét đầy thê lương.

Hai con sư tử đá trước cửa cùng với đám cây ăn quả trong sân vườn cũng lập tức hóa thành khôi lỗi hướng về bốn phía mà đánh giết. Nhưng Lý Thanh Hậu bước ra đầu tiên, hất tay áo quét qua, hai con sư tử đá vỡ ầm một tiếng mà tan nát, còn đám cây ăn quả chợt run rẩy, đám trái cây nhanh chóng rơi rớt xuống mặt đất chạy trốn nhưng đều bị đám đệ tử giết chết hết.

Tiếng nổ vang liên tục, nơi này đã bị đám đệ tử Linh Khê tông vây kín, diệt sạch mà tiến vào.

Cả người Lý Thanh Hậu nhanh chóng bay đến đống phế tích của đình viện Gia tộc Lạc Trần, tay phải bấm niệm pháp quyết điểm ra một chỉ, một đoàn hỏa diễm màu xanh xuất hiện, ào ạt lan ra xung quanh. Tóc của y tung bay trong gió, một lực lượng kinh thiên động địa cũng ầm ầm bộc phát ra.

Biển lửa nhanh chóng lan rộng ra bốn phía, trùng kích lên đống phế tích đình viện, cuốn bay tất cả đi, mà từng tên tộc nhân đang vọt lên kia cũng phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, cả người bị thiêu đốt, trong nháy mắt bị diệt sạch sẽ.

Chân phải Lý Thanh Hậu nâng lên rồi dẫm mạnh xuống mặt đất, đại địa dưới chân y nhanh chóng vỡ nát ra, rồi một khe nứt to lớn xuất hiện như bị cứng rắn xé mở, lộ ra một cung điện dưới lòng đất.

Ngay khi tòa cung điện này hiện ra, thì một mảnh Huyết hồ bỗng nhiên bị cuốn lên, cả người của lão tổ gia tộc Lạc Trần cũng nháy mắt vọt ra.

Sau khi nhìn thấy Lý Thanh Hậu, thần sắc lão đầy tuyệt vọng. Trận pháp sắp sửa hoàn thành ngay trước mắt vậy mà đột nhiên Linh Khê tông lại tiến đến, nếu như là người khác thì lão có thể dựa vào một số chuẩn bị mà quần nhau một trận, nhưng lần này đến đây lại là Lý Thanh Hậu cùng với u Dương Kiệt!

Cả người lão nhanh chóng lùi lại, trong miệng phát ra âm thanh đầy thê lương và bi ai.

- Trốn, chạy được bao nhiêu người thì hay bấy nhiêu!

Đám tộc nhân Lạc Trần bên trong cung điện dưới lòng đất đều run rẩy, rất nhanh hướng về bốn phía chạy trốn. Nhưng toàn bộ tám hướng nơi này đã bị vây kín, ngay khi u Dương Kiệt với sắc mặt không biểu tình phất tay áo lên, toàn bộ đệ tử nội môn lúc này cũng bắt đầy càn quét tàn sát tất cả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.