Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 137: Chương 137: Ngưng khí tầng tám. (Hạ)




Bạch Tiểu Thuần có chút cảm khái nói. Rồi nhìn nhìn những viên Tử Khí Thăng Linh đan này, lại nhìn ngó kiểm tra xung quanh một chút, sau khi chắc chắn an toàn rồi hắn bèn lấy nồi Quy Văn ra bắt đầu luyện linh.

Rất nhanh, hắn đã đem toàn bộ đan dược luyện linh ba lượt. Nhìn những đường ngân văn mờ mờ trên viên đan dược, Bạch Tiểu Thuần chợt thở dài.

- Nếu như có tứ sắc hỏa thì tốt rồi.

Hắn cũng từng âm thầm tìm hiểu về tài liệu Tứ sắc hỏa nên cũng biết trong tông môn không phải là không có, nhưng rất hiếm, hơn nữa cũng cần có điểm cống hiến rất nhiều. Dù sao thì cũng có một số ít trường hợp luyện dược cần phải hành hỏa theo một số phương pháp đặc thù, nên Tứ sắc hỏa cũng cực kì không tầm thường.

Về phần phường thị dưới núi ngày thường cũng không có khả năng bán ra. May ra thì trong đấu giá hội được tổ chức hàng năm, mới ngẫu nhiên xuất hiện tài liệu Tứ sắc hỏa, nhưng cũng rất ít gặp.

- Linh Vĩ cũng không còn nhiều rồi.

Bạch Tiểu Thuần kiểm tra đám tài liệu Linh Vĩ một chút, sau đó bắt đầu nuốt một viên Tử khí Thăng Linh đan vào rồi bắt đầu tu hành.

Ngày lại ngày trôi qua, mỗi ngày Bạch Tiểu Thuần đều tu hành, từng viên Tử Khí Thăng Linh đan cũng lần lượt bị hắn nuốt vào, tu vi của hắn cũng nhanh chóng tăng lên cao. Ngay khi đan dược vừa hết, vào đêm khuya này, tầng mây phủ dày đặc trên bầu trời che lấp cả ánh trăng sáng, trong căn nhà gỗ, toàn thân Bạch Tiểu Thuần cũng xuất hiện từng tiếng nổ vang mạnh mẽ, thanh âm này không truyền ra ngoài nhưng lại vang khắp toàn cơ thể hắn.

Toàn thân hắn chấn động, nguồn linh lực trong chớp mắt này cũng hội tụ tại vô số điểm bên trong cơ thể tạo thành một con sông lớn, như một con rồng chạy khắp toàn thân, oanh mở vô số kinh mạch trong người hắn.

Khi một vòng lưu chuyển tuần hoàn nguyên vẹn được chấm dứt, linh lực trong cơ thể hắn cũng bành trướng lên nhiều hơn hẳn so với lúc trước. Từng đợt chất bẩn trong cơ thể hắn cũng tràn ra từ các lỗ chân lông, rồi một cảm giác nhẹ nhàng khiến cho cả người hắn đầy sảng khoái xuất hiện. Tinh thần Bạch Tiểu Thuần chợt chấn động, hai mắt đột nhiên mở ra, ánh mắt sáng ngời như một đốm sáng chói lọi đầy bắt mắt trong đêm tối.

- Ngưng khí tầng tám!

Bạch Tiểu Thuần cười ha hả, đứng giữa sân mà vươn duỗi người. Hắn gia nhập Linh Khê Tông đã được mấy năm, thân thể rắn chắc hơn không ít, có điều tóc hắn lại không dài ra nhiều, điều này cũng khiến hắn có chút buồn bực.

Chẳng qua lần này vẻ ngoài của hắn cũng không có gì thay đổi, vẫn gầy gò nhỏ nhắn, có chút trắng trẻo.

- Ngưng Khí tầng tám rồ thì sau này ta ngự vật cũng mạnh hơn rất nhiều rồi.

Tay phải Bạch Tiểu Thuần đưa lên điểm một chỉ vào tảng đá lớn phía xa, hòn đá này trong nháy mắt đã bay lên, rồi dựa vào tâm niệm của Bạch Tiểu Thuần, lúc nhanh lúc chậm, rất nhanh mà chuyển hóa qua lại giữa Cử trọng Nhược khinh và Cử khinh Nhược trọng.

- Bất quá thứ mà ta cảm thấy hứng thú nhất đấy, là trong trận chiến với Trần Hằng lúc trước, vô tình triển khai đươc…Ngự nhân đại pháp!

Trong mắt Bạch Tiểu Thuần lộ ra ánh sáng ngời, đáng tiếc là dù thành công triển khai được một lần nhưng dù sao người và vật cũng khác nhau nên mãi mà hắn vẫn không nắm được mấu chốt việc này. Hồi lâu sau, hắn bèn đem chuyện này để lại trong lòng.

- Trong Tử Khí Ngự Đỉnh công pháp từng nói, nếu như tu tới tầng tám, có thể ngưng tụ ra được trung phẩm Tử khí hóa đỉnh với uy lực lớn hơn rất nhiều.

Bạch Tiểu Thuần đứng trong sân, trầm ngâm suy nghĩ một lát rồi đưa hai tay bấm niệm pháp quyết chỉ về phía trước.

Trong nháy mắt, một đoàn Tử khí nhè nhẹ xuất hiện, sau hai hơi thở thì đã ngưng tụ thành một cái Tử đỉnh trước mặt hắn.

Thời gian ngưng tụ ra đỉnh nhanh gấp đôi so với trước.

Hơn nữa đại đỉnh này không giống lúc trước kia, không còn mờ ảo mà đã rõ ràng, thậm chí những phù văn bên trên bề mặt đỉnh cũng hiện ra rất rõ ràng.

Một uy áp kinh người từ đại đỉnh tản ra xung quang, ánh mắt Bạch Tiểu Thuần lộ ra một tia sáng kì lạ. Bản thân hắn cũng cảm thấy đỉnh này rất bất phàm.

- Uy lực so với lúc trước cũng tăng lên rất nhiều!

Lúc này Bạch Tiểu Thuần lại cảm nhận tu vi trong cơ thể một thoáng, nếu như lúc trước hắn phóng thích ra một lần Tử khí hóa đỉnh, linh lực trong cơ thể cũng tiêu hao đi mất một nửa, phải cần một khoảng thời gian nữa mới có thể tiếp tục thi triển lại.

Nhưng trước mắt, hắn phát hiện linh khí trong cơ thể mình vẫn còn hơn bảy thành.

- Có thể thi triển ra ba lần!

Bạch Tiểu Thuần kinh hỉ. Sau khi Tử đỉnh tiêu tán bèn lấy ra Kim Ô kiếm hóa thành kim quang bay ra Hương Vân sơn, đến bên ngoài sơn môn.

Ra đến khu rừng rậm bên ngoài thì trên bầu trời cũng chợt có từng tiếng sấm sét trầm đục truyền ra, mưa to cũng có dấu hiệu kéo đến. Bạch Tiểu Thuần nhìn cảnh sắc bầu trời biến hóa nhanh chóng như vậy cảm thấy có chút nguy hiểm, vì vậy bèn tranh thủ đứng giữa không trung bấm niệm pháp quyết. Tử đỉnh lại xuất hiện sau đó hắn điểm một chỉ xuống một núi đá cách đó không xa, Tử đình vù vù lao đi, rồi hung hăng đập xuống.

Một tiếng nổ mạnh vang lên, mặt đất chấn động mạnh, vô số chim muông giật mình dáo dác, mặt đất lúc này xuất hiện một cái hố sâu, bên rìa hố còn có nhiều khe nứt đan xen lan tràn ra tới chu vi khoảng mười trượng.

- Mạnh như vậy!!

Bạch Tiểu Thuần hít vào một hơi. Hắn suy tính một chút, với bản thân Bất tử Ngân bì cùng với Tử khí hóa đỉnh hiện giờ, nếu như cùng Trần Hằng giao chiến, đoán chừng hắn cũng không mất nhiều công sức mà có thể trực tiếp giết chết gã.

- Thôi bỏ qua đi...

Bạch Tiểu Thuần chần chừ một chút. Cảm thấy mấy chuyện vượt cấp chém giết như vậy quả thật rất không an toàn, hắn thật sự không muốn tiếp tục làm như vậy. Dù sao trước kia đã từng liều mạng một lần, mạng nhỏ thiếu chút nữa là bị mất đi, cho nên hắn cảm thấy địch nhân của mình vẫn nên nằm trong khoảng từ Ngưng khí tầng bảy trở xuống là ổn thỏa nhất.

- Bạch Tiểu Thuần ta chỉ trong nháy mắt, cường địch từ Ngưng khí tầng một đến Ngưng khí tầng bảy, tan thành mây khói.

Bạch Tiểu Thuần ngạo nghễ hất ống tay áo nhỏ lên, thầm có chút tiếc nuối không có bờ tường rào, chỉ đành đứng tạm trên Kim Ô kiếm, hất cằm lên nhìn mây đen đầy trời. Bày ra một bộ dạng cao thủ tịch mịch, hắn giữ nguyên tư thế đó mà quay người điều khiển Kim Ô kiếm bay về tông môn.

Nhưng đúng lúc này, đột nhiên…bên trong tầng mây có vô số tia chớp bị Kim Ô kiếm trong không trung hấp dẫn tới, hóa thành từng mảnh hẹp dài như những con ngân xà trong nháy mắt lao thẳng tới Bạch Tiểu Thuần…

Bạch Tiểu Thuần lập tức trợn trừng mắt.

Không bao lâu, xa xa truyền đến từng tiếng sấm chớp, xen lẫn là tiếng kêu thảm thiết của Bạch Tiểu Thuần…

Không bao lâu, Bạch Tiểu Thuần khập khiễng lê lết về tới Hương Vân sơn, tóc tai rối bù, trên mặt còn vài chỗ cháy đen, lòng còn mang đầy sợ hãi mà lết vào tiểu viện. Đồng thời, trong đầu của hắn còn nghĩ tới vô số tia chớp đuổi theo lúc nãy mà run rẩy trong lòng, lập tức phát thệ nhất định không bao giờ ngự kiếm phi hành trong ngày mưa dông nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.